What's new

[Tổng hợp] Cẩm nang du lịch Nha Trang tổng hợp cho phượt thủ

Chào cả nhà, mình có thử search bài viết trên phuot.vn nhưng chưa có bài viết cẩm nang du lịch Nha Trang nào tổng hợp đầy đủ thông tin giúp các Phượt thủ khám phá Nha Trang. Hôm nay mình tạo topic này cập nhập thông tin về Nha Trang mới nhất:

Tới Nha Trang dịp nào trong năm?

Bạn có thể tới Nha Trang bất kỳ thời điểm nào trong năm ngoại trừ mùa mưa vào giữa tháng 9 đến cuối tháng 10 dương lịch.


Nha Trang đẹp nhất vào mùa hè đặc biệt là tháng 7 tháng 8, thời điểm này Nha Trang nắng ấm, mặt biển trong vắt không gợn sóng. Tháng 8 cũng là thời điểm diễn ra Festival biển Nha Trang nên có nhiều chương trình vui chơi giải trí, biểu diễn văn hóa văn nghệ, bắn pháo hoa.

Đi gì tới Nha Trang ?

Bạn có thể tới Nha Trang bằng phương tiện máy bay, tàu lửa hoặc xe du lịch.

Xe du lịch chất lượng cao: ( Xem Danh sách nhà xe Nha Trang )

Xe lửa ( Tàu hỏa): ( Xem lịch tàu chạy tại đây )

Thuận tiện nhất bạn có thể đi tàu SE4 khởi hành từ SG lúc 22h00 đến Nha Trang chậm nhất là 5h30 ( Giá vé ghế mềm điều hòa là 326.000đ – giường cứng máy lạnh từ 458.000đ – 563.000 đ, giường mềm là 577.000-584.000 vnđ).

Ngoài chuyến 22h00 còn có các chuyến tàu SE2 19h00 – 2h30, SQN2 19h25 – 3h45, SNT2 19h55 – 4h35.

Máy bay: truy cập http://www.vietnamairlines.com hoặc http://www.vietjetair.com/

Gặp trường hợp khẩn cấp liên hệ với ai?

Nếu chẳng may gặp sự cố như bị mất trộm hay những vấn đề bất trắc khác Bạn có thể liên hệ các số điện thoại khẩn cấp sau:

- Công an thành phố Nha Trang: (058) 351 4088

- Bệnh viện Nha Trang: (058) 382 2957

Đi đâu chơi ở Nha Trang?

Nha Trang có rất nhiều điểm để vui chơi, Bạn có thể đi du ngoạn với tour 4 đảo đi qua Hòn Mun, Hòn tằm, Con sẻ tre hoặc Hồ cá Trí Nguyên, hay tham gia tour Vịnh Nha Phu với những điểm tham quan Suối Hoa Lan, đảo khỉ, Hòn Thị và Hòn Lao.

Bạn cũng có thể tận hưởng không khí của núi rừng thác nước tự nhiên ngay tại Nha Trang bằng cách di chuyển ra ngoài thành phố trong bán kính 50km để tới Thác Giang Bay, Thác Tà Gụ, Suối Ba Hồ và Suối Thạch Lâm.

Nếu Bạn chỉ có thời gian ngắn hãy ghé thăm các điểm tham quan ngay trong thành phố như: Nhà thờ đá, chùa Long Sơn, Hòn Chồng. Hòn đỏ, Viện Hải Dương Học Nha Trang, tháp bà Ponagar hoặc Lầu Bảo Đại.

Bạn muốn có thời gian để thư giãn phục hồi sức khỏe sau chặng đường dài hoặc mệt mỏi trong những ngày vui chơi khám phá Nha Trang cũng có thể tới các điểm tắm khoáng, tắm bùn ngay trong thành phố như: Tắm bùn Tháp Bà, tắm bùn Trăm Trứng hoặc Iresort.

Ăn gì, ăn ở đâu khi tới Nha Trang?

Đến với Nha Trang Quý Khách không chỉ tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng đãng, rồi thả mình vào những dòng nước xanh mát của biển, lắng nghe những tiếng sóng rì rầm vỗ bờ mà còn được thưởng thức những món ngon mang đậm chất miền biển riêng có: Bánh canh chả cá, bún sứa, nem ninh hòa, bánh căn, bánh mì Nha Trang, gỏi cá mai, cá nướng ớt xanh…

Vào đây để xem đầy đủ danh sách địa điểm các món ăn ngon ở Nha Trang

Mua quà gì khi tới Nha Trang?

Nha Trang nổi tiếng từ lâu về các hải sản tươi sống như mực, ghẹ, tôm, cá thu, cá mú…bởi vùng nước ở Nha Trang trong xanh nên hải sản Nha Trang ngọt và thịt chắc hơn ở các vùng biển khác. Ngoài ra hải sản khô Nha Trang rất phong phú đa dạng từ mực khô, mực rim, khô cá bò da, vi cá mập…đến nước mắm Nha Trang cũng xếp vào hàng ngon bậc nhất cả nước.

Ở Nha Trang không những có sản vật biển mà còn có yến sào, nem nướng Ninh Hòa, chả cá, bánh tráng xoài. Mới đây nhất Nha Trang còn có thêm đặc sản rong nho biển được nhiều khách du lịch ưa thích bởi công dụng ngăn ngừa một số bệnh và bổ dưỡng cho sức khỏe.

Các lễ hội trong năm ở Nha Trang?

