What's new

[Đã chốt đoàn] An Giang xuôi kinh Vĩnh Tế - đến Kiên Giang lửa trại hòn Bà Lụa 29-30/01/11

Status
Not open for further replies.
An Giang xuôi kinh Vĩnh Tế - đến Kiên Giang lửa trại hòn Bà Lụa 29-30/01/11

Nhận được nhiều pm của nhóm nhà Phượt ,theo lời yêu cầu mọi người.
Hôm nay mở topic đưa ra hành trình xuôi dòng kinh thoát lũ tới cửa biễn Kiên Giang

(Thoại Ngọc Hầu) chỉ huy đào ròng rã 5 năm liền(1819-1824).Khi hoàn thành, vua Minh Mạng (triều Nguyễn) lấy tên vợ của Thoại Ngọc Hầu (bà Châu thị Vĩnh Tế)đặt tên cho con kênh chiến lược nầy.
Chương trình như sau:

-Ngày 28/01/2011 .22giờ.pm tập trung khởi hành Sài Gòn
-Ngày 29/ 5giờ am tới Chấu Đốc khởi hành đến đầu kinh VTế ngã rẽ của sông mêkong ,có nhiều cảnh chụp ảnh Bình minh trên sông Mekong và,làng bè (phố trên sông)
.7 giờ am đi rừng tram Trà sư-Núi Cấm-nhà Mồ Ba Chúc ( xem hình ảnh và dấu vết tính khát máu của KHeme Đỏ)
.13 giờ đi Ba Hòn Kiên Giang-sang đảo Bà Lụa cấm trạ̣i qua đêm

-Ngày 30/01/2011 Chúa nhật .Khám phá , đảo hoang , xung quanh rất nhiều đảo không người ở, đánh bắt,hải sản ( nguyên một ngày chơi biển làm thổ dân,tắm tiên,chụp ảnh nude)
5 giờPM về SG tiếp tục kiếm tiền đi phượt chuyến sau

Chi phí 500k cho mỗi người : Option 2
Chi phí 200k.......................:Option 1 ( Khởi hành Sg suốt hành trình bằng xe máy)
Mang theo dụng cụ cá nhân, liều,võng mùng ,thuốc chóng muỗi, áo phao. socola ,thức ăn nhanh giàu năng lượng .vv..

Ngày 1 Ăn sáng chợ Châu Đốc bún cá hoặc tự chọn ,trưa cơm nhà nông dân cá đồng nướng+mấm me dân dã,chiều hải sản biển Kiên Giang

Ngày 2 Ăn tự đánh bắt có chi ăn đó thiếu mua thêm ,cơm( cho gạo vào khăn phượt chôn dưới đất đốt lửa 60 phút gạo tư hút ẩm nở thành cơm).
Chỉ nhân các thành viên có lý lịch rõ ràng,đủ tuổi uống bia và tự chiu tránh nhiệm suốt hành trình
Cám ơn các bạn xem qua ,nếu có gì chưa phù hợp góp ý dùm cho topic được phong phú hơn.Thk
Phương tiện :


Option 1 : Traking xe máy từ Sài Gòn - đến Châu Đốc ( 250km )
Option 2 : Xe chất lượng cao .Phương Trang, Hùng Cường, Huệ Nghĩa SG- Châu Đốc

** Hiện đang có danh sách của các` bạn tham gia chuyến này

1)Hoangdung: 0903916094
2)Láeduction: 0909813992
3)ta79(2gạch) 0976008597
5)toanthắng_
6)songtinhsi_0988281845
7)happypig83_ 0902529072
8)thelastvampire_ 0908555181
9)colnoux_ 0933066561
10)olalabeyeu
11)blackjack
12)mediêu8x+1
14)kẹo mút(khuyến mãi thêm 1 trẻ dưới 12t)
chờ trả lời 12)phạmphongvà 2 nguoi bạn
15)loaneu
16) Din
17 ) Giotnang (Uyên)
19) dulichmientay+1
20) Hien Dieu
21) Vycoi
22)I'MI( Bình Minh )đt:0909375345

Các bạn ở Sài Gòn vui lòng liên lac:

Chị Trang ĐT :0939284584
chị Hoàng Dung ĐT:0903916094

Theo bài của Vicgiang86

( Cám ơn thành viên của Phượt đã viết bài nầy )

Tháng 7 vừa rồi, mình trở lại Kiên Giang với nhiều dự định, ngoài việc thăm lại Hà Tiên - nơi để lại rất nhiều kỷ niệm trong chuyến thực tập khi còn là sinh viên, mình cũng muốn làm 1 chuyến khám phá quần đảo Bà Lụa, thông tin mà mình tình cờ đọc được trên mạng...

