What's new

[Chia sẻ] Bình Tiên - Sơn Hải - Kê Gà có gì lạ?

Chuyến đi được bắt đầu từ 19h ngày 28.10.2013, bọn mình hướng về bến xe Miền Đông. Vé đặt trước đó qua điện thoại của nhà xe Quang Hạnh với hành lý kèm theo là chiếc Win100 mình vẫn đi - giá cước cho nó còn mắc hơn cả người (250k - 180k).

Tấm ảnh đầu tiên của chuyến đi, trước đó lo vật lộn với đường xấu, trời lại còn tối nên quên bẳng:

DSCN4214_042.jpg


Dù giờ xe chạy là 21h nhưng mình vẫn đi sớm do ngại kẹt xe. Chen chúc trên đường, mãi đến 20h, bọn này mới đến được bến. Do đã có kinh nghiệm rồi nên lần này vào BXMĐ chỉ mua vé 6k*, chuyện bốc vác con xế lên xe đò đã có nhà xe lo - xăng trong Win cũng chả còn bao nhiêu do mình đã dự tính trước.

Dự định chuyến đi của mình sẽ trở lại Bình Tiên rồi theo con đường mới mở đi Vĩnh Hy, về Phan Rang. Tại đây sẽ tiếp tục đường ven biển đi Sơn Hải, vượt đồi cát Phước Dinh đi Mũi Dinh. Đường này tương lai sẽ phá núi mở đường kéo dài đến Cà Ná. Do biết chắn chắn đường chưa thể thông tuyến được nên mình sẽ gắng chạy đến đoạn cuối cùng, sau đó trở ra ngã 3 Sơn Hải, theo con đường đất nhỏ đi Bàu Ngư > ngang qua núi Chà Bang, qua thôn Chăm Play Răm để trở ra QL1 về Cà Ná.

Nói chung, khi đến cua góc nhìn ra vịnh Cam Ranh thì đường đi khá oải, qua cầu Suối Nước Ngọt sẽ vào đoạn 'thiệt oải' như trong hình:

DSCN4216_044.jpg


Cà Ná qua lại nhiều nhưng chưa ở ngày nào, thế nên chuyến ni sẽ nghỉ lại đây 1 ngày. Rời vùng biển đá đẹp có hạng của cả nước này, bọn mình sẽ theo cung đường ven biển đi Phan Rí, Hòa Thắng, Hòn Rơm và dự định sẽ ở lại khu Suối Nước - sau đó về TPHCM theo cung đường ven biển.
Nghe qua thì cũng thấy thường thôi, vậy nhưng 'đi một ngày đàng học một sàng khôn' - hóa ra có nhiều cái mình chưa biết do đến rồi nhưng vẫn bỏ sót.

Các ảnh lờ mờ đầu ngày, mình phải nâng sáng chứ thiệt ra còn khá tối. Lúc chụp ảnh này, mình nhận ra mình đã vào con đường mới và bỏ qua mất đường vào Bình Tiên:

DSCN4215_043.jpg


Con đường xa xa phía trước dẫn ra vịnh Vĩnh Hy. Trước kia, muốn đến đây phải cắt rừng:

DSCN4218_046.jpg


Quay về chuyến đi: Trở ngại bắt đầu khi đối diện chiếc xe Quang Hạnh mà mình sẽ đi: vé chỗ có sẳn như đã đặt trước nhưng vé cho con xế kèm theo thì... không! Nhà xe đề nghị mình dời qua chuyến sau (trễ hơn 1 tiếng) hoặc 'người đi trước, xe ra sau'. Mình không chấp nhận.

Mình leo lên một chỏm đá cao nhìn xuống phía dưới, bạn có nhìn thấy nàng Win và nàng 'bà xã' trong hình không?

