What's new

[Chia sẻ] Cẩm nang du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng, cập nhật năm 2021

Cẩm nang du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng, cập nhật năm 2021

Bạn đã từng đi du lịch ở Cao Bằng chưa? Bạn đã được đặt chân đến thác Bản Giốc Cao Bằng? Để giúp cho mọi người khám phá được vẻ đẹp của Bản Giốc thì VietAIR xin chia sẻ tới mọi người cẩm nang du lịch thác Bản Giốc mà du khách không nên bỏ qua.

1. Giới thiệu chung về thác bản giốc Cao Bằng

thac-ban-gioc-cao-bang


Thác Bản Giốc thuộc địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, cách thành phố Cao Bằng gần 90 km và Hà Nội gần 400 km. Thác Bản Giốc đổ từ trên độ cao khoảng 30m nước trong xanh và chảy qua rất nhiều bậc đá vôi khác nhau nên nhìn từ xa thác Bản Giốc đẹp như như ba dải lụa trắng mềm mại giữa một không gian hùng vĩ, thơ mộng. Thác Bản Giốc còn thu hút các du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thư thái sẽ mang đến giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời nhất cho mọi người trong chuyến đi của mình.

2. Thời gian thích hợp để đi thác bản giốc Cao Bằng

Thác Bản Giốc tại Cao Bằng nên đi vào thời điểm nào trong năm? Đó luôn là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người khi đi du lịch tại nơi đây. Theo kinh nghiệm của VietAIR thì du khách có thể đi du lịch Thác Bản Giốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Bởi vào bất cứ thời gian nào thì mọi người cũng có thể nhìn thấy được Thác Bản Giốc đẹp mê đắm lòng người.
Thời gian mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 9 là thời điểm tại Thác Bản Giốc có nước chảy cuồn cuộn rất hùng vĩ. Thời gian từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau là mùa khô, dòng nước hiền hòa, thanh bình hơn, các cung đường phượt cũng dễ đi lại hơn.Vì vậy, tùy vào từng thời điểm mà Thác Bản Giốc có vẻ đẹp khác nhau nên mọi người lưu ý nên lựa chọn được khoảng thời gian hợp lý nhất cho chuyến đi của mình.

3. Phương tiện và đường đi thác bản giốc Cao Bằng

Để di chuyển lên đến Thác Bản Giốc thì du khách xe di chuyển từ Hà Nội bằng phương tiện xe: khách, xe ô tô hoặc xe máy,... với khoảng cách là 370km,...
Còn nếu du khách xuất phát từ khoảng cách xa thì nên di chuyển bằng máy bay. Di chuyển bằng phương tiện máy bay, du khách sẽ dừng chân tại sân bay quốc tế Nội Bài. Sau đó tiếp tục di chuyển bằng xe ô tô khách để lên tới Thác Bản Giốc.

4. Hành trang cần chuẩn bị để đi thác bản giốc Cao Bằng

Hành trang cần chuẩn bị để đi thác bản giốc Cao Bằng cũng giống như các chuyến du lịch khác. Du khách chuẩn bị đầy đủ đồ cá nhân như: quần áo, mũ nón, giày dép,... các đồ cần gọn nhẹ để thuận tiện cho quá trình di chuyển.

5. Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại thác Bản Giốc Cao Bằng mà bạn nên đến

Đặt chân đến thác Bản Giốc du khách không chỉ có cơ hội để trải nghiệm ở tại đây mà còn được tham quan rất nhiều các địa điểm du lịch hấp dẫn và thú vị khác như: động Ngườm Ngao, hang Pác Bó – suối Lê-nin, hồ Thang Hen…
  • Hang Pác Bó
Hang Pác Bó Cao Bằng nổi tiếng là địa điểm luôn hấp dẫn và thu hút các du khách. Hang Pác Bó là một hang đá nằm trong một dãy núi lớn, trước cửa hang có một dòng suối nhỏ mà Bác đặt tên là suối Lê-nin.

