What's new

[Chia sẻ] Boracay và những ngày hè bất tận

Tìm vé giá rẻ trước gần cả năm trời cho chuyến du lịch Philippines và việc tôi bắt mình làm sau đó là…quên nó đi vì khoảng cách một năm hãy còn quá xa. Mấy tháng sau, tôi bắt đầu “book” khách sạn cho các điểm mình dự định đến và tôi tiếp tục bắt mình phải quên nó đi. Rồi trước khi khởi hành khoảng một tháng tôi mới bắt đầu tìm thông tin về du lịch bụi ở Philippines và cũng vẫn như cũ, tôi bắt mình quên nó đi. Nhưng! Lần này tôi không làm được. Tôi nao nôn. Tôi mong chờ. Tôi nghĩ tới nó suốt để rồi tôi hoàn toàn thất vọng với những gì mình tiếp cận đầu tiên. Phi trường quốc tế NAIA nhỏ và thủ tục rườm rà. Thủ đô Manila chằng chịt đường cao tốc chiếm hết cả khoảng không. Vịnh Manila chẳng thể sánh cùng vịnh Nha Trang hay Hạ Long dù có hàng trăm chiếc thuyền buồm sang trọng đậu trắng xóa một vùng.

Nhưng rồi chuyến bay nội địa đến Boracay đã giúp tôi quên đi nhanh chóng những buồn phiền ban đầu. Khi máy bay còn chưa kịp đáp xuống phi trường Caticlan, tôi đã thấy một màu xanh biếc của đại dương mênh mông, của núi rừng trùng điệp và tôi chắc chắn một điều rằng: Hòn đảo này sẽ mang đến cho tôi những ngày hè bất tận. Boracay là đảo nhỏ nhất trong số 7.107 hòn đảo của Philippines nhưng lại là đảo nổi tiếng và xinh đẹp nhất của quốc gia này. Với chiều dài khoảng 7km và chiều ngang chỗ hẹp nhất chưa đến 1km nhưng Boracay luôn có tên trong danh sách các hòn đảo đẹp và quyến rũ nhất thế giới. Thậm chí trên các trang mạng và sách hướng dẫn du lịch đã không ngần ngại khẳng định Boracay là điểm phải đến một lần trong đời.




TƯNG BỪNG BORACAY
Khu chính của đảo là White Beach và được chia làm ba khu: Station 1, Station 2, Station 3. Trong đó Station 2 là khu trung tâm nên được nhiều du khách lựa chọn lưu trú và tôi cũng vậy. Tôi chọn một resort nhỏ nằm khuất sau những hàng dứa rợp bóng với hướng nhìn thẳng ra biển và tôi vô cùng phấn khích với những gì diễn ra xung quanh. Những hàng quán nhộn nhịp với đủ mọi phong cách, những khu resort nối tiếp nhau không ngừng, những cửa hàng lưu niệm phong phú và bắt mắt đến nỗi chưa lần nào tôi bước ra mà trên tay không có gì.






Đến Boracay đừng sợ buồn và dư thời gian dù cho bạn có đi một mình bởi ở đây không khí luôn tấp nập dù đó là buổi trưa đứng bóng hay thời khắc giữa đêm. Bất kỳ một du khách nào cũng có thể chọn mình một trò chơi biển thích hợp từ nhẹ nhàng đến trò chơi cảm giác mạnh. Sau khi tìm hiểu và tham khảo giá nhiều nơi tôi quyết định chọn dịch vụ lặn biển với giá 3.000 Piso tương đương khoáng 1,5 triệu đồng Việt Nam tại một trung tâm uy tín. Đến bây giờ, tôi vẫn chưa tin một người bơi với mức độ trung bình như mình lại có thể lặn xuống tận đáy đại dương nhìn ngắm những rặng san hô đủ mọi hình hài và thỏa thích bơi cùng đàn cá Nemo rực rỡ sắc màu.

Sau một ngày khám phá đại dương, tôi và mấy người bạn đi cùng rủ nhau thuê một chiếc du thuyền dạo biển và ngắm hoàng hôn. Hoàng hôn Boracay thật đẹp. Chúng tôi nằm gọn trên tấm lưới được giăng chắc chắn hai bên hông thuyền để hưởng chút hơi lạnh từ biển khơi và thả hồn mình theo mây trời. Không còn những tia nắng gay gắt mà thay vào đó là cái màu vàng bàng bạc của biển trời Boracay bao phủ khắp một vùng. Tôi dám đồ rằng hoàng hôn Boracay quyến rũ đến nỗi những du khách khó tính nhất cũng phải xiêu lòng bởi thế mà không ít người khẳng định Boracay chính là thiên đường chốn nhân gian.



