What's new

Bình định ! đâu chỉ là đất võ !!!!

Chào các bạn ! những ngày nghỉ lễ rồi cũng đến và qua đi ,như một quy luật thời gian ,với mọi người đó là thời gian được gần gũi chia sẻ cùng người thân trong gia đình ,cùng đi đến những nơi vui chơi giải trí ,xua tan đi những mệt mỏi ,ưu phiền sau thời gian làm việc căng thẳng ,mình cũng vậy đây là thời gian để tìm đến những vùng đất xa lạ mà mình chưa đến cùng với người thân !
Dự định trước đây là đi về đất mũi Cà Mau , nhưng với một lời nói đã thay đổi cả kế hoạch ! " Tui chưa đi du hành bằng xe lửa ! hãy lên cung đường nào mà đến bằng phương tiện đó !" OK ! tuân lệnh ngay thôi , sau khi tra cứu và hỏi ý kiến ,vậy là BÌNH ĐỊNH ! đã được chọn , lên kế hoạch ,tra lịch tàu chạy trước một tháng mà chỉ có ngày 30/4 có vé đi ,ngày 2/5 có vé về ! vậy là quá đủ cho một chuyến đi ( Có cả nguyên ngày 1 và 2/5 ),coi như phần vé đi ,về đã xong ,giờ còn phần di chuyển và nghỉ ngơi , tìm hiểu các bạn đi trước thì khách sạn Khang Khang 2 rất tốt về giá cả và nội thất phòng đẹp ,nên mình a lô ngay ! giá rẻ bất ngờ " 250k và phụ thu 100k cho một ngày và nữa ngày tiếp theo ,xe honda thì 120/ngày !" thế là mọi việc chuẩn bị trước giờ G ! thật hoàn hảo ! ĐI THÔI !
 
Chiếc đò từ từ đưa mọi người vào một vùng đất hoang sơ hiểm địa hoàn toàn xa lạ ,cảnh vật vụt qua dẩn ta từ ngạc nhiên nầy đến ngạc nhiên khác ,muốn thu hết mọi cảnh vật vào trong mắt, thiên nhiên nơi đây chiêu đãi cho kẻ từ xa đến ! không uổng công đâu nhé ,mọi mệt nhọc tan biến đi ,chỉ còn lại cảm xúc dâng tràn ! dòng suối trong vắt ,nhẹ nhàng chảy ngược theo từng đợt chống sào của người đưa đò ,cảm giác mát mẻ làm cho mọi người khỏe lại ,nhìn dòng nước muốn nhảy ùm xuống tắm ,( các bạn đến sau nhớ đem theo đồ tắm nhé ,mình không biết nên không có đồ tắm ,một thiếu sót lớn !! ) buộc miệng thầm " Đẹp ! "

P1020051 by nguyen bao, trên Flickr

Từ ngoài khoảng không ,dòng suối uốn quanh ,len lỏi vào tán lá rừng phủ xuống ,như đưa ta vào một hang động nho nhỏ ,cánh cửa thiên đường ,bao điều mới mẻ sắp hiện ra ! vào đi ," Sim ,Sim ,mở cửa ra ! " câu thần chú của ALIBABA ! thuở nào chợt nhớ lại .

P1070392 by nguyen bao, trên Flickr

Xa Xa ,khi ta qua khỏi cánh rừng thưa ,cảnh vật hoàn toàn thay đổi !

P1020053 by nguyen bao, trên Flickr

Cái gì chờ ta nơi phía trước ! hãy đợi đấy !! những tảng đá lớn dần dần xuất hiện .

P1070396 by nguyen bao, trên Flickr
Cảnh quá đẹp anh Bảo ơi !
 
Cảnh quá đẹp anh Bảo ơi !

Marygold ! em hãy đi và cảm nhận ! ,hãy có mong ước cho ngày mai , hai vợ chồng em đi được thôi ! nhớ tựa đề một quyển sách của nhà văn Nguyễn Hiến Lê " Quẳng gánh lo đi mà vui sống ! " ,từ từ rồi cũng được thôi ! Thân
 
Những hòn đá to nằm lăn lóc ,xếp chồng lên nhau chen chút như muốn thoát theo dòng suối ra biển lớn ,nhưng chúng kẹt nằm lại đây ,tạo nên vẻ đẹp riêng của mình ! nằm dưới một thung lũng hẹp hay bên vách núi bao bọc nên không khí nơi đây oi bức ,dù bóng mát tràn ngập khắp nơi ,nhưng rất hiếm khi có gió ! càng tăng thêm sự nuối tiếc khi quên đem đồ bơi ,với lại mình cũng chẳng nghỉ nơi đây lại có một bãi tắm suối đẹp và hấp dẩn như thế nầy ! Tiếc .

P1070404 by nguyen bao, trên Flickr

Bến đò dừng nơi đây để du khách lên để khám phá con suối nơi đầu nguồn ! một bến đỗ rất đẹp ,nước trong và cạn du khách có thể rửa mặt ,để trôi đi cái nóng bức !

P1020074 by nguyen bao, trên Flickr[/IMG

Như những chú cóc trời to lớn !

