What's new

[Cung TM] Bồng Bềnh Biển Đảo (Bình Lập, Bình Tiên ,Bình Hưng),Tắm Thác Đá Bàng 16-18/8/13

Cung do leader chuyên nghiệp tạo, có tính phí
Bồng Bềnh Biển Đảo (Bình Lập, Bình Tiên ,Bình Hưng),Tắm Thác Đá Bàng 16-18/8/13

PHP:
Bồng Bềnh Biển Đảo Tam Bình (Bình Lập, Bình Tiên ,Bình Hưng).Tắm Thác , Bắt Cá Trên Thác Đá Bàng -Sơn Tân (16-18/8/13)

BIỂN MẶN

Miền biển như đi vào tuổi thơ tôi từ khi tôi còn bé xíu, trên những con đò ngang trong những lần biển động, gió mạnh mà chiếc đò lại chồng chành giữa biển để làm cầu nối đưa người dân xuôi ngược từ xóm đảo nghèo khó đến đất liền.
Trưa hè, những chiếc đầu trần rong rủi trên những cồn cát đầy gai và cây bụi để hái trái dại như me dương, vú dẻ, sim…rồi những cái chân trần đó như không còn sợ cái nóng của cát trắng biển quê. Những Gành đá hình như lúc nào cũng có dâú chân của chúng mình khi đi bắt từng con nha,ốc,sao biển… rồi mình đi cạy râu câu(rong biển)…Tuổi thơ tinh nghịch…
Rồi tôi dần xa biển, xa những người bạn đã cùng tôi lớn lên trong những kỉ niệm không bao giờ phai dấu. Biển không như bây giờ, không còn những cây dừa xanh mát đâm ngang ra biển để chúng tôi leo lên và nhảy xuống trong những chiều hè tắt nắng.
Đến với biển như đến với con người một nắng hai sương, dù bạn đi đâu mà gắn với “miền biển” bạn sẽ thấy sự thân thiện của người dân chân chất không lẫn vào đâu được. Vừa lạ mà quen, lạ vì mọi thứ đều khác so với nơi mình đang sống, quen đó chính là nụ cười thân thiện như đã từng quen biết.
Mọi thứ đều thay đổi và con người cũng vậy, nhưng khi nói về biển thì trong tôi vẫn vỗ nhịp về những kí ức xưa đã từng ru tôi vào giấc ngủ với sao đêm với sóng nước vỗ về và đánh thức tôi khi bình minh vừa ló dạng.
Biển vẫn ở trong tôi trên làn da rám nắng vì những chuyến đi, những nỗi nhớ về biển đã thôi thúc mình lập cung tiếp theo cũng về miền biển trên dãi đất Miền Trung.
Binh%20Tien06223.JPG

(Ảnh từ internet)
Chương Trình Chuyến Đi​

Thời gian: 3 ngày 3 đêm( 16-18/8)
( Sáng T6- sáng T2 có mặt ở Sài Gòn )


Ngày 1: Sài Gòn- Bình Lập

Sáng 6h : Xe đón chúng ta tại Lê Lai- Q1 để khởi hành đi Cam Ranh
Các bạn sinh hoạt tập thể, ăn uống và nghĩ ngơi trên xe- mình đi ban ngày sẽ có thời gian nhiều để vui chơi vào buổi chiều khi đến bãi biển.
Trên đường ghé tham qua bãi biển Cà Ná.

16h : Ta đến Mỹ Thanh có con đường dẫn ta đến Bình Lập- nghe nói đó là một con đường rất đẹp với núi đá và biển xen lẫn nhau tạo nên một hình ảnh khác biệt. Nghe nói ở núi đá này có nhiều đá màu quý hiếm, các bạn tranh thủ săn vài cục…
Ở đó có một con dốc rất cao mà các bạn phải xuống xe để xe có thể qua con dốc này.

17h : Đoàn đến thôn Bình Lập , Hdv địa phương sẽ dẫn ta đến bãi biển đẹp và hoang sơ- đó là nơi chúng ta cấm trại và tổ chức tiệc BBQ trên bãi biển, hứa hẹn nhiều sự thú vị. Nếu còn thời gian chúng ta tham hồ tắm và vui đùa trên biển.
Lưu ý, các bạn tham gia cần trang bị cho mình một số trò chơi vui nhộn để tạo không khí cho đêm lửa trại.Các công việc cụ thể sẽ được giao cho từng thành viên, từng nhóm để tạo một tập thể gắn kết như nhặt củi, đốt than, dựng lều, mang vác đồ…Tất cả để tạo nên một đêm lửa trại thật ý nghĩ…mình thèm cảm giác này quá !!!
Tận hưởng cảm giác vui trọn đêm, hát hò, vui chơi ăn uống tùy thích.

