What's new

[Tổng hợp] Cẩm nang du lịch Mộc Châu, năm 2021

Cẩm nang du lịch Mộc Châu, năm 2021

Bạn đang có kế hoạch đi du lịch. Bạn đang băn khoăn không biết nên đi du lịch ở đâu. Mộc Châu chính là sự lựa chọn số 1 của rất nhiều du khách. Dưới đây, VietAIR xin chia sẻ tới mọi người cẩm nang du lịch Mộc Châu mà du khách không nên bỏ lỡ.

1.Giới thiệu về địa điểm du lịch Mộc Châu

moc-chau


Mộc Châu một huyện của tỉnh Sơn La là điểm du lịch nổi tiếng của vùng núi Tây Bắc. Cao nguyên Mộc Châu rộng lớn, xinh đẹp và có khí hậu ôn đới gió mùa. Đến với Mộc Châu, du khách sẽ có cơ hội để tham quan và cảm nhận được các địa điểm đẹp như: Hang Dơi, rừng thông Mộc Châu, thác Thái Hưng… Không chỉ có vậy vào dịp đầu xuân những đồi hoa mai, hoa mơ nở rộ đẹp cả một góc trời. Bước sang thu tại nơi đây du khách sẽ có cơ hội để ngắm nhìn những thảm hoa tam giác mạch. Vào tháng 10 và đến tháng 11 là mùa của loài hoa cải trắng “bung lụa” mang đến cho du khách những bức hình check in độc đáo nhất, đẹp nhất.

2.Du lịch Mộc Châu khi nào thích hợp?

moc-chau


Đến với Mộc Châu du khách sẽ cảm nhận được nét đẹp riêng. Mỗi mùa Mộc Châu như được khoác trên mình những chiếc áo mới mang đến cho mọi người chuyến đi thú vị nhất. Tùy vào thời gian sắp xếp mà du khách có thể tổ chức chuyến du lịch tại Mộc Châu để lại nhiều kỷ niệm tuyệt vời.

3.Phương tiện di chuyển đến Mộc Châu

moc-chau


Hiện nay, việc di chuyển đi du lịch tại Mộc Châu rất đơn giản. Du khách có thể lựa chọn các phương tiện khác nhau như: xe máy, xe khách, máy bay,...

  • Di chuyển bằng xe máy mọi người đi theo cung đường từ Hà Nội ra đại lộ Thăng Long rẽ trái ra Xuân Mai theo quốc lộ 6 lên Hòa Bình. Khi du khách lên tới gần trung tâm Hòa Bình thì sẽ có chỉ hướng đi Sơn La.
  • Di chuyển bằng xe khách đi Mộc Châu thì du khách sẽ bắt xe từ bến xe Mỹ Đình và đi liên tục từ 9h sáng đến 22h. Giá vé từ 120k – 150k/người. Mọi người có thể tham khảo rất nhiều hãng xe nổi tiếng như: Hải Vân, Hải Nam, Ngọc Thuận,...
  • Di chuyển bằng máy bay, nếu du khách đi từ khoảng cách xa như HCM thì sẽ đặt vé máy bay đi Hà Nội. Sau đó dừng chân tại Sân bay quốc tế Nội Bài. Tiếp tục chuyến đi bằng cách bắt xe khách từ Hà Nội đi Mộc Châu.

4.Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Mộc Châu năm 2021

moc-chau


Đặt chân đến Mộc Châu, du khách sẽ có cơ hội để khám phá và tìm hiểu rất nhiều địa điểm du lịch đẹp, nổi tiếng. Dưới đây, VietAIR xin giới thiệu tới mọi người các địa điểm du lịch nổi tiếng như:

  • Ngũ Động Bản Ôn
Địa điểm đầu tiên mà du khách không nên bỏ qua đó là Ngũ Động Bản Ôn. Đây chính là danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất Mộc Châu. Ngũ Động Bản Ôn được biết đến là điểm có tới 5 hang động ẩn sâu dưới ngọn núi và thu hút bởi vẻ đẹp hoang sơ. Hệ thống 5 hang động tại Ngũ Động Bản Ôn ứng với 5 cung của thuyết ngũ hành là Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Bên trong có các hình nhũ đá rất độc đáo.

