What's new

Bà Đen Đêm Không Trăng Đầy Sao (Phần I)

Bạn có bình chọn cho bài viết dự thi của jinnynhungoc không?

  • Votes: 13 100.0%
  • Không

    Votes: 0 0.0%

  • Total voters
    13

jinnynhungoc

Heo Mọi
+ Nick thành viên: jinnynhungoc
+ Địa chỉ email và số điện thoại: [email protected]-0909949841
+ Tên bài dự thi: Bà Đen Đêm Không Trăng Đầy Sao.

Đây là câu chuyện về chuyến hành trình leo núi đêm của một nhóm bạn mới quen nhau và đi chung với nhau được một hai chuyến và có tình cảm quý mến nhau. Chuyện chỉ viết lại để bạn bè cảm nhận tình cảm ban sơ khởi đầu của những thành viên phượt .

Phượt không chỉ là sở thích mà trong chuyến đi còn có những tình cảm, bạn bè khắn khích, các bạn đọc để cảm nhận thử tình cảm và suy nghĩ của tôi về những người bạn. Chuyện viết không minh họa do ngày xưa ấy chúng tôi nghĩ đêm chụp không thấy gì và đây chỉ là bài viết chay tôi viết lại để thỏa cảm xúc nhớ nhung thuở tôi biết phượt.

Tình hình là 2 đứa em thân yêu và xế thân yêu phải tu sớm không phượt tiếp cùng anh chị em được và trong bữa ọp ẹp share hình chuyến Kê Gà thế là quyết định chóng vánh chuyến Bà Đen Đêm .

Nhưng tình hình quả là tình hình một thằng em thân yêu bỏ cuộc chơi.
Còn xót lại xế thân yêu và thầy giáo thân yêu chuyến đi vẫn tiếp tục vì đã nói thì làm mà.

4h Chiều công việc hoàn thành sớm hơn dự kiến , trốn công ty " híc bị trừ lương nhá" theo thằng em thân yêu chạy về hướng An Sương hội tụ.

Ẹc lo trốn mà nên quên bẵng một vài thứ thế là phải chui vào Big C mua một mớ thực phẩm dự trữ.

Tới khu văn hóa thể thao quận 12 thấy Xế thân yêu và em gái thân yêu đang chờ, bụng thì đói mà em mình là tay đầu bếp có hạng " hạng này là đầu bếp của những con gà "(Gửi riêng em Pices Lý ) chỉ có cả nhà mới hiểu tại sao.

Miếng bánh chiên và cơm cuộn hấp dẫn , dằn bụng tí xí cả 4 người chờ 2 thanh viên cuối cùng dài cổ .

Ẹc Pucca bận đi trễ thành ra bà con xuất hành lúc 6h30 híc . Xế mình vì đi sớm bỏ book vé tàu xui tập 1, chờ tới 6h30 mới đi xui tập 2. Nhìn mặt có vẻ hơi uất ức hí hí nhưng lúc đó dám đâu chọc ghẹo xế , lỡ giận thì có phen vô ổ gà hì hì .

Trên đường tới bến xe đón Hell còi , chờ Hell còi còn mua thang, mua tới 2kg lận, híc tiếc là không dùng tới. phí tiền phí công vác xui tập 3 này sẽ được giải thích phần sau heheh.

Khởi hành có 7 mem " Long-vinasuntravel, Hell còi, Phuphadu, Kimkinhkha, Pucca, Pices Ly, Jinny". Chạy một hơi trên đường bằng phẳng đẹp đẽ tới tiệm bánh canh.

Mỗi người 1 tô, riêng Phuphadu và Long-vinasuntravel quá ngon miệng nên mạnh dang làm thêm nữa tô nữa nên có tai nạn tập 4 được kể phần sau.

Bác Quốc Anh gọi đi nhậu hì hì lúc đó chạy được 1/3 chặn đường òi rủ các bác các bác không đi.

Kimkinhkha ăn xong. Trước khi lên xe nhận được hung tin vé 7h chuyển thành 3h lo lắng hiện trên guơng mặt xế thân yêu làm mình cũng chột dạ. Ẹc ăn chơi lo lắng kiểu ni chắc không vui rùi.

Sau hơn 1 tiếng chạy thì tới chân núi Bà Đen , thời điểm dừng xe là 9h30 tối.
Dọn đồ, gửi xe, chuẩn bị mọi thứ trong balo, nước noi, sắp xếp chia hành lý.

Bước gần tới cổng là 10h20' tối tính đưa tiền cho bác gác cổng khỏi chạy mua vé nhưng bác ấy không chịu thế là quay ra mua vé , Nhóc Phú mua cà phê, tất cả mọi người tập trung bước đi đầu tiên qua cổng 10h30 ' tối .
Hành trình bắt đầu.
 
Re: Bà Đen Đêm Không Trăng Đầy Sao (Phần II)

Cả Đoàn hăng hái cùng những ba lô nặng trĩu trên vai bước những bước đầu tiên tiến về các Bậc Thang lên chùa (Tình Hình là leo đường Chùa bà con trên Phượt hay gọi lối mòn cập bên hông chùa là Đường Chùa ).