Tìm trên phuot.com, thì chỉ có 1 bài viết về Hòn Heo trong quần đảo Bà Lụa ... Chưa biết bắt đầu từ đâu, thì may mắn gặp được 1 người anh làm du lịch ở Kiên Giang, thế là xách ba lô lên đường. Nhưng xui xẻo thế nào, trong 3 ngày mình đến thì biển động do ảnh hưởng bão, tàu không xuất bến được nên đành nằm ở khách sạn nghỉ dưỡng & thuê xe máy lòng vòng từ Chùa Hang đến Hà Tiên ....

Không cầm lòng, mình đã thu thập thêm thông tin về quần đảo Bà Lụa & cùng rủ rê các anh chị đồng nghiệp đến đây vào đầu tháng 10 vừa qua...

Đây là 1 bài báo hiếm hoi về quần đảo Bà Lụa khi mình tìm thông tin:

" Thử làm “Robinson” tại quần đảo Bà Lụa - Kiên Giang

Lâu nay, nói đến du lịch người ta nghĩ ngay đến những thắng cảnh nổi tiếng hay những nơi đô thị sầm uất sang trọng, những tour du lịch mang tính dã ngoại, thăm thú những nơi hoang sơ… Tại Kiên Giang có một tour du lịch khá đặc biệt, đó là thử làm “Robinson” tại quần đảo Bà Lụa thuộc xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

Quần đảo Bà Lụa trước kia có tên là quần đảo Bình Trị. Theo lời những người lớn tuổi tại địa phương, thời Pháp thuộc, vùng Hà Tiên có rất nhiều người Pháp đến đây để làm kinh tế. Họ có ảnh hưởng rất lớn với chính quyền thuộc địa. Ở đây có người Pháp đến khai thác vùng này, nhưng mọi giấy tờ đều đứng chủ quyền do vợ là Bà Lụa đứng tên. Bà Lụa là một phụ nữ người Việt gốc Hoa rất đẹp cư trú tại Hà Tiên . Do đó, quần đảo này mang tên Bà Lụa.

Quần đảo Bà Lụa có khoảng 43 hòn đảo lớn nhỏ được nhiều du khách ví như “vịnh Hạ Long của phương Nam”. Những hòn đảo này đều có địa danh do người địa phương đặt tùy theo hình thể, sự kiện và sự vật thấy đầu tiên như: Hòn Heo (ngoài), Hòn Dê, Hòn Ngang, Hòn Đước, Hòn Đụn, Ba Hòn Lò, Hòn Nhum Ông, Hòn Nhum Bà, Hòn Rễ Lớn, Hòn Rễ Nhỏ, Hòn Dừa, Hòn Ba Dồ, Hòn Thơm, Hòn Đá Bạc, Hòn Bờ Đập, Hòn Ông Tiều, Hòn Kiều Ngựa, Ba Hòn Đầm, Hòn Đá Lửa, Hòn Con Nghê, Hòn Chướng, Hòn Một, Hòn Móng Tay, Hòn Vông, Hòn Khô, Hòn Sơn Tế, Hòn Sơ Rơ, Hòn Lô Cốt...

Có một số hòn ghép 2 hoặc 3 hòn mang chung một tên gọi, điển hình như Hòn Giếng, Hòn Đước và Hòn Dương tên ghép là Ba Hòn Đầm. Được biết, tàu Pháp thường ghé vào cho vợ sĩ quan Pháp tắm biển, nên thành địa danh Ba Hòn Đầm. Nơi đây cảnh sắc hữu tình, hoang sơ, trời, biển, núi đồi như hòa quyện vào nhau.

Tour du lịch thử làm “Robinson” chọn Ba Hòn Đầm làm điểm thực hiện. Tham gia tour với nhóm từ 6 - 10 người vào hai ngày cuối tuần là lý tưởng nhất. Trang thiết bị mang theo bao gồm lều bạt để cắm trại qua đêm trên bờ biển.

Tại bến tàu du lịch Chùa Hang (khu du lịch Hòn Phụ Tử), du khách mua vé để đi Ba Hòn Đầm. Trước khi lên tàu hãy kiểm lại hành trang xem đã có đủ nước uống và đồ dùng cho một đêm cắm trại tại đảo hay chưa. Hành trình trên biển khoảng 1 giờ 30 phút. Ngồi trên tàu cảm giác bồng bềnh trên biển khơi lộng gió, vừa ngắm cảnh thiên nhiên vừa ôm đàn ca hát, hay lai rai một ít rượu, bia thì càng hấp dẫn. Theo hải trình của con tàu, những hòn đảo nối tiếp nhau hiện lên trong tầm mắt với đủ hình thù, trong đó một số hòn chưa có tên và du khách có thể tùy ý đặt tên theo trí tưởng tượng của mình.

