What's new

[Chia sẻ] Cẩm nang du lịch Nhất Lâm Thủy Trang Trà, cập nhật 2021

Cẩm nang du lịch Nhất Lâm Thủy Trang Trà, cập nhật 2021​


Nhất Lâm Thủy Trang Trà là điểm đến hấp dẫn và thú vị với rất nhiều du khách. Đây là điểm đến mới lạ hoang sơ và dân dã vô cùng độc đáo. VietAIR sẽ gợi ý cho bạn những kinh nghiệm du lịch hữu ích khi đặt chân đến địa danh tuyệt đẹp này.

1. Giới thiệu khu bảo tồn rừng Nhất Lâm Thủy Trang Trà

  • Địa chỉ: nằm tại bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng và là khu bảo vệ rừng, tăng gia tập trung vô cùng nổi tiếng.
  • Mức giá vé: 10.000 VNĐ/người, gửi xe 5000 VNĐ/xe.
hình ảnh


Khám phá nơi đây chắc chắn là trải nghiệm thú vị tuy nhiên không nhiều người biết đến địa danh này. Đây là địa danh mà hầu hết chỉ những người dân địa phương hay những phượt thủ đam mê những trải nghiệm mới lạ tìm hiểu và biết đến.

Nơi đây ban đầu được biết đó là khu du lịch sinh thái Trường Mai, về sau này nó được đổi tên thành Nhất Lâm Thủy Trang Trà. Nơi đây bạt ngàn không gian thiên nhiên với núi, cỏ cây xanh mát quanh năm. Với những ai yêu thích thiên nhiên, những cánh rừng tự nhiên thì đây chắc chắn là địa danh du lịch không thể bỏ qua khi tới Sơn Trà, Đà Nẵng.

2. Thời gian du lịch Nhất Lâm Thủy Trang Trà hợp lý

hình ảnh


Du lịch tới bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng ghé thăm Nhất Lâm Thủy Trang Trà thời điểm thích hợp nhất đó là từ tháng 1 đến tháng 7. Thời điểm này nơi đây tiết trời sẽ rất dễ chịu với nắng vô cùng đẹp và ít sương mù, bởi vậy việc di chuyển cũng như khám phá thiên nhiên sơn thủy hữu tình tại Nhất Lâm Thủy Trang Trà sẽ vô cùng thuận lợi.

Từ tháng 8 đến tháng 12 tại miền Trung cũng như khu vực bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng sẽ xuất hiện rất nhiều mưa bão, lũ lụt nguy hiểm. Cảnh sắc thiên nhiên lúc này không còn đẹp và cung đường di chuyển cũng vô cùng nguy hiểm.

3. Phương tiện, hướng du lịch Nhất Lâm Thủy Trang Trà

hình ảnh


Từ Sài Gòn, Hà Nội du khách nên đặt vé máy bay di chuyển đến Đà Nẵng nhanh chóng và thuận tiện. Sau đó bạn di chuyển bằng ô tô, xe máy dọc con đường để lên đỉnh của bàn Cờ Tiên. Sau đó du khách sẽ đến ngã ba và rẽ trái di chuyển đến đỉnh cao nhất của bán đảo Sơn Trà.

Du khách tiếp tục chạy dọc theo những đường dốc đứng ngắm cảnh biển, đường đến Nhất Lâm Thủy Trang Trà ở mặt sau nằm theo hướng khu du lịch sinh thái Trường Mai. Cung đường được đổ bê tông nhưng cần phải có tay lái khá tốt mới có thể di chuyển ở cung đường dốc lên tới khoảng 40 độ.

4. Nhất Lâm Thủy Trang Trà có gì hấp dẫn và thú vị?

Nơi đây có vô vàn những điều thú vị với thiên nhiên hoang sơ, tự nhiên độc đáo được du khách yêu thích.

