What's new

[Chia sẻ] Bình Ba - Kỉ niệm một chuyến đi - Nơi níu chân kẻ lữ hành

Sau một tháng kể từ chuyến đi, hôm nay mới dành thời gian viết một vài dòng cảm xúc và chia sẻ những kinh nghiệm , hy vọng ít nhiều sẽ giúp ích được cho các anh em nhà phượt. Bài viết sẽ lồng ghép chi tiết về hành trình và cảm nghĩ để các bạn tiện theo dõi.
Bình Ba - cái tên hoàn toàn xa lạ cách đây gần 1 năm, thông qua một nhóm bạn tôi được đặt chân đến đây và một ngày giữa tháng 3 đẹp trời sau nhiều lần lên kế hoạch và trì hoãn. Biển dường như có một sức hút kỳ lạ và mãnh liệt đối với tôi, cái cảm giác bồng bềnh thả mình trong làn nước xanh ngắt giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ luôn hiện diện trong tâm trí. Sáu lần đặt chân đến nơi này có thể được xem làm một kỷ lục chưa nhỉ, nhưng với tôi vẫn cảm thấy chưa đủ, một lần đến đây là một lần trãi nghiệm và khám phá những cái mới, những món ăn ngon, những đặc sản địa phương, những con người thân thiện.. và tôi sẽ vẫn còn tiếp bước đến hòn đảo xinh đẹp này một ngày không xa. Qua bài viết này các bạn sẽ có một chuyến hành trình đầy thú vị và chia sẽ những cảm xúc với tôi về hòn đảo xinh đẹp này.

Đầu tiên là phương tiện di chuyển và tìm kiếm thông tin, sắp xếp lịch trình, thời gian tàu chạy giữa đất liền và đảo. Đây là bước khởi đầu cho tất cả, đầu xuôi thì đuôi lọt mà, thời gian thì eo hẹp, nếu không tận dụng hết thời gian thì rất lãng phí.
• Phương tiện di chuyển :
- Có rất nhiều hãng xe chaỵ tuyến Sài Gòn – Nha Trang, mình có thể tóm tắt cho các bạn các nhà xe tiêu biểu sau :
+ Phương Trang : Giá vé 220k/chiều. Chuyến đầu tiên mình đi xe này.
Ưu điểm : Xe chaỵ êm, đúng giờ, nhân viên lịch sự. Giường rộng, thoải mái duỗi chân, có nhiều chuyến trong ngày.
Khuyết điểm : Giá vé cao, phải xuất vé trước 3 ngaỳ khởi hành ( đặc là chiều về, phải xuất vé tại Sài Gòn), trả vé mất 10%, đặt chỗ khó khăn, thường xuyên phải alô canh vé.

+ Việt Nhật : Giá vé 180k/chiều. Đây là hãng xe mình chọn để đi thường xuyên.
Ưu điểm : Giá vé rẻ, chaỵ đúng giờ, xe mới, giường rộng thoải mái duỗi chân, đặt vé giữ chỗ dễ dàng, đến khi khởi hành mới ra bến thanh toán tiền. Trả vé cũng chỉ cần alô trước 12h tiếng.
Khuyết điểm : Nhân viên không hỏi nơi đến, phải tự nói với tài xế, xe chaỵ có lúc dừng, có lúc không. Phượt nào muốn giải quyết bầu tâm sự giữa đêm phải báo bác tài nghen.

+ Nam Phương : 200k/chiều. Mình đi chuyến từ Cam Ranh – Sài Gòn
Ưu điểm : xe có free wifi, nhân viên lịch sự, đặt vé dễ dàng như Việt Nhật.
Khuyết điểm : Xe cũ, chaỵ dằn và xóc

+ Gia Phúc : 170k/chiều. Đi một lần tớn đến già…
Ưu điểm : Giá rẻ
Khuyết điểm : Đón khách dọc đường, giường nhỏ, chaỵ không đúng giờ…Khởi hành từ bến xe Lê Hồng Phong.

Mình nhận xét kỹ để các bạn có thể chọn lựa nhà xe thích hợp, các hãng xe tuy chênh nhau vài chục k nhưng nếu đi đông thì cũng tiến kiệm kha khá đó ;).

Đúng 20h30 chúng tôi có mặt tại bến xe Phạm Ngũ Lão ( xe Phương Trang, Việt Nhật, Nam Phương), hơn 2/3 chuyến xe là ý ới bàn tán về Bình Ba, dặn bác tài cho xuống Cam Ranh, chứng tỏ địa điểm này đang thực sự hot và có sức hút với mọi người.

Một thông tin thêm cho các bạn là tại công viên 23/9 có tầng hầm giữ xe qua đêm, rất an toàn và thuận tiện, (giá vé 20k/ngaỳ đêm). Sau này tôi thường phi xe máy ra đấy gởi, không phải đi xe ôm hoặc taxi, bớt đi một khoản cũng kha khá… ☺

Sau 8 tiếng rưỡi hành trình cuộn mình khò khò trên chiếc ghế nằm, chúng tôi được đánh thức dậy vì đã đến nơi, đồng hồ điểm 5h30 phút sáng, thật chính xác và đúng như dự đoán. Địa điểm chúng tôi chọn xuống là bưu điện Cam Ranh, sau nhiều lần đi tôi thấy vị trí này thuận tiện nhất, nằm ngay ngã ba trên của đường vào và cách cảng đúng 3 km.

