What's new

[Chia sẻ] Các con thác trên tuyến đường Sài Gòn - Đà Lạt

mình xin giới thiệu cái con thác trên tuyến đường sài gòn -đà lạt (quốc lộ 20) đây là đọan đường dài 300km nhưng cũng có khá nhiều thác lớn nhỏ cho các bạn chọn lựa tham wan thử .
Đầu tiên là thác GIANG ĐIỀN
Đường đi cũng khá dễ, qua khỏi TP Biên Hòa, vừa qua khỏi Khu Công Nghiệp Hố Nai và trước khi đến trạm cân xe Dầu Giây là nhìn bên phải đường có bảng chỉ dẫn vào thác. Chạy thêm ~3km nữa là đến nơi. Tổng đoạn đường từ SG ra đến thác hết chừng 60km.
3588907718_ea4a42d48c_m.jpg

thác giiang điền
Kế đến là THÁC MAI

Muốn đến thác Mai, từ km 112 gần đá ba chồng (tức ba cục đá to thật to chông lên nhau) trên quốc lộ 20, rẽ phải theo con đường quanh co giữa vùng rừng Tân Phú ĐỊNH QUÁN khoảng 20 cây số .o82 đây có thể ghé suối nước nóng ngay trên đường vào thác .http://farm4.static.flickr.com/3042/2412313101_b886d25cb6_b.jpg
đây là chỗ nước nóng dc cho chảy ra cũng khá nóng nhưng ko luộc dc trứng
2412336015_a6e716cced_b.jpg

đây là thác mai
Trên quốc lộ 20 gần thác mai đi thêm chút nữa là thác BA GIỌT (hay la thác HOA PHƯỢNG )
Từ cây số 118 trên quốc lộ 20 quẹo tay trái 8km là gạp thác .ở đây có món cá ăn cũng tạm tạm .theo con đường này còn có hai con thác khá rộng và đẹp là thác THƯỢNG và thác CÂY SI (đi lâu rùi ko có hình mà cũng ít chụp tại nàh nagy đây nên cũng lười )
thacbazot1.jpg

thác ba giọt
Tiếp tục đi lên gần ranh giới huyện lâm đồng và đồng nai là 1 con thác nhỏ ngay bên đường là thác HÒA BÌNH
thác nằm trên Km 140- Quốc lộ 20, thuộc xã Phú Sơn, huyện Tân Phú, bên tay phải gần bên chùa LINH PHÚ
TanPhu-thacHoaBinhPhuSon004.jpg

thác hòa bình
Chạy thêm 20 km nữa là KHU DU LICH SUỐI TIÊN chắc các bạn đã biết trong khu du lịcch có nhiều thác nhỏ các bạn có thể cắm trại .
Tiếp tục hành trình vượt đèo BẢO LỘC xong chúng ta có thể đến thác khá nội tiếng là thác Dambri .từ trung tâm thị xã đi 18km thông qua những đồi trà (chè) và dâu tằm trên những truền đồi khá đẹp mắt .ở đây ngòai táhc còn có 1 hồ khá lớn (để đạp vịt ) và vườn thú mini (có mấy con thú àh ) ......
2264263785_e4caf6b201_b.jpg
thác DAMB'RI
Phờ nghỉ tí ......................
từ BẢO LỘC theo quốc lộ 20 đi típ tới thị trấn LIÊN ĐẦM ( cách bảo lộc 23km theo hứơng về đà lạt và gân thị trấn DI LINH )ta gặp thác BOBLA .thác nằm ngay trên đường nên mua vé và vào cổng thôi .xuông thác khá sướng (nhung lên thì không ) (ngày xưa nhà em ở đây sáng nào cụng leo lên xuống 1 lân để tập thể dục )
thacbobla.jpeg

THÁC BOBLA
tiếp tục hành trình là thác BONGOUR
thác nằm gần ĐỨC TRỌNG (cách khỏang 5km về hướng ĐỨC TRỌNG) trên QL 20 quẹo tay trái vào chừng 6km là đến "NAM THIÊN ĐỆ NHẤT THÁC "
37752.jpg

THÁC BONGOUR
nằm trong thị trấn ĐỨC TRỌNG là thác GOUGHA từ thị trấn vào 500m
...... mệt wá mai viết tiếp còn mấy cái nữa là tới ĐÀ LẠT rùi .
 
Bị ảnh hưởng bởi các dự án thủy điện Hàm Thuận Nam, nên lượng nước về thác Bongour suy giảm đáng kể. nên không còn hùng vĩ như ngày trước. mỗi lần có dịp lễ lộc hội hè, BQL thác alo cho thủy điện xả đập kiếm..chút cơm!
 
Tui vẫn còn nhớ năm 2006 đi ĐL thấy thác Pongour rất đẹp và hùng vĩ. Không ngờ bây giờ tàn tạ quá. Nguyên cụm thác Draysap ở Tây Nguyên cũng trong tình trạng tương tự.
Thấy VN mình cứ chửi TQ xây đập trên sông Mekong ngăn nước. Mấy ông nội nhà mình cũng xây quá trời đập thủy điện luôn chứ đâu có kém ai đâu!
 
Nhân tiện bạn nói đến Thác Dray Sáp và Dray Nur ở Đăk Nông mình post mấy tấm chia sẻ, mình mới đi TN về hôm đầu tháng 5...



Thác Dray Sáp: tiếng dân tộc nghĩa là "Thác Khói"


Thác Dray Nur: tiếng dân tộc nghĩa là "Thác Côn Trùng", bạn đi đến đây nghe tiếng ve kêu râm ran và những con bọ kêu tò tí te, vo ve....

 
tiếp tục hành trình là thác BONGOUR
Tên thác là Pongour mới đúng đó nha!
thông tin cho bạn nè, sau khi hồ thủy điện Đại Ninh hoàn thành, mực nước hồ này dâng quá cao nên bây giờ đã không còn thác Guogah nữa bạn ah! UBND tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị Bộ VHTT & DL rút lại bằng công nhận di tích thắng cảnh của thác này! như vậy xem như thác Gougah chỉ là quá khứ thôi!
Bạn không kể thác Damdri sao?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,080
Bài viết
1,149,345
Members
189,864
Latest member
ceoviva88
Back
Top