What's new

[Chia sẻ] Cairns - Điểm đến giấc mơ của tôi

Chào mọi người, mình là Hanie, hiện đang sống ở Sydney, Australia. Hôm nay mình viết topic này để chia sẻ trải nghiệm cùng những kinh nghiệm mình có trong chuyến đi cairns vừa rồi của mình. Thật sự mình có mong muốn đến Cairns từ cách đây 2-3 năm nhưng mà không thực hiện được tại vì kinh phí eo hẹp cũng như không có thời gian. Mình định đợi sinh nhật 24 tuổi đi Cairns để kỷ niệm nhưng mà lại đi sớm hơn mấy tháng tại thời gian bây giờ mình tiện hơn. Tuy nhiên mình nhận ra một điều là những gì có thể làm thì nên làm càng sớm càng tốt tại vì mình đâu biết ngày mai như thế nào giống như anh hướng dẫn viên người Úc nói với mình rằng: những gì có thể trải nghiệm được thì cứ trải nghiệm đi, tại khi mình chết thì cái còn lại chỉ là trí óc và trái tim con người thôi. Thật sự mình cũng nghĩ như anh đó, sống là trải nghiệm, tuy nhiên, không có nghĩa là buông bỏ trách nhiệm và sống vô ích.
Quay lại kế hoạch đến Cairns, nó tốn của mình khoảng 1 tháng để chuẩn bị và tìm hiêu thông tin. Thông thường, nếu đền Cairns thì bạn có thể chọn các phương tiện (nếu các bạn ở trong nước Úc, còn ở ngoài nước thì tất nhiên là đi may bay rồi) như là:
- Bus
- Máy bay: Mình chọn đi máy bay, tại vì tiết kiệm thời gian. Các bạn có thể tìm kiếm chuyến bay tại trang Skyscanner, cái mà mình thấy khá có ích, tại vì nó cập nhật già cả chuyến bay và gửi email cho mình để mình chọn xem chuyến bay nào phù hợp với mình. Mình bay từ Brisbane đến Cairns nên giá vé từ $115AUD- $250AUD với các hãng máy bay giá rẻ như Jetstar and Tiger Air. Theo mình thấy thì nếu bạn mua vé sớm hoặc canh lúc vé nó sale thì có thể mua vé với giá khá rẻ tiền.
- Train
Về chỗ ở thì tùy theo túi tiền của bạn, giá cả giao động từ $20- $500 AUD. Mình thì chọn Backpackers hostel, giá $26 AUD/ngày. Các backpacker hostel thì giá khá rẻ nhưng mà mình phải ở chung với các bạn khác, tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là không thoải mái ví phòng có đầy đủ tiện nghi như là máy lạnh, tủ lạnh, ban công, phòng tắm và vệ sinh riêng, tủ khóa cho mỗi người, mỗi người một giường riêng biệt và có người dọn dẹp mỗi ngày. Ngoài ra, ở bên ngoại có khu vui chơi và nhà bếp và hồ bơi. Chỗ mình ở là Greenhouse apartment, nó bao gồm bữa sáng (sandwichs, café, sữa, trà và cereals), mình khá thích chỗ này. Cairns là trung tâm du lịch nên các loại khách sạn kiểu này rất nhiều lựa chọn về chỗ nghỉ. Một chỗ nữa mình nghĩ cũng khá tốt là Gilians hostel, nó khác phù hợp cho những bạn thích tiệc tùng và club. Lý do mình chọn backpacker hostel là nó khá rẻ và gần trung tâm thành phố, với lại nó giúp mình làm quen với nhiều bạn mới, đặc biệt với những người đi du lịch một mình như mình, mình quen được 1 bạn ở Nhật, 2 bạn ở Đài loan và 1 bạn ở Đức. Một vài bạn nghĩ rằng ở theo loại hình như vậy có thể gây nhiều rắc rồi như bị trộm đồ hay không an toàn. Mình thấy nó không đến nỗi như vậy tại vì mỗi phòng có chìa khóa riêng biệt, và mình chọn phòng toàn nữ không nên cũng khá thoải mái (hoặc có thể mình may mắn nên không bị mất gì cả).
Thông thường thì khi đến Cairns thì mọi người thường chọn tour để đi đến các địa diểm du lịch, tại vì các địa điểm du lịch ở Cairns thì thường ở các vùng tương đối xa thành phố. Nói về Cairns, thì theo như một hướng dẫn viên du lịch của mình nói rằng nếu muốn đi tất cả các tour ở Cairns thì phải đi hết 2 tháng liên tục. Qua đó cho thấy sự đa dạng của các tour du lịch ở đây, tùy thuôc theo sở thích của từng người. Mình thì khá thích mạo hiểm nên mình chọn các tour tương đối mạo hiểm, bao gồm great barrier reef, Cape Tribulation, cao nguyên Athertons và Parellona park.
 
