What's new

[Tổng hợp] Cẩm nang du lịch đỉnh Fansipan cập nhật năm 2021

Cẩm nang du lịch đỉnh Fansipan cập nhật năm 2021

Đỉnh Fansipan là điểm thu hút các du khách. Đặt chân tới đây du khách sẽ có nhiều khám phá mới mẻ, đặc biệt là được chinh phục đỉnh núi Fansipan đầy thử thách, mạo hiểm. Hãy cùng VietAIR khám phá nhé!

1.Giới thiệu chung về địa điểm du lịch Fansipan

dinh-fansipan


Fansipan là ngọn núi cao nhất Việt Nam được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương” . Với độ cao 3.143m so với mực nước biển, địa hình ở đây có núi non hiểm trở và thời tiết, khí hậu rất khắc nghiệt. Có rất nhiều du khách đã chinh phục đỉnh núi Fansipan bằng con đường leo núi. Cảm giác chinh phục và khám phá rừng già Hoàng Liên luôn mang lại sự hân hoan cho du khách.

Fansipan cách thị trấn Sa Pa khoảng 9km về phía Tây Nam. Ngọn núi này nằm giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Từ đó, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây rất thuận tiện và dễ dàng.

2.Nên đi du lịch đỉnh Fansipan vào thời gian nào?

dinh-fansipan


Du lịch đỉnh Fansipan du khách nên lựa chọn thời điểm thích hợp nhất để có chuyến đi tuyệt vời. Kinh nghiệm của VietAIR thì du khách có thể tham khảo thời gian du lịch 4 mùa tại Fansipan như sau:

  • Du lịch mùa xuân (tháng 2 – tháng 4 dương lịch): Mùa xuân vào dịp đầu năm nếu du khách đi du lịch tại đỉnh Fansipan thì sẽ có cơ hội để chiêm ngưỡng, thỉnh hương tại địa điểm tâm linh trên đỉnh Thiêng của Tổ quốc.
  • Du lịch mùa hạ (tháng 5 – tháng 7 dương lịch): Trong tiết trời nắng bức của những ngày hè thì du lịch Fansipan mùa này rất tuyệt vời. Du khách sẽ cảm nhận được tiết trời mát mẻ và cùng ngắm khung cảnh của các loài hoa như: hồng cổ, hồng leo, hướng dương, thanh anh, cẩm tú cầu…
  • Du lịch mùa thu (tháng 8 – tháng 10 dương lịch): Du lịch mùa thu ở Fansipan mang đến cho du khách nhiều thú vị. Thời gian này, mọi người sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang chín vàng như những bức tranh thiên nhiên thơ mộng.
  • Du lịch mùa đông (tháng 11 – tháng 1 dương lịch): Thời gian mùa đông tại Fansipan du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyết rơi trên đỉnh.

3.Du lịch Fansipan nên di chuyển bằng phương tiện nào?

dinh-fansipan


Để di chuyển tham quan Fansipan tại Sapa Lào Cai thì du khách có thể di chuyển bằng các phương tiện khác nhau như: xe máy, xe ô tô, máy bay,..

  • Di chuyển bằng xe máy: Các bạn trẻ đi phượt thì xe máy chính là phương tiện thuận tiện nhất, giúp bạn chủ động được thời gian di chuyển.
  • Di chuyển bằng máy bay: Nếu xuất phát từ khoảng cách xa thì du khách di chuyển bằng máy bay. Mọi người book vé máy bay đi Hà Nội, sau đó di chuyển bằng xe khách lên Lào Cai.
  • Di chuyển bằng xe khách: Du khách xuất phát từ bến xe Mỹ Đình để đi Sapa Lào Cai. Có rất nhiều hãng xe giường nằm nên mọi người có thể thoải mái di chuyển.

4.Du lịch Fansipan có gì hấp dẫn?

dinh-fansipan


Khám phá đỉnh Fansipan du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị nhất như:

  • Chinh phục đỉnh Fansipan
Đến Fansipan Sapa, Lào Cai mà du khách không chinh phục đỉnh Fansipan thì quả là điều đáng tiếc. Chinh phục được đỉnh Fansipan các bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp từ trên cao. Từ vị trí cao 3143m các bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh có núi rừng bạt ngàn và những dãy núi trùng điệp từ phía xa. Đặc biệt, du khách sẽ được hít thở một bầu không khí trong lành và có cơ hội để săn những đám mây bồng bềnh, trắng mịn.

  • Tìm hiểu Quần thể chùa trên đỉnh Fansipan
Tại Fansipan có Quần thể chùa trên đỉnh Fansipan. Đây là khu tâm linh rất hoành tráng và linh thiêng. Vì thế, du khách dành thời gian để tham quan khu này nhé. Với 600 bậc thang đi lên, du khách được nghe những bản nhạc thiền rất bình yên, rất thư giãn tâm hồn. Tại đây, mọi người cũng tham quan một vài địa điểm khác như: Vân Sơn Trà Quán,... Để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của quần thể chùa trên đỉnh Fansipan

  • Tham gia lễ hội đậm đà bản sắc văn hoá Tây Bắc
Tham gia lễ hội đậm đà bản sắc hóa Tây Bắc như: lễ hội hoa đỗ quyên, lễ hội nhảy sạp, lễ hội mùa Đông,... Không chỉ có vậy, du khách được tham quan phiên chợ của người dân tộc H’ Mông. Tại chợ có bày bán rất nhiều đặc sản núi rừng mà du khách có thể mua để về làm quà cho mọi người.

5.Du lịch đỉnh Fansipan nên ăn gì?

dinh-fansipan


Du lịch Fansipan bên cạnh những trải nghiệm thú vị, khám phá cảnh quan du khách còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon. Du khách không thể bỏ qua món ăn ngon như: thắng cố, lợn bản, gà bản, thịt trâu gác bếp, cơm lam, cá hồi…

Tại đây có 2 nhà hàng nổi tiếng mà du khách không nên bỏ qua như:

  • Nhà hàng Vân Sam nằm tại ga Sapa
  • Nhà hàng Đỗ Quyên, tại ga Fansipan.
Đặc biệt tại đỉnh Fansipan, du khách cũng được thưởng thức rất nhiều món ăn đường phố được bán ở rất nhiều chợ như: các quán xiên nướng, xôi ngũ sắc…

6.Những lưu ý khi đi du lịch Fansipan

dinh-fansipan


Để có chuyến du lịch tuyệt vời nhất tại Fansipan thì du khách nên lưu ý:

  • Nếu bạn chưa biết đường và đi tham quan tại Fansipan thì cách tốt nhất là nên thuê một bạn hướng dẫn viên để chỉ đường.
  • Nếu bạn đi với nhóm bạn bè hay gia đình thì nên đi cùng nhau để tránh bị tách ra khỏi đoàn.
  • Nếu du khách chinh phục đỉnh Fansipan bằng đường leo núi thì bạn hết sức cẩn thận vì đường đi sẽ rất khó khăn và hiểm trở.
  • Đừng quên mang theo thiết bị liên lạc bên mình nhé.
  • Du lịch đỉnh Fansipan thì bạn nên mang theo tiền mặt hoặc đồ ăn để phòng khi cần đến.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,080
Bài viết
1,149,345
Members
189,864
Latest member
ceoviva88
Back
Top