What's new

[Chia sẻ] Cẩm nang du lịch Vườn quốc gia Cát Bà, cập nhật năm 2021

Cẩm nang du lịch Vườn quốc gia Cát Bà, cập nhật năm 2021

Du lịch Vườn quốc gia Cát Bà địa điểm luôn có sức hút hấp dẫn đối với các du khách. Đặt chân đến đây du khách sẽ có nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhất. Bài viết dưới đây, VietAIR xin chia sẻ tới mọi người cẩm nang du lịch Vườn quốc gia Cát Bà.

1. Giới thiệu chung về Vườn quốc giá Cát Bà

vườn quốc gia Cát Bà


Vườn quốc gia Cát Bà Hải Phòng là hệ sinh thái rừng nổi tiếng được nhiều người biết đến. Vườn quốc gia Cát Bà có nhiều hệ sinh thái khác nhau đó: hệ sinh thái rừng ngập mặn, hệ sinh thái rừng trên núi đá vôi, hệ sinh thái rừng biển với các rạn san hô,.... Từ đó, du khách sẽ có nhiều cơ hội để khám phá được vẻ đẹp của hệ thống sinh thái rừng nơi đây. Đặc biệt, vườn quốc gia Cát Bà được UNESCO đưa vào khu vực bảo tồn sinh quyển.

2. Du lịch Vườn quốc gia Cát Bà nên đi vào thời điểm nào?

du lịch vườn quốc gia Cát Bà vào tháng mấy


Du lịch tại Vườn quốc gia Cát Bà du khách có thể đi du lịch vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng thời gian thích hợp nhất mà du khách nên đi Vườn quốc gia Cát Bà là từ tháng 4 đến tháng 10. Thời gian này thì thời tiết tại Cát Bà Hải Phòng rất mát mẻ nên mọi người sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Đồng thời sẽ khám phá được nhiều địa điểm khác gần với Vườn quốc gia Cát Bà.

3. Du lịch Vườn quốc gia Cát Bà bằng phương tiện nào?

đi vườn quốc gia Cát Bà


Đi du lịch tại Vườn quốc gia Cát Bà du khách sẽ lựa chọn được rất nhiều phương tiện khác nhau: xe khách, tàu hỏa, xe máy,.. Nếu du khách di chuyển từ nơi xa thì nên đi bằng máy bay sẽ nhanh hơn và tiết kiệm được thời gian.

4. Vào vườn quốc gia Cát Bà có mất vé không?

đi vườn quốc gia Cát Bà có mất vé không?


Du lịch Cát Bà du khách mất tiền vé:
  • Trẻ em: 40k/người
  • Người lớn: 80k/người

5. Khám phá địa điểm đẹp tại Vườn quốc gia Cát Bà

địa điểm đẹp tại vườn quốc gia Cát Bà


Đặt chân đến Vườn quốc gia Cát Bà du khách sẽ dành thời gian để khám phá các địa điểm khác nhau như:
  • Thung lũng hoa Cát Bà

Thung lũng hoa Cát Bà được coi là địa điểm sống ảo của rất nhiều du khách. Đối với các bạn trẻ thích sống ảo thì không nên bỏ qua địa điểm này. Đây là một địa danh không thể thiếu khi đến vườn quốc gia Cát Bà. Đặc biệt nếu du khách đi vào mùa xuân thì sẽ được ngắm nhìn trăm hoa đua nở và cùng bạn bè, người thân có được các tấm hình đẹp nhất.
  • Du lịch sinh thái rừng

Vườn quốc gia Cát Bà khi tới đây du khách sẽ được tìm hiểu hệ sinh thái rừng với đa dạng các thành phần loài động vật, thực vật. Đặc biệt tại rừng có rất nhiều động vật quý hiếm đang được bảo tồn và những cây quý hiếm, cây cổ thụ lâu năm.
Vườn quốc gia Cát Bà đã được thiên nhiên ban tặng hệ sinh thái rừng nhiệt đới ẩm tự nhiên, hệ thống rừng nguyên sinh, rừng ngập mặn, rừng kim giao rất giàu đẹp mang đến cho du khách nhiều khám phá thú vị.

