What's new

[Đã chốt đoàn] BIỂN ĐẢO BALI - FLORES - KOMODO - NUSA PENIDA (21- 29THÁNG 6 NÀY), THÊM BẠN THÊM VUI

BIỂN ĐẢO BALI - FLORES - KOMODO - NUSA PENIDA (THÁNG 6 NÀY), THÊM BẠN THÊM VUI
Mỗi năm phải đi biển ít nhất một lần. Mà biển thì không đâu vừa đẹp vừa rẻ như Indo, Phil. Nhưng cách đây 4 tháng đã đi Phil rồi nên bây giờ chọn đi Indo. Và Indo thì đã chơi Java, Bali, Sumatra, Sulawesi rồi nên giờ tiến sang Flores vùng biển Tây thuộc quần đảo Nusa Tenggara, một vòng cung đảo trải dài phía đông đảo Java của Indonesia.
Để các bạn yêu biển nhưng eo hẹp thời gian có thể tham gia, plan sẽ chỉ trong vòng 1 tuần làm việc từ 21.06 - 29.06, đúng mùa đẹp (dry) của nơi này.
Bạn nào muốn join thì đăng ký ở đây hoặc inbox theo FB : https://www.facebook.com/thutam.nguyen.12
Nhanh kẻo giá vé đắt thêm và hãy tranh thủ đi năm nay kẻo năm sau đảo Komodo đóng cửa và bạn sẽ không còn cơ hội đến thăm vương quốc của loài rồng này nữa đâu.
1f609.png
;) .
Mong muốn nhận thêm 3-4 bạn. Các bạn xuất phát từ SG thì vé rẻ hơn.
Các bạn đi rồi xin chia sẻ kinh nghiệm nhé. Cảm ơn nhiều nhiều
Lịch Bali - Flores trip phác thảo như sau:
21/.06
15:30 21.06- 1:00 AM 22.06 : HN-Bali
HN-Bali , ngủ đêm ở sb chờ nối chuyến
22/.06
10:00 am - 11:10 am Bali - Flores, chơi Labuan Bajo
22-25/.06:
Flores: đi Pink beach, manta point, Komodo national park xem rồng Komodo, snorkeling đảo Kanawa
25/.06 - bay về Bali (chơi quanh Ubud + đi đền Tanah Lot, hoặc đi sang đảo Penida luôn)
26 - 27/06 : Chơi các điểm ở Nusa Penda + Lembongan: Angel Billabong + Broken Beach, Atuh Beach + Tree House
Kelingking Beach (chỗ có cái sống khủng long)
Thác Peguyagan (thác đổ xuống biển, có cái hồ bơi vô cực)
Crystal Bay (bãi biển cát đen, chỗ này các tour snorkeling hay dừng)
Đền Goa Giri Putri trong hang đá
28.06: Chiều về lại Bali, chơi loanh quanh rồi ra thẳng sb bay về KL (chuyến 21:20)
29.06: KUL 8:25 am : back to HN.
Tổng chi phí ước tính: > 600 $
Trong đó Air ticket Price: 362 $
(HN-Bali-HN: 202
Bali-Flores:160)

Ps: Lịch trình mấy ngày cuối có thể thay đổi tùy tình hình. Nếu thích chơi white rafting thì về Ubud sớm 1 ngày, còn nếu thấy mấy đảo Nusa Penida, Lembongan, Ceningan... có nhiều điểm hay ho thì giữ nguyên lịch trên


158565


158566


158568


158574


158569
 

Attachments

  • labuan1.jpg
    labuan1.jpg
    176.7 KB · Views: 90
  • manta-ray-point-penida.jpg
    manta-ray-point-penida.jpg
    37.5 KB · Views: 75
  • Penida.jpg
    Penida.jpg
    55.1 KB · Views: 65
  • PINK-BEACH2.jpg
    PINK-BEACH2.jpg
    194.1 KB · Views: 91
  • dragon.jpg
    dragon.jpg
    70.2 KB · Views: 92
Last edited:
mình góp ý 1 chút ở Bali:
Ngày 25/6 bay tới Bali, ko ra đảo Penida liền (vì lúc đó giờ chiều qua đó cũng ko đi chơi đâu đc). Nếu đi Ubud thì cách sân bay khoảng 50km, tới nơi có khi cũng đã tối. Khu vực trung tâm Ubud là những gian hàng bán đồ lưu niệm thôi, các đền đài nổi tiếng cách trung tâm Ubud từ 20km trở lên. Nên mình nghĩ bạn đi đền Tanah Lot (hoặc đền Uluwatu) là 2 ngôi đền nổi tiếng nhất Bali sẽ hay hơn. Cả 2 đền này là nơi ngắm hoàng hôn, buổi chiều cực kì đông du khách, nhưng mình ko thể đi lên đền đc, chỉ chơi xung quanh thôi. Gần như chụp ảnh sẽ dính người ko là người luôn.

