What's new

Bà Rá: nắng cháy và mây mù.

Lâu nay... lười nên những chuyến thuộc loại 'lon con' dù vẫn đi mình không post. Thôi thì thà rằng cứ 'lười post' còn hơn mất cái tính 'liều đi' là hết còn chuyện kể, pà kon thông cảm.

Đây là cái chuyến nho nhỏ mình đi hồi cuối tháng 3: sớm hôm trước đi, chiều hôm sau về chỉ với 2 ngày vi vu trên chiếc Win còi cùng chiều dài cung đường trên 450km. Đây là chuyến đi hướng về núi Bà Rá và vùng phụ cận.
Cũng như mọi lần, bài với các thông tin về địa danh mình đã qua có chữ đen, còn chữ xanh là chú thích 'thời gian thực' của ảnh. Có thể đôi lúc không khớp nhau: xin thông cảm vì trình bày trên diễn đàn khác blog ạ.

IMG_0656.jpg


Khởi hành lúc 4h30 sáng, bọn mình hướng về ngã 4 Hàng Xanh. Lộ trình chuyến đi dự định là cầu Bình Triệu 1 > QL13 - Thủ Đức > QL1 > TL743 > Hội Nghĩa > TL741 > Phú Giáo > đến Đồng Xoài. Từ Đồng Xoài, theo đường Phú Riềng Đỏ hướng về Phú Riềng > qua xã Bù Nho > qua ngã 3 Long Hưng > Phước Bình > ngã 3 Chợ Tư Hiền > đến phường Thác Mơ thuộc địa phận Phước Long sẽ nghỉ lại và khám phá vùng đất thanh bình này.

Đầu đường TL743 ngay ngã 6 An Phú đang sửa chữa nên bọn mình rẽ vào đường liên huyện. Ghé một quán nhỏ ven đường uống cà phê và ăn bún riêu bánh canh (chỉ 15k, cà phê 7k) xong thì quẹo trở ra ngõ CTy Minh Dương để vào TL743 (nơi này thuộc thị xã Dĩ An) hướng về ngã 4 Miếu Ông Cù:

IMG_0435.jpg


Đây là lộ trình an toàn hơn thay vì đi bằng QL13 + QL14 do đường đi sẽ ngắn, khung cảnh thoáng mát hơn, ít xe hơn và cũng tránh được nhiều đoạn đang sửa chữa bụi tung mù mịt trên QL14 (chẹp).

Từ ngã 4 Miếu Ông Cù, vẫn chạy thẳng để vào TL745 (bây giờ là TL747B) sẽ qua cây cầu có tên là Khánh Vân. Qua cầu một đoạn thì rẽ trái theo hướng Hội Nghĩa:

IMG_0445.jpg


Cửa ngõ thành phố hướng Bắc, QL13 bọn mình đã đi nhiều lần (nhất là bà xã) nhưng chạy theo TL743, TL741 bằng xe gắn máy thì đây là lần đầu tiên. Vậy nhưng nếu ai lâu ngày không đến vùng đất này bây giờ sẽ thấy những thay đổi vượt bậc tại Thủ Đức, nhất là khi chạy ngang qua thành phố mới Bình Dương.

Vượt qua bùng binh khu công nghiệp Nam Tân Uyên:

IMG_0455.jpg


Bài đã post trong Phuot:

Cập nhật tình hình QL20 đi Đà Lạt
Từ Vạn Giã: gió biển, mưa dầm lên Đạ Sar
Liên Nghĩa - Nam Ban đến bãi hoang hòn Hồng
Đi Mũi Né bằng đường... đèo!
800 cây số từ Đông sang Tây
Đầu năm chơi làng an dưỡng Ba Thương (Củ Chi)
Vượt hai đảo về Long Hải
"Phượt vặt" sửa travel guide books
Madagui - Đạ Tẻh: hành trình tìm thác và đèo...
Phượt từ Sàigòn đi Lagi - Bàu Thêu - Phan Thiết - Phan Rang
Bò lech xứ Tuy Hòa
Dọc đường gió bụi: Cà Ná về Sài Gòn theo đường ven biển.
Sáu ngày đêm dzọc nát Bình Tiên, Bình Lập
 
Qua một số nhà máy sản xuất tại khu công nghiệp rồi thì TL747B thế này đây, lúc ni nắng bắt đầu lên rồi:

IMG_0451.jpg


Đây là khu vực Bình Dương, vậy nên mình nói sơ qua nơi này:
Bình Dương là một trong những địa phương rất năng động trong kinh tế, thu hút đầu tư nước ngoài. Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2006, tỉnh Bình Dương đứng đầu cả nước với 76,23 điểm, trong khi thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước, lần lượt xếp thứ thứ 40 với 50,34 điểm và xếp thứ 7 với 63,39 điểm.

