What's new

[Chia sẻ] Bà Nà - rượu vang ngày mù̀ sương

Ra tết năm nay, được đi công tác, thế là sau đó em du xuân luôn :D
...
Èn én en, giờ G đã điểm. Tớ bắt đầu lộ trình cô đơn hạnh phúc nào. Buổi trưa, xe vứt tở ở Đà Nẵng, để tớ bắt đầu lộ trình Bà Nà thẳng tiến. Ăn trưa tạm trong một quán có 3 món là Bún mắm thịt quay, Mỳ Quảng và Bún cá lóc. Hết mất món đầu, món 2 ăn rồi nên tớ thưởng thức món cuối cùng. Sợi bún dày hơn sợi phở, trộn lẫn một vài loại rau sống, một ít lạc rang để nguyên không giã và nước dùng tẩm nghệ chỉ phần 3 bát, giống như miến trộn ngoài Bắc, hoặc có thể ngoài Bắc bắt chước trong này cũng nên. Cá lóc thì cắt miếng bằng đốt tay, măm rất mềm và thơm. Phải thú thật tớ vẫn khoái ăn cá hơn ăn thịt, thật ra không như một số bạn nghĩ là tớ ăn thế để….thông minh hơn =)). Tớ vốn dĩ đã thông minh rồi mà, hơn làm gì nữa nhỉ, khì khì.

Sau khi đắn đo tìm bản đồ không được, tớ mua ít bánh mỳ, thịt hộp, sữa tươi để phòng trừ lên đó giá đắt đỏ quá mức hoặc phải dừng chân ở những điểm không mong đợi (và ăn uống không như mong muốn :(). Lúc đầu, vòng vèo qua nhiều công ty du lịch để kiếm xe chạy lên Bà Nà không được tớ quyết định đi bằng xe đò (xe ôm). Nhưng lưu ý rằng xe ôm chỉ chạy lên đến chân cổng soát vé thôi, và với khoảng cách gần 22 cây thì với giá 70.000đ mình đã bị chém đẹp không thương tiếc. Ăn chơi phải chịu nghiến răng (may dưới chân Bà Nà không lạnh nên nghiến được) nên phải đi thôi. Trở ngại đầu tiên là đường đang sửa nên hạn chế không cho xe đò chạy lên đỉnh Bà Nà, nghe đồn là cuối năm mới hết cấm và cuối năm mới có cáp treo chạy thẳng lên Bà Nà. Ở đây có xe ô tô 16 chỗ của ban quản lý với giá vé 40.000đ/ người nhưng phải có tối thiểu 11 người cơ. Hay là thuê cả xe với giá 400.000đ, thế có mà hâm à, hế hế. Bác xe ôm thổ dân bảo là vẫn lên được ;), nhưng phải sau 5h và với mức giá 60.000đ cho đoạn đường đèo nguy hiểm 16 cây số :(. Thôi xong, tiền xe cộ tốn hơn cả tiền nhà nghỉ ăn uống roài. Đã lên đến đây, mình phải nghiến răng nốt vậy. Hiện tại mới chỉ có cáp treo gần đỉnh Bà Nà khứ hồi 40.000 đ. Cũng hấp dẫn nhưng để xem tình hình thế nào đã.

