What's new

[Chia sẻ] Cảm nhận Sydney

Sydney Opera House niềm tự hào của người Úc. Biểu tượng mãi mãi của sự phung phí tiền của. Kết cục buồn của 1 kiến trúc sư vĩ đại
IMG_1873.jpg


IMG_1259.jpg

Bên trong nhà hát có 5 khán phòng lớn 5 studio . Những hoạt động nghệ thuật được tổ chức thường xuyên gồm vũ kịch, hòa nhạc, ....
IMG_1308.jpg


Bên ngoài nhà hát là quảng trường rộng,khu thương mại dịch vụ gồm các shop thời trang, nhà hàng, bar, quán cà phê... Thu hút không chỉ khách du lịch mà cả người dân thành phố đến thư giãn.
IMG_1356.jpg


IMG_1362.jpg


Cách nhà hát chừng 10' đi bộ là vườn thực vật hoàng gia Sydney, nơi đây xưa kia là nơi ở của các thành viên chính phủ.
IMG_1511.jpg


Trong quần thể kiến trúc cảng Sydney, không thể ko kể đến cầu cảng Sydney. Trước khi có nhà hát Opera thì đây là niềm tự hào của thành phố.
IMG_1412.jpg


Toàn cảnh vịnh Sydney nhìn từ biển
IMG_1831.jpg


IMG_1852.jpg
 
các bạn ơi,
09-19/12/2009 mình sang Úc 10 ngày, đây là lần đầu tiên đi lại không có ai quen ở đó, nếu có ai sẽ đi cùng thời điểm này thì tốt quá ).
Mình định đi Mel, Syd và Canberra đó!
Mình tên là Maria (Mai), đang ở Hà Nội.

Cảm ơn!

Nhìn ảnh Sydney bạn chụp đẹp quá, thèm đi lắm rồi!
 
Bây giờ chắc là hơi trễ cho matchbox rồi, nhưng cứ post may ra có ích gì cho các bạn đang dự định đi không:



Chúc bạn 1 kỳ nghĩ lý thú ở Sydney, thành phố lớn nhất xứ miệt dưới này (Down Under Country)[/QUOTE
Bác ơi cho em hỏi chút, em sang đến Sydney vào 9h35 sáng chủ nhật 17 tháng 1, ở tại Habourview hotel (18 Lower Fort St The Rocks NSW 2000,). Em định check in xong thì đi lượn phố luôn, vì em cũng chỉ có ngày này là rảnh, 2 hôm sau là em phải đi làm việc theo lệnh của sếp em. Nên em định, check in xong em phi luôn ra Opera House, từ chỗ em ra đấy có gần không các bác, đi gì là tốt nhất ạ?. Ngoài ra hình như có mấy cái vườn Bách Thảo nữa, đi có tiện không bác. Xong đến tối em ra chỗ Darling harbour ngắm Sydney vào hoàng hôn.
2 ngày sau thì phải làm việc không biết buổi tối nên đi đâu đẹp bác nhỉ?
Ngày thứ 4 em sẽ bay sang Mel, lúc này thì thực sự được tự do đây, em được homestay tại nhà 1 cô Việt Kiều, chỉ lo mỗi phần đi lại ở Mel, em nghe nói có tram đi rất vô tư phải không ạ?
 
Antitmap;143812Bác ơi cho em hỏi chút said:
http://maps.google.com/maps?q=Habou...en-US&oe=utf8&um=1&ie=UTF-8&sa=N&hl=en&tab=wl