Re: Cairns - Điểm đến giấc mơ của tôi.

1. Cairns
- Kế hoạch đến Cairns:
+ Chi phí: Mình tốn khoảng $1500 AUD để đi du lịch ở Cairns trong vòng 5 ngày. Nhưng thực sự thì đối với mình, có lẽ phải tốn rất nhiều tháng mình mới trải nghiệm hết được tâm hồn tuyệt vời của thành phố này.
+ Nhận xét về chi phí: Thật sự, du lịch ở Cairns khá mắc đối với mình.
- Sơ lược về Cairns:
- Mình đến Cairns vào giữa đêm mưa rơi với trái tim rộn ràng, có lẽ mưa rất nhiều vì Cairns vốn dĩ là một thành phố nhiệt đới. Cairns là một thành phố ven biển ở miền bắc Queensland, Australia, là một nơi thu hút du khách vì là điểm đến ưa thích của du khách muốn chiêm ngưỡng rặng san hô lớn nhất thế giới (Great Barrier Reef), nơi mà chúng ta có thể nhìn thấy từ mặt trăng. Tuy nhiên, nếu nói đến Cairns mà chỉ nói đến Great Barrier Reef thì sẽ là thiếu sót lớn nếu không kể đến những cánh rừng mưa nhiệt đới, những rặng núi hùng vĩ và những con người tuyệt vời. Mình đến Cairns vào tháng Hai nên mưa rất nhiều, nhưng mình cảm thấy khá thoải mái khi bước dọc theo những con phố với nhũng hạt mưa lắc rắc trên đầu. Mình đi dọc theo con đường Grafton, dọc theo những dãy phố để đến nhà thờ St Monica. Có lẽ đây là một trong những sở thích của mình vì bất cứ nơi nào mình đi mình cũng đến nhà thờ của vùng đó, vì mình là người công giáo nên có tình yêu bất tận với những ngôi thánh đường. Nhà thờ st Monica mang một hình dáng khá hiện đại khác hẳn với những nhà thờ mình đã đến ở Australia như là St Mary (Sydney), st Mary (Ipswich) và St Stephen (Brisbane). Nó mang màu sắc văn hóa rõ rệt của thành phố biển này vì ngôi thành đường này là có liên quan trực tiếp đến sự hình thành phát triển về văn hóa của thành phố miền bắc Queensland. Khác những những nhà thờ khác mà mình từng đi, st Monica được trang trí bởi những tấm kiếng màu sắc làm thành những bức tranh đầy màu sắc không phải là những bức tranh của các câu chuyện kinh thánh xưa mà là những hình ảnh của thiên nhiên, những vòng xoáy bất tận của những con sóng hay những vỏ ốc xoắn vào hư vô. Nó mang cho mình cảm giác hòa mình vào thiên nhiên vào sự đơn thuần của những con người nơi thành phố này giữa những cơn gió se lạnh của những cơn mưa sáng sớm.