Nhưng quả là không như mong đợi, trời tự nhiên xâm xẩm và có nhiều mây. Càng lên gần đến đỉnh thì sương xuống càng nhiều và đường đi trong mù, chả khác gì cái đợt đi Tây Bắc. Mà cung này đẹp và nhiều cua tay áo hơn Hà Giang nhiều . Nó giống như đường lên Mẫu Sơn, mỗi tội đường này to hơn, nguy hiểm là càng lên trên càng có nhiều đoạn đường bị lở do mưa lũ nên cần khá nhiều gương cầu lồi. Thế này mà con giời định thuê xe tự đi lên trong trời mù thế này thì chắc là tiêu tùng. Đếm khéo hơn chục cái gương cầu lồi ấy chứ lị. Bà Nà có lẽ giống Mẫu Sơn hơn cả. Điểm khác biệt là Bà Nà là do người Pháp tìm ra cho sĩ quan nghỉ dưỡng. Trên có xây ở trên đó một hầm ủ, chưng cất rượu từ năm 1923 và có một tượng phật do các con chiên góp tiền xây dựng rất to và hoành tráng. Trời quá mù và sương xuống nên tớ chả đi được đâu cả. Chỉ ngắm một vài bông cẩm tú cầu cách nhà nghỉ một đoạn, thầm tiếc rẻ vì nghe mấy người phục vụ nói hoa nở rất đẹp tầm tháng 4,5 cơ .

Không mang máy ảnh đi, chứ có mang thì cũng chịu vì mù sương :(

Sáng sớm, sau giấc ngủ khá chập chờn do hơi lạnh, mặc dù đắp tận 2 chiếc chăn mỏng của nhà nghỉ. Tớ hỏi thử giá rổ các món ở đó, đều bắt đầu với giá tối thiểu là 100.000đ, đắt kinh, chắc được vài gắp. Thật là may khi tớ mang đồ ăn từ trước. Sau khi nhá bánh mỳ, tớ bắt đầu vào thăm hầm rượu, được thưởng thức 1 ly vang miễn phí đậm chất……Đà Lạt =))(tớ uống thấy ngai ngái, có lẽ do thời tiết ẩm mùa này chăng) . Lượn 1 vòng be bé, thế rồi tớ quyết định xuống núi trong khi tiếc rẻ khi không được ngắm toàn cảnh thành phố như ở Vũng Tàu hay cột cờ Lũng Cú.

Nghe mọi người ví von thì Bà Nà giống như “Đà Lạt của miền Trung” thì cũng hơi quá, vì Bà Nà nó bé quá, nó giống Mẫu Sơn hơn cả.

Thông tin tham khảo Bà Nà:

1. Ban quản lý Bà Nà – Núi chúa: (05113) 791.000 (đề phòng đường lên mưa bão sụt lở, không lên được, hoặc thông tin cáp treo dài xây dựng xong)
2. Bà Nà by Night Resort: (05113) 245.717 (hỏi khí hậu, tránh hôm sương mù, không ngắm, chụp được toàn cảnh hay hoa hoét, hay lên tâm sự :)))
3. Đi theo tour : Vietnamtourism – Vitours
 
Đợt đầu hè em cũng đi Bà Nà. Chắc mùa hè nên không bị gặp sương mù như bác nhưng cẩm tú cầu cũng chẳng còn nữa rồi. Thuê ô tô để lên tận nơi, từ Đà Nẵng lên đến đỉnh Núi Chúa hết 800k đấy ạ. Đường cua tay áo nhiều thật! Bến cáp treo thì vẫn vắng hoe.
Từ đỉnh Núi Chúa nhìn xuống
2660464017_afd9383bfd.jpg

Em nghỉ ở khu du lịch Lệ Nim này, không biết có phải là nơi Pháp xây cho sĩ quan nghỉ dưỡng mà bác pan nói đến không, nhưng em chẳng biết có hầm rượu nào ạ hihi Nhưng em được ăn trứng đà điểu ở đây (xốp hơn trứng gà trứng vịt, nhưng chẳng thơm bằng)
2660492303_6fa5288694.jpg

Từ khu du lịch nhìn xuống
2661313660_fd78374d51.jpg
 
Hi hi, cái hầm rượu đó trên chỗ Bà Nà by Night resort cơ, chắc bạn ở nhà nghỉ̃ khác nên không biết thui :))
Tớ may quá, đi cả bác xe ôm nên bác í guide cho tớ chỗ đó có hầm rượu :D
 
Bà Nà là cái Bà nào?
Đi lên 1 chuyến xin chào nhé em
Tưởng rằng có cái gì xem
Ai ngờ suýt rớt thân em tan tành

Người Pháp thích Bà Nà vì khí hậu đặc biệt, lạnh và mù sương.
Hôm tớ lên thấy đang xây dựng, nhưng xem chừng xây xong cũng chẳng ra gì, vẻ tạm bợ và hàng mã.