Theo cái google map này thì địa điểm hotel bạn ở rất tiện qua thăm Opera house bằng xe chân: đi bộ rất gần a! Cuối tuần thì The Rock đầy du khách, xem thôi chứ đừng mua gì! Lấy water taxi ở Circular Quay qua Darling Habour cuối tuần cũng rất vui (hoăc đi xe lửa xuống trạm Central, đi bộ thêm 1 chút). Trung tâm city thì dọc theo con đường George st, nhưng phài cẩn thận với mấy đứa choai choai hay sinh sự. George St có thể dẫn bạn đến đường Dixon là trung tâm phố Tàu, hoặc có thể đi bộ từ Darling Habour góc gần Chinese garden, trong Chinese garden cũng là 1 chổ du khách thường tới xem, nhưng theo bác già không đáng tiền vé vào cửa với tóc đen mình (vườn kiểu Tàu thì còn lạ gì nửa). Ăn uống rẻ thì vào mấy food court, đường Dixon khu phố Tàu có tiệm Super Bowl giá tương đối mà phần ăn to, bác già thích ăn cháo ở đó, có set menu nhưng phài trước 12h trưa!

Bác già nghĩ trong các hotel thường có thông tin, các tờ bướm về các chuyến bus cho du khách, các điểm cần xem của thành phố; bất cứ nơi nào thì cũng vậy thôi. À, đi xem Taronga Zoo thì mua vé phà qua Zoo, rồi vé vào cửa sở thú khá đắt nhé! nhớ khoảng trên 20 đô Úc! nếu có thời gian, mua vé phà qua coi Manly cũng hay lắm.

Chúc bạn vui
 
Last edited:
Cảm ơn bác nhiều. Nhưng mà em bị nhầm cái chỗ ở, hóa ra nó ở bên kia sông, ở chỗ này: 17 blue Street North Sydney, New South Wales.
Em định dư này bác xem hộ em có ổn không nhé:
em xuống máy bay là 9:35 cứ coi như là 12h em xong xuôi ở Khách sạn đi, em sẽ bắt taxi ra Opera House, nhảy xuống rồi bắt đầu đi bộ như sau:


Sydney Opera House

Circular Quay


Martin Place Station

Pitt Street Mall

Pyrmont Bridge

Darling Harbour

Anzac Memorial

Cook & Phillip Park


Art Gallery of New South Wales

Royal Botanic Gardens Sydney

Rồi quay lại Sydney Opera House vào tối xem khác lúc sáng thế nào



Liệu đi trong 1 buổi chiều có được không bác. Để tiết kiệm thời gian chắc em mua đại cái bánh mỳ hay gì đó vừa đi vừa ăn vậy, chắc không rẽ vào đâu ăn được. Em có mỗi hôm này là free mà, còn lại chắc làm đến chiều luôn, chắc chỉ loanh quanh chỗ ở thôi

Cái Taronga Zoo có mở tối không bác?
 
Cảm ơn bác nhiều. Nhưng mà em bị nhầm cái chỗ ở, hóa ra nó ở bên kia sông, ở chỗ này: 17 blue Street North Sydney, New South Wales.
Em định dư này bác xem hộ em có ổn không nhé:
em xuống máy bay là 9:35 cứ coi như là 12h em xong xuôi ở Khách sạn đi, em sẽ bắt taxi ra Opera House, nhảy xuống rồi bắt đầu đi bộ như sau:


Sydney Opera House

Circular Quay


Martin Place Station

Pitt Street Mall

Pyrmont Bridge

Darling Harbour

Anzac Memorial

Cook & Phillip Park


Art Gallery of New South Wales

Royal Botanic Gardens Sydney

Rồi quay lại Sydney Opera House vào tối xem khác lúc sáng thế nào



Liệu đi trong 1 buổi chiều có được không bác. Để tiết kiệm thời gian chắc em mua đại cái bánh mỳ hay gì đó vừa đi vừa ăn vậy, chắc không rẽ vào đâu ăn được. Em có mỗi hôm này là free mà, còn lại chắc làm đến chiều luôn, chắc chỉ loanh quanh chỗ ở thôi

Cái Taronga Zoo có mở tối không bác?