- Rời khỏi St Monica mình đi dọc theo con đường để tìm đến một góc phố khác nổi tiếng ở Cairns, trên đường đi mình bắt gặp hình ảnh của hàng trăm con dơi bay từ một cái cây ven đường và gây ra tiếng ồn cho cả một khu phố. Lúc đầu mình chỉ nghĩ là những con chim thôi nhưng rồi nhìn kỹ mới thấy không phải chim mà là dơi, cảm thấy thật bất ngờ rồi vội lấy máy ảnh ra chụp vài tấm.
VrCY9LYn5YM4Bba7A


- Cuối cùng cũng đến con đường được trang hoàng bằng những bức vẽ graffiti. Thật ra đây không phải là con đường lớn mà là một con hẻm nhỏ nơi mà cuối cùng là điểm đến của môt quán café. Mình dừng lại thưởng thức bữa sáng trong khi lắng nghe bản nhạc mình yêu thích nhìn những cơn mưa qua rồi chợt cảm thấy hạnh phúc và may mắn.
TomXUkFMUbub4om7A

HEsdiEVvcuwZhQqe9

- Sáng hôm sau, mình quyết định đi dọc con đường Escaplana dù cho hôm đó mưa còn nhiều hơn hôm trước nữa, nhưng không sao với tâm hồn mơ mộng của mình thì đi dưới mưa đôi khi lại mang lại cái cảm giác là lạ sản khoái. Tới đây có lẽ nhiều người nghĩ mình hơi điên nhưng đối với mình sống và trải nghiệm, đôi khi điên một chút chứng tỏ mình cũng là người khá mộng mơ giống như câu truyện trong La La Land khi Mia kể về cô của mình người đã nhảy xuống sông Sien giữa mùa đông để rồi phải ốm mấy tháng sau nhưng bà vẫn muốn làm điều đó lần nữa. Con đường Escaplana là một con đường dọc bờ biển của thành phố nơi có một hồ bơi công cộng khá lớn và sạch. Mình tự hỏi tại sao người dân ở đây không ra biển tắm mà lại xây một cái hồ bơi lớn nằm ngay cạnh bờ biển, có lẽ vì những con cá sấu ở đây? Nhắc đến cá sấu, mình sẽ đề cập trong những bài post tiếp vì nhắc đến Cairns mà không nói đến cá sấu thì quả là thiếu sót. Đứng tại một điểm trên con đường này bạn có thể nhìn ra đại dương mênh mông mù khơi, có lẽ vì những cơn mưa.Cả hai bên phải và trái là nhưng ngọn đồi bao phủ bởi những ngọn rừng xanh ngút với sương mù bao phủ đỉnh núi.
oxhPdgacaZ8gkHss5

Ys1HrKgPd6nPRQkGA

F4MXdS32k55WWWSY9

- Rời khỏi Escaplana, mình hướng về Rusty Market, nơi chỉ mở cửa vào cuối tuần. Thật sự mình khá ngạc nhiên vì nó làm mình liên tưởng đến những sạp chợ quê mình với các loại trái cây nhiệt đới như là xoài, thăng long, ổi ,….Thật ra đây là một nơi khá thú vị vì không chỉ có những loại trái cây nhiệt đới mà ngôi chợ này còn bán khá nhiều loại ẩm thực phong phú như Thái, Việt Nam, Nhật với giá cả khá rẻ từ $10-15AUD.
tZt8unqmPfTT9prZ6

K532xF

rBncQocta6psXdZZ6

- Nói đến ẩm thực của Cairns thì không phải chỉ có những món Tây mà còn có khá nhiều loại thức ăn Châu Á, đặc biệt là phở Việt Nam.
- Buổi tối, sau khi rong ruổi khắp các cánh rừng thì mình đến Night Market nơi bán khá nhiều loại đồ từ quần áo đến đồ lưu niệm, đặc biệt ở đây cũng có cá massage và massage với giá khá rẻ là $25/h. Thật sự một số bạn nếu quy ra tiền Việt Nam sẽ thấy rất mắc, tuy nhiên với mức sống đắt đỏ ở Úc thì giá này là khá rẻ.
E5FNJs2yUTvit2NJA
 
Re: Cairns - Điểm đến giấc mơ của tôi.