Lên ấy ăn được mấy món thịt rừng và uống rượu. Mây mù quá nên khó chụp được ảnh rõ.
 
Hí hí, tớ đi hồi năm 2001, cũng chưa có cái gì.

À, có cái suối (suối Nai thì phải) cách một đoạn, xuyên vào rừng cũng hay ho một tẹo đấy chứ !
 
Đúng là suối Nai. Kỳ ấy tớ động viên 1 bạn nữ xuống suối thay vì ngồi chờ. Bạn ấy đồng ý. Vì mới gặp nên không biết bạn ấy bị tật ở chân, vậy là tớ hầu như cõng suốt. Ai cũng xúc động chỉ có mình tớ là không nói nên lời vì ....mệt quá.

Xuống tới suối, có cái tảng đá to để đứng chụp ảnh, hoặc ghiền quá tắm tạm cũng được. Khát nước nhưng bọn tớ không dám uống vì sợ rừng thiêng nước độc.

Bù lại, bọn tớ được chén 1 bữa thịt rừng hoành tráng rồi mới xuống núi. :)
 
Hi hi, cái hầm rượu đó trên chỗ Bà Nà by Night resort cơ, chắc bạn ở nhà nghỉ̃ khác nên không biết thui :))
Tớ may quá, đi cả bác xe ôm nên bác í guide cho tớ chỗ đó có hầm rượu :D

Bác ơi, đi ô tô mất 800K từ ĐN lên Bà Nà cơ ạ? Chat ghê. Vậy chứ bác đi xe ôm thì thế nào? Đi xe ôm là đến chân núi rồi đi cáp lên đỉnh phải không bác?
Tuần sau em đi rùi mà chửa nắm đc mấy thông tin về Bà Nà
Mà theo bác thì ở KS nào trên núi Bà Nà là ok hơn, cả về cảnh quan, giá cả, dịch vụ... Em thấy nhiều KS quá, hoa cả mắt, nào KDL Bà Nà bynight, Lệ Nim,
Hoa rừng, Vọng Nguyệt, Hoàng Lan… cái nào cũng quảng cáo đến là hay mà chả bit thực thế nào
Mong hồi âm của bác ạ
 
À, cụ thể thế này bác ợ:

Về xe cộ: 2 chặng
Chặng 1: Nếu bác chạy xe ôm từ bến xe Đà Nẵng lên đến cổng soát vé thì chỉ có 22 cây số thôi, mặc cả chỉ 40-50.000đ là cùng.
Chặng 2: Từ chân cổng soát vé lên đến đỉnh Bà Nà có các nhà nghỉ thì đi xe của Ban quản lý, tuy nhiên phải có tối thiểu 11 người xe mới chạy và với giá 40.000đ/ người. Chạy xe ôm tầm 60.000đ. Cáp treo thì em nghĩ chưa làm xong.
Vị chi đi lại 2 chiều = (50.000đ + 40.000) x 2 = 180.000đ

Về nhà nghỉ:
- Lúc đó thấy bác xe ôm bảo vào Bà Nà by Night Resort là cái trung tâm nhất, chứ nhà nghỉ trên đó đắt đỏ và do có mù sương nên ẩm thấp lắm, giá bây giờ thì e cũng không rõ lắm, bác thử a lô trước xem sao. Tối thiểu tầm 200.000đ

Đấy, khứ hồi 1 người tầm 180.000 + 200.000 = 380.000đ, nếu 2 người thì nhân đôi bớt đi chút tiền phòng chung, chưa kể tiền ăn uống cũng tương đối.

Thắc mắc thêm bác cứ hỏi, biết thì em lại thưa thốt :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,377
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top