Để tham quan được địa điểm Ngũ Động Bản Ôn thì du khách có thể đi bằng ô tô, xe máy. Di chuyển đến ngã ba Mộc Châu, đi thêm 7km sẽ thấy được bảng chỉ dẫn vào Ngũ Động Bản Ôn.

  • Rừng thông Bản Áng
Địa điểm du lịch Rừng thông Bản Áng đã rất quen thuộc với các du khách khi đến với Mộc Châu. Nơi đây đã được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một khí hậu mát mẻ, trong lành. Giữa rừng thông có hồ rất rộng được ví như chiếc gương phản chiếu khung cảnh. Du khách có thể thuê xe đạp đôi hoặc đạp vịt trên hồ để tận hưởng không gian thư thái nhất mà không nơi nào có được.

  • Thác Dải Yếm
Thác Dải Yếm hay còn có tên gọi khác là thác Nàng hay thác Bản Vặt. Ngọn thác này thu hút du khách bởi khung cảnh rất hùng vĩ. Từ trên cao của thác nước đổ ầm ầm xuống ghềnh tạo nên bọt trắng xóa. Khung cảnh nơi đây rất tuyệt vời mang đến cho mọi người chuyến đi tuyệt vời nhất.

  • Đồi Chè Trái Tim
Đồi chè trái tim Mộc Châu được coi là biểu tượng tình yêu. Ở đây người dân đã rất khéo léo tạo hình đồi chè thành hình trái tim rất đẹp và độc đáo. Tham quan đồi chè trái tim du khách sẽ được thoải mái check in các bức hình đẹp nhất để làm kỷ niệm trong chuyến đi của mình.

5.Du lịch Mộc Châu nên ở đâu ăn gì?

moc-chau


Tại huyện Mộc Châu có 2 thị trấn đó là Mộc Châu và Nông Trường Mộc Châu. Tại các thị trấn này đều có khách sạn, nhà nghỉ. Vì vậy, nếu có kế hoạch đi du lịch ở Mộc Châu thì du khách nên book phòng trước để tránh tình trạng đông và giá cao.

Bên cạnh việc tham quan các địa điểm đẹp thì du khách không nên bỏ qua cơ hội để thưởng thức các món ăn nổi tiếng tại Mộc Châu như:

  • Bê chao
Món bê chao Mộc Châu rất nổi tiếng. Món ăn này khi thưởng thức thì du khách nên ăn lúc nóng. Từng miếng thịt bê mềm, ngọt thơm và ngậy sẽ mang đến hương vị riêng của món ăn mà du khách sẽ cảm nhận được. Ăn bê chao kèm với vài miếng gừng già và chấm với nước tương ngọt thì thật là ngon hết ý đó nhé.

  • Cá suối
Món cá suối tại Mộc Châu cũng rất độc đáo. Cá được bắt từ suối còn rất tươi đem đi rửa sạch, ướp gia bị và nướng. Cá suối ở đây được ướp với những gia vị đặc trưng như mắc khén, rau rừng, sả, ớt… nên rất ngon và hấp dẫn.

  • Thịt trâu gác bếp
Nhắc đến Mộc Châu, mọi người không thể bỏ qua món thịt trâu gác bếp. Thịt trâu gác bếp ngon nên được rất nhiều các du khách lựa chọn. Chắc chắn khi thưởng thức món thịt trâu gác bếp của Mộc Châu mọi người sẽ cảm nhận được vị riêng nhất so với các món thịt trâu của tỉnh khác.

Trên đây là cẩm nang du lịch Mộc Châu cập nhật năm 2021. Hy vọng rằng các thông tin hữu ích đó sẽ giúp cho mọi người có chuyến du lịch nghỉ ngơi tại Mộc Châu tuyệt vời nhất.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,575
Bài viết
1,153,769
Members
190,132
Latest member
thetkenoithat
Back
Top