Trong 1 ngày bạn không thể nào coi hết Sydney, sắp xếp cho hợp lý thì có thể như thế này:

Khu hotel bạn ở gần ga xe lửa North Sydney nhé:

http://maps.google.com/maps?q=17 bl...en-US&oe=utf8&um=1&ie=UTF-8&sa=N&hl=en&tab=wl

Bản đồ hệ thống xe lửa Sydney đây:

http://blog.motionrepubliq.com/wp-content/gallery/misc/daytripper_map.gif

Lấy xe xuống ga Winyard (có 2 line, line nào cũng ngừng ở Winyard cả) từ Winyard đổi xe đi Circular Quay, Circular Quay là khu bến tàu phà qua Manly, Taronga Zoo và các loại tàu du lịch vòng quanh vịnh Sydney. nơi này cũng là con đường dẫn đến Sydney Opera House, thường được gọi là nhà con sò vì hình dáng của nó.

Là xong 2 nơi nhé (Sydney Opera House,Circular Quay)

Từ Circular Quay, lấy xe lửa trở về Town Hall ==> Pitt street Mall gần đó (chỉ là khu shopping thôi mà?) đi chơi dọc theo dường George xuống Dixon street vào phố tàu, gần đó có cái Entaitement center và chợ Paddy Market, từ phố tàu đi bộ xuống Darling Harbour, coi Chinese garden và ngắm người!

Đổi xe lửa từ TownHall xuống Central, lấy xe đi Martin Place: coi người và ngắm shop trưng bày Giáng Sinh, nhất là cửa kiếng của David Jones, tuyệt đẹp. Art Gallery : Hình như trạm Museum, bác già không chắc lắm :)

Nếu đi xe lửa như vậy, hỏi mua vé nguyên ngày cho khách du lịch - Đi taxi thì đắt đấy! Taronga Zoo phải hết ít nhất nử ngày rồi, nên qua phà đi biển Manly cũng đẹp mà!
Pyrmont Bridge chỉ là cây cầu có gì mà cần coi? Hay là vì nó giống như cầu Mỹ Thuận bên mình nhưng to hơn?
 
Là em thấy anh Gúc bẩu là cái đoạn đấy là 9km, đi bộ mất khoảng 2 tiếng, thế em nghĩ lang thang từ 12h chắc đến khoảng 8h tối là em quay về Opera House.
Vậy thì em đi như này, bác lại mất thời gian check hộ em nhé, khổ cái em đi du lịch lần nào cũng có người khác cầm bản đồ chỉ đường cho đi, chứ em định hướng kém lắm, lần này lại đi một mình nên ngu ngơ lắm, bác chỉ bảo cặn kẽ giúp em nhé:
Ra ga tàu hỏa North Sydney, bắt chuyến tàu đi đến Wynyard rồi lại đổi tàu đi ra Circular Quay, mua vé qua phà Manly, du lịch vòng quanh vịnh Sydney xem Opera House. Sau đấy lại bắt tàu hỏa xuống Town Hall, ra chợ Pitt street, ( túm lại phụ nữ thì cứ shopping chút chút bác ạ ;-)). Tiếp theo là đi chơi dọc theo dường George xuống Dixon street vào phố tàu, vào cái Entaitement center, đi bộ ra Darling Harbour. Chineses Garden em không vào, em cũng đã sang mấy cái cổ trấn bên Trung Quốc rồi nên chắc có thể bỏ qua cái này được.
Em đến vào tháng 1 thì còn gì Giáng Sinh đâu bác, thế phố Tàu có trưng bày tết cổ truyền của họ không bác?
Em sẽ bắt tiếp tàu hỏa ra Museum. bắt tiếp tàu lên Circular Quay chạy ra Opera House ngắm con sò lúc tối. Thế tối thì còn tàu đi về không bác ơi?