P1020065 by nguyen bao, trên Flickr

P1020073 by nguyen bao, trên Flickr
 
Last edited:
Cám ơn anh Bảo động viên, tụi em sẽ thực hiện dần dần trong tương lai. Chúc mừng anh chị đã có chuyến đi thật thú vị.
 
Lâu lâu mới có được một tấm hình ! kỹ niệm Hầm Hô ,An Nhơn Bình Định !

P1070405 by nguyen bao, trên Flickr

P1020092 by nguyen bao, trên Flickr

Sau khi thăm thú xong ,cả hai theo lối mòn trở ra lại ! cảnh vật nơi đây còn hoang sơ thật đẹp ,con suối kia nếu vào mùa mưa chắc nước chảy xiết lắm ,nhìn cảnh vật nơi đây liên tưởng đến một khu du lịch sinh thái khác cũng gần gần giống , đó là khu du lịch thác Yang Bay ở Khánh Hòa ! cũng núi rừng non nước ! nhìn lại lần nữa nơi nầy !!

P1020094 by nguyen bao, trên Flickr

Con đường mòn cặp theo ven hồ đưa ta trở ra ! cũng dể đi ,vào bằng con đò nhỏ ,quay lại bằng Lô Ca Chân ! quả đủ cho một vòng tham quan !

P1020095 by nguyen bao, trên Flickr

Dọc theo hai bên vách núi ,khu du lịch làm những căn nhà nghỉ mát ,dành cho du khách sử dụng khi vào tham quan ,có thể đem theo thực phẩm, nước giải khát để vui chơi thỏa thích cả ngày nơi đây !

P1020096 by nguyen bao, trên Flickr

Vẩy tay chào một đoàn du khách đến sau tham quan ! chào nhé ,chúc mọi người vui vẻ !!

P1020098 by nguyen bao, trên Flickr
 
Cháu cũng muốn đi như chú, nhưng ngặc nỗi bà xã mới sinh, túng chân cả năm nay chắc phải sang năm nữa mới lại dong buồm mà đi được. Hix
 
Cháu cũng muốn đi như chú, nhưng ngặc nỗi bà xã mới sinh, túng chân cả năm nay chắc phải sang năm nữa mới lại dong buồm mà đi được. Hix

Cứ từ từ ! vẩn còn thời gian mà ,khi nào lo cho vợ con xong thoải mái thì đi !!!
 
Để lại trong tôi nhiều ấn tượng ,vùng đất Hầm Hô quá đẹp ,quá xứng đáng cho thời gian mình đã bỏ ra để thăm thú nơi đây ,không uổng công lặn lội đến nơi nầy ! vùng đất Bình định quả có nhiều cảnh đẹp ," Ai về Bình Định mà coi .đàn bà con gái cầm roi, đi quyền ! " không chỉ nổi tiếng là một vùng đất võ ,mà còn có nhiều danh lam thắng cảnh chờ đợi người khách phương xa đến thăm ! có thời gian ,điều kiện các bạn hãy dành cho đất võ nầy nhé !
Rồi cũng rời xa chốn nầy ,hẹn gặp lại lần sau nhé ! giờ đã đến lúc quay trở ra ,điểm đến tiếp theo : Bảo Tàng Quang Trung ,cũng cách đó không xa !
Một vùng đất khi nói đến ,ai mà không nghỉ đến một nhân vật huyền thoại trong lịch sử dân tộc Việt Nam ! cuộc khởi nghĩa long trời lở đất của ba anh em Nguyễn Nhạc ,Nguyễn Lữ , Nguyễn Huệ ! vốn là một gia tộc họ HỒ vùng Thanh Nghệ theo bước di dân vào vùng Tây Sơn Bình Định ! ( các bạn có thể tham khảo thêm trên Wikipedia ! )
Về cuộc khởi nghĩa Tây Sơn ,phất ngọn cờ Đào đánh Nam dẹp Bắc ,Nam đánh nhà Nguyễn ,Bắc Phạt nhà Trịnh ,thống nhất giang sơn ! lập nhiều chiến công vang dội ! thần tốc mở chiến dịch tiêu diệt 29 vạn quân Thanh năm Kỷ Dậu 1789 ,những Ngọc Hồi ,Đống Đa lưu danh sử sách , phía Nam trận rạch Gầm - Xoài Mút tiêu diệt 2 vạn thủy quân Xiêm cùng hơn 300 chiến thuyền ! Chiêu Tăng , Chiêu Sương nghe tiếng quân Tây Sơn là xanh mặt ! với bao chiến công hiển hách ,nhưng trời xanh không thương anh hùng ,Nguyễn Huệ mất sớm ,Triều đại Tây Sơn lần hồi thất bại diệt vong ! Vài hàng nhắc lại chiến công ,công trạng của khởi nghĩa Tây Sơn .

Đường vào Bảo Tàng Tây Sơn !
P1020128 by nguyen bao, trên Flickr

Dưới tượng đài Người anh hùng Áo Vải Cờ Đào !

P1020124 by nguyen bao, trên Flickr

Tượng đài sừng sững giữa trời xanh ! Nam bình Bắc phạt !

P1020109 by nguyen bao, trên Flickr
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,478
Members
189,950
Latest member
tentacoin11
Back
Top