Tàu cặp bến tại Hòn Giếng. Nơi đây chỉ có duy nhất một gia đình đã sống hơn 40 năm qua. Trước kia vùng đảo này có nhiều gia đình, nhưng vì chiến tranh chạy giặc hết chỉ còn một gia đình bám trụ. Thu nhập chính của họ nhờ vào đánh bắt hải sản. Gần 20 năm trước, gia đình này nuôi cá bống mú bằng bè trên biển, thu nhập khá. Ngoài ra, họ còn trồng rừng phòng hộ, trồng các loại cây ăn trái như: dừa, xoài, thanh trà, mít... Nước ngọt thì ở đây có nước giếng khoan, điện thì chạy máy phát điện nhưng chủ yếu để thắp sáng và xem tivi, còn quạt máy hoàn toàn không cần vì bốn bề gió lộng quanh năm.

Tới nơi du khách tha hồ tắm biển, rồi tự tay bắt nhum, ốc cờ, ốc vú nàng, cà xịu, ốc voi, ốc vá, hàu sữa... lên luộc hay nướng để chuẩn bị cho đêm lửa trại. Nhum là động vật biển, có gai đen tua tủa xung quanh, bạn phải dùng vợt để vớt. Vớt xong, bạn sẽ sàng mạnh trong nước biển để gai nhum gãy hết. Lúc này, du khách sẽ vắt chanh ăn sống, hoặc nướng lên đều rất thơm ngon, nhum rất nhiều đạm.

Cà xịu là loài nhuyễn thể vỏ rất mỏng, điểm đặc biệt là có một phần cơ thể hình que dài thò ra ngoài cắm sâu xuống cát biển, người dân địa phương nói vui cái que đó dùng để làm “ngoại giao”. Nhổ cà xịu lên, không cần rửa gì hết, cứ để nguyên như vậy ngâm nước mắm ngon cho thấm, sau đó trộn với rau răm, lá quế ăn vừa giòn, vừa thơm, hương vị mằn mặn, ngòn ngọt khiến cho du khách sẽ nhớ mãi. Ngoài ra, ở đây còn các loại cá, cua, ghẹ, tôm... cũng được gia đình trên đảo này cung cấp khá đầy đủ, giá cả thì chắc chắn rẻ hơn ở đất liền rất nhiều mà hải sản lại rất tươi ngon.

Những món ăn ở đây du khách đều có thể tự chế biến, có như vậy mới cảm nhận hết cái thú vị của một chuyến du lịch đến một nơi còn rất hoang sơ. Mỗi người một việc, kẻ nướng nhum, ốc, cua... người lo lấy nước, người lo trải bạt ra bờ biển chuẩn bị cho buổi tiệc ngoài trời thịnh soạn. Du khách vui chơi cho thỏa thích rồi nhập tiệc vào lúc lên đèn. Ăn sáng, tổ chức vui chơi dưới ánh lửa trại sẽ rất ấm cúng.

Bãi biển với toàn sỏi lớn nhỏ, màu sắc khác nhau. Du khách có thể lang thang hàng giờ để tìm những hòn sỏi hình dáng lạ mắt, màu sắc phong phú mang về làm kỷ niệm. Chiều về, lúc thủy triều xuống thấp, du khách có thể đi bộ từ hòn này qua hòn kia thăm và tìm hiểu đời sống của 7 gia đình khác ở Hòn Đước và Hòn Dương. Bãi biển gần bờ là sỏi, ra xa một tí sẽ tới cát mịn, hoàn toàn không có bùn nên rất sạch. Khi con nước cao nhất cũng chỉ ngang lưng quần, nên việc đi bộ vượt biển của người dân địa phương ở đây là chuyện thường ngày. Nhìn cuộc sống nơi đây chắc chắn du khách không khỏi ao ước có một ngày mình trở thành “chúa đảo”. Sống một cuộc đời giản dị, không hẳn tách biệt với thế giới bên ngoài, nhưng rất riêng tư và bình yên, thanh thản giữa thiên nhiên trong lành.