Ngày 2: Bình Lập- Bình Tiên –Bình Hưng

Sáng: đón bình minh trên biển Bình Lập.
Các bạn ăn sáng, uống café tự nấu và tự pha trên biển, tạo nên một phong cách đặt trưng.
Thu dọn chiến trường, nhổ trại chúng ta thay đổi phương tiện, lên ghe bắt đầu hành trình mới- các bạn lưu ý nên mặc áo phao khi chúng ta lên ghe để tạo sự an toàn và là bộ đồng phục rất đẹp khi chúng ta trên biển.
Ghe sẽ neo ở một gành lặn gió, các bạn tha hồ mà thỏa sức với thiên nhiên, lặn ngắm các kiểu, sẽ kiếm một bãi rạng san hô cho các bạn khám phá.
Nước biển mặn phải không các bạn, ta phải tắm suối rửa mặn thôi! Con suối nghe tên là thấy đã rồi đó là Suối Nước Ngọt bắt nguồn từ Núi Chúa và đổ ra biển. Các bạn tắm suối nước ngọt, bắt cá và khám phá Núi Chúa thơ mộng, phong cảnh nơi đây rất đẹp các bạn tha hồ mà bắn tỉa nha.
Ăn trưa tại một quá nhỏ ở Bình Tiên( gặp quán nào vào quán đó) vì mình chưa biết dịch vụ ở đây, như vậy mới bất ngờ.
Các bạn nghĩ ngơi trên biển, nhìn cát nắng với màu nắng vàng pha lẫn với màu xanh ngọc bích của nước biển làm ta như muốn hòa vào biển …
Chúng ta lên ghe để đến Đảo Bình Hưng- đó là hòn đảo với những ngôi nhà san sát nhau, những con đường bê tông khang trang. Trước kia xóm đảo nghèo, nghề chính là đánh bắt hải sản. Nghề nuôi tôm hùm xuất khẩu làm cho diện mạo xóm đảo thay đổi từng ngày, nhưng đến đây ta vẫn thấy cái đặt trưng của người dân xứ biển, vẫn nhanh nhẩu, vẫn nụ cười trên môi.
Đến Bình Hưng, là đảo nhỏ nên ta tự do khám phá các địa điểm như: hải đăng Hòn Chút ,lăng ông Nam Hải,đình làng Bình Hưng,nghe những câu chuyện đánh bắt hải sản và cách nuôi ,bắt tôm hùm.
Có 3 cách để chúng ta có thể nghỉ đêm trên đảo này: ngủ lều mang sẵn, ngủ trên lòng bè giữa trời nước mênh mông, homestay.
Tùy theo điều kiện cụ thể ta có thể chọn hình thức cho phù hợp.
Ăn chiều trên đảo Bình Hưng
Copy%20of%20DSC_0084.JPG

Một nơi ta sẽ đến
( ảnh từ internet)
Ngày 3: Bình Hưng-Bình Lập- Bãi Dài-Thác Đá Bàng

Sáng: đón bình minh trên đảo Bình Hưng
Ăn sáng tự túc vơi các món ăn rất đặt biệt như: bánh canh, bánh căn, bánh xèo, bánh hỏi và kính thưa các loại bánh…rất ngon và lạ mà không phải nơi nào cũng có được.
Thu dọn hành lí, chúng ta rời đảo nhỏ xinh đẹp để lên Ghe để thỏa mãn sự bồng bềnh của biển , của sóng nước Miền Trung.
Nếu các bạn sợ nắng gió, sợ làn da rám nắng thì có thể tham gia tắm biển ,câu cá tại một Gành nào đó bất kì để thỏa sức với biển.

