What's new

Bình định ! đâu chỉ là đất võ !!!!

Chào các bạn ! những ngày nghỉ lễ rồi cũng đến và qua đi ,như một quy luật thời gian ,với mọi người đó là thời gian được gần gũi chia sẻ cùng người thân trong gia đình ,cùng đi đến những nơi vui chơi giải trí ,xua tan đi những mệt mỏi ,ưu phiền sau thời gian làm việc căng thẳng ,mình cũng vậy đây là thời gian để tìm đến những vùng đất xa lạ mà mình chưa đến cùng với người thân !
Dự định trước đây là đi về đất mũi Cà Mau , nhưng với một lời nói đã thay đổi cả kế hoạch ! " Tui chưa đi du hành bằng xe lửa ! hãy lên cung đường nào mà đến bằng phương tiện đó !" OK ! tuân lệnh ngay thôi , sau khi tra cứu và hỏi ý kiến ,vậy là BÌNH ĐỊNH ! đã được chọn , lên kế hoạch ,tra lịch tàu chạy trước một tháng mà chỉ có ngày 30/4 có vé đi ,ngày 2/5 có vé về ! vậy là quá đủ cho một chuyến đi ( Có cả nguyên ngày 1 và 2/5 ),coi như phần vé đi ,về đã xong ,giờ còn phần di chuyển và nghỉ ngơi , tìm hiểu các bạn đi trước thì khách sạn Khang Khang 2 rất tốt về giá cả và nội thất phòng đẹp ,nên mình a lô ngay ! giá rẻ bất ngờ " 250k và phụ thu 100k cho một ngày và nữa ngày tiếp theo ,xe honda thì 120/ngày !" thế là mọi việc chuẩn bị trước giờ G ! thật hoàn hảo ! ĐI THÔI !
 
Con đường quay về Thành phố Quy Nhơn thật nắng ,nắng gay gắt ,đây cũng là nguyên nhân dể làm cho chúng ta mệt mỏi vì mất nước , cho nên bổ sung đầy đủ nước rất quan trọng ,nếu nắng gắt quá thì nên tìm chỗ râm mát để nghỉ ,vừa lợi cho người và xe cũng được giải nhiệt ! con đường về sao xa quá ,( hay tại quay lại đường cũ nên có cảm giác đó ! ),rồi cũng về đến Quy Nhơn ,trước khi đi ,mình có xem qua các bài viết về Quy Nhơn ,cách đi đứng ,ăn ở ,và tiệm cơm 7 quán nơi được chọn cho buổi trưa ,quán có hai địa điểm ,một ở đường Nguyễn Huệ ,một ở đường Trần Phú ,thức ăn của tiệm nói chung ngon giá cả cũng mềm ! hai dĩa cơm sườn non nướng và đùi gà gây ra thiệt hại 60k ! quá Ok đúng không !

Về khách sạn nghỉ ngơi hay đi bệnh viện phong Quy Hòa ??? ,nếu về thì lười đi ,thôi quyết định quất luôn, theo đường đi khu du lịch ghành Ráng, leo qua một con đèo tương đối dài ,mình ra lại quốc lộ 1D ,chạy một đoạn ngắn phía bên trái là vào bệnh viện Quy Hòa ,nơi chăm sóc ,điều trị cho bệnh nhân phong !
Trước đây ! bệnh viện là một nơi biệt lập do người Pháp xây dựng nên, đừơng vào đây rất khó ! trước sự kỳ thị về căn bệnh nầy ,nên trước đây ai mắc bệnh phong ,sẽ bị xã hội ruồng bỏ ,xa lánh , " Phong ,Lao, Cổ ,Lại tứ chứng nan y ! " bốn căn bệnh trên khó có thuốc chữa ,nhưng nay với nền Y học tiến tiến ,hiện đại bệnh phong ,và bệnh lao đã có thuốc chữa nếu bệnh nhân phát hiện sớm ,uống thuốc đúng phác đồ điều trị ,chắc chắn bệnh sẽ khỏi, riêng Cổ , Lại ( Sơ Gan ,ung thư ) ngày nay hiệu quả điều trị chưa cao !!

Đây là điểm dừng chân sau cùng cho cuộc du hành về đất võ Bình Định ! Thời gian trôi qua nhanh quá ! chiều nay lại lên tàu xuôi Nam !

Cổng vào bệnh viện ! mua vé để đóng góp chút cho ngân quỹ bệnh viện !

P1020144 by nguyen bao, trên Flickr

Nơi an nghỉ đầu tiên của nhà thơ Hàn Mặc Tử ,khi trút hơi thở sau cùng tại bệnh viện phong Quy Hòa ! " Trời đất như điên cuồng khi hồn phách vút lên cao ! Mặc Tử nay còn đâu !! " , lời bài hát Hàn Mặc Tử của Trần Thiện Thanh như vang vọng đâu đây ,đài tưởng niệm nầy do nhạc sĩ xây nên để tưởng nhớ một nhà thơ tài hoa ,bạc mệnh !