Do mới ăn xong năng lượng quá dư dả bà con phăng phăng tấn tới, bước nhanh và tiến tới các bậc thang rồi thoăn thoắt theo chân Hell còi tiến lên. Jinny vì chân ngắn người ù nên cứ tà tà chốt đoàn.

Được đâu 3 tầng thang là biết sức người có hạn. Mấy tô bánh canh đầu hôm có vẻ có tác dụng với một vài men. Jinny vẫn tà tà bước đều lên các bậc thang không nghỉ chân , bước đi của Jinny như con cua cứ mỗi tầng thang. Sau khi Jinny hoàn thành một tầng là một dãy những chữ zic zắc. Vì theo kinh nghiệm của Jinny bậc thang quá cao lại liên tục đi thẳng hoài cộng với cái chân ngắn của Jinny đi phăng phăng như bà con chỉ có mà chết và hộc nước chứ chẳng chơi.

Cứ thế Jinny không nghỉ bước nào cho tới khi vào ngã rẻ lối mòn bên phải (Chúng tớ không leo bậc thang nữa mà cập cạnh phải theo lối mòn đầy đá chông chênh)

Phuphapdu nhà mình tới bây giờ đã tu cạn 1 bình nước 1/2 lit và có dấu hiệu đuối chân, gương mặt thấm mệt có vẻ hơi xanh lè theo Jinny nhìn thấy .Tội nghiệp thằng em thân yêu, đành cổ vũ tinh thần nhóc vậy và hướng dẫn cách uống nước thế nào để đừng nặng bụng và quá khát.

Kinh nghiệm uống nước lúc khát và mệt : Uống 1 ngụm thật to nhưng không nuốt vào mà ngậm trong miệng và nuốt từ từ như thế thì cơn khát cháy cổ sẽ dịu dần và không nặng bụng.

Hell còi thì nhìn tỉnh queo , ốm nhỏ mà có vỏ nghen nhanh thoăn thoắt, Pisces ly cũng chả kém cạnh Hell còi . Kimkinhkha nhà ta đợt này thể hiện một cách vượt bậc khỏe như rươi đi tỉnh queo không giống đợt Lanbiang có lẽ vì rút được kinh nghiệm trong đợt đó. Long nhà mình có chút dấu hiệu không ổn. Puccavn vẫn như xưa ít nói ăn nhiều ngủ khỏe đi cũng khỏe như xưa hì hì một tay kì cựu dù mới leo núi lần 2. Jinny vẫn chốt đoàn tà tà theo chân các bạn.

Đường lên chùa toàn đá và kính thưa các loại kiến , đâu đâu trên mặt đất cũng thấy kiến, chiếc đèn rọi trên trán lướt tới đâu là thấy kiến tới đó, kiến lửa có , kiến nhọt có, kiến đen có, kiến vàng , kiến riện có ... chu choa cứ nghĩ lỡ mà có đuối quá ngồi đó chờ kiến tha đi chắc cũng được àh. Thoảng thoảng xung quanh là mùi sung chín rụng. Văng vẳng xa xa tiếng gió xô lá rì rào và tiếng nước róc rách.

Đang còn mải mê nhìn ngắm và tận hưởng đêm khuya trong rừng thì nghe tiếng nôn ọe của ai đó . Híc thằng em mình lần đầu leo núi lại còn leo núi ban đêm nữa chứ, Ku cậu quá cố gắng theo tốc độ của ngừơi trước nên nhóc Phuphadu nhà ta bị shock. Còn nữa vì 1 tô rưỡi bánh canh chưa tiêu hết, thế là nước theo đường nước cái theo đường cái ào ào thác đổ vào một góc đá trên lối mòn. Nhìn thằng em mình thấy thương nhưng cố gẳng vỗ về . Đành bắt nhóc dừng lại ọe cho hết, uống nước lọc súc miệng cho sạch nuốt 1 chút muối cho miệng bớt chua để khỏi ọe thêm. Mặt mày xanh dờn híc thương quá đi thôi thế là nghĩ tới việc em nó chắc đang thiếu oxy cho các tế bào cơ, thế là nhắc nhở cu cậu hít thật sâu thở thật mạnh đều đều làm như vậy mấy lần cho cơ thể lấy lại sự cân bằng.

Kinh nghiệm cho người mới leo : Khi Leo núi đừng quá chú tâm theo người khác mà tăng tốc độ vượt qua sự cho phép của cơ thể, cần thở đều đặn theo từng bước chân, hít thật sâu thở thật mạnh, khi thấy người hơi mệt dừng chân nghỉ ngơi không nên đứng lại mà bước nhẹ nhàng nhỏ bước,không ngồi xuống khi đang mệt tránh tình trạng nhồi máu cơ tim.