Trưa: Ghe đưa ta quay lại Bình Lập , các bạn tắm nước ngọt, dùng buổi cơm trưa dân dã với người dân địa Phương trong cái đói và khát giữa biển trời.
Các bạn lên xe vì ta còn một hành trình nữa là Thác Đá Bàng- Sơn Tân
Trên đường ta tham quan Chùa Từ Vân( Chùa Ốc) là ngôi chùa nổi tiếng ở Tp Cam Ranh.
Xe rẽ phải không theo QL1 mà theo con đường sân bay Cam Ranh ta ghé tham quan Bãi Dài nếu các bạn muốn tắm biển nữa thì vẫn có thể tắm biển nữa cũng không sao.
Rời Bãi Dài ta ra QL1 chạy hướng Nha Trang đi theo con đường bê tông là đến Làng Sơn Tân, đó là nơi người dân tộc sinh sống là chủ yếu. Nhưng ta không vào làng mà xuống xe trek đường rừng khoảng 1km là đến Thác Đá Bàng- một thác đẹp ở nơi đây mới được tìm thấy từ những người đi rừng. Chắc chắn Phượt chưa đến nơi này.
Thác Đá Bàng Là một nhánh suối chảy về hồ chứa nước Cam Thượng, ở đó có những tảng đá bằng phẳng và rất lớn chúng ta tha hồ vừa tắm thác, bắt cá vừa thưởng thức BBQ trên đá giữa núi rừng bạc ngàn trong tiếng suối reo, tiếng chim thú gọi chiều khi hoàng hôn buông xuống.
Sẽ chuẩn bị vài con gà rừng để chúng ta làm món gà nướng đất sét, một món ăn rất dân dã , đặt biệt mà cũng rất ngon để bổ sung cho các món hải sản mà ta mang theo mua ở Bình Lập.
Hãy làm những người con của núi rừng, các bạn tha hồ tắm tiên, trượt thác.

19h00: ta dọn dẹp môi trường xung quanh rời màu xanh của núi rừng, của mùi thơm gà rừng nướng đất sét , những loài cá suối vừa bắt được. Nếu sung hơn ta có thể mua heo tộc từ làng dân tộc để tự nấu nướng, còn nấu món gì thì phụ thuộc vào đầu bếp nhà ta.
Rời âm vang núi rừng của Thác Đá Bàng.

Chuyến xe đêm chở ta vào cuộc sống thường ngày với biết bao bộn bề lo toan của cuộc sống.
Vẫn còn đó trong ta màu xanh ngọc bích của biển Bình Tiên, những tảng đá chồng chất lên nhau tạo nên những hình thù kì lạ. Những nụ cười triều mến của người dân xứ biển. Những cái nắm ta cùng những món quà yêu thương của những người bạn gặp nhau cũng vì một chữ “duyên” để cùng tạo nên một chuyến đi ý nghĩa. Xin chào và hẹn gặp lại cả nhà trên một cung đường khác.

Mình xin liệt kê chi phí cho chuyến đi được tính trên 1 bạn.

Chi phí thuê xe: 464k
Chi phí thuê ghe: 238k
Chi phí ăn uống:
-ăn sáng: 60k
-ăn chính: 300k
Chi phí đi chợ: 48k
Thuê lều: 38k
Nước uống: 10k
Tổng chi phí cơ bản cho chuyến đi: 1160k/ men

Lưu ý: chi phí trên không bao gồm tiền ăn nhậu,mua hải sản và chi phí thuê bè cho đoàn ở đảo Bình Hưng và các chi phí phát sinh.
Sẽ bầu thủ quỷ nhóm cho việc thu chi được dể dàng.
Lịch trình cho chuyến đi chắc sẽ có nhiều thiếu sót, cần sự góp ý của các bạn đã từng Phượt cung này.
Mọi ý kiến vui lòng liên hệ tourism_khanh : 0937 382 685 . Cảm ơn các bạn.

Một số hình ảnh được cập nhật từ internet

binh-tien-1-2012-12-15-21-02.jpg

Con đường đến Bình Lập
392687_477817588955346_763271628_n.jpg

Một gềnh nhỏ làm chốn dừng chân
35702180.jpg

Hải Đăng Hòn Chút

DANH SÁCH THAM GIA CHUYẾN ĐI TAM BÌNH(TẠM THỜI)

1. Nhiemtich
2. Nguoihamvui
3. Baoduync
4. doublevjak
5. anticafe
6. dungntse
7. Tuyền Sn91 Sđt: 01227904***
8. hachi_hachi (2 gạch)
9. Minhhanh072010
10.Đàm Lê Nguyên Thảo
11.Đoàn Thị Lệ Ái
12.Tien Le
13.Starluck( 2 gạch)
14.bacdau47
15.phucmup
16.ThanhThuy1213
17.phungtatdac( 2 gạch)
18.Phương sđt:01226851***( 4 gạch)
19.corrona
20.hai ly hong
21.nguoi_co_doc
22.chinatown
23.Nguyễn Trùng Dương
24...