Chào bạn!
Mình thấy trang Sky Scanner cập nhật giá không phải giá tốt nhất. Ví dụ như với air asia. Hay là ở Úc sẽ cập nhật các giá vé đầy đủ hơn.
Mình đang lên kế hoạch du lịch úc trong 15 ngày vào tháng 2 năm 2018, bạn có dùng facebook k
 
Re: Cairns - Điểm đến giấc mơ của tôi.

hi bạn, cái đó thì mình không biết nhưng mà mình trước khi đi cũng canh mua vé máy bay cho rẻ thì mình thấy ở đó khá ok tại vì nó cập nhật giá vé của máy hãng máy bay khác. ở úc thì hay sài webjet với lastmintute nhưng mà mình thấy mắc hơn so với skyscanner.
 
Re: Cairns - Điểm đến giấc mơ của tôi.

Quay lại với topic, có lẽ khi đọc đến đây một số bạn sẽ không hiểu tại sao mình lại dùng từ vùng đất của những giấc mơ dành cho Cairns. Thật ra, bây giờ mình mới viết về những thứ làm mình không bao giờ quên được ở Cairns, những thứ mà đối với mình không có gì có thể đổi lại vì những trải nghiệm đó làm mình cảm thấy hạnh phúc và biết ơn với cuộc đời.

Atherton tablelands- Vùng đất của những tiếng cười trong tôi

Cao nguyên Atherton là một cao nguyên nằm phía bắc Queensland, bạn có thể đí từ Cairn đến Atherton mất khoảng 1h30 phút. Tùy theo sự lựa chọn của bạn, mình nghĩ cách duy nhất đến đây là bạn có thể tự lái xe hoặc đi theo tour. Mình không nghĩ là có xe bú công cộng đi đến vùng này vì nó khá xa và các địa điểm đi tham quan cũng không gần nhau, vì nó cách nhau khá xa. Nếu muốn tham quan Atherton, mình đề nghị bạn nên chọn tour của Uncle Brian. Nếu có thể nói thì mình nói rằng đây là cái tour tốt nhất mà mình từng đi vì đơn giản là nó rất thân thiện, vui và còn một chút điên nữa nhưng mà nếu không điên thì không phải là tuổi trẻ.

Thứ đầu tiên bạn nhìn thấy ở Atherton là những ngọn núi nối tiếp nhau tới tận chân trời, rồi những cánh đồng mà mình tưởng là cỏ nhưng không phải mà là mía. Đến đây mình với biết đây là vùng trồng mía lớn nhất thế giới. Không chỉ có thế, Atherton còn là vùng đất của những cánh rừng mưa nguyên sinh, những dòng suối và những thác nước hùng vĩ.
oa14vWhHMwWEA1k8A