Hè hè có phải mỗi thằng em này bị vậy đâu xa xa phía trên cũng nghe tiếng ai đó bị shock tương tự nhưng không có vẻ nặng như ông thầy giáo nhà ta. Tên đó cũng phải ngưng lại nghỉ ngơi trao đổi không khí cho cái cơ thể không lồ hấp thu một đống oxy. Tên này cùng share 1/2 tô bánh canh với Phuphadu (Cuối cùng về nhà bảo ọe là do 1/2 tô bánh canh ăn thêm hahahahha cười sặc sụa lí do chính đáng cho đỡ bẻ mặt há há há )

Đoạn lên Chùa vẫn còn xa. Hối thúc nhưng nhẹ nhàng đều đặn nhưng cố gắng xa xa phía trên vẫn có tiếng mọi người chờ người xót lại. Hơn 20' cho sự cố gắng ngước nhìn lên trên còn độ khoãng 30 mét cao là tới Chùa rồi lòng khắp khởi vì sắp được nghỉ chân chặn 1. Híc thằng em mình quá đuối quăng balo ôm rễ cây gục mặt . Híc lo muốn chết lại tiếp tục điệp khúc hít thở và cổ động viên em nó. Thế là chiếc ba lô được move theo từng người truyền lên tới mặt sàn bê tông bằng phẳng của Chùa.

Jinny dừng lại cùng thằng em thân yêu. Cổ vũ hết mình, dụ dỗ rồi khuyến khích , cũng may thằng em mình còn thương mình nên cố lết cái thân qua từng rễ cây leo leo trèo trèo đu bám leo lên tới nền chùa. Híc vui tưởng chừng như là tới đỉnh vậy đó. Chứ thiệt tình còn cách hok bao nhiêu mà ngồi đó cùng thằng em hoài chắc người hok còn hột máu . Muỗi tứ phía, mà khổi nỗi máu mình có mùi thu hút muỗi sao đó, ngồi chung hok ai bị cắn có mình mình là khắp người như bị dị ứng , vết muỗi cắn chi chít trên chân tay.

Kinh nghiệm khi bạn đồng hành bị đuối : Vẫn là khuyên bạn hít thở. À quên nhớ chọn không gian thoáng vì ban đêm cây cũng hút oxy, ở gần cây nhiều càng khó thở, chỉ nên ở gần cây vào lúc ban ngày. Cỗ vũ tinh thần và luôn luôn kề bên bạn. Vì nó rất quan trọng làm cho bạn đồng hành cảm thấy mình không cô độc , không bị bỏ rơi và vì người cổ vũ mà cố gắng. Thế là vượt qua được thôi.

Cả đoàn hội họp nhau trên Chùa thế là hoàn tất được 1/5 chặn đường lên đỉnh Bà Đen.

Mọi người tranh thủ nghỉ ngơi rửa chân tay. Puccavn nhanh chóng lăn ra làm một giấc ngon lành người thì đầy mồ hôi ướt cả nên bê tông. Long_vinasuntravel nhà ta kiếm được cái ghế trong 2 phút đã nghe tiếng máy cưa gỗ hoạt động. Pisces Lý chạy loăng quăng gần hồ nước chó sủa um sùm thì ra em ấy đang giao lưu trao đổi với mấy chú dog , Kimkinhkha và Hell còi và Jinny tỉnh queo đu đu tay vịn bằng sắt tám khí thế. Hành trình còn dài nhưng giới hạn khởi động tạm thời là vị trí chùa thế nên cần nghỉ ngơi lấy chút khi thế tinh thần bảo ban anh em làm tiếp chặn kế.;)
 
Last edited:
Re: Bà Đen Đêm Không Trăng Đầy Sao (Phần III)

Nhìn cả đám anh chị lớn vậy chứ mà bị thằng em nó lừa . Mình đi được 1/3 chặng đường roài Hell coi bảo thế nhưng thực tế chỉ đâu được 1/4 thôi. Vì đâu biết ăn quả lừa làm bà con hí hửng, chắc là Hell còi thấy nhóc Phú hơi phê nên nói xạo động viên tinh thần cả nhà. Nghĩ vậy nên tha thứ cho thằng em này.

Hắn (Phuphadu) cứ ngỡ hắn tới chùa là nằm luôn ở đó chờ mọi người xuống rồi về chung . Sau hơn nữa tiếng dụ dỗ lôi kéo thằng em tơi tả , cái ngưởng của hắn có vẻ đã vượt qua , mặt mày có vẻ hồng hào hơn có chút khí thế hơn thế là hắn tiếp tục hành trình.

Tiếp tục những bậc thang uốn lượn quanh Chùa rồi không còn thấy Chùa nữa , Chùa đang phía dưới ánh sáng còn le lói khuất dạng sau mấy chiếc lá. Mùi sung chín rụng còn nồng nàn, Gió lao xao nghe như tiếng nước chảy. Rồi những phiến đá to cao không còn bậc thang nữa .
Moị người bây giờ phải vận dụng hết tứ chi nào leo nào trèo thằng em của mình giờ thoát qua cái ngưởng shock rồi nên tung tăng nghe nhạc leo trèo khí thế.

Kinh nghiệm khi đi núi : Vì núi cao mà đi nhiều bậc sẽ dễ bị shock giống Phuphadu nhà ta nên
thứ nhất : Bà con nào chưa có thể trạng và cặp chân khỏe sức bền tốt thì khi đi các bậc thang thẳng đứng cầm theo 2 cái cây để chống đỡ thân , hỗ trợ và tán lực cho đôi chân đỡ mỏi.
Thứ hai : thấy vách đá thì hạ thấp trọng tâm cơ thể dùng tay đu bám leo lên dùng hết tứ chi , như vậy thì người sẽ phân bố đều lực như vậy không mệt và đuối các cơ.