Xã Hội Nghĩa. Theo bảng hướng dẫn thì chạy thẳng là đi Cổng Xanh, rẽ phải đi xã Tân Thành - cả hai đều có khoảng cách 11km. Trên đoạn này, phía trái là cụm lò gạch vẫn còn làm theo lói thủ công. Mé phải sẽ chạy ngang qua trường THCS Hội Nghĩa:

IMG_0468.jpg


Bình Dương có khoảng 28 khu công nghiệp đang hoạt động, trong đó nhiều khu công nghiệp đã cho thuê gần hết diện tích như Sóng Thần I, Sóng Thần II, Đồng An, Tân Đông Hiệp A, Việt Hương, VSIP - Việt Nam Singapore, Mỹ Phước 1, 2, 3, 4 và 5. Các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút 938 dự án đầu tư, trong đó có 613 dự án đầu tư nước ngoài...

Bọn mình sẽ đi xã Bình Mỹ hướng đến Cổng Xanh:

IMG_0471.jpg


Bình Dương không phải là một địa phương mạnh về du lịch nhưng vẫn có những nơi đáng để tham quan, ví dụ như: Vườn cây ăn trái Lái Thiêu, Làng tre Phú An, Chùa Hội Khánh, Sân golf Sông Bé, Hồ Bình An, Làng sơn mài Tương Bình Hiệp, Làng nghề gốm sứ (ở các xã Hưng Định, Thuận Giao, Bình Hoà (huyện Thuận An)...
Trên đường về, theo lộ trình khác thì mình sẽ có dịp giới thiệu lại thành phố trẻ và năng động này, bạn nhé.

Nghỉ chân, nạp và... xả nước!
Chiến mã Win còi bây giờ đã khá cũ kỹ nhưng vẫn có thể tả xung hữu đột.
Bố thắng trước sau thay không lâu nhưng cứ kêu cót két, hết chuyến này về thay luôn cho rồi. Bộ nhông sên dĩa chỉ vừa xài hơn 3 ngàn km vẫn lọc xọc dù canh chỉnh đúng, xem ra sẽ hao $ tiếp đây:


IMG_0477.jpg


Bạt ngàn rừng cao su ở Hội Nghĩa:

IMG_0482.jpg
 
Lâu quá rồi không gặp bác trên phượt , hôm nay thấy bác tái xuất cùng em Win quen thuộc thấy vẫn phong độ như ngày nào.. HeHe
 
Lâu quá rồi không gặp bác trên phượt , hôm nay thấy bác tái xuất cùng em Win quen thuộc thấy vẫn phong độ như ngày nào.. HeHe
Chỉ do lười thôi, không lười đi...
Ẻm Win vẫn còn 'phong độ' chứ mình thì... không, chắc do già rồi, hi hi...
Thanks pác.
 
Vào địa phận xã Bình Mỹ, đường khá vắng:

IMG_0483.jpg


Trạm y tế xã Bình Mỹ: thưa bóng người nhưng vẫn hoạt động đấy:

IMG_0487.jpg


Sắp đến ngã 3 Cổng Xanh: rẽ tái là đi Sở Sao (21km), còn quẹo phải đi Phú Giáo (16km):

IMG_0495.jpg


Đến ngã 3 Cổng Xanh, dĩ nhiên là mình rẽ phải đi Phú Giáo. Vị trí nơi này tại đây:

IMG_0496.jpg


Đường xa tít tắp. Đây chính là TL741 trên vị trí xã Phước Hòa. 6 làn đường rộng thênh thang với dải phân cách cứng chính giữa, chạy sướng hơn nhiều so với QL14, thậm chí ngon hơn nhiều đoạn trên QL1A:

IMG_0505.jpg
 
Trạm thu phí đường ĐT 741 đoạn Đồng Xoài – Phước Long mức giá áp dụng tùy vào từng loại phương tiện, dao động từ 10.000 – 80.000 đồng/vé/lượt. Xe gắn máy thì free:

IMG_0506.jpg


Tính từ Cổng Xanh đi đến Phước Long, mình qua ba bốn trạm thu phí thì phải. Vậy nhưng xác đáng hơn cung đường QL14: chắp vá tà la nhưng vẫn thu phí đủ:

IMG_0507.jpg


Trên cầu Phước Hòa mới bắc ngang con sông Bé, nhìn phía phải là cây cầu cũ - vị trí ở đây (Trong Phuot forum có bác nào đã chụp ảnh trên cầu, rất đẹp đấy):

IMG_0513.jpg


Qua cầu là vào địa phận xã Vĩnh Hòa, ảnh là nhà thờ giáo xứ cùng tên:

IMG_0522.jpg


Qua cây cầu nhỏ có tên là Vàm Vá thì mình vào địa phận thị trấn Phước Vĩnh. Ảnh là Trung tâm Hành chính huyện Phú Giáo với cổng chào thật 'ngon cơm':

IMG_0526.jpg


Rời thị trấn, đường vẫn thênh thang. Tốc độ cho phép với xe 2 bánh là 50km/h do đây là tỉnh lộ, còn nếu muốn cộng thêm 10 thì... tùy hỉ ở bạn!