  • Khám phá vẻ đẹp Suối Nai và cây đa nghìn năm
hình ảnh


Chỉ cần vượt qua quãng đường khoảng 1km là du khách sẽ đến được vị trí Suối Nai tại Nhất Lâm Thủy Trang Trà. Nơi đây cũng có cây đa khổng lồ với tuổi đời hàng ngàn năm với hình dáng như những sừng nai khổng lồ vươn lên trời cao. Bộ rẽ khổng lồ như những chú trăn nằm hiền hòa ấn tượng. Cây đa nghìn năm cao trên 20 mét và có tới 9 rễ nhánh cắm xuống đất với độ dài lên tới 12m.

Suối Nai với những phiến đá phủ rêu xanh, nước trong veo đẹp tựa “tiên cảnh”. Âm thanh của núi rừng và tiếng suối chảy mang đến sự thua thái tuyệt vời trong tâm hồn.

  • Trải nghiệm khám phá vẻ đẹp núi rừng hoang sơ
hình ảnh


Nhất Lâm Thủy Trang Trà bố trí rất nhiều những nhà chòi để du khách có thể vãn cảnh thiên nhiên. Đặc biệt còn có những thân cây đặc biệt với tán cây nghiêng như chiếc thang để du khách trèo lên ngồi vãn cảnh.

5. Dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng tại Nhất Lâm Thủy Trang Trà

Ăn gì tại Nhất Lâm Thủy Trang Trà

Nơi đây có rất nhiều những loại trái cây dân dã để du khách có thể thưởng thức. Ngoài ra có thể thưởng thức cá tươi, gà thả vườn, heo nướng với gia vị tẩm ướp rất vừa miệng.

Những món ăn từ rau tươi độc lạ như rau sưng, rau sơn, rau sâm, me rừng, mã đề,...hấp dẫn ăn kèm với mắm cái sẽ vô cùng ngon miệng, độc lạ.

hình ảnh


Những khách sạn nghỉ dưỡng chất lượng

  • Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort (quận Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng)
  • Son Tra resort (dọc theo bán đảo Sơn Trà khu vực Núi khỉ, dọc theo Vịnh Đà Nẵng)
  • Khách sạn Art ( 305 Trần Hưng Đạo, phường Hòa An Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng)
  • Khách sạn Cánh Buồm (số 59 Ngô Cao Lãng, Sơn Trà, Đà Nẵng)
  • Khách sạn Orchid (số 154 Võ Nguyên Giáp, Phước Mỹ, bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng)
  • Khách sạn Dana Marina (số 47 Võ Văn Kiệt, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng)
6. Lưu ý cần thiết du lịch Nhất Lâm Thủy Trang Trà

hình ảnh


Để có hành trình du lịch khám phá Nhất Lâm Thủy Trang Trà thuận lợi thì du khách cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Dù cung đường du lịch tới nơi đây không quá xa tuy nhiên lại không có địa điểm sửa xe hay trạm xăng dầu. Bởi vậy du khách cần đổ xăng và kiểm tra hệ thống xe trước khi di chuyển đến nơi.
  • Cung đường di chuyển khá nguy hiểm với những đoạn đường dốc và góc cua hẹp, bởi vậy di chuyển thì nên sử dụng xe số.
  • Chú ý mang theo những vật dụng cần thiết như đồ uống, các loại đồ ăn nhẹ, ô, mũ áo chống nắng cũng như thuốc xịt côn trùng cần thiết bảo vệ cơ thể.
  • Chú ý chọn thời điểm du lịch thích hợp, tránh mùa mưa bão vì lúc này rừng núi đường trơn trượt di chuyển rất nguy hiểm.
Với những thông tin kinh nghiệm du lịch hữu ích trong bài viết này sẽ giúp hành trình khám phá Nhất Lâm Thủy Trang Trà của du khách trở nên thật thuận lợi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,080
Bài viết
1,149,353
Members
189,864
Latest member
ceoviva88
Back
Top