What's new

[Chia sẻ] Cam Ranh- Bình Lập tránh chốn đông người

Nhóm cty mình có dịp ra Cam Ranh nên muốn sẵn làm chuyến Bình Ba, thế nhưng gọi trước hơn 1 tuần mà nhà nghỉ nào ngoài đó cũng kín mít với câu nói quen thuộc " đông lắm, hết chỗ rồi", có nơi thì bảo còn phòng nhưng chỉ bán nguyên tour chứ không cho thuê phòng để nghỉ vào cuối tuần. Hự mình ước tính chắc cuối tuần trên hòn đảo nhỏ ấy cả ngàn người chen chúc nhau, nhất là buổi tối T7 Bãi Nồm thì thôi rồi nhộn nhịp. Hehe thấy hên là mình ra đó hồi sớm (2012) chứ giờ hem biết sao :))

Mọi người vẫn khí thế muốn đi hừng hực, mình được giao nhiệm vụ tìm điểm nào tương tự :(( . Hên là lúc ấy đọc được bài này:
https://www.phuot.vn/threads/214652-Bình-lập-kho-báu-bị-lãng-quên-của-vịnh-cam-ranh

Vì 2.9 năm rồi có ghé qua đây tắm biển nên có nghía qua quang cảnh nên kế hoạch chuyển qua Bình Lập.

Thông tin hành trình chuyến đi nhóm mình ( 12 người) để mọi người tham khảo:


- Đi Hạnh Cafe (190k/vé/chiều) chuyến 8h, tới Cam Ranh 4h30. Lúc vừa xuống xe có xe 16 đưa về KS lấy 100k. Về KS Phát Minh nghỉ, mình deal thời gian từ sáng tới 2h bằng 1/2 giá ngày. Ở đây có nhiều loại phòng 200-400, mà bên đó chỉ muốn cho mình phòng 350k/ngày và mình lấy 3 phòng là 600k :( . Các bạn có thể chọn KS khác cho tiện vì nhóm mình muốn ở đây gần nhà người bạn trưa dự tiệc lun, DS KS Cam Ranh: https://cungphuot.info/khach-san-nha-nghi-tai-cam-ranh-khanh-hoa-post6131.cp

- Tầm 6h30 mọi người đi bộ ra chợ Mới ăn sáng ( tầm 1km): bánh hỏi lòng heo 10-15k/dĩa, cháo lòng 10k/tô, bánh canh 7k/tô, bánh xèo mực dĩa 5 cái 10k... nói chung ăn no người 15k thôi, bao rẻ. Xong mọi người mua táo, nem, dưa hấu mang theo.

- Ăn xong đi bộ tiếp tới chùa Từ Vân ( chùa Ốc) cho tham quan, có 18 tầng đại ngục đi cũng vui nhưng chống chỉ định với các bạn to péo nhá, bạn nhớ cho tiền em dẫn đường nha ( không cho cũng bị đòi à kaka)

- Xong 1 nhóm người hỏi taxi chở ra chợ hải sản Cam Ranh, ở đây có nhiều cá, mực nhìn đã lắm. Nhóm mình mua 1 con cá bớp 3.8kg ướp đá và bỏ thùng xốp. Thấy mực ngon mà không mua nên thấy hơi tiếc, mua thì 1kg nữa thôi. Sau đó vào vựa hải hản Kha ( gần chùa Phước Long) mua tôm hùm sống: tôm hùm tầm 1 tr/ kg nhưng hên xui, tôm xanh 900k/ kg, tôm ngộp ( vừa chết) 500-600k/kg. Vì chỉ có 1 con tôm hùm sống 0.9kg nên mình lấy lun, mua thêm 2 con tôm xanh 0.75kg và 1 con tôm ngộp 0.85kg ( 2.5kg tôm). Do có người quen ở đó nên họ cho mượn đồ sục oxi để bảo quản con tôm sống

- Nhóm mình có tiệc trưa ở Cam Ranh nên bỏ qua bữa trưa, các bạn có thể hỏi chỗ ăn nem nướng cũng ok.

- Về KS nghỉ, chiều 2h trả phòng và gọi xe chở ra Bình Lập, nhà xe Đăng Khoa của anh Trực: 0914.071.491, 1 chiều ra 700k xe 16 chỗ, đi tầm 30km khoảng 45 phút

- Bình Lập: Mình đặt Đảo hoa vàng nhưng hết chỗ nên gọi chỗ anh Châu quán Bình Châu ( 0905.1666.29), cũng may ở Bình Châu vì nó có bãi biển trước mặt tiện hơn Đảo Hoa Vàng, dù kế bên.

Đánh giá chỗ ở: Giá 600k/ phòng 4 người máy lạnh, có khăn tắm, xà phòng, dép sạch sẽ tuy nhiên chỉ có 2 phòng view biển, còn lại phía sau thì ko đẹp bằng. Cảnh quan xunh quanh đẹp, có chỗ đốt lửa trại, có bàn ghế nghỉ ngơi ngoài trời buổi tối...Nếu chịu khó đi bộ về phía bên trái nhà nghỉ bạn sẽ khám phá những bãi đá rất đẹp. Nhất là buổi sáng có thể ngắm bình minh và chụp hình ở đây tuyệt vời, thậm chí ra chỗ đám đá có nhìu cây chui qua kia có thể tắm tiên hehe. Đặc biệt tụi mình tới 4h chiềuhôm sau mới trả phòng mà không bị tính thêm tiền gì hết