Hoàng hôn lặng lẽ buông mình nơi chốn thiên đường Boracay

Nhưng chưa hết, khi những ánh đèn đủ màu sắc chiếu sáng rực rỡ trên đảo mới chính là lúc sức sống của hòn đảo này trổi dậy mạnh mẽ nhất. Những nhà hàng hải sản với các món ăn tươi sống được chế biến thơm lừng, những cửa cửa hàng lưu niệm với đủ thứ hàng hóa vô cùng bắt mắt, những màn biểu diễn flashmob hay múa lửa được tổ chức ngay bên bãi biển. Nhưng độc đáo và cuốn hút nhất phải kể đến những quán bar hay những chương trình nhạc sống trên cả tuyệt vời.


Tôi dừng chân ở một nhà hàng hải sản và thưởng thức món BBQ vô cùng hấp dẫn với đầy ắp cá, tôm, mực, cua… Nếu muốn tận tay lựa chọn các nguyên vật liệu theo ý thích, bạn có thể đến chợ hải sản lựa chọn rồi mang đến một nhà hàng bất kỳ. Bảo đảm bạn sẽ có một bữa hải sản tuyệt vời với giá cả rất phải chăng. Điều tôi đặc biệt yêu thích là vừa thưởng thức bữa tối, vừa nghe những bài hát bất hủ với giọng ca của các ca sĩ bản xứ. Lý do tôi đến Philippines cũng một phần vì điều này bởi đất nước ngàn đảo quá nổi tiếng với những tài năng âm nhạc đã “xuất khẩu” đi nhiều nơi trên thế giới.




(Còn tiếp)
 
(Tiếp theo và hết)

BÌNH YÊN GIỮA CHỐN ĐÔNG NGƯỜI
Hôm sau, tôi thuê một chiếc tricycle đến núi Tulo. Từ đỉnh cao nhất của Boracay, tôi phóng tầm mắt ra xa và chiêm ngưỡng một màu xanh bạt ngàn của cỏ cây che phủ toàn đảo. Một điều khá thú vị là chính quyền Boracay giới hạn trong việc xây dựng các công trình tại đảo không được cao quá những ngọn cây xung quanh. Đó là lý do vì sao Boracay vẫn giữ được những hàng dừa xanh mướt, những khu rừng nguyên sinh hùng vĩ để giúp cho hòn đảo này quanh năm mát mẻ.

Boracay nhìn từ đỉnh Tulo

Từ đỉnh núi, tôi đi bộ men theo con đường bê tông với hai bên là những ngôi biệt thự được xây cất khang trang xen lẫn những rừng cây cổ thụ và vô tình phát hiện một bãi tắm địa phương.

Con đường nhỏ bình yên dẫn đến bãi tắm địa phương





Nếu như White Beach lúc nào cũng nhộn nhịp và quay cuồng thì ở đây, mọi thứ dường như nhẹ nhàng và yên bình hơn. Những khu resort cao cấp nằm lẩn khuất bên sườn núi, những cánh buồm nhẹ nhàng lướt trôi trên mặt biển xanh màu mây, những hàng dừa nghiêng mình ra biển khơi, những hàng quán cũng nhỏ hơn và mộc mạc hơn. Tất cả đều bình yên và dung dị lạ thường.






Tôi gần như lặng người trước vẻ đẹp bình yên và dung dị lạ thường giữa một Boracay hào nhoáng

Ghé vào một quầy bar bé tẹo để uống nước và mừng muốn phát khóc khi cô chủ quán là người duy nhất trên đảo biết đến Việt Nam, tất nhiên chỉ là những người chúng tôi có dịp tiếp xúc, cô còn kể vanh vách những tên gọi Hà Nội, Sài Gòn, Nha Trang, Phú Quốc... Khi hỏi thăm về nhà hàng gần đấy cho bữa trưa thì cô liền gợi ý sẽ phục vụ với giá thật phải chăng và được nấu đúng kiểu địa phương. Bữa trưa được dọn ngay trên quầy bar và chỉ cách biển chưa đầy một cái sải tay với những món ăn trên cả tuyệt vời. Giữa một khung cảnh thần tiên với núi một bên, biển một bên, xa xa là những cánh buồm trắng muốt... tôi thấy mình như quên đi những bon chen của cuộc sống thường nhật và cảm nhận rõ rật một điều tôi đang sống những ngày tuổi trẻ thật tuyệt vời.