DSCN4219_047.jpg


Vậy là 'nửa kia' vào khu phòng vé BXMĐ: hóa ra không đi xe này thì cũng còn rất nhiều chọn lựa khác, xuất bến ngay sau đó. Nửa kia chọn xe Cúc Tùng: chuyến xuất phát 20h30, đồng giá mình đã dự định. Thế là vé mua cái cụp, người và Win đều lên xe - người giường nằm dưới, Win thì vào hầm... và xe cũng lên đường!

Bài đã post trong Phuot:

Bình Tiên - Sơn Hải - Kê Gà có gì lạ?
Bà Rá: nắng cháy và mây mù.
Cập nhật tình hình QL20 đi Đà Lạt
Từ Vạn Giã: gió biển, mưa dầm lên Đạ Sar
Liên Nghĩa - Nam Ban đến bãi hoang hòn Hồng
Đi Mũi Né bằng đường... đèo!
800 cây số từ Đông sang Tây
Đầu năm chơi làng an dưỡng Ba Thương (Củ Chi)
Vượt hai đảo về Long Hải
"Phượt vặt" sửa travel guide books
Madagui - Đạ Tẻh: hành trình tìm thác và đèo...
Phượt từ Sàigòn đi Lagi - Bàu Thêu - Phan Thiết - Phan Rang
Bò lech xứ Tuy Hòa
Dọc đường gió bụi: Cà Ná về Sài Gòn theo đường ven biển.
Sáu ngày đêm dzọc nát Bình Tiên, Bình Lập
 
Xe tốt, WC... tịt ngòi, các dây bảo hiểm đều mất khoen cài... nhưng thường thì các xe vẫn vậy, đành chịu thôi.
Do mùa cuối năm nên giường trống khá nhiều khiến nhà xe liên tục tấp vào lề đường bắt khách lia lịa giai đoạn đầu để đắp đầy các giường trống và ít tấm nệm trải sàn nhưng phải thông cảm với họ, cũng chỉ vì nồi cơm.

Hướng ngược lại zoom gần có thể nhìn thấy bãi đá dưới cùng của biển Bình Tiên, nơi mà bọn này 'đốt' rất nhiều thời gian tại đây trong chuyến đầu:

DSCN4221_049.jpg


Khác với những nhà xe khác, xe Cúc Tùng chuyến này chạy suốt đêm không ghé quán đêm nào ngoại trừ lần ghé... vệ đường để hành khách 'yêu quý' xuống WC 'thiên nhiên'. Vậy nhưng do chạy tốc độ không quá nhanh nên mãi đến 4h sáng mới đến Mỹ Thanh: cái thôn nhỏ gần đầu đường vô Bình Tiên - Bình Lập.
Nhà xe đậu ngay cây xăng để mình đổ nhiên liệu. Sau khi cho nàng Win uống rồi thì bọn mình ghé chợ Mỹ Thanh ăn qua loa buổi sáng (giá rất bèo) rồi chạy vào Bình Tiên.

Lên đường tiếp thôi, đây là ảnh chụp theo cung cách 'ngoái nhìn lại'. Lúc này vẫn chưa có giọt cà phê đầu ngày nào trong bụng, sẽ uống khi đến Vĩnh Hy vậy:

IMG_1648.jpg


Bình minh hôm nay thật đẹp, liệu có hứa hẹn một ngày đẹp không kém? Cái này chỉ có Trời biết:

DSCN4228_056.jpg


Quanh co, ngoằn ngoèo là chuyện dĩ nhiên khi đi đường ven núi và biển. Tuy nhiên độ dốc đoạn BT - VH vừa phải:

IMG_1696.jpg


Đến đoạn trước kia có đường mòn xuống biển Bình Tiên. Tuy nhiên sau khi làm đường rồi thì lối mòn bị chôn lấp...:

IMG_1691.jpg


Lối mòn xuống biển Bình Tiên ở phía dưới cùng. 'Nửa kia' đang khám phá: chỉ đi bộ xuống được thôi:

DSCN4230_058.jpg
 
Cảnh xưa còn đường vào Bình Tiên vẫn vậy: khúc khuỷu quanh co với nhiều ổ gà. Nửa kia ngồi phía sau soi thêm đèn pin để thấy đường lái do trời vẫn còn tối đen. Tối đến mức thấy lờ mờ nhà trọ Thanh Bình mới nhưng Đại Huy ngày xưa chả thấy đâu, có lẽ do chăm chú tránh... ổ gà nên vượt qua lúc nào không rõ.