Đi được 1/3 chặn đường tới một khoãng không gian bao la rộng lớn với những phiến đá to bà con dừng lại nghỉ ngơi bất chợt nhìn về phía sau lưng. Bạt ngàn một rừng ánh sáng lấp lánh , nhấp nháy trong đêm . Hò hới nhau tắt hết đèn trên trán và leo lên các tảng đá bằng quay đầu nhìn lại . Hai dãy ngân hà ( dãy thứ nhất là những vì sao lấp lánh trên bầu trời, dãy thứ hai là những ngọn đèn của khu dân cư dưới chân núi)

Bà Đen Đêm Không Trăng Đầy Sao , Sao của tự nhiên và sao do con người hội tụ về một mối , những đốm sáng lung linh nhấp nháy ngỡ như đang lạc trong ngân hà. Đâu cần phải bay cao bay xa ra ngoài vũ trụ mới thấy được dãy ngân hà kì diệu chỉ cần nửa đêm trên Lưng chừng núi Bà Đen là bạc ngàn tinh tú.

12h Đêm quả là tình cảnh thơ mộng ngay giờ linh . Rừng tán lá rộng cứ xào xạc, gió thổi mạnh sương lại đang xuống , nhắc nhở anh chị em trùm đầu.

Kinh nghiệm khi đi đêm : Vì ban đêm sương xuống nên mọi người cần lưu ý mang theo nón hoặc quấn khăn che đầu giữa ấm thái dương và đỉnh đầu tránh cảm và bị trúng gió.

Vì hành trình còn dài nên Hell còi hối mọi người ngưng thú vui điền viên lúc giữa khuya mà tiếp tục cuộc hành trình .

Dốc càng ngày càng cao, Đá thì to hơn khó đu bám hơn, Hell còi , Pisces Lý, Kimkinhkha cứ thoăn thoắt như sóc ánh đèn quét qua những phiến đá liên tục nhìn mỏi cả mắt. Pucca-Long-Phú theo đà và tốc độ leo trèo phóng theo. Long-vinasuntravel nhà mình deo một cái túi khủng mà vẫn di chuyển đúng tốc độ đoàn . Cậu quả là giỏi! Ngợi khen cho người hùng đeo balo vì đồng đội (Nói vì đồng đội là vì hắn phải vác lều , võng , túi ngủ vv.v. một đống thứ cho mọi người cái balo cũng hơn 20kg ) Nghĩ lại tới giờ thương hắn vô cùng.

Mình vừa học được từ một tay cao thủ

Kinh nghiệm chất đồ trong balo : Dù balo của bạn lớn hay nhỏ khi chất đồ vào túi bạn nên chất những vật nhẹ phía dưới và các vật nặng phía trên , như vậy khi bạn vác sức nặng phía trên tán đều xuống dưới. Nếu bạn để vật nặng phía dưới nó càng trì balo xuống hơn làm bạn đeo balo cảm thấy nặng hơn.

Hơn 12 h rưỡi Hell còi chỉ cho cả nhóm thấy cái miếu nho nhỏ nằm khuất phía dưới tảng đá to bên tay phải lối mòn. Thay mặt cả nhóm Pisces Lý thắp nhang cầu bình an cho cả nhóm trong chuyến hành trình đêm này. Sau khi thắp nhang cả nhóm lại tiếp tục hành trình tìm ngôi miều thứ 2. Tai nạn to xảy ra tại ngôi miếu thứ 2 gây ảnh hưởng toàn bộ chuyến hành trình về sau.
 
Re: Bà Đen Đêm Không Trăng Đầy Sao (Phần IV)

Trong khoãng thời gian đu bám , leo trèo qua các vách đá cheo leo tìm đường lên đỉnh vào giữa giờ tí canh 3 khói sương lờ nhờ tản mạn . Tay trưởng đoàn có vẻ quá phấn khích nên phóng như tên " có lẽ với thân mình cây tre, lá lúa nên gió thốc cả thân hình hắn lên cao nên hắn đi cứ như bay " Cũng có thể vì thế mà cái thứ quang trọng nhất trong cung đường phượt bị va đập và hỏng nặng.

Đường tối mịt phía sau lưng gió hút, rào rào tán lá va đập vào nhau không còn nghe như tiếng nước chảy mà như cơn mưa rào giữa đêm không có nước.

Hơn 20' trèo lên tụt xuống đi qua các lối rẽ tìm thì thấy ngôi miếu thứ 3 trên một khoảng đất trống bằng phẳng gió lạnh cứ luồn qua khe áo .Quấn chặt chiếc khăn trên đầu thấm mồ hôi nhễ nhại chờ đợi Pisces Lý thắp hương. Ặc sao thấy bà còn quần tới quần lui lò dò tới xem chuyện gì ?

Cái quẹt ga mất bánh quay đánh lửa xem xét tới lui tìm hoài không thấy cái bánh quay đâu , ẹc rớt dọc đường mất rồi . Thế là bà con lùng xem có ai để lại cái quẹt nào thắp nhang không (heiz tiếc là không ) Mọi người có vẻ lo lắng.