thac-ban-gioc-cao-bang

Hang Pác Bó hiện ra bên sườn núi đá lởm chởm. Đứng ngoài cửa hang nhìn xuống, trên vách đá tranh tối tranh sáng còn thấy được dòng chữ của Người: “Ngày 8 tháng 2 năm 1941”. Với khung cảnh yên bình có núi, có mây, có rừng du khách sẽ tưởng nhớ tới công lao to lớn của vị Chủ tịch đã hy sinh để đem lại độc lập, tư do cho dân tộc Việt Nam.
  • Động Ngườm Ngao
thac-ban-gioc-cao-bang

Động Ngườm Ngao nổi tiếng tại Cao Bằng nằm cách thác Bản Giốc khoảng 3km, tọa lạc trong lòng một quả núi thuộc huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Đặc biệt khi đi sâu vào trong động thì du khách sẽ được ngắm nhìn những khối đã thạch ngũ với các hình thù khác nhau hiện ra. Bên trong động còn có con suối nhỏ chảy róc rách khiến cho thiên nhiên nơi đây càng trở nên huyền ảo hơn cả.
  • Hồ Thang Hen
thac-ban-gioc-cao-bang

Hồ Thang Hen Cao Bằng địa điểm du lịch còn rất xa lạ đối với mọi người. Nếu có cơ hội đi du lịch tại thác Bản Giốc Cao Bằng thì mọi người hãy ghé qua địa điểm này nhé. Nhìn từ trên cao nhìn xuống thì hồ có hình tựa như đuôi con ong. Hồ Thang Hen còn thu hút khách du lịch bởi truyền thuyết dân gian gắn liền với nó.
Ngoài ra, tại Cao Bằng còn có rất nhiều địa điểm du lịch là những di tích lịch sử thể hiện một chặng đường lịch sử chiến đấu hào hùng của dân tộc mà du khách cũng có thể ghé qua.

6. Dịch vụ ăn nghỉ tại thác bản giốc Cao Bằng

Nếu du khách đi du lịch tại Thác Bản Giốc Cao Bằng thì có thể lựa chọn nhà nghỉ bình dân hay khách sạn tại thị trấn Trùng Khánh và thành phố Cao Bằng thuộc Cao Bằng.

Nhà nghỉ của Cao Bằng có giá dao động từ 150.000-300.000 đồng/ phòng tùy theo chất lượng phòng.

Riêng về ẩm thực Thác Bản Giốc Cao Bằng nói riêng, tỉnh Cao Bằng nói chung thì du khách không thể bỏ qua món Vịt quay 7 vị ngon tuyệt đỉnh. Cao Bằng còn nổi tiếng với món hạt dẻ Trùng Khánh thơm ngon, vị bùi bùi. Dù bạn chế biến luộc, rang, sấy hoặc ninh với chân giò, thịt gà,... ngon tuyệt cú mèo.

Ngoài các đặc sản trên du khách có thể thưởng thức nhiều món ẩm thực khác như: Khẩu Sli, bánh trứng kiến, chè dây, bánh Coóng Phù, bánh áp chao, bánh Khảo, phở chua, cháo nhộng ong…

7. Mua gì về làm quà

Du lịch tại Cao Bằng thì du khách lựa chọn rất nhiều đặc sản về làm quà cho mọi người như: hạt dẻ, bánh trứng kiến,...

thac-ban-gioc-cao-bang

8. Một số lưu ý khi đi du lịch thác bản giốc Cao Bằng

Khi đi du lịch tại thác Bản Giốc Cao Bằng do địa hình di chuyển không bằng phẳng nên mọi người hết sức lưu ý để bảo vệ an toàn cho bản thân. Bạn cũng nên mang theo bộ dụng cụ băng bó vết thương để phòng trường hợp có những trầy xước nhỏ khi đi đường núi rừng. Nếu bạn qua đêm cắm trại ngay ở thác thì nên mang theo áo khoác vì đêm ở đây nhiệt độ xuống rất lạnh.

Trên đây là cẩm nang du lịch Thác Bản Giốc Cao Bằng mà du khách không nên bỏ qua.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,578
Bài viết
1,153,811
Members
190,134
Latest member
etaxiprk2
Back
Top