Nếu lội bộ xuống thì con xế phải vứt ở đây. Bình Tiên ngày xưa thì chuyện này hoàn toàn có thể còn ngày nay thì... không biết. Vậy nên ngắm đã rồi đi.

DSCN4231_059.jpg


Từ đoạn qua UBND xã Cam Lập thì đường được mở rộng nhưng xấu tệ, đầy đất đá. Nhấp nhô tới mức mình mãi chăm chú lái xe tránh đá trong bóng đêm, qua ngã 3 Bình Lập hồi nào cũng chả biết! Qua cầu Suối Nước Ngọt thêm một đoạn nữa thì bà xã buộc phải xuống đi bộ, còn mình vật lộn với con xế chở hành lý nặng gắng tìm đường chen bánh xe để bò. Loay hoay, vượt qua ngã 3 đường xuống Bình Tiên cũng không rõ. Mà chú ý sao được vì trời tối quá trong khi con đường bị cày xới lung tung hố to hố nhỏ (đang nâng cấp đường Bình Tiên - Hiệp Kiết - 8,213 km) do thi công quá chậm.

Quanh co đường đi như những đoạn đường đời...:

DSCN4234_062.jpg


Vừa tối, vừa vật lộn với đường nên cũng chả chụp được tấm ảnh nào, mãi đến khi ánh bình mình lấp ló ở chân trời thì 2 cái máy ảnh mới được móc ra, chừng ấy thì cũng đã qua hết đoạn gian khó. Đến khi thấy mặt đường tốt lên rồi, mình mới nhận ra là đang ở trên con đường mới, biển Bình Tiên phía dưới kia!
Trở lại con đường kinh khủng khi nãy để xuống vùng biển xưa? Chắc không ổn rồi, mình nhớ trước kia có con đường đất từ cuối bãi Bình Tiên thông lên đường mới, thôi ta chạy tới đó rồi rẽ xuống biển vậy.

Chạy và dừng là chuyện quen rồi, chỉ để ngắm cho thỏa mắt:

IMG_1675.jpg


Đoạn mới Bình Tiên Vĩnh Hy thì quá tuyệt vời, xe cứ chạy phon phon! Dừng lại vài đoạn ngắm cảnh vật bình minh rồi mình nhận ra con đường mòn xuống cuối bãi Bình Tiên đã bị đất đá lấp mất: người có thể leo xuống được nhưng xe thì chịu thua! Vậy là không thể tái ngộ lại vùng biển hoang sơ này...

Đến cầu Suối Nước Ngọt: đây là cây cầu bắt qua dòng suối nhỏ dẫn từ một góc vườn Quốc Gia Núi Chúa chạy thẳng ra biển.
Vị trí tại đây.


IMG_1706.jpg


Tuy nhiên từ trên cao, mình cũng nhận thấy các dãy nhà chạy ven con đường nhỏ song song biển đã giải tỏa sạch không còn dấu vết nào, dân ở đây đã vào khu tái định cư phía xa kia. Còn khu đất biển vẫn bỏ không: khu du lịch được phê duyệt chưa hề thấy động tĩnh gì cả - chờ thời, chờ tiền hay chờ gì đó chỉ có Trời biết, tòm lại bây giờ biển Bình Tiên trở lại thời kỳ 'vô cùng hoang sơ'.

Dòng suối đây, ở hướng Tây với dòng nước trong khe:

DSCN4232_060.jpg


Còn nàng Win thì im lìm lắng nghe...
Đường không bóng người do khúc tầy hoầy dưới Bình Tiên.


