What's new

[Chia sẻ] Cách chọn xe đạp thể thao phù hợp

ledinhboi

Phượt tử
Bạn đang tìm mua 1 chiếc xe đạp thể thao, điều trước tiên bạn quan tâm tới chắc hẳn là chiếc xe có hợp với bạn hay không? Tùy mục tiêu dùng cho đi học, làm việc, tập luyện sức khỏe, hay đơn giản chỉ là đi dạo phố v.v. Từ vấn đề này của các bạn, Xedaphot.vn chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách chọn xe đạp thể thao phù hợp với nhu cầu của từng người.

1. Cách chọn xe đạp thể thao phù hợp và những điều cần biết

Xe đạp thể thao cơ bản gồm 3 loại: Road (Xe đua), BMX và Trails (loại xe đòi hỏi kỹ thuật cao) và xe MTB (Xe đạp địa hình). Theo xu hướng hiện nay thì trong 100 người chơi , có khoảng 10 người thích Road, 10 người thích BMX còn lại là xe MTB.

Thực tế , nếu chỉ di chuyển trong thành phố thì đi xe Road là phù hợp nhất, tuy nhiên khi gặp địa hình xấu thì không thể đi Road được. Bù lại yếu điểm đó, MTB sẵn sàng đi được mọi đường xá. Thêm vẻ chắc chắn, thiết kế đẹp nên MTB là lựa chọn của phần lớn người đạp xe không chuyên hiện nay.

Điểm quan trọng nhất của chiếc xe đạp đó là khung xe. Chọn cho mình 1 khung xe phù hợp với vóc dáng cơ thể sẽ giúp bạn thoải mái nhất khi đi. Để biết mình vừa với khung xe cỡ nào, bạn cần đo 2 thông số sau : Chiều cao và chiều cao từ bàn chân đến háng.
measure_ex_1258af.jpg


2. Cách chọn xe đạp thể thao phù hợp và chiều cao của bạn

Sau khi có 2 số liệu nêu trên, bạn có thể tra cứu bảng sau để lựa chọn thông số khung cho vừa vặn nhất, vừa nhất.
mtb258af.jpg

Nếu bạn cao từ 1m75 trở lên khung 18" là cỡ dành cho bạn. Thấp hơn nên chọn khung 16" hoặc 17". Nếu nhỏ con đáng yêu mà dưới 1m5 bạn sử dụng loại khung cỡ 15". Đây là những kích thước chuẩn thể hiện cho chiều cao của khung xe và đây là thông tin đầu các bạn nên chú ý tới khi mua xe.

Ngoài ra bạn cũng có thể tính cỡ xe theo các công thức sau:
size.jpg

3. Cách chọn xe đạp thể thao phù hợp và các bộ phận xe

Có rất nhiều hãng xe Giant, Jett, Trinx, Galaxy với nhiều kiểu dáng khung khác nhau nhưng khichọn khung xe bạn không chỉ để ý hãng mà nên tập trung vào chất lượng: các mối hàn ở giữa và đầu khung, chữ dập nổi, các chi tiết size in chìm, chất lượng sơn và khối lượng. Sau khung xe, đó là bộ đề trước,sau, bộ chuyển động các thành tố ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng đạp.

Nếu chịu chi bạn có thể mua những chiếc xe tự lắp các bộ phận theo ý , ngoài ra bạn có thể mua xe đạp nguyên chiếc. Hiện nay xe đạp nguyên chiếc về Việt Nam khá là phong phú. Đáng chú ý nhất là hãng TRINX, một thương hiệu xe của Trung Quốc, có bộ phận sáng tạo ở Đài Loan với những thiết kế đẹp mắt mà giá hợp lý. Hãng TRINX đưa ra những mẫu xe giá rẻ (từ hơn 3 triệu đồng) đến mẫu xe đắt tiền phù hợp với nhiều đối tượng chơi. Thương hiệu Giant – 1 thương hiệu của Đài Loan sản xuất tại Trung Quốc, thiết kế - kiểu dáng khá phong phú. Trek, Canondale thương hiệu Hoa Kỳ, sản xuất tại Trung Quốc, dành cho những ai nào thích thương hiệu, nhưng nó đắt hơn so với thương hiệu khác cùng cấu hình xe. Ưu điểm của những xe nhập nguyên chiếc là có thương hiệu, giá rẻ hơn so với xe lắp, khi bán lại được giátốthơn. Nhưng nhiều người dân chơi xe không thích xe nguyên chiếc vì không tự lên đồ theo ý muốn của mình được.

Do xe đạp thể thao cũng là một loại phương tiện giao thông , người dùng nên bổ sung một số đồ chơi như chuông, đèn chớp nháy và đèn pha để dùng khi đi ban ngày cũng như khi trời tối, khi mưa v.v. Nó sẽ giúp bạn tránh được một số tai nạn không đáng có khi lưu thông trên đường.

Keyword : cach chon xe dap the thao phu hop, cách chọn xe đạp thể thao phù hợp
 
nói chung là Các bạn trai nên sử dụng khung có độ ngang của gióng trên lớn sẽ tạo cảm giác cứng, chắc khỏe đúng phong cách người đàn ông. Các bạn gái cần chọn những xe có độ chéo của gióng ngang lớn để thuận tiện cho việc lên xuống xe nhẹ nhàng và duyên dáng.
 
Cửa hàng mua xe đạp điện cũ tại Hà Nội:

Mua bán xe đạp điện Giant, Nijia, Yamaha, Honda, asama, cũ uy tín.

Mua xe đạp điện hỏng chất lượng tại Hà Nội.

0988 701 542 cửa hàng mua xe đạp điện cũ uy tín tại Hà Nội.

Mua mua xe đạp điện cũ các loại.

Nhận thanh lý xe đạp điện cũ tại Hà Nội tân nơi.

Mua bán thanh lý xe đạp điện cũ ở Hà Nội

Mua bán nhanh gọn,không qua trung gian.
Lh: Mr Huy ,Call/sms : 0988 701 542 làm việc 24/24
Xem thêm tại :
https://www.facebook.com/muabanxedapdiencuhanoi86?ref=hl
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,390
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top