What's new

Bánh đậu xanh Ấn Vàng, đặt hàng ngay nào Phượt Thủ

anvang

Phượt tử
Nhắc đến bánh đậu xanh mọi người nghĩ ngay đến Hải Dương, một trong những khu vực có truyền thống làm bánh đậu xanh từ rất lâu đời. Có rất nhiều loại bánh ngon trong đó không thể không nhắc đến bánh đậu xanh Ấn Vàng.

Được đánh giá là một trong những dòng sản phẩm đặc sản và bán chạy nhất khu vực Hải Dương, bất kể du khách gần xa mỗi khi có nhu cầu mua bánh đậu xanh làm quà hay mua về ăn mọi người cũng đều ưu tiên thương hiệu của cơ sơ bánh đậu xanh Ấn Vàng.

NGUỒN GỐC CỦA BÁNH ĐẬU XANH HẢI DƯƠNG
Bánh đậu xanh
ra đời vào khoảng thế kỷ XX. Nói về loại bánh này có một sự kiện đó là một lần vua Bảo Đại đi qua thị trấn Hải Dương, khi vua dừng chân nghỉ lại thì được người dân nơi đây dâng lên một loại bánh được làm từ đậu xanh. Nhà vua cảm nhận được hương vị thơm ngon, thanh đạm và dễ chịu từ món bánh này nên cảm thấy vô cùng thích thú nên đã ban khen cho bánh đậu xanh.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Hải Dương có đến khoảng 50 thương hiệu bánh đậu xanh, điển hình như bánh đậu xanh Ấn Vàng, Rồng Vàng, Nguyên Hương, Hòa An, Quê Hương, Minh Ngọc, Nguyên Ninh và nhiều thương hiệu khác. Trong số đó, nếu như chưa ăn qua bánh của Ấn Vàng thì đó là một thiếu sót vô cùng lớn

Lich-su-hinh-thanh-banh-dau-xanh-Hai-Duong.jpg


Vua Bảo Đại ăn bánh đậu xanh

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CỦA BÁNH ĐẬU XANH

Bánh đậu xanh ở Hải Dương không những thơm ngon và còn giàu ụ chất dinh dưỡng. Thậm chí bánh còn giúp giúp cân, giảm mỡ máu cũng như phòng các bệnh về xơ cứng động mạch. Muốn làm được một chiếc bánh thành phẩm không phải là một điều dễ dàng gì. Và từ trước đến nay, các nguyên liệu, công thức làm bánh và quy cách đóng khẩu vẫn được giữ nguyên truyền thống.

Nhắc đến các loại bánh đậu xanh ở Hải Dương người ta sẽ nghĩ ngay đến giá trị tinh thần vì nó là tinh hoa của dân tộc, bên cạnh đó bánh đậu xanh còn mang lại một giá trị dinh dưỡng tuyệt vời cho người sử dụng.

Rât ít người biết việc sử dụng bánh đậu xanh có thể giúp giảm cân, giảm mỡ trong máu cũng như có khả năng phòng chông về các bệnh xơ cứng động mạch.

giam-can-giam-mo.jpg


Nguyên liệu cho món bánh này bao gồm đậu xanh, đường kết tinh, mỡ lợn và tinh dầu. Tất cả đều phải qua tuyển chọn kỹ càng. Hạt đậu xanh phải căng tròn, đầy đặn, được phơi khô và không bị mốc mọt. Mỡ lợn còn tươi thơm đã được lột hết da.

Với mỡ lợn, người ta làm sạch, bỏ da, cắt nhỏ ra rồi rán nhỏ lửa để mỡ được trong và thơm, phải canh lửa làm sao cho khéo để mỡ không bị khét, như vậy sẽ làm mất mùi thơm và vị ngậy của bánh. Còn đậu xanh cũng sẽ được rang chín, bóc vỏ và nghiền thành bột mịn. Cả 4 loại nguyên liệu đều được đem trộn chung với nhau theo một tỉ lệ phù hợp.

CÁCH THƯỞNG THỨC BÁNH ĐẬU XANH ĐÚNG CÁCH
Đầu tiên là phần vỏ bánh rất được đầu tư, từ hộp lớn, hộp nhỏ bên trong và phần giấy gói bánh. Khi mở ra, một mùi thơm dịu nhẹ, vừa là mùi đậu xanh, pha một chút mùi mỡ lợn và hương dìu dịu của hoa bưởi rất quyến rũ. Màu sắc bánh vàng đậm bắt mắt. Vừa cho vào miệng đã tan biến ngay ngọt lịm. Càng ăn càng muốn ăn nữa chứ không có cảm giác ngán ngẩm.

Mọi người trước giờ cứ nghĩ ăn bánh đậu xanh thì cứ ăn như bao nhiều loại bánh khác, nhưng với bánh đậu xanh để mà ngon và đạt được giá trị tuyệt vời nhất phải uống kèm với một bình trà nóng. Đặc biệt, thời tiết miền bắc những ngày se lạnh mà làm ấm trà kèm theo một ít bánh đậu xanh thì còn gì tuyệt vời hơn.

Đối với bánh đậu xanh Ấn Vàng, có một sự đặc biệt ở đây là khi mở bánh ra ta sẽ cảm nhận được một mùi thơm dịu nhẹ, pha chút hương vị của mỡ lợn và hiu hiu tinh dầu hoa bưởi quyến rũ.

Màu sắc bánh thì khỏi chê, đậm đà, bắt mắt tỏ vẻ sang trọng đồng thời cũng toát lên nét truyền thống của dân tộc. Với bánh đậu xanh Ấn Vàng càng ăn càng nghiện chứ hoàn toàn không có cảm giác ngán như các loại bánh khác.

an-banh-dau-xanh-an-vang.jpg


LIÊN HỆ MUA BÁNH ĐẬU XANH ẤN VÀNG
Để sở hữu cho mình những hộp bánh đậu xanh Ấn Vàng làm quà hay để sử dụng cho gia đình, quý khách hàng có thể đến một trong 2 địa chỉ của chúng tôi:

– Địa chỉ 1: Thửa đất số 385, tờ bản đồ số 8, khu 6, Phường Cẩm Thượng, Thành phố Hải Dương, Tỉnh Hải Dương

– Địa chỉ 2: 24 Triệu Quang Phục, P. Cẩm Thượng, Thành phố Hải Dương, Tỉnh Hải Dương

Bên cạnh đó còn có thể liên hệ qua:

Holine: 0934.001.777

Chúng tôi sẽ phục vụ quý khách hàng tận tình nhất.

Nguồn: https://banhdauxanhanvang.com/banh-dau-xanh-an-vang-mua-ngay-keo-lo/
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,487
Members
189,951
Latest member
gilio
Back
Top