DSCN4233_061.jpg
 
Cạnh suối là một dãy các hốc và lối mòn - hốc có đến bốn cái:

DSCN4236_064.jpg


Đường Bình Tiên - Vĩnh Hy rất thưa xe, đơn giản do đoạn dưới kinh khủng quá. Hiếm hoi mới thấy được một chiếc xe du lịch chạy xuống: khúc này chạy êm xuống nhưng đến khúc 'trời ơi' sẽ biết mùi khổ ải đây!

Ngay lối mòn đầu tiên có 'bàn thờ' Phật chắc của thợ làm cầu hay thợ rừng. Nhang không còn nên họ thế bằng thuốc lá:

DSCN4240_068.jpg


Chạy một đổi đến cầu Suối Nước, đây là cây cầu vượt con suối đổ ra biển - nơi có một bãi đá và biển khá đẹp mà trong chuyến 'Sáu ngày dzọc nát Bình Tiên' bọn mình đã đến. Lúc ấy phải cắt rừng thưa, lúc ấy con suối bị ô nhiễm do vữa đá người ta làm đường. Giờ đây thì như bạn thấy: đẹp đó chứ?
Vậy nhưng trên đoạn Bình Tiên Vĩnh Hy vẫn còn nhiều bãi biển đẹp khác mà những phần sau mình sẽ có dịp hội ngộ, bạn chờ xem nhé.

Tiếng suối róc rách...

IMG_1720.jpg


Còn nàng Win thì im lìm lắng nghe...
Đường không bóng người do khúc tầy hoầy dưới Bình Tiên:


DSCN4233_061.jpg


Hiện đại ở con đường, còn cảnh vật chung quanh vẫn hoang sơ - bọn mình thích những nơi ni:

DSCN4243_071.jpg


Chạy thêm đoạn ngắn nữa là thấy bãi biển, nơi Suối nước gặp đại dương, cũng là nơi mà bọn mình từng cắt rừng thưa để đến cách này 3 năm.
Vị trí nhìn tại đây.


IMG_1732.jpg


Mình đây, qua vài năm bổng thấy thêm 'lão', may mà vẫn còn hứng đi - lại tiếc vì cơ hội đi cũng không nhiều như xưa.

IMG_1736+a.jpg


Vị trí này rõ ràng đẹp hơn ngày xưa nhiều:

DSCN4241_069.jpg


Vậy nhưng cái 'cảm giác' phượt ngày xưa có còn đầy đủ như ngày ấy không?

DSCN4244_072.jpg


* Nếu đem xe máy theo xe đò, khi vào BXMĐ: bạn phải mua vé 20k gọi là 'phí bốc vác'. Đây là cái phí vô lý với chính bạn và cả nhà xe bạn sẽ đi. Đóng phí để nhân viên bến xe hút sạch xăng trong xe của bạn, phí để họ tháo bánh trước (thật ra không cần tháo bánh, họ vẽ chuyện ra thôi) và nhấc xe đưa vào hầm xe khách.
Tốt nhất: bạn chỉ châm xăng vừa đủ để đến BXMĐ, mua vé 'chở hàng' 6k vào bến, tháo kiếng chiếu hậu, khóa xăng... rồi để lơ xe lo chuyện đưa vào hầm.
Nhà xe cũng ủng hộ chuyện này đấy, họ cũng thấy rõ cái phí vô lý kia.
 
Đoạn Bình Tiên - Vĩnh Hy là một cung đường đẹp dẫn ra khá nhiều thắng cảnh mà trước kia, muốn đến chỉ có nước cắt rừng hay thuê tàu của ngư dân để đến được.

