What's new

[Tổng hợp] Bản đồ du lịch Mỹ và những thông tin cần biết

Bản đồ du lịch Mỹ và những thông tin cần biết

Một chuyến đi tuyệt vời không thể thiếu sự trợ giúp của những tấm bản đồ. Biết được đường đi nước bước giúp bạn có một hành trình dễ dàng hơn khi khám phá một đất nước rộng lớn như Mỹ. Vậy, bản đồ du lịch Mỹ xem như thế nào? Có bao nhiêu loại bản đồ? Những thông tin cần lưu ý trên bản đồ là gì? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây. Hãy cùng theo dõi với VietAIR nhé.

Vị trí địa lý

ban-do-du-lich-my


Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ là một quốc gia rộng lớn với thể chế cộng hòa liên bang gồm 50 tiểu bang lớn nhỏ và một đặc khu. Mỹ nằm tại Tây Bán Cầu và là một trong hai quốc gia lớn nhất của Bắc Mỹ cùng với Canada.

Phía Bắc của Mỹ giáp với Canada, còn phía Nam giáp với Mexico. Phía Đông là biển lớn Đại Tây Dương và phía Tây là Thái Bình Dương.

Khi nhìn vào bản đồ du lịch nước Mỹ, bạn có thể nhìn thấy lãnh thổ rộng lớn của quốc gia này. Rất nhiều bang nhỏ và vùng lãnh thổ nhỏ. Đặc biệt là cả tiểu bang Hawaii ở Thái Bình Dương cùng với các đảo nhỏ Caribe khác rải rác. Khi xem bạn phải chú ý thật kỹ nếu không sẽ rất dễ lạc đường.

Lịch sử hình thành

Theo như lịch sử ghi lại, người Anh xâm lược châu Mỹ và là những người đầu tiên khai phá nên đất nước Hoa Kỳ rộng lớn này. Sau đó, người Anh đã lập ra mười ba thuộc địa mới. Lãnh thổ Mỹ khi đó được hoàn toàn xem là thuộc địa của người Anh.

Cho tới ngày 4/7/1776, nước Mỹ đã tuyên bố độc lập, không còn là thuộc địa của Anh quốc. Các tiểu bang đã tập hợp lại với nhau và chống lại sự đàn áp, xâm lược của Đế Quốc Anh. Đây được coi là cuộc Cách mạng thành công đầu tiên trong lịch sử thế giới.

Vào ngày 17/9/1787, nước Mỹ công bố Hiến pháp và tuyên bố thành một quốc gia độc lập. Trải qua năm tháng lịch sử đấu tranh và phát triển, nước Mỹ sở hữu 50 tiểu bang với 13 bang đầu tiên là thuộc địa nước Anh. Sau đó là quá trình xâm lược hoặc được mua lại. Trong đó có ba tiểu bang là Vermont, Hawaii, Texas.

Dân cư và kinh tế nước Mỹ

ban-do-du-lich-my


Với diện tích rộng lớn lên tới 9.83 triệu km2 cùng với hơn 50 tiểu bang lớn nhỏ thì dân số tại nước Mỹ cũng có số lượng lớn không kém. Theo ghi nhận mới nhất, dân số hiện nay của Hoa Kỳ là 325 triệu dân đứng thứ 3 sau Trung Quốc và Ấn Độ. Đa phần dân cư của Mỹ đều là người di dân từ các quốc gia khác trên thế giới.

Với số lượng dân lớn kéo theo tình hình kinh tế tại Mỹ cũng phát triển vượt bậc. Ước tính tổng sản phẩm GDP của Mỹ lên tới 18,1 nghìn tỉ USD. Tổng GDP bình quân đầu người là hơn 56 nghìn USD/năm đứng thứ 5 thế giới.

Hệ thống giao thông

Với mật độ dân số đông đúc và diện tích rộng lớn, nước Mỹ rất chú trọng đầu tư vào hệ thống giao thông. Nhìn trên bản đồ du lịch nước MỸ có thể thấy được mật độ tuyến đường đông đúc. Cơ sở hạ tầng, các tuyến giao thông công cộng cực kỳ lớn. Mặc dù có hệ thống giao thông tốt nhất thế giới nhưng kéo theo đó chính là vấn nạn kẹt xe nhức nhối.

Ước tính cứ 1000 người Mỹ thì có tới 759 xe hơi. Vì vậy mà Mỹ đã phát triển thêm hệ thống giao thông đường sắt, nhưng khá yếu so với những hệ thống khác.

Bù lại, ngành hàng không lại phát triển mạnh do được nhiều doanh nghiệp tư nhân đầu tư ồ ạt. Năm hãng hàng không lớn nhất thế giới đều là của Hoa Kỳ. Thậm chí top phi trường lớn nhất của thế giới hơn nữa cũng thuộc quốc gia này.

Các loại bản đồ nước Mỹ

1. Bản đồ hành chính nước Mỹ

ban-do-du-lich-my


Ngoài bản đồ du lịch thì du khách nên quan tâm tới một loại bản đồ khác trước khi ghé thăm đất nước Hoa Kỳ rộng lớn. Đó chính là bản đồ hành chính nước Mỹ.

Bản đồ hành chính của Mỹ sẽ thể hiện các thông tin như:

  • Dân số
  • Diện tích
  • Vị trí địa lý
  • Khí hậu
  • Ranh giới giữa các tiểu bang
  • ….
Mỗi một khu vực sẽ đều được thể hiện bằng những thông tin như tên, mật độ dân số, vị trí địa lý, đường đi,...rất dễ cho du khách tìm hiểu và xem xét. Đặc biệt là với những tiểu bang lớn như Washington D.C, Florida, California, Hawaii, Michigan, New York, Mississippi,...

Ngoài ra, bạn cần phải quan sát kỹ về các ký hiệu được thể hiện về sông ngòi, tuyến đường, khu dân cư,...để tránh lạc đường và tránh bị cảnh sát “hỏi thăm” nhé.

2. Bản đồ giao thông nước Mỹ

ban-do-du-lich-my


Khác với bản đồ hành chính, bản đồ du lịch nước Mỹ thể hiện hệ thống giao thông giữa các tiểu bang. Với bản đồ này, du khách sẽ dễ để đi du lịch hơn. Trên bản đồ sẽ thể hiện các tuyến giao thông đường sắt, đường bộ, đường thủy, hàng không,...giúp du khách tìm đường và tìm đến nơi để có thể tìm được nhưng nơi có thể bắt được các phương tiện này dễ dàng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bản đồ khác như: Bản đồ địa hình nước Mỹ, Bản đồ các vùng kinh tế, bản đồ tiểu bang nước Mỹ,...
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,406
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top