What's new

[Tổng hợp] Cẩm nang du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc năm 2021

Cẩm nang du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc năm 2021

Nhắc đến Côn Sơn mọi người chắc hẳn không thể bỏ qua địa điểm du lịch hấp dẫn này. Côn Sơn Kiếp Bạc ở Hải Dương điểm du lịch có sức hút đối với các du khách trong nước và du khách quốc tế. Bài viết dưới đây, VietAIR xin chia sẻ tới mọi người cẩm nang du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc mới nhất.

1.Giới thiệu địa điểm du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc

con-son-kiep-bac


Côn Sơn Kiếp Bạc là cụm di tích lịch sử nổi tiếng ở Hải Dương. Đền Kiếp Bạc thuộc địa phận thôn Dược Sơn và Vạn Kiếp là nơi thờ Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 70km nên du khách sẽ dễ dàng di chuyển tới đây. Đây là một trong 3 ngôi chùa trung tâm của phái Thiền Viện Trúc Lâm thời nhà Trần và đã được xếp hạng quốc gia.

2.Du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc vào thời điểm nào?

Du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc du khách nên lựa chọn thời điểm lý tưởng nhất. Theo kinh nghiệm của VietAIR thì mọi người nên đi vào dịp đầu năm thuận tiện cho việc tham quan và thỉnh hương tại đền, chùa.

3.Di chuyển đến Côn Sơn Kiếp Bạc bằng phương tiện nào?

con-son-kiep-bac


Du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc du khách sẽ di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như: xe máy, xe khách, máy bay,...

  • Nếu các bạn đi phượt thì nên di chuyển bằng xe máy đi theo hướng dẫn lộ trình di chuyển từ Hà Nội du lịch Côn Sơn – Kiếp Bạc.
  • Di chuyển bằng xe khách: Du khách có thể bắt xe từ bến xe Mỹ Đình và di chuyển theo tuyến Hà Nội - Quảng Ninh với rất nhiều hãng xe nổi tiếng như: Kumho Việt Thanh, Kalong, Đức Phúc…
  • Di chuyển bằng máy bay: Du khách đặt vé máy bay đi Hà Nội. Từ sân bay quốc tế Nội Bài du khách di chuyển bằng xe khách đến Hải Dương.

4.Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Côn Sơn Kiếp Bạc

con-son-kiep-bac


Tại Côn Sơn Kiếp Bạc khi du khách đặt chân đến đây sẽ có cơ hội để khám phá các địa điểm du lịch như:

  • Ngôi chùa Côn Sơn: Ngôi chùa Côn Sơn được thiết kế xây dựng từ thế kỷ XIV, trải qua rất nhiều lần tu sửa thì chùa có nhiều nét cổ kính và độc đáo. Chùa được chia ra làm nhiều khu như: Hồ Bán Nguyệt, Thượng Điện, nhà Tổ, Điện Mẫu, Tiền Đường, Tam Quan,.... Từ đó, du khách sẽ có nhiều khám phá và tìm hiểu được nét đẹp nơi đây.
  • Thanh Hư Động: Thanh Hư Động địa điểm du lịch mà du khách không nên bỏ qua khi đến với Côn Sơn Kiếp Bạc. Đây là công trình ấn tượng có lịch sử liên quan tới các danh nhân nổi tiếng thời nhà Trần Lê.
  • Đền thờ Nguyễn Trãi: Đền thờ Nguyễn Trãi có kiến trúc thiết kế độc đáo dạng chữ Công và có diện tích rộng 200m2 nên mọi người sẽ được tìm hiểu kiến trúc và nét đẹp văn hóa nơi đây.
  • Đền thờ Trần Nguyên Đán: Đền thờ Trần Nguyên Đán thiết kế theo kiến trúc chữ Đinh độc đáo mang đến dấu ấn đặc trưng nhất.
  • Hồ Côn Sơn: Hồ Côn Sơn là địa điểm lý tưởng để cho mọi người tham quan và dạo mát.
  • Bàn cờ tiên: Bàn Cờ Tiên là điểm đến rất lý tưởng của các du khách mà mọi người có thể chinh phục và tìm hiểu rõ hơn về lịch sử.
  • Hang Tiền: Hang Tiền nằm dưới chân núi Bắc Đẩu cách Kiếp Bạc là nơi dấu ngân khố của phủ đệ Trần Hưng Đạo phục vụ cho kháng chiến. Hang Tiền khá rộng chừng 1 ha cao 1,5m và rộng 1,3m.

5.Du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc ăn gì, ở đâu?

con-son-kiep-bac


Bên cạnh cơ hội khám phá các địa điểm du lịch, du khách không thể bỏ qua món ăn ngon nổi tiếng ở Hải Dương. Du lịch Hải Dương mọi người nên thưởng thức các món ngon như: bún cá rô đồng, bánh cuốn hải dương , gà mạnh hoạch, chả rươi tứ kỳ……

Tại Hải Dương có bánh đậu xanh nổi tiếng làm quà trong chuyến du lịch. Với rất nhiều loại khác nhau và có mức độ ngọt khác nhau giúp cho du khách lựa chọn được khẩu vị của mình.

Du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc du khách có thể dừng chân ở Kien Cuong Hotel & Apartments, khách sạn Thảo Anh,... Vì vậy mọi người có thể lựa chọn nơi nghỉ dưỡng lý tưởng nhất để có chuyến du lịch tuyệt vời nhất.

6.Những lưu ý cần thiết khi du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc

con-son-kiep-bac


Để có chuyến du lịch ý nghĩa và tuyệt vời nhất tại Côn Sơn Kiếp Bạc thì mọi người nên lưu ý:

  • Tham quan tại các địa điểm linh thiêng thì mọi người nên lựa chọn các trang phục kín đáo, thoải mái nhất. Không nên mặc váy ngắn, quần ngắn...
  • Đi tham quan tại Côn Sơn Kiếp Bạc bạn sẽ phải di chuyển rất nhiều nên hãy lưu ý không nên đi giày cao gót mà đi giày bệt hoặc giày vải là thoải mái nhất.
  • Du khách nếu đi tham quan du lịch thì nên chuẩn bị các vật dụng cá nhân như: mũ rộng vành, ô phòng trường hợp thời tiết mưa nắng thất thường.
Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ tới mọi người cẩm nang du lịch Côn Sơn Kiếp Bạc năm 2021. Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp cho du khách có chuyến đi du lịch tuyệt vời nhất.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,546
Bài viết
1,153,605
Members
190,116
Latest member
Thangcho07
Back
Top