Rời cầu Suối Nước Ngọt, bọn mình lại lên đường:

IMG_1741.jpg


Người ta nói ngoài vẻ đẹp say lòng người của biển Ninh Chữ, biển Cà Ná... thì vùng đất “nắng như Phan, gió như Rang” này còn sở hữu những bãi biển đẹp khác như bãi Bình Tiên, bãi Thùng, bãi Cà Tiên, bãi Chuối, bãi Cóc (bãi Bà Điên), bãi Chó, Bãi Hom, bãi biển Phước Dinh, bãi Chà Là... và rất nhiều bãi không tên khác.

Lúc ni chỉ mới 6h20 nhưng nắng đã lên khá cao - vùng đất Ninh Thuận mà: 'Nắng như rang và gió như phan'. Tuy nhiêu mùa cuối năm nên cũng dịu bớt:

IMG_1744.jpg


Đa phần những bãi biển này rất hoang sơ, thậm chí có nhiều bãi nhỏ hiếm thấy dấu chân người nhưng đẹp vô cùng với làn nước trong xanh trên cát trắng. Bài viết về chuyến đi này mình sẽ đề cập đến một số bãi biển tại Ninh Thuận - chỉ là một số thôi nhé:

Chạy thêm một đoạn nữa thì mình đến khu vực có những bãi cỏ kỳ diệu này...:

DSCN4245_073.jpg


Bãi biển Cà Tiên

Bãi Cà Tiên nằm gần tận cùng phía bắc tỉnh Ninh Thuận, thuộc địa bàn thôn Bình Lập, xã Cam Lập, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Bãi có chiều dài 3,8km là một trong những bãi biển đẹp vì sự hoang sơ.
Bãi biển này có bờ cát trắng ngà, mịn, ven bờ độ dốc không lớn, có những hàng dừa xanh ngát vươn mình ra biển rộng. Vào mùa khô, ở đây có sóng rất to thuận lợi cho hoạt động thể thao lướt sóng...

Chỉ là một loài cỏ hoang lung lay trong cơn gió thoảng, vậy nhưng vẫn tạo nên khung cảnh huyễn hoặc - bọn mình gọi đó là cỏ cam, cỏ hy vọng...

IMG_1751.jpg


Bãi biển này có bờ cát trắng ngà, mịn, ven bờ độ dốc không lớn, có những hàng dừa xanh ngát vươn mình ra biển rộng. Vào mùa khô, ở đây có sóng rất to thuận lợi cho hoạt động thể thao lướt sóng...
Mặt khác, điều kiện khí hậu biển Cà Tiên còn cho phép tổ chức các họat động du lịch quanh năm tại đây. Hiện đã có một ít hộ dân kinh doanh du lịch nhỏ lẻ.

Trước mặt là một bãi biển nhỏ, không tên. Mà bãi không tên trên cung đường này nhiều lắm bạn ạ:

IMG_1754.jpg


Bãi biển Bình Tiên

Bãi tắm biển Bình Tiên thuộc xã Công Hải, huyện Ninh Hải. Muốn đến Bình Tiên, từ thành phố Phan Rang theo quốc lộ 1A, đến km 1525 nhìn bên phải có một đường nhỏ mới mở dài khoảng 12 km, đi qua một con suối nhỏ có tên là "Suối Nước Ngọt" là tới Bình Tiên.
Bãi tắm này trải dài khoảng 3 km và mang đầy đủ các nét quyến rũ của biển miền Trung với cát mịn, sóng không lớn, nước biển trong và xanh. Cũng như biển Ninh Chữ, bình minh trên biển Bình Tiên cực đẹp mà đẹp nhất là tại bãi nhỏ Cà Tiên nêu trên. Nếu chịu khó dậy sớm và lên núi vào lúc mặt trời từ từ nhô lên từ biển, những tia nắng màu cam rọi thẳng lên những mỏm đá như một bức tranh tuyệt vời của tạo hoá.
Nơi đây dự định quy hoạch thành KDL nhưng dự án chỉ nằm ở giai đoạn giải tỏa và san ủi... rồi dừng lại bỏ đó.