Lo lắng thứ nhất " đó là niềm tin đi đêm leo núi nguy hiểm mà không kính trọng cái tâm linh của rừng núi"

Lo lăng thứ hai " Mất hộp quyẹt rồi thì lấy đâu ra lửa đốt lửa sưởi ấm, lấy đâu ra lửa nấu nước , nấu ăn "

Kinh nghiệm mang theo lửa: tốt nhất các bạn mỗi người thủ 1 cái quẹt (quẹt diêm hay ga hay thứ có thể lấy lửa chuyên nghiệp ). Quẹt diêm nhớ bỏ vào bao ni lông chống ẩm ướt . Quẹt ga thì tiện nhưng dễ hư hỏng phòng theo 2 3 cái. Vật dụng lấy lửa chuyên nghiệp gồm thanh sắt và thanh magie có thể treo tòng ten trên cổ tránh va chạm mạnh sẽ tẹt lửa phỏng da.Luôn mang riêng bên người thứ tạo ra lửa nhé. Phòng khi chủ thớt làm hư đừng chủ quan người khác lo mọi việc phải tự phòng thân trước khi người khác quan tâm đến


Hậu quả nghiêm trọng. Là không thắp hương trên đoạn đường còn lại. Nhưng vì tâm linh có sự kính trọng thì vái Miếu từ tâm. Qua mỗi ngôi miếu bà con nhà này vẩn bước tới cúi đầu kính trọng nhưng cũng lò dò xem qua trên bàn thờ có ai để lại hộp quẹt thắp hương không ? " tiếc là cũng không có luôn " hahahhaha

Vậy mai ni ai có đi Bà Đen leo đường Chùa hú Jinny 1 tiếng cho Jinny gửi 5 cái hộp quẹt ga đặt trong các ngôi miếu lớn nhỏ nhé dự phòng cho mọi trường hợp mất và hư hỏng đồ tạo lửa .

Ặc đây là tai nạn không đáng phải có nhưng cũng đã xảy ra rồi tiếp tục đường đi thôi .

Leo mãi qua những tảng đá cao có những thanh sắt được tạo thành thang rồi qua những con đường có lá tre vậy là sắp tới đỉnh rồi.

Kinh nghiệm xem độ cao của núi :
Nếu các bạn leo lên tới gần đỉnh có những dấu hiệu nhận biết khi trời quá tối hoặc trong rừng rậm

thứ nhất : Thấy có nhiều tre mọc thường tre thích mọc những nơi có nhiều nắng mà trong rừng rậm âm u thấp chỉ có cây lá rộng tre sẽ không mọc được. Nên chổ nào thoáng đãng cao ráo nhiều nắng chỉ có thể là đỉnh cao không dành cho cây tán lá rộng.

Thứ hai : Cái này là Jinny để ý thấy đó là âm thanh. Giữa lưng chừng núi thì luôn nghe tiếng lá xào xạc như mưa đổ âm thanh rất to . Nhưng thoát khỏi lưng chừng núi rồi lên cao không còn lá rộng thì những âm thanh lá va vào nhau rất ít .Có nghĩa là bạn đang sắp tới đỉnh.

Thứ ba : Sương rơi lộp độp vì trên cao sự ngưng đọng tụ nước khá cao nên sương sẽ rất nhiều độ cao tầm 700 mét trở lên thì mây và sương, hơi nước rất nhiều rồi mà Bà Đen nhà ta cao có hơn 800 mét và con đường thì lài lài nhưng đường đi không còn phải leo trèo nữa .


Đi lòng vòng quanh những con đường có đầy tre . Jinny biết là gần đỉnh rồi nhưng sao mãi chưa thấy híc! Con đường tới đỉnh quanh co mà thực tế là tới đỉnh rồi nhưng vì nó lòng vòng và mọi người đang mệt và đuối nên càng thấy dài và xa. Lúc này phải dùng ý chí quyết tâm và nghị lực để bước tiếp thôi. Chứ thân xác thì mỏi nhừ không đi bằng cái ý chí thì có nước là dừng chân nghỉ cả 1 2 tiếng chứ không vừa. Bà còn khuyến khích nhau bước đi .

Khi đi chung đoàn có lẽ vì sự đoàn kết , và động viên nhau mà mọi việc luôn suông sẻ hơn khi mình cô đơn trong hành trình. (Mọi người lòng vòng đường thấy gì phần 5 kể tiếp )
 
Re: Bà Đen Đêm Không Trăng Đầy Sao (Phần V)

Đích đến không còn bao xa cả đoàn cố gắng lê thân cùng cái balo trên lưng . Lúc này Jinny không còn thấy sức nặng của cái túi trên lưng mình nữa! heiz .........không biết có phải wen sức nặng hay không nữa, có điều Long-vinasuntravel nhà mình thì tải quá nhiều .

Vì Jinny chốt đoàn nên lúc nào cũng nghe tiếng Jinny thúc giục cố lên , lên trước đi , Ráng lên sắp tới rồi. Dù Long biết sắp tới nhưng cái hành lí trên vai Long cứ níu chân Long lại ,cu cậu đi bằng niềm tin chứ chả còn sức mà đi tiếp nữa . Sau này về mới biết cậu ta rất bực mình vì lúc cứ bị mình thúc giục sau lưng.