Dập dòm

1.thucvivt
2.meoxulong91
3.coanhthu
4.VOTHUONG84
 
Last edited:
Re: Bồng Bềnh Biển Đảo (Bình Lập, Bình Tiên ,Bình Hưng),Tắm Thác Đá Bàng 16-18/8/13

Mình quăng gạch cứng còn kịp không chủ thớt? Trâm 0905281600
 
Re: Bồng Bềnh Biển Đảo (Bình Lập, Bình Tiên ,Bình Hưng),Tắm Thác Đá Bàng 16-18/8/13

chuyên gì cũng có lần đầu bạn ạ,trước lạ sau quen.
Mình hiểu cảm giác của bạn,nhưng bạn đừng lo lắng,có rẩt nhiều bạn trong plan sẽ đồng hành cùng bạn.
Hãy tự tin để thỏa đam mê du lịch bụi nhé bạn.
===============================================
lại nhìu chuyện rùi................đời...........vothuong.................
@Khánh : anh muốn tham gia wa nhưng chưa sắp xếp công việc được,cho anh đăng kí gạch mềm,người quen không sợ lừa,hehe
 
Re: Bồng Bềnh Biển Đảo (Bình Lập, Bình Tiên ,Bình Hưng),Tắm Thác Đá Bàng 16-18/8/13

Mình nghĩ sao ta ko đi tàu chuyến 22h30 15/08 nhỉ, sao cũng đã mất 1 ngày đi làm rồi tranh thủ thêm tý time ăn chơi tại Nha Trang
 
Re: Bồng Bềnh Biển Đảo (Bình Lập, Bình Tiên ,Bình Hưng),Tắm Thác Đá Bàng 16-18/8/13

Cho mình đặt gạch cứng nhé. Hiện đang công tác nên có gì chủ thớt nhắn vào inbox cho mình nhé. Thks
 
Re: Bồng Bềnh Biển Đảo (Bình Lập, Bình Tiên ,Bình Hưng),Tắm Thác Đá Bàng 16-18/8/13

Chưa bao giờ đi 1 mình hết á bạn ơi. ^^
chuyên gì cũng có lần đầu bạn ạ,trước lạ sau quen.
Mình hiểu cảm giác của bạn,nhưng bạn đừng lo lắng,có rẩt nhiều bạn trong plan sẽ đồng hành cùng bạn.
Hãy tự tin để thỏa đam mê du lịch bụi nhé bạn.
===============================================
..............đời...........vothuong..... ............
@Khánh : chúc em đắt hàng
 
Re: Bồng Bềnh Biển Đảo (Bình Lập, Bình Tiên ,Bình Hưng),Tắm Thác Đá Bàng 16-18/8/13

chuyên gì cũng có lần đầu bạn ạ,trước lạ sau quen.
Mình hiểu cảm giác của bạn,nhưng bạn đừng lo lắng,có rẩt nhiều bạn trong plan sẽ đồng hành cùng bạn.
Hãy tự tin để thỏa đam mê du lịch bụi nhé bạn.
:D Lo lắng nhiều hơn, có nhiều thắc mắc mà hok biết hỏi ai..
 
Re: Bồng Bềnh Biển Đảo (Bình Lập, Bình Tiên ,Bình Hưng),Tắm Thác Đá Bàng 16-18/8/13

:D Lo lắng nhiều hơn, có nhiều thắc mắc mà hok biết hỏi ai..
đến bữa off bạn hỏi chủ thớt hay những người bạn cùng đồng hành,sẽ là trải nghiệm rất tuyệt vời đó bạn.
 
Re: Bồng Bềnh Biển Đảo (Bình Lập, Bình Tiên ,Bình Hưng),Tắm Thác Đá Bàng 16-18/8/13

Bạn này trực ở đây hay sao mà trả lời mình liên tục luôn ^^
 
Re: Bồng Bềnh Biển Đảo (Bình Lập, Bình Tiên ,Bình Hưng),Tắm Thác Đá Bàng 16-18/8/13

À anh gì ơi, cho hùy tour này nhé, tại vì tg không sắp xếp được ạk hehe, hẹn gặp đoàn lần sau nhé
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top