What's new

Bắc Giang - Khe Rỗ - khu bảo tồn Tây Yên Tử

Hành trình Khe Rỗ - KBTTN Tây Yên Tử:

Vừa rồi đoàn nhà ABC làm một chuyến khám phá rừng Khe Rỗ ở tỉnh Bắc Giang, xem nó thế nào ) Vào box này chưa thấy thông tin về vùng này nên muốn chia sẻ một số thông tin với mọi người:

Khu rừng nguyên sinh Khe Rỗ thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử nằm ở xã An Lạc, huyện Sơn Động (An Châu), tỉnh Bắc Giang. Muốn đến khu này thì từ tp Bắc Giang phải chạy theo đường 31 khoảng 80 km, khi nào đến thị trấn Sơn Động thì sẽ có hai cách đi tới khu rừng. Cách 1 là đường tương đối ngắn, chưa đến 10km, lại còn toàn đường nhựa, rất dễ đi – từ ngã 3 tt Sơn Động rễ tay trái. Cách 2 là đi dài hơn, khoảng 20—25 km, lại khó đi vì phải đi hơn 15 km đường đất, đi qua các bản dân tộc Tày. Cái này thì từ tt Sơn Động rễ phải theo biển “đèo Hạ My”, đi đường đèo ngắm cảnh đẹp tầm 9 km rồi rễ trái vào đường đất ở chỗ Mỏ Đá Rỗng.

IMG_3195.jpg

IMG_3205.jpg
 
Tới xã An Lạc, thì đoàn chúng tôi đến nhà anh Hà gửi xe – cực tiện cho việc đi trek vì nhà ấy ở ngay chỗ bắt đầu đường mòn vào rừng nguyên sinh. Từ nhà này đi trek xuyên rừng đến chỗ nhà sàn kiểm lâm Khe Rỗ mất khoảng 1 tiếng.

Chúng tôi đã hỏi đường rất kỹ cho nên không thuê người dẫn đường, cứ tự đi và hy vọng sẽ không bị lạc ))). Đoạn đầu tiên thì đi theo mương nước, nhìn nước rất trong và sạch:

IMG_3303.jpg


Sau đó là vượt suối và tiếp tục hành trình dọc theo suối đến tận chỗ nhà sàn. Tóm lại là lối trek này cực kỳ dễ, chẳng có chỗ nào đường rễ ngã hay chia ba, muốn lạc mà cũng không lạc được )))).

IMG_3302.jpg

Cuối cùng thì ra một nơi rất là thơ mộng và đẹp đẽ - trước mắt chúng tôi là một cái hồ nhỏ, phía sau hồ là một chiếc nhà sàn, ngay cạnh nhà sàn thấy có ánh sáng lửa đốt, xung quanh thì toàn rừng nguyên sinh và núi non…

IMG_3225.jpg

IMG_3239.jpg
 
Chỗ này bọn em bị lạc đấy bác ạ. Sau đó qua sông Lục nam còn bị mưa lũ tấn công ướt hết. Ảnh ọt hồi đấy mất cả vì máy ảnh cũng hỏng.
 
Sáng ngày thứ 2 thì chúng tôi bắt đầu leo núi - chinh phục đỉnh có tên là "Khau Tròn" theo cách gọi của dân tộc ở đây, cao tầm 1000m. Theo lời chỉ dẫn của các chú kiểm lâm thì phải cứ leo theo đường mòn thì sau khoảng một tiếng sẽ có mặt ở trên đỉnh nhưng thục hư là phải mất hơn hai tiếng đồng hồ thì nhóm chúng tôi mới chinh phục được núi "đầu chọc" này )):
IMG_3282-1.jpg

IMG_3295.jpg

IMG_3297.jpg

IMG_3291.jpg

IMG_3290.jpg
 
Hik, Bắc Giang quê mình mà chưa mò qua khu này bao giờ.
Trên này có bạn nào máu ko, làm 1 chuyến nhỉ?
Đường đi từ BG đến Sơn Động thì ko vấn đề gì.
Đường tư SD vào Khe Rỗ thì hỏi thôi.
 
Sắp tới tôi cũng có dự định đi rừng khe rỗ. Nhưng vì ko đi được xe máy, nên không biết có cách nào để đi từ thị trấn sợn động vào khu rừng này không nhỉ.
Vả không biết, vào rừng nguyên sinh, thì có cần xin phép các anh kiểm lâm không. Cắm trại trong rừng thoải mái àh ??
Mấy bác đi rồi, cho ý kiến với.
Cảm ơn !
 
Zitzit@ chỗ này bác có thể đi bằng....xe ôm từ Sơn Động vào cũng đcj ạh...
và lưu ý là.....cảh cần phép tắc gì cả ạh...
nice
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,427
Bài viết
1,152,743
Members
190,079
Latest member
Quynh258
Back
Top