Đi 200 mét hơn thấy không gian thoáng đãng ko còn cây cao qua đầu nữa thấy có một chùm sáng hắt mạnh chà đèn pin của cả đoàn đâu có mạnh như vậy. Lúc đó chỉ tò mò suy nghĩ lạ nhỉ !?!. Và nghe tiếng Hell còi cách đó không xa " tới rồi " nhưng có vẻ không tin cu cậu lắm nhưng vẫn thấy vui trong lòng vì đang hy vọng tới nơi mà.

Khi tới gần hơn cái ánh sáng đó thật mạnh mẽ và ấm áp dù nó khá không gần mình cũng không cho mình tí nhiệt nào. Nó ấm áp vì mình biết mình đã thành công, mình đã tới đỉnh ngọn núi rồi , sương mờ vây chặt ánh sáng trắng của các ngọn đèn pin không rọi xa hơn 2m.

Mây khói mù mịt lượn theo một đường cong qua các tảng đá được điêu khắc bên tay trái và các tảng đá nhỏ nhỏ bên tay phải có đặt các vị quan âm choàng khăn phía trên , kính cẩn vái lạy các bà vì để cả nhóm tới nơi bình an. Đi theo lối mòn 100m thấy thấp thoáng căn chòi vì quá mờ mịt không thấy gì hơn ngoài cái bóng đen đen. Hell còi bảo đó là nơi mình nghỉ chân.

Cả nhóm dừng chân phía dưới một vòm tôn cong cong với những chiếc cột bằng sắt rỉ sét. Thảy tất cả balo xuống đất ướt và hơi nhão vì hơi sương . Nghỉ ngơi dăm ba phút . Loanh quanh bên các bạn mùi mồ hôi bốc lên . Hahaha quả tình là lúc đó rất nóng và nhễ nhại . Những giọt mồ hôi rơi lả chả chảy trên các gương mặt mãn nguyện. Nụ cười và tiếng nói xôn xao trong mái vòm tôn.

Phút giây nghỉ ngơi qua đi bà con nhanh chóng sắp xếp chia khu giăng lều nghỉ ngơi lúc đó là 3h sáng . HƠi lạnh núi rừng bắt đầu thấm vào các cơ thể ẩm ướt mồ hôi, những cơn gió thốc luồn qua các khe áo , vi vu qua các 2 mặt trống của căn chòi đập vào vách tôn còn sót lại, rùng mình vì lạnh và mọi người có vẻ đói rồi.

Hai chiếc lều được căng lên, Còn một khoãng trống cho tấm bạc mọi người tụ tập lại với nhau , lấy thức ăn còn sót lại ra làm một bữa tiệc nguội giữa đêm khuya. Mọi người ngồi nép vào nhau cho ấm vì cái tai nạn to tát " hư bật lửa ! nên đốm lửa sười ấm cũng không, nước nóng để uống cũng không và ánh sáng bập bùng như mọi người tưởng tượng càng không " Nhưng tình người và tiếng cười với những câu nói dí dỏm đủ làm ấm áp Đêm Hoang Vắng Trên Đỉnh Bà Đen Đầy Sao .

Rồi mỗi người một vị trí chiếc lều của Long chứa được 3 người Lều Hell còi chứa 2 người , Chiếc võng tòng teng treo cậu Bụng Bự nhà mình cả đêm và chiếc Túi ngủ ấp ủ Bác KimKinhKha tròn giấc. Nhưng có lẽ trong giấc mơ của Bác KinhKha còn đó một Tần Thủy Hoàng nơi xứ Huế chứ hok phải bên Tung Kuo. (Thêm một tai nạn to to về kinh tế của Bác KinhKha làm cả đoàn náo loạn đợi phần kết thúc nhé)
 
Re: Bà Đen Đêm Không Trăng Đầy Sao(Phần Cuối)

Cứ ngỡ tới đỉnh lúc nửa đêm cả đoàn thấm mệt thì bà con nhà mình sẽ đẩy đà ngon giấc , nhưng đó chỉ là Jinny, Pucca, và Phuphadu hì hì còn lại ai cũng chập chờn trong những tiếng động cò cưa của những chiếc máy cưa di động. Có hai tay tám cả đêm không ngủ ,phải chi ai cũng dễ ngủ như Pucca và Jinny nhỉ đặt lưng xuống là giấc mộng phù hoa hì hì.

Mới 6h sáng Jinny đã bật người tỉnh giấc, thằng em và con bé dễ ăn dễ ngủ kế bên còn khò khò.

Jinny lò mò kéo tuyn thò đầu ra khỏi lều, Không khí lạnh tràn vào. Èo lạnh thế , sương mù dày đặc trong buổi sớm tinh mơ. Jinny không thể thấy được ngọn cỏ cách đó khoảng 2 mét nữa là, chà lạnh nhỉ kéo tuyn lại chừa đủ chỗ chui ra sau đó và sắp xếp lại chổ nằm tiếp tục lò dò nhè nhẹ nhón chân qua các em bước ra ngoài. Híc không khí thoáng thật , mùi cỏ mùi sương cứ là là lướt qua mặt.

