What's new

[Chia sẻ] Cẩm nang du lịch Chi Lăng An Giang cập nhật 2021

Cẩm nang du lịch Chi Lăng An Giang cập nhật 2021​

Cẩm nang du lịch Chi Lăng An Giang cập nhật 2021
Chi Lăng là một thị trấn nằm tại Tịnh Biên, An Giang. Với lợi thế địa hình, vị trí địa lý cũng như cảnh quan thiên nhiên độc đáo, Chi Lăng An Giang là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách khi tới An Giang. Vậy, trong bài viết hôm nay, VietAIR sẽ đưa bạn tới khám phá vùng đất tuyệt đẹp này. Hãy cùng theo dõi ngay trong bài viết này nhé,

1. Giới thiệu chung về Chi Lăng An Giang
hình ảnh


Chi Lăng là một thị trấn thuộc huyện Tịnh Biên, An Giang. Thị trấn Chi Lăng An Giang được thành lập vào năm 1979. Chi Lăng An Giang có diện tích khoảng 7,13 km² với dân số được ghi nhận vào năm 2003 là 7372 người. Mật độ dân số khoảng 1034 người/km².

Thị trấn Chi Lăng giáp với các xã như:

  • Phía đông giáp xã Núi Voi
  • Phía nam giáp xã Tân Lợi
  • Phía bắc giáp xã Vĩnh Trung
  • Phía tây giáp xã Tân Lợi
Với lợi thế địa hình cũng như cảnh quan thiên nhiên phong phú, Chi Lăng An Giang là điểm đến của nhiều khách du lịch khi du lịch miền Tây sông nước.

2. Thời gian thích hợp để đi Chi Lăng An Giang
Thời điểm thích hợp nhất để đi Chi Lăng là vào tháng 11 hoặc 12. Thời điểm này, du khách sẽ được ngắm trọn vẹn vẻ đẹp tuyệt vời của rừng tràm Trà Sư xanh mát. Ngoài ra, thời điểm này thời tiết cũng khá dễ chịu, nắng không quá gắt mà thời tiết cũng ít mưa.

Ngoài ra, du khách cũng có thể chọn tháng 4, tháng 8 âm lịch để đến Chi Lăng An Giang. Tháng 4 là thời điểm diễn ra rất nhiều lễ hội, đặc biệt là hội chùa Bà Núi Sam Châu Đốc hay lễ hội đua bò vào tháng 8 âm lịch. Thời điểm này rất lý tưởng để đến tận hưởng không khí náo nhiệt nơi đây.

3. Phương tiện và đường đi Chi Lăng
Để tới Chi Lăng, bạn cần phải di chuyển bằng máy bay tới Sài Gòn trước, sau đó bạn có thể chọn xe khách, xe máy, taxi hoặc xe bus để di chuyển tới đây.

Nhờ sở hữu vị trí địa lý thuận lợi vì vậy, đường đi tới Chi Lăng An Giang rất dễ tìm và dễ đi. Bạn có thể di chuyển theo lịch trình dưới đây nếu đi bằng xe máy:

Xuất phát từ thành phố Long Xuyên - Quốc lộ 19 - Trung tâm thành phố Châu Đốc - Lái xe thêm 30 phút nữa sẽ tới thị trấn Nhà Bàng - đường Xuân Tô - chợ Tịnh Biên - tiếp tục đi sẽ tới được Chi Lăng Tịnh Biên.

4. Hành trang cần chuẩn bị để đi Chi Lăng An Giang
Đặc điểm khí hậu tại An Giang là nhiệt đới gió mùa điển hình. Chính vì thế thời tiết sẽ có mưa nhiều vào tháng 5 - 11. Còn các tháng còn lại hầu như là khô nóng. Vì vậy, khi tới Chi Lăng An Giang, du khách cần chuẩn bị các vật dụng cần thiết để chống nắng cũng như những chiếc ô nhỏ để tránh những cơn mưa rào, mưa phùn làm ảnh hưởng đến chuyến đi.

Ngoài ra, du khách cũng nên chuẩn bị sẵn nhiều tiền mặt, thêm thẻ ngân hàng cùng với các giấy tờ tùy thân để khi đi du lịch dễ dàng và thuận tiện hơn nhé.