Bãi biển không bóng người, có một hai chái nhà nhỏ chơi vơi. Sóng lăng tăn như một vùng vịnh yên tĩnh:

IMG_1756.jpg
 
Vượt cây cầu thứ 2 trên con đường Bình Tiên - Vĩnh Hy. Cầu này không có tên:

IMG_1757.jpg


Bãi Thùng

Đi về phía đông nam bãi Cà Tiên hoặc phía nam mũi Đá Vách du khách bắt gặp một bãi biển có độ dài khoảng 400m, cát mịn, đôi chỗ có những mảnh san hô vụn nằm trên nền cát trắng, đó chính là bãi Thùng.
Phía xa bãi Thùng là các vách đá đỏ cùng với những hòn đá sót lại ven biển tạo nên sự tương phản về màu sắc và kỳ thú của cảnh quan nơi đây.

Ngoáy nhìn lại, thấy đoạn đường mình đã qua:

IMG_1759.jpg


Bãi Thùng có độ sâu vừa phải, gần bờ là cát pha chút mảnh san hô vỡ, xa hơn là mặt đá bị mòn tạo nên những phiến đá bằng phẳng, rất độc đáo. Sóng tại đây không lớn như ở Cà Tiên, nước trong xanh có thể nhìn thấy đáy khi bơi lặn, thám hiểm thủy cung...

Phía trước là đảo Hòn Tý (còn gọi là Hòn Chút) thuộc xã Cam Bình - Cam Ranh. Trên ấy có làng chài và nuôi trồng thủy sản Bình Hưng:

IMG_1760.jpg


Bãi biển Từ Thiện

Biển Từ Thiện toạ lạc tại phía bắc Mũi Dinh, Ninh Phước, Ninh Thuận. Với những ưu điểm như nước trong xanh và gần như không có sóng, biển Từ Thiện là bãi tắm lý tưởng cho trẻ em, người già và người khuyết tật. Ngoài việc tắm biển, bạn có thể tổ chức nhiều hoạt động thể thao hay ngắm các đợt sóng đập mạnh vào các con đê chắn sóng tự nhiên ở ngoài khơi xa.

Vẫn qua những bãi biển nhỏ nhưng phải ra sát bìa đường mới thấy:

IMG_1763.jpg


Hiếm lắm mới thấy một chiếc xe chạy ngược chiều. Tuy nhiên chỉ do không phải mùa du lịch và đường Bình Tiên - Mỹ Thanh vẫn còn tầy hoầy:

IMG_1764.jpg


Bãi Chuối

Bãi Chuối cách bãi Thùng tầm 1.6km về phía Bắc. Bãi nằm gọn trong một vịnh đá hình cách cung, tuy chiều dài bãi chỉ tầm hai trăm mét nhưng tại đây đẹp như tiên cảnh. Bãi có cát trắng, mùa hè nước trong xanh - trên bờ Nam có nhiều tảng đá lớn đủ mọi hình thù, bờ Bắc là bãi cỏ xanh rì
Nếu nhìn bãi Chuối từ trên đường đi, bạn sẽ không bao giờ có thể quên cái vịnh biển nho nhỏ này được.

Trên đỉnh dốc cua còn chiếc xe cạp dành cho việc tu sửa:

IMG_1770.jpg


Chạy thêm một đoạn nữa thì hình ảnh này xuất hiện: bãi Chuối. Gọi bãi Chuối nhưng không thấy bóng dáng cây chuối nào, cũng không thấy nhà cửa hay bóng người, chỉ thấy làn nước xanh trong vắt. Địa điểm nơi này tại đây.
Cạnh bãi Chuối là bãi Chó phía xa, chỉ cách bằng một mỏn đá chừng trăm mét:


DSCN4248_076.jpg
 
Trên bãi Chó là đoạn đường mới, cả tầng dưới lẫn tầng trên:

IMG_1775.jpg


Bãi Suối Nước Ngọt

Bãi biển nằm ngay nơi con suối Nước Ngọt đổ ra biển khơi bằng nguồn nước từ Núi Chúa. Do cát biển bồi lấp, dòng suối tạo thành một chiếc hồ nhỏ với dòng nước ngọt mát xanh trong khi cách đó chừng mươi mét lại là sóng nước mặn của đại dương. Bãi có nhiều tảng đá lớn như tô điểm như thêm phần thơ mộng.

