What's new

[Tin tức] Cẩm nang du lịch Đồng Hới, Quảng Bình cập nhật 2021

VietAIRtv

Phượt thủ
Đồng Hới Quảng Bình sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, tuyệt đẹp bậc nhất của Việt Nam. Đây là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước khám phá. Không chỉ sở hữu nhiều các địa danh lịch sử, các danh lam thắng cảnh sơn thủy hữu tình mà du lịch Đồng Hới đưa du khách ghé thăm các hang động lớn nhỏ tuyệt đẹp. Ngoài ra còn rất nhiều bãi biển hoang sơ thích hợp để nghỉ dưỡng. Nếu bạn đang có ý định tới du lịch Đồng Hới Quảng Bình thời gian tới, hãy cùng VietAIR khám phá tất tần tật mảnh đất kỳ vĩ này nhé.

1. Giới thiệu chung về Đồng Hới

du-lich-dong-hoi-quang-binh.jpg

Đồng Hới là một thành phố trung tâm trực thuộc tỉnh Quảng Bình với dòng sông Nhật Lệ hiền hòa chảy qua. Nằm tại tỉnh Quảng Bình, Đồng Hới nằm tại vĩ độ 17 độ 21’ Bắc và 106 độ 10’ kinh Đông. Vì là trung tâm của Quảng Bình nên Đồng Hới là một thành phố có sự phát triển vượt bậc về kinh tế, văn hóa và du lịch.
Đến với Đồng Hới, bạn sẽ được khám phá nhiều địa điểm du lịch thú vị, nền văn hóa cũng như ẩm thực của nơi đây. Đây sẽ là một địa điểm nghỉ dưỡng vô cùng lý tưởng cho bạn vào dịp sắp tới này.

2. Thời gian thích hợp để đi Đồng Hới

Nằm tại miền Trung, vì vậy mà thời tiết của Đồng Hới được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa nắng hoặc mùa mưa. Thời điểm thích hợp nhất để tới Đồng Hới là từ tháng 3 cho đến tháng 9. Vào thời điểm tháng 3 tới tháng 9, thời tiết khá đẹp, có nắng nhưng không quá gay gắt, nóng và cũng ít có đợt mưa hơn.
Các tháng còn lại sẽ rơi vào thời điểm bão, đến Đồng Hới vào thời điểm này khá nguy hiểm và rất có thể bạn bị kẹt lại Đồng Hới vì các chuyến bay vào thời điểm này thường bị hủy. Trước khi đến Đồng Hới, tốt nhất bạn nên theo dõi dự báo thời tiết trước để có một chuyến đi an toàn, vui vẻ nhé.

3. Phương tiện và đường đi Đồng Hới

Di chuyển bằng máy bay
Đồng Hới cách Hà Nội khoảng 500km và cách trung tâm thành phố Sài Gòn khoảng 1220km. Vì vậy mà với những địa điểm xa, nếu bạn muốn tới Đồng Hới thì máy bay là phương tiện di chuyển tiện lợi nhất.
Hiện nay cả 4 hãng bay của Việt Nam đều có lịch trình bay tới Đồng Hới. Vietnam Airlines và Vietjet Air là 2 hãng bay mở nhiều chuyến bay nhất.

Di chuyển bằng tàu hỏa
Đồng Hới có nhà ga nằm trong khuôn viên của thành phố. Đây cũng là điểm đến của tuyến tàu Thống Nhất nên tàu hỏa sẽ là sự lựa chọn vô cùng thích hợp khi bạn muốn di chuyển tới các điểm du lịch tại Đồng Hới. Ngoài ra bạn cũng có đi từ các địa điểm như Hà Nội, Đà Nẵng và Huế tới Đồng Hới bằng tàu hỏa nhé.
Taxi - Xe bus - Xe máy
Các phương tiện như taxi, xe bus, xe máy là phương tiện vô cùng tiện lợi để di chuyển khi bạn muốn tới các địa điểm du lịch tại Đồng Hới.
Hầu hết đường đi đều sẽ có chỉ dẫn trên bản đồ. Tuy nhiên, VietAIR vẫn khuyến cáo bạn nên chọn đi taxi hoặc xe bus sẽ tiện lợi và an toàn hơn. Tất nhiên bạn cũng có thể đi xe máy, tuy nhiên cần có người thạo đường để dẫn đoàn nhé.