Quán nhỏ ven đường


Bữa trưa ngon tuyệt được dọn ngay sát bờ biển

Tôi ở lại Boracay 4 đêm, ngày tạm biệt hòn đảo này để quay lại Manila và đích thân anh chủ resort ra tiễn chúng tôi với lời mời quay lại vào hè năm sau. Từ đó tôi không còn nghi ngờ gì nữa về cách làm du lịch của người Philippines và tôi cũng hiểu vì sao du lịch Boracay phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
 
Tháng 11 mình cũng đi Boracay, nghe bạn kể lại háo hức quá :x :x. Bạn chia sẻ giúp mình tên bar dọc bờ biển ăn ngon giá rẻ nhé. Cái tour lặn biển bạn nói có phải là helmet diving k nhỉ?
 
@m3oxinh:
- Ăn uống: Mình ít khi ăn mấy nhà hàng dọc bờ biển vì giá khá đắt hihi... Mình thường ăn ở quán Smoke, nằm trong con hẻm nhỏ khu D*Mall. Quán nấu khá ngon và giá cả lại phải chăng nữa. Đối diện quán có mấy cửa hàng bán rau củ quả, bạn có thể mua rồi nhờ quán nấu hộ cũng được. Boracay có một khu chợ hải sản, bạn có thể đến mua và mang ra các nhà hàng xung quanh nhờ chế biến. Kiểu này được cái mới lạ và vui chứ giá cả cũng không rẻ. Bạn nhớ ghé đến quán RUNWAY 33 nha, cô chủ quán nấu ăn ngon tuyệt vời!

- Lặn biển: Dọc theo con đường biển ở Boracay, bạn sẽ thấy rất nhiều địa điểm bán tour lặn biển và các trò chơi trên biển với giá cả cũng khá hấp dẫn. Bạn nhớ trả giá kịch liệt nhé, họ cũng chịu khó nói thách lắm hehe... Riêng cái lặn biển mình nói là Scuba Diving chứ ko phải Helmet Diving bạn nhé! Giá Scuba Diving dọc biển bán chỉ 1000 Piso, nhưng vì bọn mình muốn an toàn nên mua của trung tâm lặn biển lớn nên giá hơi cao chút.
 
Mình đang có plan sang năm đi Boracay, có vài điều thắc mắc muốn nhờ bạn tư vấn giúp nhé:

- Vé máy bay: bạn đi của hãng nào vậy? giá khoảng bao nhiêu cho khứ hồi HN - Manila
- Ngủ nghỉ : Bạn ở resort nào? giá rổ và dịch vụ có tốt không hả bạn?
- Thời gian chơi ở đó khoảng bao lâu là đẹp?

Tks bạn nhé.
 
Hi nghiemthai,

- Vé máy bay: Mình đi hãng Cebu Pacific Air. Giá hình như khoảng 3 triệu khứ hồi. Giá này chưa phải là giá tốt nhất đâu bạn àh!
- Ngủ nghỉ: Ở Boracay tụi mình ở Boracay Paradise Hotel. Khách sạn này nhỏ nhưng được cái gần biển, ăn uống, cửa hàng tiện lợi... Chất lượng dịch vụ ok, nhân viên thì vui vẻ. Giá lúc mình đi là 550.000VNĐ/phòng/đêm bao gồm ăn sáng
- Thời gian mình ở là 4 ngày vẫn chưa thấy đã hehe

Cần gì thêm, bạn cứ hỏi nếu biết mình trả lời nhé! :)
 
Last edited:
(Tiếp theo và hết)

IMG_1714_zps5edb662b.jpg
[/URL]
Bữa trưa ngon tuyệt được dọn ngay sát bờ biển

Bữa trưa trên biển này là của quán RUNWAY 33 phải không bạn?
 
Mình đang có plan sang năm đi Boracay, có vài điều thắc mắc muốn nhờ bạn tư vấn giúp nhé:

- Vé máy bay: bạn đi của hãng nào vậy? giá khoảng bao nhiêu cho khứ hồi HN - Manila
- Ngủ nghỉ : Bạn ở resort nào? giá rổ và dịch vụ có tốt không hả bạn?
- Thời gian chơi ở đó khoảng bao lâu là đẹp?

Bạn me Cebu Pacific mà book, mới tuần trước Cebu khuyến mãi HCM - Manila 1 Piso khứ hồi (ko biết có HN ko), m book xong + thuế các thứ là VND2tr, bay tháng 8 năm sau, Cebu hay có khuyến mãi lắm, bạn add FB của Cebu để tiện theo dõi
Chặng nội địa mình định bay AA vì hay thấy AA khuyến mãi Manila - Borcay 12USD all-in (giờ chưa book được do AA chưa mở bán nữa cuối 2014)
KS thì chưa tìm hiểu, đang cố quên đi giống bạn Tony Duy nè, nhưng vào Phượt lại thèm coi các Topic về Boracay :S
Thời gian mình nghĩ ở như bạn Tony Duy là ổn rồi, mình cũng dự định ở chừng đó thời gian
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,710
Members
190,126
Latest member
ThanhDuyStore
Back
Top