Mình nhớ nhiệm vụ của mình là gọi mọi người dậy để còn đưa Kinh Kha xuống sớm mà quay về nhà cho kịp trưa lên tàu trở về cố đô.

Cả nhà KinhKha đã đặt vé tàu hết rồi chờ mỗi KinhKha quay về là lên tàu đi thôi. Nhưng gần 4h sáng mới ngủ công thêm quá mệt bà con nhà ta không ai nhúch nhích kèm thêm Hell còi và Pisces tám suốt đêm giờ thấm mệt nên lờ đờ. Ặc nguy nhỉ !

Dạo vài vòng láng mới thấy đêm qua cả nhóm cũng giỏi , trong ánh sáng le lói mà vẫn thành công tiến bước . Nhưng có điều các bác đi trước xả rác dữ quá heiz… không vui xí nào.

Chà sáng lạnh thế mà không có lửa…nghĩ ngay tới trạm quân khu sát bên tính xin tí lửa nấu nước hay sưởi ấm mà gọi mãi chẳng thấy vị nào cả đành quay ngược lại trại.
Cái túi ngủ của Kinh Kha ướt đẫm sương đêm. Bác Long thì vẫn kì kèo cái cưa cọt kẹt. Pucca và Phuphadu vẫn êm ấm trong lều. Bác KinhKha trở mình thấy lạnh bèn bò ra khỏi cái túi ngủ trèo vào lều ngủ chung với Pucca và Phuphadu.

Ẹc giờ này mọi người không dậy cứ mê ngủ thì làm sao mà bác Kinh Kha xuống núi kịp đây?!? Đầu nghĩ là vậy nhưng lạnh quá ! Lều Pisces vẫn còn tiếng thì thầm heheheh ghẹo em nó xí .

Cho Chị ngủ ké với lạnh quá !
Pisces trả lời : thì chị vô đi
Ẹc là ai thì hok vô chứ Jinny mê ngủ mà , gọi mọi người không dậy đi lang thang bên ngoài thì lạnh trèo vào thôi, wow ở đây có lót túi ngủ ấm quá ngả lưng xuống cái ạch là thăng tiếp hí hí . Ngủ như con “nợn”.

Chập đâu 8h giờ bà con mới lò mò dậy hết lúc đó Jinny càng lo lắng hơn híc Kinh Kha trễ mất thôi. Đường về là đường cột điện Kinh Kha đâu biết đường đâu mà xuống trước, thế là đành chờ mọi người thu dọn doanh trại.

Trong lúc dọn doanh trại nhồi nhồi nhét nhét bác Long nhà mình phát hiện ra cái hộp quẹt mà bác ấy ngờ ngợ đêm qua có mang theo , éc trời ơi vậy mà hok tìm cho kĩ làm cả đêm hok lửa hok nước nóng ,Em xin bái bác Long luôn hú hú hú.

Vì không còn thời gian mọi người không thể nấu ăn hay cà kê gì nữa, vì chúng tớ là những người bạn thân và đoàn kết mà . Ai có vấn đề thì cùng đều ảnh hưởng chung.

Xách ba lô lao dốc với tốc độ cao chập 15 ' hay 20 ' nghỉ chân xí lại lao dốc, đường sớm trơn trợt ướt hơi sương tốc độ có giảm nhưng vẫn đều đều xuống mong cho bác KinhKha xuống kịp.

Bác Long một mặt đói một mặt vác quá nhiều đồ sức dần cạn, Hell còi và Pisces xuống như bay, Pucca và Kinh Kha không kém cạnh. Jinny vẫn phía sau tà tà, chân ngắn mà sao đua nhanh được.

Xuống lúc 8h gần tới chân núi là 10h chỉ còn chút xíu nũa thôi là tới chân núi, Kinh Kha cảm thấy muộn rồi nên phóng vèo vèo , Hell còi bắt đầu cà kê dê ngỗng , Lúc Jinny xuống tới vị trí các bạn thì thấy hơi đói, gặp bác Nông dân núi đang hái xoài, bẻ chuối gùi về thì lân la tới tính mua nải chuối rừng vàng ươm thật bắt mắt .

Bác nông dân nhiệt tình cắt chuối mời anh em mà không tính tiền híc thiệt ngại quá nhưng năn nỉ mãi bác ấy cũng không chịu lấy “xiền” đành vậy ngồi ăn thôi.

Jinny còn cà kê như vậy vì biết bác Kinh Kha chắc mẻm là xuống tới núi rồi . Híc có điều cái tinh thần đồng đội của bác ấy tự dưng bộc phát nặng, lấn át cả cái chuyện riêng tư của bác, làm mình lo lắng gọi Hell còi đua nhanh xuống và hối bác ấy đi trước .

Híc tụi này yên tâm giao cho Hell còi trọng trách hối thúc bác ấy về ai dè Bác cứ mãi ngồi ở quán chờ cà bọn xuống trong khi bầy đàn đang phủ phê chuối và xoài .

Phú nhà mình còn xin được 3 cái bông chuối (kì này được món gỏi hoa chuối và canh chua hoa chuối do mẹ nấu rồi ) hắn khoái chí cười híp cả mắt.

