What's new

[Chia sẻ] Cẩm nang đi phượt Tây Nguyên, cập nhật năm 2021

Cẩm nang đi phượt Tây Nguyên, cập nhật năm 2021

Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ yêu thích đi phượt du lịch. Đặc biệt, du lịch tại Tây Nguyên luôn là điểm dừng chân của các du khách. Bài viết dưới đây, VietAIR xin chia sẻ tới mọi người cẩm nang đi phượt Tây Nguyên mà các bạn nên biết.

1. Giới thiệu chung về du lịch Tây Nguyên

phuot-tay-nguyen


Du lịch Tây Nguyên hay đi phượt tại Tây Nguyên du khách sẽ có cơ hội để khám phá được rất nhiều địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng ở các tỉnh như: Kon Tum, Gia Lai, Dak Lak,.. vô cùng hấp dẫn.

Mọi người hãy lên kế hoạch để sắp xếp có một chuyến đi phượt lý tưởng nhất tại Tây Nguyên. Ngoài ra, du khách còn có thể để tìm hiểu được nét văn hóa của 46 đồng bào dân tộc ở Tây Nguyên và thưởng thức rất nhiều các món ăn đặc sản chỉ có ở Tây Nguyên.

2. Thời gian thích hợp để đi phượt Tây Nguyên

phuot-tay-nguyen


Một trong những thắc mắc của rất nhiều du khách đó là đi phượt Tây Nguyên nên lựa chọn thời gian nào?

Theo kinh nghiệm của VietAIR thì mọi người nên đi phượt ở Tây Nguyên vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Tuy nhiên, từ tháng 12 đến đầu tháng 3 là cao điểm du lịch nhất. Vì thế để tránh thời gian cao điểm của mùa du lịch, mọi người nên lựa chọn được thời điểm phù hợp nhất của chuyến đi.

Thời gian tháng 12, hoa dã quỳ nở rộ, vàng rực trên mọi nẻo đường. Du khách sẽ có cơ hội để tham quan được cung đường phượt Tây Nguyên với ngàn sắc hoa và cùng ngắm cảnh bà con thu hoạch cafe đỏ rực cả một vùng.

3. Phương tiện và đường đi phượt Tây Nguyên

phuot-tay-nguyen


Phương tiện đi phượt Tây Nguyên lý tưởng nhất dành cho các bạn trẻ hiện nay đó là xe máy. Đi phượt bằng xe máy mọi người sẽ chủ động được thời gian và có thể ngắm được khung cảnh tuyệt đẹp. Tuy nhiên nếu bạn không muốn đi phượt Tây Nguyên bằng xe máy thì phương tiện máy bay chính là sự lựa chọn số 1. Di chuyển bằng máy bay đi Tây Nguyên sẽ giúp cho mọi người tiết kiệm được thời gian và tiết kiệm được chi phí.

4. Hành trang cần chuẩn bị để đi phượt Tây Nguyên

Hành trang đi phượt Tây Nguyên thì ngoài đồ đạc cá nhân như: quần áo, giày dép, mũ nón,... mọi người cũng nên chuẩn bị một số vật dụng dự phòng. Nếu đi dài ngày bạn nên đem theo săm dự phòng và bơm tay. Nếu bạn nào có kinh nghiệm vá xe thì có thể đem theo bộ đồ vá.

5. Những địa điểm đi phượt ở Tây Nguyên

Đi phượt Tây Nguyên mọi người không nên bỏ lỡ rất nhiều địa điểm đẹp và hấp dẫn như:

  • Cung đường tới Hồ Tà Đùng
phuot-tay-nguyen


Cung đường tới Hồ Tà Đùng điểm đến của rất nhiều dân phượt. Tại đây du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị. Với hồ nước rộng và đẹp , Cung đường tới Hồ Tà Đùng được ví như Hạ Long trên cạn của vùng đất Tây Nguyên. Với không gian có nắng nhẹ, thoáng đãng nên mọi người có thể thoải mái ngắm cảnh với không khí trong lành, yên tĩnh.

  • Cung đường phượt Măng Đen – Tây Nguyên
phuot-tay-nguyen


Một trong những cung đường phượt Tây Nguyên được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn đó là Măng Đen - Tây Nguyên. Hầu hết các bạn trẻ đều yêu thích cung đường này. Đa số các bạn ấy đến đây đều mang theo lều trại để ngủ lại một đêm. Chỉ riêng đường đến Măng Đen cũng đã là công đoạn khá vui, vì bạn có rất nhiều lựa chọn.

Không chỉ có vậy tại cung đường phượt Măng Đen – Tây Nguyên có thảm thực vật phong phú, lại còn có view ngắm cảnh bao gồm hồ nước, thác nước,… không khí êm ả, dễ chịu giống như Đà Lạt vậy.

  • Phượt thác Phú Cương
phuot-tay-nguyen


Thác Phú Cương mang vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ và tráng lệ. Con thác này sở hữu độ cao 45m và chảy trên nền nham thạch của ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động. Nếu bạn đi phượt Tây Nguyên đừng bỏ lỡ địa điểm phượt lý tưởng này nha.

  • Hồ Lắk
phuot-tay-nguyen


Hồ Lắk nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột 50km theo Quốc lộ 27 đi Đà Lạt thuộc thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk. Hồ Lắk là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Tây Nguyên. Đến đây các bạn có thể cưỡi voi hoặc đi thuyền độc mộc, thăm các buôn làng ở quanh hồ. Hãy trải nghiệm chuyến đi phượt của mình tại Hồ Lắk xem có gì thú vị nha.

6. Dịch vụ ăn nghỉ tại Tây Nguyên

phuot-tay-nguyen


Nếu bạn có kế hoạch đi phượt Tây Nguyên thì bạn hãy chuẩn bị các đồ đạc và tư trang đầy đủ. Trong đó không thể thiếu đồ dựng lều. Mọi người có thể cùng nhau dựng lều tại địa điểm du lịch nào đó ở Tây Nguyên hoặc vào nhà dân xin ngủ nhờ qua đêm.

Các bạn có thể tham khảo một số địa điểm nghỉ ngơi tại Tây Nguyên như: 110 Lý Thường Kiệt, Phường Thắng Lợi, Phường Thắng Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk, 400-450k/đêm

Cao Nguyên Hotel: 16 Hoàng Văn Thụ, P. Diên Hồng, Thành phố Pleiku, Gia Lai, 250k - 500k/ đêm

7. Mua gì về làm quà

Đi phượt Tây Nguyên bạn không quên lựa chọn những món quà ý nghĩa dành cho mọi người như: rượu cần, cà phê, cơm lam,... Chắc chắn món quà này rất ngon và ấn tượng.

8. Một số lưu ý khi đi phượt Tây Nguyên

phuot-tay-nguyen


Để có chuyến đi phượt ý nghĩa nhất thì các bạn cần lưu ý:

  • Nên lựa chọn được thời điểm phù hợp để có thể ngắm được khung cảnh tuyệt đẹp nhất ở Tây Nguyên.
  • Hãy chuẩn bị đầy đủ đồ, tư trang cá nhân để có chuyến đi đầy đủ và bảo vệ sức khỏe tốt nhất.
  • Hãy lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi phượt.
Trên đây là cẩm nang về đi phượt Tây Nguyên. Hy vọng rằng những chia sẻ đó sẽ giúp cho mọi người có được chuyến đi tuyệt nhất tại Tây Nguyên.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,432
Bài viết
1,152,770
Members
190,080
Latest member
Cuadep
Back
Top