Thực ra cái lịch trình trên là bên trên của em là em đọc trong Exploring Australia nó xui đi bộ 2 lộ trình: lộ trình thứ nhất là từ Opera House đi vòng quanh Royal Botanic Garden, lộ trình thứ hai bắt đầu từ Martin Place đi vòng quanh qua cái cầu ra Darling Habor rồi ra museum, em tính ghép như vậy hy vọng đi được chừng đó.
CÒn cái cầu là vì nó bảo từ trên cầu ý nhìn xuống đẹp thì em cũng ham hố coi chút xem sao, làng em có mỗi cái cầu Thê Húc bé tý nên cứ cầu to là em thích, em cũng đã được nhìn thấy cầu Mỹ Thuận đâu cơ chứ;-), nhưng bác bảo thế thì thôi em về kiếm cơ hội thăm cầu MT cũng được.

THế ở bến tàu có bán mấy loại ăn nhanh chắc bụng không bác ơi?
 
Cái lộ trình mà bạn đọc là dành cho người có thời gian, và đó là lộ trình đi bộ! Bác già đọc lại cái post của bạn, mới nhận ra là chỉ có nửa ngày! Thật không biết nói thế nào! Úc tuy là nước trẻ nhưng xứng đáng hơn nửa ngày đi xem chứ? Nhưng bạn không có thời gian, mà lại muốn xem nhiều thì e là không được rồi!

Như thế này:

Lấy xe lửa (train) ra xem Opera House, vòng vóng khu the Rock 1 tí

Xong lấy tàu water bus ra khu Darling Harbour ngắm thi6n hạ, mang theo ít bánh mì cũ cho hải âu ăn, chúng dạn lắm đấy!

Đi bộ từ Darling Harbour qua Dixon street, Chinatown, ghé qua chợ Paddy market 1 chút - bỏ qua entertaiment center vì cũng không có gì quan trọng

Từ Chinatown, đi bộ ngược ra đường George street, ngắm người! David Jones thì ở gần ga St James, ngang đó có nhà thờ Công Giáo chính tòa St Mary cũng rất xưa! tháng 1 chắc cũng còn cửa sổ Giáng Sinh, và đang trong thời gianBig Sale đó bạn, Sale nhiều nhất là shop Myer!

Còn bao nhiêu thời giờ cho Art Gallery?

Hoặc bạn có thể lấy cái bus hop on hop off mà cười ngựa xem hoa!

Bạn tham khảo thêm link này :

http://www.sydneybuses.info/tourist-services/sydney-explorer.htm
 
Về ăn, cứ tìm trong mấy cái shopping center, trong China Town cũng có mấy cái Food court, khá rẻ mà nhiều lựa chọn, hoặc dễ nết ăn thì hàng sandwich cũng khá ổn, tuy cũng không rẻ lắm đâu! À mà có Mc Donald với Hungry Jack đầy ra!
 
Cái lộ trình mà bạn đọc là dành cho người có thời gian, và đó là lộ trình đi bộ! Bác già đọc lại cái post của bạn, mới nhận ra là chỉ có nửa ngày! Thật không biết nói thế nào! Úc tuy là nước trẻ nhưng xứng đáng hơn nửa ngày đi xem chứ? Nhưng bạn không có thời gian, mà lại muốn xem nhiều thì e là không được rồi!

