What's new

[Chia sẻ] Cẩm nang du lịch núi Hàm Rồng năm 2021

Cẩm nang du lịch núi Hàm Rồng năm 2021

Nằm ở Phía Tây Bắc của Tổ Quốc khi ai đến Lào Cai cũng sẽ nghĩ ngay đến du lịch Sapa. Sapa luôn là nơi thu hút được đông đảo khách du lịch từ mọi miền, khi đến đây bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời. Khi đặt chân đến Sapa mà lại bỏ qua địa điểm núi Hàm Rồng thì quả là đáng tiếc vô cùng. Núi Hàm Rồng có rất nhiều điều thú vị đang chờ các bạn đến khám phá, hãy cùng đọc những kinh nghiệm qua bài viết dưới đây nhé!

1.Giới thiệu chung địa điểm du lịch núi Hàm Rồng

nui-ham-rong


Núi Hàm Rồng nằm ngay sát thị trấn Sapa cách khoảng 3km, là một ngọn núi tuyệt đẹp. Từ trung tâm thị trấn Sapa du khách muốn đi đến núi Hàm Rồng thì phải đi lên hướng nhà thờ Đá Cổ. Hàm Rồng được đặt để mô tả dáng vẻ của ngọn núi, cùng với một truyền thuyết vô cùng huyền bí đã lưu truyền suốt bao đời nay. Khu du lịch núi Hàm Rồng được xây vào năm 1966, với diện tích rộng 150ha nằm ở độ cao 2000m so với mực nước biển. Đứng trên ngọn núi, ta có thể nhìn thấy toàn cảnh thị trấn Sapa được thu nhỏ vô cùng đẹp.

2.Du lịch núi Hàm Rồng đi vào thời gian nào?

nui-ham-rong


Du khách đi du lịch Hàm Rồng có thể đi vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Với độ cao 2000m so với mặt nước biển nên núi Hàm Rồng luôn có khí hậu ôn hòa và dễ chịu. Mỗi mùa khác nhau thì ngọn núi lại mang trong mình những vẻ đẹp khác nhau để du khách có thể khám phá.

Mọi người nên tránh đi Núi Hàm Rồng vào tháng 7 đến tháng 8 hàng năm. Vì đây là khoảng thời gian có mưa lớn, nên đường trơn rất nguy hiểm.

3.Phương tiện di chuyển đến núi Hàm Rồng

Di chuyển đi núi Hàm Rồng du khách có thể lựa chọn các phương tiện khác nhau như: xe máy, xe khách, máy bay,... Tùy vào khoảng cách xuất phát và thời gian mà mọi người có thể chọn được phương tiện phù hợp.

4.Khám phá địa điểm tham quan núi Hàm Rồng

nui-ham-rong


Du lịch núi Hàm Rồng du khách sẽ được tham quan và trải nghiệm rất nhiều địa điểm nổi tiếng như:

  • Vườn lan, vườn đào
Đường lên núi Hàm Rồng càng lên cao du khách càng bắt gặp được nhiều cảnh thực sự rất đẹp. Đầu tiên là vườn lan, vườn lan là điểm dừng chân đầu tiên trong chinh phục núi Hàm Rồng. Vì nơi đây trồng rất nhiều loài hoa lan khác nhau, theo thống kê cả khu vườn có hơn 200 loài hoa lan khác nhau với rất nhiều sắc màu đang đua nhau khoe sắc tỏa hương. Đi tiếp thêm một đoạn thì du khách sẽ nhìn thấy vườn đào. Nếu đi vào dịp Tết thì bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hàng trăm cây đào Nhật khoe sắc, ngoài ra thì còn có rất nhiều cây đào ta cổ thụ với các giống : đào thắm, đào phai, … cây to tán rộng tạo nên một khung cảnh hữu tình.

  • Vườn tượng 12 con giáp:
Đi qua vườn lan, du khách sẽ tiếp tục khám phá vườn tượng 12 con giáp vô cùng đẹp, đan xen với nhiều loài hoa như: hoa đồng tiền, hoa tóc tiên, …. . Các hình con giáp được đặt tại nhiều điểm khác nhau, thuận tiện cho du khách chụp ảnh check in sống ảo.

  • Vườn đá Thạch Lâm:
Đi nữa là rừng đá, sẽ cho du khách cảm giác như đi lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Với hàng trăm cột đá khổng lồ được thiên nhiên ban tặng với những hình thù vô cùng độc đáo, hùng vĩ . Có hòn nhìn xa trông như là vây rồng, .. tất cả được xếp xen kẽ với nhau tạo nên một sự sắp đặt hoàn hảo. Du khách sẽ cảm thấy mãn nhãn trước vẻ đẹp hùng vĩ của vườn đá Thạch Lâm này.

  • Trạm viễn thông Sapa
Nên độ cao 2000m so với mặt nước biển, du khách sẽ đặt chân đến điểm du lịch tiếp là trạm viễn thông Sapa. Từ trạm viễn thông thì bạn sẽ trông thấy được núi Phanxipang - đỉnh núi cao nhất Đông Nam Á hùng vĩ xen lẫn với mây mù sẽ cho du khách một cảm giác vô cùng kỳ bí.

  • Sân Mây:
Đây là một địa điểm ngắm cảnh đẹp nhất tại núi Hàm Rồng. Khi đứng tại đây, du khách sẽ thấy được mây lượn lờ dưới chân tạo nên một cảm giác bồng bềnh đến khó tả. Từ Sân Mây nhìn xuống, bạn có thể thấy được toàn cảnh thị trấn Sapa hiện trong mây, với những ruộng bậc thang hùng vĩ.Đừng quên chụp cho mình những shoot hình tuyệt đẹp tại đây nhé.

  • Thưởng thức những món đặc sản dọc đường đi
Khi đi lên đỉnh núi Hàm Rồng bạn phải sử dụng nhiều sức vì phải leo trèo khá nhiều nên sẽ nhanh cảm thấy đói và mệt. Những lúc như vậy thì bạn cũng đừng có lo vì dọc đường lên đỉnh núi có rất nhiều hàng quán bán đồ ăn để bạn có thể nạp năng lượng và tiếp tục cuộc hành trình. Có rất nhiều món đặc sản đang chờ bạn đến thưởng thức ngay thôi.

5.Du lịch núi Hàm Rồng nên ăn gì?

nui-ham-rong


Sapa là nơi có rất nhiều món ăn đặc sản mang hương vị Tây Bắc núi rừng. Khi đến đây du khách sẽ được thưởng thức những que xiên nướng thơm lừng, hay cơm lam làm no bụng cả chặng đường dài, hoặc bạn có thể mang về làm quà những món như: thịt trâu gác bếp, thịt lợn cắp nách, bánh ngô, mầm đá, ….

6.Lưu ý khi đi du lịch núi Hàm Rồng

nui-ham-rong


  • Hướng đi núi Hàm Rồng nằm ngay phía sau nhà thờ đá Sapa, du khách có thể lựa chọn đi các loại phương tiện để đến núi Hàm Rồng.
  • Tránh leo núi Hàm Rồng vào tháng 7- tháng 9 để tránh các cơn mưa nặng hạt sẽ ảnh hưởng đến đường đi lên núi Hàm Rồng
  • Nếu muốn ngắm mây thì du khách nên đi núi Hàm Rồng vào mùa đông thì sẽ chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp của nó.
Trên đây là cẩm nang du lịch núi Hàm Rồng cập nhật năm 2021. Hy vọng rằng các thông tin chia sẻ trên sẽ giúp cho mọi người có chuyến du lịch tuyệt vời nhất.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top