- Lễ hội Tháp Bà: Diễn ra từ ngày 21 đến ngày 23 tháng 3 âm lịch hàng năm. Lễ hội này đã được Bộ Văn hóa Thông tin Việt Nam xếp hạng là một trong 16 lễ hội quốc gia vào năm 2001

- Lễ hội Am Chúa: Tổ chức vào ngày 24 tháng 4 âm lịch để tưởng niệm nữ thần Thiên Y A Na được nhân dân trong vùng tôn sùng là Bà Chúa, là Mẹ Xứ sở tại Am Chúa, nơi thờ thần nữ Pô Nagar (Thiên Y A Na) trên sườn núi Đại An (núi Chúa), thuộc xã Diên Điền, huyện Diên Khánh. Theo truyền thuyết, đây là nơi nữ thần giáng trần, sống thời thơ ấu với hai vợ chồng tiều phu già. Nơi đây có miếu thờ và tượng bà

- Lễ hội Cá Ông (cá Voi): Lễ hội này gắn với truyền thuyết cá Voi đã cứu vua Gia Long trên biển. Hằng năm nhiều địa phương ở Khánh Hòa tổ chức lễ hội để tỏ lòng tri ân cá Ông. Nghi lễ cúng giống lễ tế đình làng ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Trong phần nghi lễ có hát bả trạo khi kết thúc và sau đó là hội hát chầu.

- Lễ hội đình làng nông nghiệp: Lễ hội đình làng ở Khánh Hòa là dịp để người dân trong làng tưởng nhớ đến tổ tiên, đến những người đi trước đã khai cơ lập nghiệp, khai hoang đất đai, tạo lập làng xóm…, trở thành nét đẹp trong sinh hoạt văn hóa cộng đồng truyền thống cần được gìn giữ.

- Festival biển Nha Trang: Diễn ra 2 năm một lần vào tháng 7 hoặc tháng 8. Đây là thời điểm diễn ra nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, các buổi triển lãm nghệ thuật, bắn pháo hoa.Ăn gì, ăn ở đâu khi tới Nha Trang?

Đến với Nha Trang Quý Khách không chỉ tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng đãng, rồi thả mình vào những dòng nước xanh mát của biển, lắng nghe những tiếng sóng rì rầm vỗ bờ mà còn được thưởng thức những món ngon mang đậm chất miền biển riêng có: Bánh canh chả cá, bún sứa, nem ninh hòa, bánh căn, bánh mì Nha Trang, gỏi cá mai, cá nướng ớt xanh…
 
Last edited:
Chào bạn ! Nếu đi 1 mình mà không có người dẫn đường thì tương đối nguy hiểm !
Bạn có thể liên hệ theo số 01649468422 (chú Ba) để được dẫn đường hoặc có con chú làm poter bạn nhé.
Chúc bạn có 1 chuyến đi ý nghĩa.
mình đã liên lạc đc với một bạn nhận dẫn đường cho mình,bạn í bảo chinh phục mũi đôi đi về trong ngày cũng đc,miễn là có sức khoẻ và đã từng treking.
 
Bạn ơi cho mình hỏi là từ sân bay khánh hòa,có xe bus chạy thẳng về yangbay ko?,xong từ yangbay chạy về đầm môn để hôm sau check mũi đôi
 
cho mình hỏi là nhà mình đi 4 người lớn , 4 trẻ em thì nên tham quan hòn tằm hay nha phu ạ, bình ba thì xa quá chắc các con sẽ mệt. thuê dạng căn hộ thì có tốt hơn ở khách sạn không
 
Cảm ơn những thông tin hữu ích của Petertran :) Cuối tuần này mình sẽ đi Bình Ba & NT, hy vọng là thời tiết đẹp ^^
 
tháng 3 mình vô nha trang chơi,tính đi mũi đôi,một mình,nên cần tìm bạn đồng hành hoặc poter,bác nào biết thì cho em xin với ạ,dự tính 10/3 em check

Bạn đi Nha Trang chưa?
Mình ở nơi khác đến, đang ở Nha Trang, muốn tham quan du lịch mà có mỗi 1 mình nên chưa biết đi đâu & chưa đi đâu đươc. Nếu bạn còn ở Nha Trang thì đi cùng cho vui.
PS: Mình đang ở Nha Trang có 1 mình, mong tìm bạn đi chơi cùng ạ.,..bạn nào cũng có 1 mình hoặc nhóm nhỏ cho mình theo với :D
 
Cả nhà có ai đi Nha Trang mà cần quán cơm chay thì ghé qua quán này nhé, ngon bổ rẻ:

[video=youtube;FkIKOjWSacs]https://www.youtube.com/watch?v=FkIKOjWSacs[/video]
 
Điểm du lịch mới đang hot tại Nha Trang, ngôi chùa với các kiến trúc rất lạ từ nhiều nền văn hóa khác nhau.
Anh Chị nào đi phượt nên ghé điểm này. Có thể kết hợp Am Chúa, Pháp Viện, Nhân Tâm, Thành cổ rất hay nha
[video=youtube;3Ugbnlaq7Cg]https://www.youtube.com/watch?v=3Ugbnlaq7Cg[/video]
 
Xin phép chủ thớt mình index vài điểm ẩm thực nha trang nhé, cả nhà tham khảo nha.

[video=youtube;bSGWqg13bgg]https://www.youtube.com/watch?v=bSGWqg13bgg[/video]
[video=youtube;8BZ50ha2bZI]https://www.youtube.com/watch?v=8BZ50ha2bZI[/video]
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,173
Bài viết
1,150,341
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top