Việc nghỉ đêm, đã có chủ nhà sắp xếp, tất nhiên là “ngủ bụi” nhưng sẽ rất vui. Bên bờ biển còn có rất nhiều võng mắc sẵn để du khách ngả lưng ngắm mặt trời dần buông xuống, hay thả hồn theo những làn gió biển mang hương vị mằn mặn mà rất trong lành.... "

Last edited by vicgiang86; 28-11-2010 at 02:00 PM.

...Ôi có đôi khi thèm như gió đi hoang...
 
Last edited:
Re: An Giang xuôi kinh Vĩnh Tế - đến Kiên Giang lửa trại hòn Bà Lụa 29-30/01/1

Bạn ơi, đi bằng xe máy hả?
 
Re: An Giang xuôi kinh Vĩnh Tế - đến Kiên Giang lửa trại hòn Bà Lụa 29-30/01/1

Anh Thắng ơi, cuối tháng 1 em về quê mất rùi. Hichic, tiếc quá. Qua Tết làm chuyến khác nha anh. Anh online skype đi, cho em xin mấy tấm hình.

Các bạn trao đổi mang tính cá nhân vui lòng PM riêng mình, cố gắng không để topic nầy bị Mod nhắc nhở skype : nguyenduythang1965. thak
 
Re: An Giang xuôi kinh Vĩnh Tế - đến Kiên Giang lửa trại hòn Bà Lụa 29-30/01/1

Anh ơi có thực mới vực được đạo mà anh hhhihiih. Theo em được biết thì hiện tại xe chất lương cao mai linh ko có chuyến đi AN GIANG châu đốc anh ah , xe chỉ đến LONG XUYÊN thôi ah .Bây giờ bắt đầu háo hức đi rùi heheh
 
Re: An Giang xuôi kinh Vĩnh Tế - đến Kiên Giang lửa trại hòn Bà Lụa 29-30/01/1

Khiếp thật...mấy bác nhà ta ấp ủ có mấy ngày àh, chưa kịp xua tan mùi biển của Cổ Thạch...mà đã chốt danh sách đi tour An Giang rùi àh...hức hức...lẹ thế...cho em tham gia với...
 
Re: An Giang xuôi kinh Vĩnh Tế - đến Kiên Giang lửa trại hòn Bà Lụa 29-30/01/1

Tớ đặt gạch nhá. Thông tin cá nhân sẽ PM cho bạn.
Chờ tận 1 tháng nữa cơ à? Làm luôn cho nóng hổi nhỉ.
 
Re: An Giang xuôi kinh Vĩnh Tế - đến Kiên Giang lửa trại hòn Bà Lụa 29-30/01/1

Ban ah đã chốt đoàn rồi nếu bạn tham gia thì pm 0939284584
 
Re: An Giang xuôi kinh Vĩnh Tế - đến Kiên Giang lửa trại hòn Bà Lụa 29-30/01/1

MINH hiện đang có danh sách của các` bạn tham gia chuyến này
1)Hoangdung: 0903916094
2)Láeduction: 0909813992
3)ta79(2gạch) 0976008597
4)toanthắng_
5)songtinhsi_0988281845
6)happypig83_ 0902529072
7)thelastvampire_ 0908555181
8)colnoux_ 0933066561
9)olalabeyeu
10)blackjack
11)mediêu8x+1
12)kẹo mút(khuyến mãi thêm 1 trẻ dưới 12t)
chờ trả lời 12)phạmphongvà 2 nguoi bạn
13)loaneu
 
Re: An Giang xuôi kinh Vĩnh Tế - đến Kiên Giang lửa trại hòn Bà Lụa 29-30/01/1

Hehe... nói không phải khen chứ bạn keomut và anh DuyThang hợp tác làm việc nhanh rốp rẻng thật!!! Mình đứng đầu danh sách tham gia mà vẫn như mơ :)
Đùa thôi, tình hình là đoàn mình đã bàn bạc sơ qua từ trước nên việc lên kế hoạch cũng nhanh chóng, và cũng đã quen nhau hết nên mọi chuyện cũng có vẻ đơn giản ha. Mong chuyến đi tốt đẹp :)
 
Re: An Giang xuôi kinh Vĩnh Tế - đến Kiên Giang lửa trại hòn Bà Lụa 29-30/01/1

Tình hình theo yêu cầu các bạn chốt đoàn con số 20 thành viên
 
Last edited:
Re: An Giang xuôi kinh Vĩnh Tế - đến Kiên Giang lửa trại hòn Bà Lụa 29-30/01/1

Các thành viên ở cầu SG cần thông tin gì liên lạc Kẹo mút ( chị Trang )đt :0939284584 . Hoăc Hoàng Dung dt :0903916094
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,404
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top