P1020130 by nguyen bao, trên Flickr

Có thể chạy xe vào luôn để thăm viếng , sau khi viếng nơi an nghỉ lần đầu của nhà thơ ,bọn mình chạy ra bãi biển trãi dài thấy có nhiều du khách cũng đến tham quan ,và " Ăn Nhậu " ! vế đầu mình Ok ,nhưng vế sau mình rất dị ứng ,khách các nơi đổ về xả thảy rác tùm lum ,lắc đầu ngao ngán khi nhìn thấy lon bia ,thức ăn thừa bỏ đầy nơi bãi biển !!

Bãi biển Quy Hòa !

P1020133 by nguyen bao, trên Flickr


P1020132 by nguyen bao, trên Flickr

Vườn kỷ niệm các thầy thuốc người Pháp đã làm việc chăm sóc các bệnh nhân Phong nơi đây lúc mới thành lập ,rất nhiều ,rất nhiều người đã đến để chia sẻ ,cảm thông và giúp đở các bệnh nhân phong ! xin ghi ân họ ,những trái tim nhân từ hết lòng vì đồng loại !

P1020138 by nguyen bao, trên Flickr

P1020139 by nguyen bao, trên Flickr

Chổ nầy có các cụ già lớn tuổi ,họ kiếm tiền bằng cách giăng võng cho du khách ngã lưng nghỉ ngơi ,ngắm biển và thưởng thức các món ăn nhẹ ,cũng là nguồn thu nhập thêm ,mình chọn hai võng ,vừa nghỉ ngơi cái lưng sau một chặng đường ,vừa giúp đỡ các cụ ! trọn vẹn đôi đường !
Nhìn ra biển trời Bình Định !

P1020142 by nguyen bao, trên Flickr

Gió lay !

P1020143 by nguyen bao, trên Flickr

Nằm nghỉ chút ,sau khi gởi tiền võng ,hai cái 20k cho một cụ ,cụ hỏi " sao về sớm vậy con ? " mình trả lời con về để còn chuẩn bị lên tàu ! Ôi vậy là sắp xa Quy Nhơn rồi sao ?? lúc nầy khoảng 13g ,cả hai quay về lấy chìa khóa lên phòng nằm nghỉ ngơi ,tìm một giấc trưa sảng khoái để tối nay về lại Sài Gòn ,kết thúc cuộc hành trình đầy thích thú và không có trở ngại gì cho cả chuyến đi !!
 
Last edited:
Giờ cháu đã biết chú thienbao là nhà Văn,còn chú Hải xuất khẩu là thành thơ,chắc chú Hải là nhà thơ rồi hihi.

" Vuốt đầu tóc rụng bàn tay
Biết không gần nữa những ngày trẻ trung

Cám ơn LQ đã không chê-Vậy là thêm cho Bác thienbao, 2 câu nữa cho đủ tứ tuyệt...hi.hi.

Xa rồi những buổi chờ mong
Mà sao ký niệm mãi không chịu.... già!!!
 
Last edited:
Cứ từ từ ! cháo nó cũng nhừ ! mỗi người đi một cách ,đọc bài viết của Quocle chú cũng thấy mình cồn sót nhiều lắm ,thôi làm của để dành vây ! đi hết rồi chổ nào đi nữa ,bài cát trắng vẫy gọi của Quocle hay lắm ,chú coi mà còn bị lôi cuốn nữa đó ,tiếp tục nhé !
 
Em có cái hình ngộ bác ah, ngay lưng cụ Giáp ở Quảng Bình
 

Attachments

  • A7000C3A-6151-45E9-9363-41268771BEB3.jpeg
    A7000C3A-6151-45E9-9363-41268771BEB3.jpeg
    61.2 KB · Views: 64
  • 6C0B60D3-7240-453D-8D5A-F06E5A60ADF6.jpeg
    6C0B60D3-7240-453D-8D5A-F06E5A60ADF6.jpeg
    69 KB · Views: 58
Nơi khởi hành của chuyến đi ,chiều 30/4 lúc 6:30 PM !

P1010897 by thienbao1165, on Flickr

Ngoài bãi giữ xe , thật nhiều xe được gửi lại !

P1010895 by thienbao1165, on Flickr


Bên trong nhà ga ! nơi phòng hành khách chờ tàu , nhìn chung cũng sạch sẽ ,khang trang , máy lạnh làm dịu mát đi thời tiết nóng bức bên ngoài ! có vẻ thuận lợi ngay phút đầu của cuộc du hành !

P1010894 by thienbao1165, on Flickr
giờ con mới đọc bài này / năm 2015 con cũng có đi xe lửa ra miền Trung...cũng còn sót lại vài tấm ảnh
DSC00054.JPG
DSC00060.JPG
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,368
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top