What's new

[Chia sẻ] [Bình Nhưỡng Du Ký] Bắc Triều Tiên không tin vào nước mắt

Bởi họ tin vào sức mạnh tự cường, vào nội lực quốc gia, vào những phấn đấu bền bỉ không ngừng của một dân tộc đã có nhiều nghìn năm lịch sử cổ đại, đồng thời trải qua cuộc chiến tranh vệ quốc kháng Nhật oanh liệt gần 80 năm, ngày nay lại chịu đủ mọi áp lực từ nhiều phía nhưng người dân Bắc Triều Tiên vẫn sống, học tập, lao động, và xây dựng đất nước của mình để tự hào mà nói với Thế giới rằng nước mắt 2 miền chỉ dành cho ngày thống nhất.

Chúng tôi không ai viết báo, làm chính trị, hay thuộc các tổ chức nhân quyền; chúng tôi là những khách du lịch từ Việt Nam đến Bắc Hàn với tinh thần cầu thị, để được biết nước bạn ra sao, để một lần nghe tiếng nói từ phía "bên kia" sau quá nhiều thông tin áp đặt một chiều. Tưởng rằng sẽ là "nghệ thuật sắp đặt và diễn" hay chí ít cũng là "một vé đi tuổi thơ" để thấy lại những khó khăn thiếu thốn của một thời Việt Nam bao cấp nhưng những gì chúng tôi được thấy và tiếp xúc trong chuyến đi ngắn ngày lại khơi nguồn cho những cảm xúc yêu quý, thông cảm, trân trọng, và kính phục những gì người dân Bắc Triều Tiên đã và đang gây dựng từng ngày.

Một vài hình ảnh Bắc Triều Tiên trên đường tàu chạy từ biên giới Trung-Triều vào thủ đô Bình Nhưỡng:

IMG_1000584.jpg


IMG_1000590.jpg


Vũ điệu Arirang hoành tráng đón chào du khách, như lời hướng dẫn viên du lịch của chúng tôi nhắn nhủ trước khi đoàn lên tàu về nước: "Tôi mong các bạn sẽ không bao giờ quên màn trình diễn Arirang, và hãy giới thiệu thêm nhiều bạn bè Việt Nam đến với Triều Tiên!"

IMG_8364.jpg


IMG_01395.jpg


IMG_8824.jpg


Phải chăng người Bắc Triều Tiên chỉ sống trong vinh quang quá khứ?

IMG_0722.jpg


... chắc hẳn rằng không, chúng tôi tin ngày mai tươi sáng hơn đang được họ viết ngay từ hôm nay:

IMG_9486.jpg
 
em là mem mới , mong dc giúp đỡ ạ , em cũng chả biết hiểu thế nào , cả thế giới ng ta cho Bắc Hàn đói mạc rẹp đến nỗi phải xin gạo TQ cũng như VN ta , trong khi đó các bác phượt đến đây lại nói là dân BTT no ấm , e cũng ko hiểu lắm, nhất là với chế độ độc tài của Kim Jong Un thì khó mà giàu nỗi
 
em là mem mới , mong dc giúp đỡ ạ , em cũng chả biết hiểu thế nào , cả thế giới ng ta cho Bắc Hàn đói mạc rẹp đến nỗi phải xin gạo TQ cũng như VN ta , trong khi đó các bác phượt đến đây lại nói là dân BTT no ấm , e cũng ko hiểu lắm, nhất là với chế độ độc tài của Kim Jong Un thì khó mà giàu nỗi

Đồng ý với bạn, các bác phượt ta cũng chỉ cưỡi ngựa xem hoa thôi, bị bịt mắt hết rồi. Các tour vào Bắc Hàn đều được chính quyền Bắc Hàn (BH) arranged rất chặt chẽ, những cái xấu xa thì họ che đi, đưa khách DL đến chỗ đẹp đẽ. Vào BH hành lý bị lục soát cặn kẽ, không phải đồ điện tử gì mình mang theo cũng được đưa vào. Chụp ảnh có nơi có chỗ, không được chụp bừa bãi, hết tour về khách sạn, không được tự do đi ra ngoài một mình mà không có police đi kèm. Đã nhiều khách DL bị chính quyền BH bắt giữ rồi vì không tuân thủ quy định của họ.
Tóm lại, ai muốn hiếu kỳ thì mua tour vào BH mà xem, nhwng cũng chẳng được như mình expect đâu.
 
Chiều nay em sẽ đi tour DMZ từ Hàn Quốc, sẽ report cho các bác. :D

Bác đi tour DMZ sẽ thấy lính Nam Hàn thân thiện như thế nào. Bác có thể xin chụp ảnh cùng trong khi họ đang đứng gác làm nhiệm vụ, miễn là đừng ồn ào quá.
 
Tình hình KingV đi BTT thế nào rồi,

Em sẽ bắt đầu viết bài về DMZ - JSA hôm nay. Em đi DMZ 3 lần nhưng chỉ có 1 lần là vào JSA. Vì nó phải đi tour và tốn xiền :D

Nick em là KinqV, chứ Q chứ ko phải chữ G ạ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top