Mình bắt đầu chuyến đi của mình vào khoảng 8am30, điều đầu tiên mình bất ngờ là sự thân thiện của anh hướng dẫn mà mình có cảm giác là hơi giang hồ. Bước chân thứ 2 lên xe là mình nhận ra ngay là mình là đứa châu Á duy nhất trên xe, cảm thấy có chút cô đơn. Tuy nhiên, trước khi mình có suy nghĩ thứ 2 thì anh hướng dẫn đã giới thiệu mọi người cho mình và ai cũng mỉm cười và chào mình. Rồi chiếc xe lăn bánh, đúng gọi là lăn bánh nhưng mình phải công nhận tài lái xe của anh hướng dẫn này đó chính là lạng lách và đánh võng. Thật sự, nếu bạn nào đã từng đi xe khách thì có lẽ nó cũng không khác lắm, mình tự hỏi anh này sao không bị cảnh sát gọi hay có lẽ vì thành phố du lịch nên mọi người bỏ qua. Thế là âm nhạc nổi lên cùng với những trò chơi của anh cùng chiếc xe mà bạn không thể tin được, nhiều bạn nghiêm túc sẽ nói là điên, mình cũng cảm thấy điên nhưng mà lâu lâu cũng nên điên chút. Anh hướng dẫn nói rằng điều đầu tiên khi nói đến nước Úc là những khúc U-turn, thế là ảnh U-turn 3 lần liền, cũng may là đường không có xe nếu không chắc bị chửi chết.=)) Thế rồi mình đi ngang qua một ngôi làng có tên là Babinda, đây là một khu làng nằm dưới chân những ngọn núi đầy sương, khá vắng vẻ, tuy nhiên đây là ngôi làng thân thiện nhất nước Úc. Thân thiện, có lẽ vì không có người chăng??? Nói giỡn thôi :D. Điểm đầu tiên mình dừng lại là Babinda Boulders, đến đây mình có cơ hội đi sâu vào những cánh rừng mưa rồi dừng lại ở một ngọn thác nước nhỏ. Mình rất thích rừng mưa nhiệt đới, mình thích cái cảm giác đi dưới những cánh rừng rồi những hạt sương rơi xuống trên đầu, nhắm mắt lại quên hết tất cả chỉ còng trong đầu tiếng kếu của côn trùng, tiếng những chiếc lá đung đưa rồi tiếng suối chảy. Sau chuyến đi bộ, bạn có thể dừng lại một dòng suối để hòa mình vào trong đó. Hấu hết các bạn đi cùng là dân backpackers nên các bạn ấy có kình nghiệm,tất cả đều mặc đồ bơi bên trong nên khi muốn chỉ cần cởi đồ và tắm. Vì là vùng núi nên điều đầu tiên khi tụi mình đến là anh hướng dẫn nói là "hôm nay mọi người rất may mắn vì chuyến đi này không có cá sấu và muỗi đâu", mọi người đều cười vì trước khi đi mọi người đều bảo mình cẩn thận với muỗi và cá sấu. Mình thì không sợ cá sấu vì đơn giản là mình không có ý định bơi đâu. Tuy nhiên, những dòng suối ở đây thì cục kì sạch, bạn có thể nhìn thấy tận đáy. Một số bạn chọn xuống dưới suối bơi, còn mình thì không, trong thời gian đó mình làm quen với ba bạn người Anh và 1 bạn ở Bắc Âu.
3cn7tAVZzhQZTwqE6




Chiếc xe lại lăn bánh, điểm đến tiếp theo là thác nước Josephine, nơi mà mình sẽ không bao giờ quên vì đời mình chưa bao giờ điên như vầy.
LZLGAdfsewecWeE69


Trước khi tụi mình đến nơi thì anh hướng dẫn hỏi : Mọi người sẵng sàng chưa?
Cả xe trả lời: "yes"
Thế là, trên xe bỗng nhiên im lặng rồi những cánh đồng cỏ xuất hiện cộng với những cây cọ rồi tiếng nhạc của bộ phim Jurrasic Park vang lên. " Welcome to Jurassic Park!" Tiếng nói của anh hướng dẫn vang lên, mọi người nhìn nhau rồi không nín được mà cười đến chảy nước mắt. Nhưng mà nói cũng không sai, vì với khung cảnh trước mắt, núi với những đồng cỏ bát ngát rồi những cây cỏ thì nếu có vài con khủng long xuất hiện thì cũng không có gì là lạ. Hahaha

Chiếc xe dừng ở thác nước Josephine, để đi vào thác nước tốn khoảng 30 phút đi bộ trong rừng. Khi đến nơi thì chỉ có thể nói một tiếng tuyệt vời. Thác nước này có nhiều tầng, tuy nhiên mọi người được khuyến cáo là nên tắm ở phần thấp nhất vì nó an toàn hơn và trượt thác nếu đủ can đảm. Tầng cuối cùng của thác nước này là một ván trượt nước tự nhiên, mọi người có thể trượt xuống, tuy nhiên nước khu này sâu khoảng 4-5m. Đối với một đứa không biết bơi như mình thì có vẻ là điên nếu muốn trượt xuống.

