What's new

Bánh xèo rau sông

dugiang

Phượt quái
Sau khi đọc loạt bài phàn nàn về cái sự nhạt, có hai cô nàng bức xúc xách xe đi rong (phượt)
Và đây là kết quả thu được của nàng ấy (không phải tui);)
Dạo này món ăn nhà quê được thời lên ngôi. Tất nhiên, khi bánh xèo đem vào chốn máy lạnh dù có ghế tre và các loại rau sông như đọt bằng lăng, choại, săn máu, bứa thì vẫn làm thực khách chợt đắng miệng khi trà đá 5k/ly và bánh xèo (dù truyền thống!) cũng khoảng 40k/cái!
Đó là lý do tại sao có hai kẻ điên khùng lang thang không mục đích chiều đó rú lên vui sướng khi thấy cái bảng dưới đây
picture.php
 
Quán bên đường, không máy lạnh, không bell-boy hay áo dài dẫn đường, cũng ghế tre, lại không nằm ngay vị trí đắc địa mà chỉ đơn giản bắc ngang một con kênh nhỏ, ven theo tỉnh lộ 8 hướng Saigon đi Bình Dương.

picture.php
 
Đúng điệu quán quê với cà ràng thay vì ông táo thấy xếp hàng ở mấy quán dân dã "sang trọng" ở SG. Một nét duyên thầm dễ thương chi lạ!
(P/S:Cà ràng là vật dụng không thể thiếu trong công cuộc khẩn hoang của lưu dân Việt tại miền đất mới)

Cà ràng cùng với mái phên đen ám khói tạo cảm giác yên bình, như tìm lại được tuổi thơ của hai kẻ già thì chưa già, teen thì quá xa từ lâu, lại mang những sở thích hình như không giống ai.
picture.php
 
Còn đây, như tìm lại được kỷ vật ngày xưa: thau bột "lem luốc" và cây thoa mỡ được làm bằng sống của tàu lá chuối! Hàng hiếm thời nay... nhưng lại vẫn bình thường nơi đây!

picture.php
 
Bánh xèo được tráng thật mỏng, bột làm vừa miệng, rìa bánh vừa dòn, không nặng mùi nước cốt dừa hay mỡ dầu ê hề như ở Đinh Công Tráng. Cách thử tài dâu khéo của các bà già trầu Nam bộ ngày xưa được tìm thấy đầy đủ ở đây!

picture.php
 
Rau sông các loại! Ê hề, vì nơi đây nằm kề sông Sài Gòn, đoạn chảy qua Củ Chi - Bình Dương. Có chỗ còn gọi là rau biềng, nhưng không ghé vô. Đơn giản chỉ vì kết quán này rồi....

picture.php
 
... và vì anh chàng Tuấn Thanh này, học lớp 7 trường Bình Mỹ Đông, sáng đi học, chiều về phụ dì bưng bê, ngoan và rất lễ phép...

picture.php
 
Chị của chủ quán, dễ thương, nét phúc hậu của con gái Nam bộ, mẹ của Tuấn Thanh. Như bao phụ nữ xứ này bây giờ, chị đi làm ở khu công nghiệp. Hôm đó chị nghỉ phép nên ra đổ bánh phụ em gái.

picture.php
 
Nhất định sẽ ghé lại lần nữa. Chỗ này còn nhiều thứ để tìm và chơi lắm!

P.S: ghé ăn 2 lần, không lần nào quá 25k cho cả 2 đứa!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,188
Bài viết
1,150,436
Members
189,947
Latest member
uyen13579
Back
Top