du lịch sinh thái rừng quốc gia Cát Bà

  • Du lịch sinh thái biển

Du lịch sinh thái biển trên đảo Cát Bà luôn được các du khách lựa chọn. Tại đảo Cát Bà du khách sẽ được thoải mái tắm biển, ngắm nhìn khung cảnh biển bao la và tham gia rất nhiều hoạt động trên bãi biển như: chèo thuyền, lặn biển, ngắm san hô, tắm biển, dạo quanh vịnh,.... Du khách còn được ngắm nhìn hơn 1313 các loài động thực vật sinh sống dưới đáy biển. Chắc chắn mang đến chuyến đi tuyệt vời nhất cho chuyến đi của bạn.
  • Du lịch khám phá hệ sinh vật

Tại Vườn quốc gia Cát Bà du khách sẽ có cơ hội để khám phá hệ sinh tại vườn. Vườn quốc gia Cát Bà cùng vô cùng đa dạng, có tới 53 loài thú và 160 loài chim quý hiếm khác nhau. Đặc biệt loài Voọc Cát Bà được coi là biểu tượng cho vườn quốc gia. Ngoài ra, đối với những du khách ưa khám phá thì hệ sinh vật đa dạng sẽ là nguồn cảm hứng tuyệt vời nhất cho các du khách.

6. Du lịch Vườn quốc gia Cát Bà nên ăn gì?

ăn gì tại Cát Bà

Du lịch khám phá Vườn quốc gia Cát Bà thì bên trong vườn không bán đồ ăn. Du khách hãy đi ra bên ngoài Vườn quốc gia để thưởng thức các món ăn đặc sản nổi tiếng ở nơi đây.
Chúng tôi xin gợi ý cho mọi người một số món ăn đặc sản đảo Cát Bà như:
  • Bún tôm Cát Bà

Bún tôm Cát Bà rất nổi tiếng tại đảo Cát Bà. Nếu có cơ hội đi du lịch tại đảo Cát Bà thì du khách không nên bỏ qua món bún tôm này nhé! Món bún tôm ở đây có hương vị thơm ngon đặc trưng của chả cá, vị dai của tôm biển tươi, vị hăng của chả lá lốt và vị ngọt thơm của nước lèo. Khi thưởng thức bún tôm mà ăn kèm với rau sống và ớt thì ngon tuyệt.
  • Bề bề rang muối

Chắc hẳn mọi người đã thưởng thức món bề bề hấp. Những món bề bề rang muối được coi là món ăn ngon và nổi tiếng tại Cát Bà. Những con bề bề tươi được lựa chọn còn sống. Đặc biệt khi chế biến xong, thịt còn nguyên, không dập, vỡ và tạo nên hương thơm đặc trưng
  • Tu hài

Tu hài là hải sản quý hiếm, có giá trị dinh dưỡng cao và hương vị đặc biệt. Mọi người đừng bỏ qua cơ hội để thưởng thức món hải sản từ tu hài nhé!
  • Sam trứng nướng

Sam trứng nướng được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon. Du khách có thể thưởng thức rất nhiều món ăn khác nhau như: súp, gỏi, nướng, xào sả ớt, chua ngọt, miến, cháo sam….

7. Những lưu ý khi du lịch vườn quốc gia Cát Bà

lưu ý khi du lịch vườn quốc gia Cát Bà

  • Khi đi du lịch Vườn quốc gia Cát Bà du khách nên lưu ý:
  • Không vứt rác bừa bãi góp phần bảo vệ môi trường
  • Không bẻ cành ngắt lá.
  • Không săn bắn động vật nơi đây.
  • Nên mang theo nước, thuốc chống muỗi để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.
Như vậy bài viết trên đây đã chia sẻ tới mọi người về cẩm nang Vườn quốc gia Cát Bà năm 2021.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,554
Bài viết
1,153,644
Members
190,120
Latest member
niharikash
Back
Top