UxdgGpvKV2JbDxEb7


Thế nhưng mình lại trượt xuống, lần đầu tiên trượt xuống một thác nước, có lẽ không bao giờ quên. Vì khi đó anh hướng dẫn đã đến và hỏi nếu mình muốn thử không. Mình thì rất muốn nhưng không biết bơi nên cũng sợ, tuy nhiên anh đó đưa mình cái phao rồi bảo mình thử đi. Sau khi mình xuống anh đó cũng sẽ xuống theo. Mình cũng hơi sợ nhưng mà đối với mình thì cứ thử đi cho biết. Nói đến đây thì ai cũng nghĩ có lẽ ở Việt Nam mình khá quậy phá, nhưng ngược lại, mình là gái ngoan 100% khi ở Việt Nam. Vậy nên mình thấy mình điên tuy nhiên đây là trải nghiệm mà có lẽ mình không bao giờ quên được. Tuy nhiên, đến lúc này mình không thấy hối hận chút nào cả, hehehe.

Điểm đến tiếp theo là thác nước Milla Milla, đây là thác nước khá lạnh và nổi tiếng vì nó có ở trong khá nhiều quảng cảo và là nơi quay video "Mysterious girl". Và có lẽ đến đây mà bạn không chụp tấm ảnh này thì không phải là đến với Milla Milla

XrQMmBgZpnDddYde7

oH1jnNUdhJSCi4AT7

mNFUECVcJfBrqx9r5

Kiểu chụp bắt buộc phải có ở thác Milla Milla

Mình không hiểu lý do tại sao nhưng ai đến đây cũng phải chụp tấm hình như vầy, mình cũng tranh thủ. Tuy nhiên, nước ở đây phải dùng từ mà cực kỳ lạnh.
Milla Milla là thác nước mà theo như mình nhớ đã đọc ở đâu đó, theo như câu truyện của người thổ dân thì Milla Milla là tên gọi của một cô gái mà mái tóc của cô được mô tả là những dòng nước của thác.

Tạm biệt Milla Milla, mình đến với hồ nước Eacham là hồ nước trên đỉnh núi. Thực chất, nó chính là miệng của một ngọn núi lửa đã không hoạt động hàng triệu năm với độ sâu khoảng 60m. Mình ngồi bên cạnh hồ ngắm nhìn những bạn khác bơi lội trong đó, tuy nhiên cái làm mình nhớ đó chính là ánh sáng chiều tà của mặt trời phản chiếu trên hồ nước xanh biếc. Một cảm giác thật bình yên !
JSqShYsJ1jC7hDaYA


Cuối chuyến đi tưởng chừng là rất mệt tuy nhiên mọi người vẫn đầy nhiệt huyết. Tụi mình dành thời gian trên xe để nhảy múa theo điệu nhạc. Chiếc xe bỗng nhiên biến thành một cái club nhỏ nơi mọi người hát và nhảy làm chiếc xe ngả nghiêng. Chuyến đi kết thúc lúc 9:00PM. Đối với mình là không thể tin được vì buổi sáng khi anh hướng dẫn nói là ảnh sẽ cho tụi mình đi tới 9pm mình nghĩ là anh giỡn thôi không ngờ thật sự là đi đến 9pm
 
Re: Cairns - Điểm đến giấc mơ của tôi.

Dành cho những bạn nào chuẩn bị đến Cairns hay có ý định đến. Nếu bạn có nhu cầu thuê xe chở (5 chỗ) hay cần người hướng dẫn thì có thể liên hệ mình nhé. Mình làm việc ở đây, những ngày nghỉ cũng muốn kiếm thêm và gặp gỡ người này người nọ. Các bạn thuê ngắn hay ít nhiều gì cũng đc.
Cheers,
0423 0423 374.
Binh
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,464
Bài viết
1,153,081
Members
190,100
Latest member
dabongxoilac365tv
Back
Top