Thao tác kế tiếp là bấm gọi taxi (058 38383838) dù đi đâu tôi vẫn tín nhiệm Mai Linh thui ( cái này là quảng cáo free nhé…hihihi), Alê hấp, cảng Ba Ngòi, đi Bình Ba thẳng tiến bác tài ơi. Tổng thiệt hại 50k cho cuốc taxi, bao gồm 5k vé vào cổng. Nếu các bạn đi 1 hoặc 2 người thì có thể đi xe ôm, rất đông các xế ôm đậu tại đó với giá 10 – 15k, nếu các bạn thích kẹp 3 thì cũng chìu luôn, từ 3,4 nguời trở lên thì nên đi taxi cho thuận tiện. À, taị Cam Ranh chỉ có 4 chiếc taxi 7 chỗ thui nhé, còn lại là 4 chỗ, kiu 7 chỗ nhiều khi chờ mòn mỏi luôn :(.

Đặt chân đến cảng, một khung cảnh tàu bè tập nập, người mua bán nhộn nhịp hiện ra trước mắt, không khí buổi sáng trời mát lạnh nhưng nặng mùi tanh của các sản vật biển. Các hoạt cảnh trước mắt dường như không thu hút lắm chúng tôi, thế là chia nhau ra hỏi thăm tàu đi Bình Ba vì chuyến sớm nhất sẽ khởi hành lúc 7h00.

• Tàu di chuyển ra đảo ( chuyến về mình sẽ nói ở phần sau) :
Hàng ngày có các chuyến tàu ra đảo như sau : 7h00, 10h00, 13h30, 16h00. Giá vé dao động từ 30k đến 40k tuỳ theo tàu đông hay vắng. Theo mình cách bạn cố gắng đi chuyến tàu lúc 7h00 vì đây là tàu du lịch, sạch sẽ, an toàn, tàu 10h00 là tàu chợ , noí vậy là đủ hiểu tàu nào ngon hơn rồi hén :D. Chuyến 7h00 không có nghĩa là 7h00 tàu xuất phát đâu, chỉ cần đủ người là tài công rồ máy dzọt rồi nhất là thứ bảy khi đông khách du lịch. Tốt nhất là đến sớm thì nhaỷ lên tàu ngôì, bị delay chuyến sau là oải chè đậu lắm.

Riêng các bác đi theo tour gia đình, với số lượng từ 15 người trở lên có thể hợp đồng thuê hẳn taù riêng cho mình với giá khoảng 1,5 triệu ( nghe thiên hạ đồn dzậy đó…chứ mình chưa đi), một taù chở tối đa 40 người.

• Đảo Bình Ba :
Đảo Bình Ba - Xã Cam Bình - TP Cam Ranh, Khánh Hòa là một hòn đảo nhỏ, giáp Vịnh Cam Ranh, cách cảng Cam Ranh 8 hải lý (15 km) về phía Đông với 1h15 phút di chuyển bằng tàu. Với diện tích hơn 300 ha, với hơn 700 hộ dân, khoảng 5000 người sinh sống. Đảo Bình Ba là nơi tập trung của ngành nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là tôm hùm.

Đời sống người dân tương đối yên bình. Cơ sở hạ tầng, nhà cửa khá khang trang. Có trạm y tế, trường học (cấp I và II). Có internet, sng di động và 3G có đầy đủ ( mạnh nhất là Vịt Teo vì đây là vùng 4 Hải Quân, khu căn cứ quân sự, trên đỉnh núi có cái trạm BTS to vật vã…heheh), các mạng khác thì vẫn hoạt đông được nhưng tuỳ theo địa điểm di chuyển trên đảo có thể chập chờn.

Show một vài píc chụp Bãi Nhà Cũ bằng máy cùi mía ....







To be Continue.......
 
Last edited:
Sao không post tiếp đi bạn cà rốt, cho mình tham khảo với vì cuối tháng này mình đi rồi :)

Các bạn đến Bình Ba, vịnh Vĩnh Hy, lặn biển, câu cá, câu mực ,suối Lồ Ồ,Núi Chúa phượt cứ liên hệ 0945434137 Bảo nhé. nhà mình làm ngư dân nên có ghe và các dich vụ ăn uống hải sản, có chổ nghĩ, tất cả các dịch vụ với giá phải chăng.Mong các bạn ủng hộ
 
Chia sẻ vài tấm mình chộp dc trong chuyến bình ba ngày trước tết vừa rùi







Bãi Chướng sóng bạc đầu



Xa xa là bãi nhà cũ



Ai thấy con gì ko ?







 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,409
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top