Đánh giá ăn uống: Do mình mang hải sản và rượu vang theo nên buổi tối dùng đồ mang theo nhiều. Nhưng giá cả chấp nhận và đồ ăn hợp khẩu vị. Công chế biến 100k/ món ( nước chấm, chén dĩa và dọn dẹp...) không biết do mình gọi thêm 2kg mực nướng và 2 dĩa mì xào hay sao mà lấy mình rẻ: Công chế biến 1 nồi lẩu chua cay to nấu đầu và đuôi cá bớp rất rất ngon+ lò than đứng nướng tôm cá mà có 150k, mực nướng muối ớt 380k/kg ( chợ Cam Ranh hỏi có 200k/kg)- mình nghĩ hấp hành có lẽ ngon hơn, mì xào 100k dĩa to, cháo hào tôm ăn sáng 400k 1 nồi đủ 12 người ăn, nước suối 6k/chai, cafe hình như 10k hơn ji đó. Thích không gian BBQ và ăn ngoài trời ở đây lắm luôn sạch sẽ, mát mẻ và tiên nghi bàn, ghế, đèn sáng. Hôm bữa mình ra có trăng non nhìn cũng lãng mạng lắm :)
Vui chơi: có thuyền thúng tha hồ cho bạn chèo thoải mái (nếu biết chèo) mà ko tốn xiền, thấy có mấy chiếc ca nô, mô tô mà chắc mún đi báo trước cho anh Châu cbi mới được. Nhóm mình thấy trái bóng chuyền liền mượn chơi bóng chuyền, đá bóng, ném bóng trên biển rất vui. Tối có thể thuê thuyền câu mực/ đánh cá sau khi ăn tối tùy tình hình mọi người.
Sáng hôm sau dậy sớm tắm biển, đi bộ ra bãi đá ngắm bình minh và chụp hình thuê tàu đi ngắm san hô ( 1.5tr) và tắm bãi khác, anh Châu cho mượn kính bơi và áo phao luôn. Nhưng chỗ này san hô ko đặc sắc lắm nhưng đi bơi cũng đã lắm.
Trưa về ăn trưa ở đây có canh chua, cá kho, cá nướng đặt biệt mình thích món cơm chiên muối ớt. Cơm xong nghỉ ngơi và thực hiện chương trình " làm giàu không khó" keke.

- 4h xe đón về chỗ tắm khoáng, nhóm mình tắm bùn hết 150k/người, hơi tiếc tiền, các bạn có thể mua vé hồ bơi thôi cũng ok ( hồ bơi nước khoáng nóng luôn) giá chắc 50k trở lại. Tắm xong ăn gà chỉ nhìu lựa chọn lắm như Hảo Hảo ( mình ăn 2012 thì thấy ngon, Chín Chiều ( mình ăn quán này thấy bình thường, 12 người hết 1080k cho 3 con gà với 3 món: xôi lòng gà, gà hấp hành và gà nấu lá giang + nước uống), kế bên Chính Chiều là quán gì mình quên tên mà nghe nói ngon hơn nhưng đông khách phải đặt trước mới được. Ăn xong còn sức thì đi bộ ra nhà xe ( 1km) không thì gọi taxi.
Taxi Cam Ranh thấy nhiều là Asia ( màu vàng) có 7 chỗ nữa- 058.35.35.35.35 hoặc Mai Linh -058.38.38.38.38 hoặc hãng gì 058.52.52.52.52. Mà nhóm mình toàn đi áo vàng Asia không hà.

Chi phí chuyến đi 20tr/12 người bao gồm tiền rượu vang Úc 5 lít trong túi và các thể loại bánh trái kèm theo, ở trạm dừng châm đầu tiên tụi mình mua bánh cốm, bánh cuốn, bưởi, ổi...mang theo măm măm chống đói thấy hiệu quả lắm vì hoạt động nhiều mà, nhất là đi sáng ăn cháo xong đi theo thuyền ra bơi thì lên đói kinh.

Nói thêm là cả anh Lãm rất nhiệt tình tư vấn và cho mình thông tin trước chuyến đi, còn anh Châu cũng vậy nhiêt tình hướng dẫn và hỗ trợ nhiều thứ lắm, nhất là nói chuyện phím với mọi người rất vui, thân thiện.

Chúc mọi người có chuyến vui chơi thú vị, tránh ồn ào đông đúc như Bình Ba hay Bình Hưng như hiện nay.
 
Cảm ơn bác thật nhiều vì thông tin chi tiết. Nếu có thể làm ơn cho em xin email em xin chút thông tin vì em cũng dự định đi ra chỗ anh Châu như bác bảo. Xin hỏi chi tiết vì em đưa 3 đứa bé con em đi theo ạ.
 
Hì, có gì bạn cứ hỏi ở đây mình biết sẽ trả lời lun. Cần thì gọi thẳng anh Châu ảnh tư vấn cho cũng được nha.
 
Last edited:
Bạn ơi, cho mình hỏi.
Nhóm mình muốn ra đó thuê Villa, rồi thuê tàu chở ra đảo tắm, mua hải sản nhờ chế biến để giảm chi phí.
Bạn cho mình xin thông tin của anh chủ tàu và giá hải sản nha.
Cảm ơn bạn nhiều lắm.
 
Mình nhờ anh Châu thuê giúp thuyền luôn nên ko có số, hải sản mình mua ngoài Cam Ranh có ghi rõ bên trên rồi. Mua hải sản trong Bình Lập thì mình ko rành. Bạn cứ ra chợ mua thôi, họ cũng không thách nhiều, cứ hỏi chợ hải sản là người ta chỉ cho à.
 
Không thấy hình Bác chủ thớt ơi ... phải chi có thêm ít mình minh họa cho bài viết thêm sinh động Bác nhể ...
 
Lâu rồi mình mới vào lại topic, do mình lười chép hình nên toàn đưa các bạn kia chép ra ổ cứng lưu thôi, lap chả mở mà cũng chưa post hình bao giờ nên hem bit cách luôn hì hì
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,804
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top