4. Hành trang cần chuẩn bị để đi Đồng Hới

du-lich-dong-hoi-quang-binh-2.jpg

Du lịch Đồng Hới vào tháng 3 - tháng 9, thời gian này vẫn còn nắng nên bạn cần chuẩn bị thêm giày dép, kem chống nắng, kem trị côn trùng,mũ, kính râm nhé. Ngoài ra, nhớ chuẩn bị thêm áo tắm, nhiều trang phục để thay.. Nếu có trẻ em, nhớ chuẩn bị thêm các vật dụng cần thiết cho em bé bạn nhé.

5. Những di tích nổi tiếng tại Đồng Hới bạn nên đến

Đồng Hới, Quảng Bình là điểm du lịch nổi tiếng với các di tích lịch sử từ thời vua chúa. Đến Đồng Hới, bạn có thể ghé thăm các di tích như:
  • Nhà Thờ Tam Tòa: biểu tượng chứng kiến lịch sử kháng chiến Việt Nam
du-lich-dong-hoi-quang-binh-3.jpg

  • Tượng Đài Mẹ Suốt: người mẹ anh hùng đã chèo hàng trăm lượt đò chở chiến sĩ Cộng Sản, vũ khí, lương thực tiếp tế cho quân ta thời kháng chiến chống thực dân và đế quốc.
du-lich-dong-hoi-quang-binh-4.jpg

  • Thành Đồng Hới cổ xưa: di tích quân sự thời Trịnh - Nguyễn phân tranh
du-lich-dong-hoi-quang-binh-5.jpg

6. Dịch vụ ăn nghỉ tại Đồng Hới

Lượng khách du lịch vào thời gian cao điểm khá đông. Vì vậy mà hiện này có rất nhiều khách sạn mọc lên nhằm phục vụ nhu cầu ăn nghỉ của du khách. Ngoài khách sạn, bạn cũng có thể chọn ở homestay, cắm trại bờ biển hoặc xin nghỉ ở nhà dân với chi phí rất rẻ. Chí phí dao động từ 300.000đ - 5.000.0000đ.

7. Mua gì về làm quà

Đồng Hới, Quảng Bình là vùng đất du lịch với nhiều đặc sản nổi tiếng. Đến Đồng Hới, bạn có thể mua ngay các đặc sản như khoai dẻo, kẹo cu đơ, kẹo lạc, bánh tráng Tân An. Đặc biệt nhất là các đặc sản như Mắm Ruốc, Mắm Quầy, Nước mắm truyền thống Bảo Ninh,..

8. Một số lưu ý khi đi du lịch Đồng Hới

Tới một vùng đất mới lạ và có thời tiết chuyển biến liên tục như Đồng Hới bạn cần phải đảm bảo sức khỏe và mang theo nhiều áo quần để che chắn cơ thể, cũng như chuẩn bị sẵn thuốc phòng trong người.
Ngoài ra, trước khi tới Quảng Bình, bạn nên tìm hiểu kĩ thời tiết, cũng như book sẵn phòng ở và tìm hiểu giá trước khi thuê để tránh bị đội giá. Các khách sạn cũng đóng cửa rất sớm nên bạn cần chú ý thời gian để book lịch sớm nhé.
Nếu bạn thuê xe máy, nên đổ đầy bình xăng và tìm trước các trạm xăng trên đường đi. Đừng tự ý đi một mình, nên đi theo đoàn để tránh bị lạc.
 
Last edited by a moderator:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,593
Bài viết
1,153,910
Members
190,143
Latest member
joneforex
Back
Top