What's new

[Chia sẻ] Cẩm nang du lịch Thung lũng Mường Hoa cập nhật năm 2021

Cẩm nang du lịch Thung lũng Mường Hoa cập nhật năm 2021

Du lịch Sapa điểm dừng chân của rất nhiều du khách trong nước và du khách quốc tế. Khám phá nơi đây, mọi người sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị. Thung lũng Mường Hoa địa điểm du lịch thu hút các du khách. Hãy cùng VietAIR tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1.Giới thiệu chung địa điểm Thung Lũng Mường Hoa

thung-lung-muong-hoa


Thung Lũng Mường Hoa địa điểm du lịch nằm cách thị trấn Sapa khoảng 8km. Được gọi là thung lũng bởi nơi đây được bao bọc xung quanh các dãy núi sừng sững của dãy Hoàng Liên Sơn. Thung lũng Mường Hoa được biết đến là nơi có khung cảnh hoang sơ, không khí mát mẻ nên là điểm hấp dẫn các du khách.

Thung lũng Mường Hoa còn là địa điểm sinh sống của rất nhiều dân tộc thiểu số và có các bản Mường đẹp như: Hầu Thào, Tả Phìn và Sử Pả, Bản Hồ, Lao Chải, Tả Van,... Khám phá khung cảnh nơi đây, du khách cũng được chiêm ngưỡng và chụp ảnh với khung cảnh xinh đẹp, tìm hiểu được phong tục tập quán của người dân vùng cao.

2.Du lịch thung lũng Mường Hoa nên đi vào thời gian nào?

thung-lung-muong-hoa


Du lịch thung lũng Mường Hoa du khách nên lựa chọn thời điểm thích hợp nhất. Tùy từng thời điểm mà ở Mường Hoa có cảnh sắc riêng.

  • Vào mùa hè từ tháng 3 đến tháng 5, du khách đi du lịch Mường Hoa sẽ được tận hưởng không khí mát mẻ, về đêm thì hơi se se lạnh. Mọi người sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thửa ruộng bậc thang xanh mướt một màu.
  • Vào mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm thích hợp để du khách vui chơi và tham quan khung cảnh cánh đồng lúa vàng rực.
  • Vào mùa đông từ tháng 12 đến tháng 1 là mùa lạnh nhất trong năm đi vào thời gian này thì bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh tuyết rơi thì có thể đến đây để săn mây và tuyết nhé.
  • Vào dịp đầu xuân du lịch tại Thung lũng Mường Hoa thì mọi người vào dịp đầu xuân để ngắm nhìn cảnh sắc mùa xuân đẹp nhất. Thời điểm này tại thung lũng Mường Hoa cũng có các lễ hội thú vị của người dân tộc Dao, người H’Mông,...

3.Di chuyển đến thung lũng Mường Hoa bằng phương tiện nào?

thung-lung-muong-hoa


Hiện nay, di chuyển đi du lịch Thung lũng Mường Hoa rất thuận tiện. Du khách có thể đi du lịch bằng nhiều phương tiện khác nhau như: xe máy, xe khách, máy bay,... Tùy từng thời gian đi du lịch du khách có thể lựa chọn được phương tiện thích hợp nhất.

Nếu du khách di chuyển thì nơi xa nên lựa chọn phương tiện máy bay. Du khách dừng chân ở sân bay Nội Bài , sau đó đi xe khách để tham quan Thung lũng Mường Hoa.

4.Khám phá thung lũng Mường Hoa có gì đặc sắc?

thung-lung-muong-hoa


Đặt chân tới Thung lũng Mường Hoa du khách sẽ có nhiều khám phá mới mẻ và độc đáo như;

  • Ruộng bậc thang
Tại Thung lũng Mường Hoa có những thửa ruộng bậc thang rộng bát ngát. Mỗi khi vào vụ lúa chín, khung cảnh thửa ruộng bậc thang đẹp như một chiếc áo màu vàng rực rỡ nên rất bắt mắt. Vì vậy, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh người dân gặt lúa. Hương lúa chín thơm nồng nàn với không khí mát mẻ sẽ mang đến cho mọi người cảm giác thư thái, thoải mái nhất.

  • Suối Mường Hoa trong vắt
Suối Mường Hoa tại Thung lũng Mường Hoa có chiều dài khoảng 15km , nước ở đây rất sạch. Du khách đến đây sẽ được nhìn cảnh nước chảy qua các khe đá và được thỏa thích vui chơi. Các bạn có thể mang đồ tắm và đồ ăn để tổ chức buổi giã ngoại trong ngày ngay tại suối.

  • Bãi đá cổ
Tại Thung lũng Mường Hoa có bãi đá cổ được phát hiện từ hàng trăm năm trước. Với khoảng 159 hòn đá được vẽ theo các hình dạng khác như như: hình mặt trăng, hình con đường, chữ viết,... tạo nên cảnh tượng độc đáo thu hút các nhà khoa học.

  • Tìm hiểu về nét đẹp văn hóa bản Mường Hoa
Khi đến với Thung thũng Mường Hoa mọi người không thể bỏ qua cơ hội để tìm hiểu nét văn hóa bản Mường Hoa. Du khách ghé thăm các bản làng của người dân tộc: H’Mông đen, Dao đỏ, và Giấy,...

Để trải nghiệm cuộc sống của người dân vùng cao chiêm ngưỡng các ngôi nhà xinh xắn nằm giữa đồi núi trập trùng, thử mặc các bộ trang phục dân tộc rực rỡ của người bản địa.

5.Du lịch Thung lũng Mường Hoa nên ăn gì?

Đến Mường Hoa không chỉ được tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của núi non hùng vĩ. Du khách còn có cơ hội để thưởng thức rất nhiều món ăn ngon như:lẩu cá tầm, cá hồi, lợn rừng, các món thịt nướng, thắng cố, cá suối, nấm hương, thịt sấy… Đây là những món ăn ngon nhất mà mọi người không nên bỏ lỡ.

6.Du lịch Thung lũng Mường Hoa nên mua gì làm quà?

thung-lung-muong-hoa


Du lịch tại Thung lũng Mường Hoa du khách không nên bỏ qua các đặc sản nơi đây để làm quà. Theo kinh nghiệm của VietAIR mọi người nên lựa chọn các đặc sản như: muối chẩm chéo, nấm hương rừng, đào rọ Sapa, mận hậu Bắc Hà, măng vầu, rượu táo mèo, rượu Shan Lùng,...
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,086
Bài viết
1,149,394
Members
189,870
Latest member
binnne
Back
Top