Ngày 26,27/6: qua đảo Nusa Penida. Các điểm bạn nói nhất định phải đi cho bằng được:
Angel Billabong + Broken Beach (nằm chung 1 chỗ)
Atuh Beach + Tree House (nằm chung 1 chỗ)
Kelingking Beach
Để đi hết các địa điểm ở Nusa như bạn kể phải hết 2 ngày (vừa đủ 26 và 27/6). Crystal Bay ko nên đi vì chẳng có gì (ý kiến cá nhân). Thác Peguyagan mình chưa đi nên ko biết. Các điểm tham quan trên đảo Nusa phần lớn ở xa nhau mà đường xá rất khó khăn. Nếu các bạn đi đoàn đông người thì tốt nhất là thuê xe ô tô, còn đi xe máy rất cực, chưa nói đến việc tự tìm đường tới những nơi đó cũng ko dễ dàng gì.
Chiều 27/6 đã về lại Bali. Vậy bạn có nguyên ngày 28/6 ở Bali mà, sao ko có kế hoạch gì hết?
Hồi đó mình sử dụng Klook để đặt xe từ sân bay đến khách sạn (và ngược lại). Còn đi tàu ra đảo, thuê xe ô tô đều mail cho ngta đặt trước qua email, tới đó ngta đón mình thôi.
Còn chi phí cho chuyến đi mình thấy có vẻ hơi thiếu. Giá cả bên Bali cũng tương đương VN thôi, có cả Grab nhưng các khách sạn ở đây cực kỳ ghét Grab, thậm chí treo cả biển cấm Grab nên các bác tài Grab rất sợ. Nhưng ko gì là ko thể. Các bạn cứ đi Grab bằng tiền của Indo, về VN tự nó chuyển sang đồng VND. Các điểm tham quan như đền Tanah Lot hay Uluwatu giá vé vào cổng đều khá cao (mình ko nhớ chính xác bao nhiêu tiền nữa).
 
Cảm ơn bạn đã góp ý nhiều ý hay.
1/ Bọn mình từ Labuan về đến sb Bali lúc 11h, nên về đến Ubud chắc cũng ko đến nỗi tối đâu (thuê xe về chắc chỉ tầm 90'.
Mình cũng đang cân nhắc vụ ra Penida ngay hay về Ubud (mình thích Ubud dù đã ở đó khá nhiều lần) . Tanah Lot và Uluwatu mình cũng đi rồi, nên cái này mình sẽ tùy theo các bạn đồng hành, thích đi thì mình chiều. Nhưng đi ngắm hoàng hôn xong thì chắc phải quay về cảng Sanur nghỉ trọ để sáng sau ra đảo sớm.
2/ Bạn xem lại lịch, mình ghi rõ là 28 mới từ Penida về lại Bali mà
Hoạt động ở đảo Penida mình dự tính 3 ngày, nhưng cũng nói rõ là có thể thay đổi. Nếu thích rafting thì về Ubud sớm. Còn nếu thấy Penida hay ho thì chơi luôn 3 ngày cho đến chiều 28 mà
 
Góp ý cho những ai đi Bali... Dịch vụ đổi tiền ở Bali rất nhiều... Hầu như những nơi đổi tiền họ sẽ cho tỷ giá rất cao để các bạn đổi... Khi đổi họ để bạn đếm tiền, bạn thấy đúng thì họ đếm lần 2.. lúc này họ xiếc trước mặt bạn và bạn sẽ mất 1 nữa số tiền mà họ sẽ đua cho bạn.Để chắc chắn.. các bạn phải là người đếm tiền lại cuối cùng hoặc đến nơi uy tín như ngân hàng để đổi tiền nhé
P/S Kinh nghiệm của kẻ đã bị lừa ở Bali nhưng đã quay lại vạch mặt và đòi lại tiền ;))
 
Góp ý cho những ai đi Bali... Dịch vụ đổi tiền ở Bali rất nhiều... Hầu như những nơi đổi tiền họ sẽ cho tỷ giá rất cao để các bạn đổi... Khi đổi họ để bạn đếm tiền, bạn thấy đúng thì họ đếm lần 2.. lúc này họ xiếc trước mặt bạn và bạn sẽ mất 1 nữa số tiền mà họ sẽ đua cho bạn.Để chắc chắn.. các bạn phải là người đếm tiền lại cuối cùng hoặc đến nơi uy tín như ngân hàng để đổi tiền nhé
P/S Kinh nghiệm của kẻ đã bị lừa ở Bali nhưng đã quay lại vạch mặt và đòi lại tiền ;))
Cảm ơn bạn, kinh nghiệm đáng giá quá.
Dạo này Bali lại tệ thế à? Mình đã đi Bali 2 lần, nhưng lần cuối cách đây cũng đã 5 năm
 
Cảm ơn bạn, kinh nghiệm đáng giá quá.
Dạo này Bali lại tệ thế à? Mình đã đi Bali 2 lần, nhưng lần cuối cách đây cũng đã 5 năm
cái vụ đổi tiền, hồi đó trước khi đi mình đọc trên forum mình có nhiều bạn cảnh báo như vậy nên cũng lo lắm. Nhưng ko sao, mình cũng mang USD sang Bali mới đổi thì thấy mọi chuyện vẫn ổn, các bạn cứ đổi ở những nơi có quầy giao dịch rõ ràng là được. Nhưng có 1 chia sẽ nhỏ, là mình đã làm mất 150USD bên Bali mà chưa thể biết được mất trong lúc nào, và trong hoàn cảnh nào. Cũng do mình sơ xuất, để tiền trong balo mà balo thì lại gửi cho tiếp tân. Cho nên các bạn nhớ lưu ý lúc nào cũng để tiền trong túi nhé.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,493
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top