11h gọi cho bác Kinh Kha hú hú bác ấy vẫn chờ, nghe mà muốn phát khóc với bác giận bác rung cả người, Híc bác đi đi đừng làm anh em thấy có lỗi với bác , Anh em đã cố gắng xuống sớm cho bác đi về mà. Thế là bác ấy mới chịu rời đi .

12h tàu lửa chạy rồi làm sao mà bác ấy về kịp huhu trong lòng thấy bực bội kinh khủng nhưng lở “gồi ” sao đây ?!? Giận bác ấy “ghia” nơi. Giận cái tính đồng đội bộc phát không đúng lúc. Mói giận nhưng bụng thì đánh lô tô thương thương thế nào thật khó hiểu heiz...!

11h 15 cả nhóm tập trung tại quán nước dưới chân núi tợp vài ngụm nước có đường lấy chút năng lượng , lúc ni mới phát hiện ra bác nông dân núi chính là lang quân của Cô chủ quán, hì hì sẵn còn mì gói chưa ăn cất công mang lên núi rồi mang xuống núi hok lẻ mang về , xin xí nước nóng đổ hết vào các ly mì , xúc xích , thịt nguội , pate, bánh mì được bày ra và chém . Gặp bác Trần Quyền trong quán đang khảo sát cung đường Ma Thiên Lãnh.

Cả bọn tám một hơi rồi đi lấy xe chuẩn bị về , ẹc bác Long vất mất cái chìa khóa xe.
12h gọi cho bác Kinh Kha, bác về tới òi , Bác chạy xe phát khiếp nhưng hiển nhiên là bác hok kịp roài 12h tàu chạy mà bác thì mới về .

Cả nhà bác bỏ vé “ Oạch” xong “bùn thiu“ Cả nhà thì cũng mất cỡ 4 chai hơn tiền vé tàu híc thương bác quá thế là bác ấy buồn tình đi nhậu luôn hôm sau mua vé lại “ mê chơi quá nên tổn hao tài khí “ đây đúng là chất ăn chơi của dân Phượt. Đi chơi bỏ rơi nhiều thứ “ụt ịt”

Cuối cùng cũng tìm thấy cái chìa . Èo , bác ấy cất kĩ “wé” mà. Về chung với bác Trần Quyền thế là bác rủ vào trong thị trấn thưởng thức món bò Tây Ninh. Nhưng trước khi thưởng thức món bò cả bọn lên đường ghé thăm nội của Phú nằm trong thị trấn.

Pisces Ly mít ướt khi thấy bà nội Phú vì Pisces Ly nhớ bà nội quá cố híc! mém xí mắt mình cũng đỏ hoe may mà cầm lòng đậu đó nghen.

Rời nhà bà nội tiến thẳng quán bò đồng quê làm cái bụng căn no nít . Con mắt tự dưng bụp xuống hì hì “ Căng da bụng trùng da mắt mà “. Buồn ngủ quá !

Lúc về Phuphadu chở Jinny , Trần Quyền chở Pisces Ly, Long chở Pucca, Hell còi một mình. Trên đường về mạnh ai nấy chạy.

Nhóc thầy giáo nhà mình tám với mình suốt dọc đường hì hì vậy là hok ngủ gục, nhóc nhà mình có biệt tài đây , bà chị hắn lên xe là “mám “ngủ lắm . Thế mà nhóc tám mãi làm chị tỉnh queo luôn hì hì . Trần Quyền thì đua 180 nên Pisces cũng hồi hộp theo vòng quay chiếc bánh .

Oạch 7h tối về tới nhà mới biết Pucca và Long ghé quán võng đánh một lèo tới 6h mới dậy rùi về . Nhóc Hell còi cũng về tới nhà, Trần Quyền cũng đưa Pisces Ly tới nơi về hết roài yên tâm soạn đồ lên đường đi Đà Nẵng làm chuyến Huế -Đà Nẵng 10 ngày.

Ẹc chuyến leo núi có 1 đêm 1 ngày mà bao nhiêu là rắc rối mong chuyến khác có điều thú vị hơn nhưng hok có nhiều tai nạn to to hay nhỏ nhỏ nữa. Hẹn các bác chuyến khác làm lại cung này cho ngon nhá.


Kí ức của tôi là thế! Đẹp sao hình ảnh những người bạn cùng nhau vượt núi trong đêm sao tĩnh mịch, đẹp sao tình bạn gắn bó làm ấm lòng kẻ mới biết phượt như tôi. Đẹp sao ánh mắt ngỡ ngàng nhìn nhau hiểu ý. Nhớ các bạn nhiều lắm! Dù đoạn đường phượt của Jinny tăng lên vô kể và nhiều theo năm tháng nhưng không bằng gì tình cảm ban sơ thuở ban đầu yêu lắm yêu lắm....!..!
 
Last edited:
Hay và liều lĩnh quá em ơi. Ước gì anh có thời gian tham gia vào những cung đường như thế này. Anh đang nghĩ về chuyến 8 ngày 7 chuyến bay, có nhiều cảm xúc vẫn còn đọng lại quanh đây. Chúc em luôn mạnh khỏe vui vẻ yêu đời.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,176
Bài viết
1,150,348
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top