What's new

[Chia sẻ] Ẩm Thực Côn Đảo - Kinh Nghiệm Du Lịch Côn Đảo

toansong1368

Phượt tử
Ẩm Thực Côn Đảo: Bún Rêu Cua Côn Đảo

Vị chua chua của chanh tươi, mùi thơm từ ngò gai, hương vị độc đáo của mắm ruốt, vị béo từ riêu cua, dai dai từ miếng chả cá...tạo nên món bún rêu cua thơm ngon đậm chất Côn Đảo. Quán chỉ để bảng hiệu nhỏ BÚN RIÊU CUA Bà Hai Khiêm. Cứ chạy thẳng đường Nguyễn Huệ đến lúc thấy một bên có vách tường cũ kỹ cao ngất thì nhìn bên kia đường chỗ nào để bún riêu chính là quán đó. Quán nổi lửa sáng 6h - 9h đến chiều 15h - 19h. Tại Côn Đảo cũng chỉ có duy 1 quán nên bạn khó mà nhằm lẫn.
bun-cua.png

Không biết tự bao giờ món bún riêu cua lại trở nên khá thân quen với người dân ở mọi vùng miền đất nước và Côn Đảo cũng không ngoại lệ. Nhiều người cho rằng món ăn này có nguồn gốc từ cư dân sống tại vùng châu thổ sông Hồng, sau đó theo chân những người Bắc di cư vào miền Nam và ra đến Côn Đảo.

bun_rieu.jpg

Nếu như ở miền Bắc, món bún riêu có riêu cua, cà chua chín, đậu phụ, tóp mỡ và mắm tôm, khi xuống đến một vài nơi thuộc khu vực miền Trung, món này còn cho thêm miếng chả lụa hay chả Huế, đến các tỉnh miền Tây, bún riêu cua đã được biến tấu nhiều để phù hợp với khẩu vị của người dân nơi đây, có thêm tiết, giò hoặc sườn heo, thêm một ít râu mực, tôm khô, ra đến Côn Đảo thì càng hấp dẫn hơn với chả cá rất tươi và đặc trưng chỉ có tại Côn Đảo... Tất cả đã góp phần làm phong phú thêm món bún riêu, phù hợp khẩu vị nhiều người ở các vùng miền khác nhau.

bun-reu-con-dao.jpg

Tô bún riêu nóng hổi của người Côn Đảo kết hợp mùi mắm tôm ( hoặc mắm ruốt ) với ớt cay cay nồng, nước lèo nóng hổi có vị chua của chanh tươi và cà chua chín, vị thơm của ngò gai, vị béo của riêu cua tươi, chả cá, huyết heo, đậu phụ, đĩa rau (giá, rau muống, rau thơm, xà lách...) , kèm một ít ớt sa tế hoặc ớt tươi là bạn có thể thưởng thức được một tô bún riêu cua ngon miệng rồi. Bún riêu Côn Đảo giá bình dân khoảng 17.000 đồng/tô nhỏ - 20.000 đồng/tô lớn.

bun-reu-cua-con-dao.jpg

Thực khách gọi thêm súp rêu

Nguồn: www.condaosky.com/bun-reu-cua-con-dao.html
 
hum mình cũng định tháng 12 tơi đây đi côn đảo nhưng đang băn khoăn , có bác nào có kinh nghiệm thỉnh giáo mình với ạ
 
Em không phải dân bản xứ nhưng vote cho nhà hàng Tri Kỷ - Côn Đảo. Khách ăn về khen đồ ăn ngon và phục vụ chu đáo ạ. Nếu ra Côn Đảo em sẽ ghé quán Tri Kỷ ủng hộ nhà hàng. :)
 
món bún riêu có riêu cua, cà chua chín, đậu phụ, tóp mỡ và mắm tôm, khi xuống đến một vài nơi thuộc khu vực miền Trung, món này còn cho thêm miếng chả lụa hay chả Huế, đến các tỉnh miền Tây
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,466
Bài viết
1,153,092
Members
190,100
Latest member
dabongxoilac365tv
Back
Top