What's new

[Chia sẻ] Athens - Hy lạp qua mắt Anh Tài

Athens - đến thăm nhà Thần Zeus và đồi Acropolis

Mặc dù đi Châu Âu khá nhiều lần, kể các các nước quanh khu vực Địa Trung Hải, nhưng Hy Lạp vẫn là một điểm đến mà tôi hằng mơ ước, bởi từ nhỏ đã được đọc say mê cuốn "Thấn thoại Hy Lạp" và sau này khi đã có internet, lại được ngắm những tấm hình biển đảo Hy lạp với những ngồi nhà trắng nổi bật trên biển xanh của các hòn đảo Hy Lạp... thì từ đó niềm thôi thúc là phải có một chuyến đi Hy Lạp để chụp ảnh và trải nghiệm các vùng biển đẹp thần tiên của xứ này.

Kế hoạch đi Hy Lạp được lập ra từ nhiều năm, nhưng phần vì chưa có cơ hội, phần vì 3-4 năm lại đây đất nước này lâm vào khủng hoảng kinh tế, các cuộc đình công của công nhân trong ngành hàng không, giao thông thường diễn ra nên cũng có chút ngại ngần. Thế nhưng cứ mỗi lần vào mạng xem ảnh các ngôi nhà trắng trên biển Aege, trong lòng lại còn cào nỗi thèm muốn được một lần trải nghiệm. Vậy là quyết định!

Thời gian tới Hy Lạp không nhiều, chỉ vỏn vẹn có 5 ngày cả đi đường, vì thế tôi phải tính toán sao cho phù hợp vừa chơi được ở Thủ đô Athens, vừa ra được một hòn đảo mà giới nhiếp ảnh và những người đam mê du lịch gọi là một góc thiên đường, nơi có hoàng hôn lãng mạn bậc nhất thế giới, và nơi những đôi uyên ương thường chọn làm điểm hưởng tuần trăng mật mộng mơ nhất - đảo SANTORINI...

Vì thế thời gian ở Athens chỉ có 1,5 ngày, thực sự đúng nghĩa cưỡi ngựa xem hoa. Chỉ tập trung thăm mấy cái đền đài cổ mà thôi.

Chiếc máy bay của hãng Aegean Airlines (một hãng hàng không của Hy Lạp) hạ cánh xuống sân bay tầm 11h00. Trời khá đẹp.

8730370883_52c4d97c4b_o.jpg



Ngoài sân bay, nắng vàng vàng, lá cờ Hy Lạp bay phần phật.


8730370709_aa79970c98_o.jpg



8731491090_57d4d44d20_o.jpg



Chúng tôi đi về nhà một người anh quen biết đang ở Athens, được anh chị chiêu đãi món phở bò Việt Nam, chao ôi là ngon. Câu chuyện thật thân tình ấm áp giữa những người đồng hương xa nhà.... Hiện nay quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hy Lạp khá tốt đẹp tuy về góc độ thương mại còn chưa phát triển mạnh, hy vọng rằng trong tương lai hai nước có hợp tác nhiều hơn về thương mại và văn hóa.

Mải vui chuyện, chợt nhìn đồng hồ, anh giục: "các bạn phải đi không sợ các di tích đóng cửa, bên này họ đóng của các khu tham quan sớm lắm". Chúng tôi bèn lên đường đi đến địa điểm đầu tiên là đền thờ thần Zeus mà tôi gọi vui là "thăm Nhà Thần Zeus".
 
Nhiều lắm bạn ơi, tôi ở trong tòa Đại Sứ nên không biết các Hotel bên ngoài, bạn dùng booking.com để tìm nhiều lắm.
 
Bạn AnhTai cho mình hỏi, bạn bay từ đâu qua Hy Lạp vậy? Có hãng nào giá rẻ bay từ Sg qua Hy Lạp không bạn?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,590
Bài viết
1,153,863
Members
190,140
Latest member
inhopanphat
Back
Top