Nhìn lại phía đường mình đã qua: đường phẳng phiu, gương cầu, đèn đường đầy đủ. Vắng thế này không biết tối có được bật không nhỉ?

IMG_1779.jpg


Còn phía trước đây: đèn đường chạy điện ngầm đó nhé. Các trụ bên phải là cột trung thế chạy về Vĩnh Hy:

IMG_1780.jpg


Bãi biển Phước Dinh

Bãi biển phước Dinh dài 5km, thuộc huyện Ninh Phước, Ninh Thuận. Đối diện với biển là những đồi cát rộng bao la với nhiều hồ nước nhỏ điểm xuyến hoang sơ.
Trái với độ êm dịu và gần như không có sóng của biển Từ Thiện, biển Phước Dinh có độ dốc cao và những đợt sóng lớn. Với những đặc trưng như thế, bãi biển này thích hợp để phát triển các họat động du lịch thể thao biển như lướt ván, lướt sóng, lặn... hơn là vui chơi tắm biển.

Lại vượt thêm 2 bãi biển không bóng người. Ôi, Ninh Thuận giàu có thật đấy - ở TP HCM, những bãi biển thế này nằm ngoài tầm tay: thành phố lớn nhất nước tuy 'giàu nhưng nghèo':

IMG_1782.jpg


Lại đi, chạy cho đến khi thấy một vùng thảo nguyên xuất hiện bất ngờ. Vị trí nơi này ở đây.

DSCN4256_084.jpg
 
Đa phần là cỏ, còn lại là đá, cây bụi và những ghềnh nhô ra biển:

DSCN4257_085.jpg


Biển Sơn Hải

Xuôi theo theo quốc lộ 1 về hướng Cà Ná, cách Phan Rang khoảng 15km rẽ trái ở Phước Nam rồi chạy thẳng qua Phước Lập, Bàu Ngư xuống sẽ đến biển Sơn Hải (thuộc thôn Sơn Hải thuộc, xã Phước Dinh, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận).
Biển Sơn Hải mang vẻ đẹp của những đồi cát ngút ngàn, những tảng đá vôi chắn sóng nhiều hình dáng, rừng cây nem bao bao, mỗi góc nhìn của bãi biển Sơn Hải mang đến cho bạn những vẻ đẹp khác nhau. Nước biển ở đây xanh ngắt, chỗ êm đềm chỗ đập tung vào đá, tung bọt trắng xoá. Trong cái bao la của những đợt gió biển, thưởng thức những chú cá vừa câu lên sẽ mang đến cảm giác thư giãn hoàn toàn.

Nếu thích: bạn hoàn toàn có thể lấy xe chạy loanh quanh trên vùng thảo nguyên này. Thật đấy, do mình thấy những lối mòn...:

IMG_1788.jpg


Thậm chí nơi đây cũng có những bãi biển cực kỳ hoang sơ dưới kia:

DSCN4258_086.jpg


Một màu xanh ngút ngàn:

DSCN4251_079.jpg


Khung cảnh đẹp hớp hồn 'nửa kia'...:

DSCN4253_081.jpg


Và cả mình...:

IMG_1790.jpg


... cùng cả nàng Win!