5. Những điểm du lịch tại Chi Lăng bạn nên đến
5.1. Rừng tràm Trà Sư

hình ảnh


Rừng tràm Trà Sư là một điểm tham quan chắc chắn không thể bỏ qua khi tới Chi Lăng nói riêng và du lịch An Giang nói chung. Đây được xem là một trong những cánh rừng ngập mặn lớn nhất và đẹp nhất của Tây Nam Bộ.

Đến với rừng tràm Trà Sư, du khách sẽ được chèo thuyền để để len lỏi qua những hàng cây xanh ngát. Không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên mà du khách còn được chiêm ngưỡng nhiều cá thể động vật, thực vật quý hiếm như cò vạc, cồng cộc,....Đây sẽ là điểm đến vô cùng lý tưởng cho bạn khi tới tham quan mảnh đất tuyệt đẹp này.

5.2. Núi Cấm

hình ảnh


Nếu bạn là một tín đồ leo núi thì chắc chắn đã từng nghe đến tên gọi Bảy Núi - Thất Sơn. Đây là tên gọi để chỉ 7 ngọn núi bao gồm: Núi Cẩm, Cô Tô, Núi Dài, Núi Tượng, Núi Két, Núi Nước và cuối cùng là Núi Dài Năm Giếng. Và Núi Cẩm chính là điểm đến được nhiều du khách yêu thích nhất.

Núi Cẩm có chu vi khoảng 28.600m với độ cao 705m so với mặt nước biển. Với phong cảnh mát mẻ, cùng với các công trình tôn giáo với nhiều kiến trúc đặc sắc như Chùa Vạn Linh, Chùa Phật Lớn, Điện Bồ Hong hay các hoạt động như cáp treo ngắm cảnh, leo núi, khám phá hang động, tắm suối, Núi Cẩm là điểm dừng chân của rất nhiều du khách khi đến Chi Lăng, An Giang.

5.3. Chợ Tịnh Biên

hình ảnh


Ngoài những điểm đến du lịch đặc sắc trên thì không thể kể đến khu chợ sầm uất Tịnh Biên. Một khu chợ tiếp giáp biên giới Campuchia và bán nhiều mặt hàng độc lạ. Đặc biệt còn có thể gọi là chợ côn trùng khi có nhiều loại côn trùng được bày bán để du khách đến thưởng thức.

Ngoài ra, chợ còn được coi là khu chợ đầu mối với nhiều mặt hàng giá cực kỳ rẻ. Đây là địa điểm mua sắm của nhiều du khách khi cần mua quà về tặng bạn bè, người thân khi tới Chi Lăng, An Giang.

6. Ăn gì ở Chi Lăng An Giang
hình ảnh


Ở Chi Lăng An Giang hội tụ đủ các sắc màu ẩm thực của miền Tây sông nước. Đến đây, bạn có thể được thưởng thức các đặc sản nổi tiếng như bún mắm, bún riêu, bún cá vô cùng thơm ngon. Hoặc nhâm nhi những cốc nước thốt nốt mát lạnh giải nhiệt mùa hè. Ngoài ra còn có bánh bò thốt nốt, bánh da lợn,... cũng vô cùng nổi tiếng và hấp dẫn cho du khách đến khám phá và thưởng thức.

7. Mua gì về làm quà
Đi du lịch An Giang nói chung và Chi Lăng nói riêng, du khách có thể lựa chọn một số đặc sản mua về làm quà như:

  • Khô rắn nướng
  • Các loại mắm
  • Các loại khô
  • Quả trúc Thất Sơn
  • Tung lò mò
  • Dưa xoài
  • Mây gai
  • Cốm dẹp thơm
  • Bánh phồng Phú Mỹ
  • Khô bò
8. Một số lưu ý khi đi du lịch Chi Lăng
Vì đặc thù của Chi Lăng An Giang là miền Tây sông nước nên có thể có nhiều muỗi, thời tiết cũng khá khô nóng. Vì vậy, du khách cần chuẩn bị xịt đuổi muỗi, kem chống nắng để bảo vệ làn da khi đi du lịch nhé. Đặc biệt là vô cùng cần thiết nếu tới tham quan điểm du lịch như rừng tràm Trà Sư.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,084
Bài viết
1,149,373
Members
189,866
Latest member
66club
Back
Top