IMG_0530.jpg
 
Dìm hàng dữ nha ! Mình cứ tưởng giờ chỉ độc quyền bên ấy ....Cám ơn bạn nhiều.!

Hi hi, trước kia: sau ba tiếng lên blog thì post ngay bên này. Bi giờ do quá 'siêng năng' nên phải mất 3 tháng ạ.
Có lẽ nhiều bác đã xem bên blog. Vậy nhưng mình xin ngoáy ngó một tẹo kẻo lụt nghề post forum mất - xem như mình đóng phim 'Kẻ đào mộ' vậy!
Mình tiếp nhé.

Một ngõ rẽ vào đường cụt bên phải, rộng thênh thang. Dường như người ta chuẩn bị cho một công trình gì đó.
Cũng chỗ này, có bảng quảng cáo về cáp treo núi Bà Rá dù từ đây đến đó vẫn còn quá xa...:


IMG_0539.jpg


Công trình kia chưa có, chỉ hiện diện 'công trình' chỉnh chu này: trạm thu phí Tân Lập - vị trí tại đây.

IMG_0541.jpg


Qua Tân Lập, Tân Tiến... thì sẽ đến thị trấn Tân Phú. Thị trấn Tân Phú (là huyện lỵ) thuộc huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Lúc này tốc độ chỉ giới hạn 40km/h cho xe gắn máy, đường vắng nên mình 'cộng thêm' tí (he he).

IMG_0551.jpg


Đài tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ tại Tân Phú. Đẹp nhưng có lẽ thiếu bóng dáng cây xanh trên vùng đất đầy nhiệt này:

IMG_0554.jpg


Mình ghé cây xăng đổ cho vợ hai 3 lít, từ Cổng Xanh đến đây mới thấy Petrolimex vì đây là lãnh địa của xăng dần Thalexim. Sẳn dịp vào rửa mặt cho tỉnh táo.
À, trong các chuyến đi xa: nếu cây xăng nhiều thì mình thường đổ mỗi lần chút một, phòng ngừa xăng... dỏm. Hồi sau mình đổ thêm một lần đầy bình, chạy về đến nhà vẫn chưa si nhê.


IMG_0559.jpg
 
Cổng chào thị xã Đồng Xoài, phía trái là bệnh viện Thánh Tâm vừa xây dựng.
Trời nắng gắt, chạy xe thì không sao nhưng dừng lại một tý là đượm mồ hôi.


IMG_0571.jpg


Lúc này, dải phân cách giữa đã là bồn hoa:

IMG_0572.jpg


Đồng Xoài chính là một thị xã của tỉnh Bình Phước, được xem là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội của tỉnh. Đồng Xoài có vị trí thuận lợi nằm trên giao lộ giữa Quốc lộ 14 và tỉnh lộ 741, nối liền với các tỉnh như thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, …

Qua một ngã 3 lớn: con đường TL741 bây giờ mang tên là Phú Riềng Đỏ. Bọn mình lại thấy bảng quảng cáo của cáp treo Bà Rá chểm chệ trên dải phân cách:

IMG_0581.jpg


Toàn thị xã có hơn 20 dân tộc anh em cùng sinh sống, có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững. Dù chỉ chạy ngang qua thôi nhưng mình cũng nhận thấy rằng nơi đây rất phát triển, đường xá tấp nập.

Ngã 4 Đồng Xoài đây, đường cắt ngang chính là QL14. Nếu rẽ trái, chạy khoảng 600m sẽ thấy tượng đài Chiến Thắng Đồng Xoài:

IMG_0583.jpg


Mình thì chạy thẳng hướng về Phước Long:

IMG_0585.jpg


Rời khỏi thị xã, bất ngờ bọn mình gặp ngay chốt bắn tốc độ của CSGT: anh bên phải đang hướng 'súng' về phía bọn mình, anh phía ngoài cầm gậy GT. Mình đang chạy 49km/h... nhưng đang ở tuyến ngoài (do tránh xe đang đậu) nhưng không báo signal, tấp vào không kịp.
Bỏ xừ, vậy là 'dính quả' rồi!


IMG_0586.jpg
 
Hi hi, trước kia: sau ba tiếng lên blog thì post ngay bên này. Bi giờ do quá 'siêng năng' nên phải mất 3 tháng ạ.
Có lẽ nhiều bác đã xem bên blog. Vậy nhưng mình xin ngoáy ngó một tẹo kẻo lụt nghề post forum mất - xem như mình đóng phim 'Kẻ đào mộ' vậy!
Mình tiếp nhé.

IMG_0559.jpg

Trông nhà bác giống ninja quá ...

Bác đi một mình hay với bạn vậy ???
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,368
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top