Ối em có dám nghĩ là Úc chỉ là nước còn trẻ, chỉ đáng xem nửa ngày đâu ạ. Em thề với bác là em không hề có ý nghĩ đấy, vụ em có quá ít thời gian ở thăm Sydney là do em xí xớn book vé đi Melbourne sớm quá í, tại từ đầu các bạn đối tác bảo là chỉ gặp bàn bạc một lúc rồi tao trở mày đi bất cứ chỗ nào mày muốn trong 2 ngày, thế là em sung sướng cầm đèn chạy trước mặt sếp book luôn vé máy bay vào ngày thứ 4, sau đó mới biết sếp em mới ra chỉ thị là phải làm việc và học tập trong 2 ngày rồi sau đấy cho mày đi chơi quanh Sydney đấy. Sau khi biết em tự ý bay đi Mel tý nữa thì sếp em cho em 1 trận vì sếp em đã mất công dặn dò các bạn bên kia rất kỹ là tao ngờ là nó không biết gì về du lịch đâu, chúng mày phải trông nom nó cẩn thận. Sếp em cũng là người Úc ạ.
Thế nên em bây giờ phải cật lực tìm xem có cách nào tốt nhất để tận dụng thời gian trống, nên em cứ hỏi bác mấy lần xem tối thì ở Sydney có gì để xem đó bác. Em cũng chả dám nhờ mấy bạn bên đấy trở đi chơi như đã hứa, tại em nghĩ các bạn í nhiệt tình thế mà em ở lại ít thế nên em không dám nhờ mới hỏi các phương tiện đi lại, mà đấy, đến bác còn thấy tổn thương, huống chi các bạn í. Bỏ xừ, thế này khéo sang em không dám nhìn mặt các bạn í.
Em chắc cũng không chơi nguyên cả chuyến bus quanh Sydney đâu, chắc em chỉ lên 1 hoặc cùng lắm là 2 chuyến thôi, đi xem hoa vậy em cũng chả thích, em thích lang thang chỗ này chỗ kia 1 tý, lên đủ các phương tiện giao thông xem bên đó như nào, dừng chỗ này, dừng chỗ kia chụp ảnh ngắm nghía, em sẽ đi theo bác hướng dẫn, đi được chừng nào hay chừng đó.
Cái lộ trình đó em biết là đi bộ mà, goole tính là 9km đi bộ một mạch hết 2 tiếng, vì thế em mới tính là nếu mình lang thang chắc mất khoảng 8 tiếng, quay trở lại Sydney Opera House là 8h tối mà bác.
Lúc đấy chụp ảnh ngắm nghía xong còn xe gì đắt mấy cũng leo lên đi về khách sạn.
 
Bác già là thổ dân :) nên ít ra đường buổi tối ngoại trừ thỉnh thoảng con trai lớn chở qua Double Bay ăn.... cà lem! Nhưng mà buổi tối ở Sydney CBD thì cũng chán lắm ngoại trừ bạn có bạn bè chở đi chơi, chứ trông vào phương tiện di chuyển công cộng thì ban đêm không tốt lắm đâu nhất là khi bạn là thân gái (dặm trường) nữa.

Bạn coi lại cái lộ trình mà bác già đề nghị với bạn:
>> Lấy xe lửa (train) ra xem Opera House, vòng vóng khu the Rock 1 tí

Xong lấy tàu water bus ra khu Darling Harbour ngắm thiên hạ, mang theo ít bánh mì cũ cho hải âu ăn, chúng dạn lắm đấy!

Đi bộ từ Darling Harbour qua Dixon street, Chinatown, ghé qua chợ Paddy market 1 chút - bỏ qua entertaiment center vì cũng không có gì quan trọng

Từ Chinatown, đi bộ ngược ra đường George street, ngắm người! David Jones thì ở gần ga St James, ngang đó có nhà thờ Công Giáo chính tòa St Mary cũng rất xưa! tháng 1 chắc cũng còn cửa sổ Giáng Sinh, và đang trong thời gianBig Sale đó bạn, Sale nhiều nhất là shop Myer!

Còn bao nhiêu thời giờ cho Art Gallery?<<

Art Gallery: Bác già check cho bạn chương trình của Sydney Art Gallery như thế này:

Sunday, 17 January 2010
The Dreamers
Tatzu Nishi
Dobell Prize for Drawing 2009
Garden and cosmos
6 photographers
Rupert Bunny: artist in Paris
40 years: Kaldor Public Art Projects

Nếu không thích những triển lãm hoặc chưng bày trong ngày này, thì bỏ qua Art Gallery!
Gởi cho bạn tấm ảnh chụp ở Darling Harbour, có xe petit tram cho du khách đi vòng quanh (không đáng tiền!)

TouristsDarlingHarbour.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,777
Members
190,080
Latest member
Cuadep
Back
Top