IMG_1797.jpg
 
Ngắm chưa thỏa chí nhưng vẫn phải đi dù trời nắng dịu. Tới đoạn vòng phía trên thì lộ ra cảnh lở đường: vết lở ăn sâu vào con đường mới hàng mét, các thanh chắn bảo vệ mất hút dưới vực sâu:

IMG_1803.jpg


Bãi biển Tuấn Tú

Bãi biển Tuấn Tú nằm phía sau làng văn hóa Tuấn Tú, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận. Chưa được đưa vào khai thác du lịch biển nên biển ở đây còn khá hoang sơ song vẫn mang lại cảm giác thân thiện và an toàn với những đợt sóng nhẹ, mực nước cạn. Ngoài tắm biển, vui chơi, bạn có thể khám phá động cát Tuấn Tú, hay phơi mình trong làn nước cao 12m của thác Đá Sối.

Nhiều đoạn nhìn thấy con đường ngoằn ngoèo phía dưới, thấy cả biển.
Bãi Thùng và vài bãi nhỏ không tên nằm trong cái vụng biển trong ảnh đó bạn.


IMG_1807.jpg


Khi nãy thì núi bên phải, vực bên trái. Còn bây giờ thì ngược lại: núi trái, vực phải...:

IMG_1809.jpg


Rừng của Vườn Quốc gia Núi Chúa được bảo vệ khá tốt nên còn xanh um. Vậy nhưng 'khá' thôi chứ chưa thể hoàn hảo - nhớ chuyến đi trước, mình vẫn thấy người địa phương vào rừng làm than - mà than cũng chính từ cây rừng...

IMG_1815.jpg


Bãi biển Cà Ná

Biển xanh, cát trắng, ghềnh đá, núi non... cộng với các tuyến đường giao thông Cà Ná thuận tiện cho du khách đến tham quan khám phá. Đến đây, ngoài tắm biển, bạn có thể khám phá các hang động kỳ bí như: hang Ông Phật, ghềnh Ông Nồng, giếng Đục... Đừng quên thưởng thức những đặc sản tươi ngon của nơi đây.

Nay lại có con đường này, phục vụ du lịch lẫn quốc phòng - cũng là lối tốt cho lâm tặc 'ăn thịt' chốn cần giữ gìn:

IMG_1821.jpg


Ngoài ra, có những bãi không tên đẹp không kém nhưng mình không thể nắm trọn thông tin đủ. Ven cung đường Bình Tiên - Ninh Chữ còn có Vách đá dựng Vũng Thùng, Mũi Long Đôi, Mũi Đầu Rùa, Mũi Cá Heo, Mũi Cột Buồm... Tất cả đều là những vách đá đẹp nhô ra biển. Tại đây còn có Hang Rái: Đây là một ngọn núi đá chất chồng tạo nên những hang động đẹp mắt. Núi không cao, hang không sâu nhưng cũng thật ấn tượng giữa một bên là núi Chúa, một bên là biển...

Đến một đoạn được xẻ sâu vào núi, mình cảm giác sắp có một điều gì ấy:

IMG_1822.jpg


Tai vách mạch rừng ư? chả có gì ngoại trừ tiếng chim hót, tiếng lá xao xạc...:

IMG_1836.jpg


Qua một góc cua, cái cảm giác sắp có điều gì xẩy ra bổng mạnh hơn...:

IMG_1827.jpg


Vậy nên mình dừng xe lại. Có lẽ, nếu là bạn thì bạn cũng làm thế...:

DSCN4261_089.jpg


... do dưới kia chính là là vịnh Vĩnh Hy, một viên ngọc xanh - một chốn an bình:

DSCN4260_088.jpg
 
Chào anh ! lâu rồi mới thấy anh xuất hiện viết bài trên phượt ,anh chị vẩn khỏe ?xem hình anh trên bài làm tôi hồi tưởng lại những nơi mình cũng đã đi qua ,nhưng không chi tiết như anh ,đọc để cũng cố thêm kiến thức ,cám ơn anh nhiều ! mong được xem nhiều bài viết và những nơi mình chưa đến nhưng khi có điều kiện là lên đường ngay ! Thân !
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,173
Bài viết
1,150,341
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top