What's new

[Chia sẻ] Cam - Thái - Mã - Sing. Du xuân 2010

Trong những ngày giáp Tết, ai cũng háo hức để chuẩn bị đón một cái Tết vui vẻ bên gia đình, người thân, bạn bè…người có quê thì về quê đón Tết, người ở thành thị thì lo dọn dẹp nhà cửa cho tươm tất, người thì đi chợ hoa, đi mua sắm…Trong số đó cũng có những người đang chuẩn bị hành lý để lên đường đi du lịch, vì tranh thủ mấy ngày nghỉ Tết cộng với 2 ngày cuối tuần nên cũng gần được chục ngày. Thế là nhóm em quyết định làm một chuyến 9 ngày lần lượt đi qua 4 nước Campuchia – Thái Lan – Malaysia – Singapore.

Thật ra thì chuyến đi này đã được đồng chí chaubaogia rủ rê từ tháng 07/2009, và anh đã được mọi người hưởng ứng nhiệt tình, có lúc số thành viên đã lên đến 14. Nhưng cuối cùng do đặc thù công việc nên 2 thành viên đã sớm rời cuộc chơi mặc dù vé máy bay đã nằm trong tay. Và số thành viên chính thức là 12 (trong đó 8 thành viên nằm trong nhóm ĐTM)

Lịch trình có đưa ra trước nhưng vì lý do duy nhất là phương tiện vận chuyển (tàu hỏa, xe bus) vào những ngày này bị quá tải nên nhóm có bỏ bớt 1 vài điểm tham quan. Nhưng bù lại thì cũng biết thêm nhiều cung đường và điểm tham quan khác.

Thời gian đi là khởi hành từ hôm 30 Tết tại Sài Gòn (13/02) và về là mùng 8 (21/02). Cụ thể như sau:

Ngày 1: 13/02
Sài Gòn – Phnom Penh (tham quan Hoàng Cung Campuchia, Chùa Wat Phnom, Chợ PP, tối Nagar Casino)

Ngày 2: 14/02
Quảng trường Bayon River, Nhà tù Tung Sleng, ra sân bay Phnom Penh bay qua BangKok, đi bus về khu KhaoSan, tối dạo chơi quanh KhaoSan.

Ngày 3: 15/02
Đi tuk tuk tham quan Dusit Zoo, chiều tiếp tục dạo KhaoSan, tối đi ăn buffet nướng tại bến phà sông Chao Praya. Đi taxi về Suan Lum Night Bazaar shopping.

Ngày 4: 16/02
Sang đi tuk tuk thăm chùa Phật Vàng (Wat Indrawihan), Chin Jewelry Shop, thăm chùa Wat Benchamaborphit.
Chiều đi City Pillar Shrine, Grand Palace, Wat Pho.
Tối 7h lên xe VIP bus đi Kuala Lumpur từ BangKok.

Ngày 5: 17/02
10h sáng đến Krabi, sau đó đi về HatYai (miền nam Thái Lan). Tối đi dạo chợ đêm, đi shopping.
Tối ngủ tại Hatyai vì không có chuyến bus đi tiếp sang K.L.

Ngày 6: 18/02
Sáng dạo quanh ga xe lửa HatYai. Trưa lên VIP bus đi tiếp sang K.L.
2h chiều đến cửa khẩu Malaysia làm thủ tục nhập cảnh. Tối đến K.L, ngủ tại khu China Town.

Ngày 7: 19/02
Sáng tham quan tháp đôi Petronas, đi city tour K.L bằng bus tour Hop on Hop off.
Tối đi dạo chợ đêm mua sắm. 22h30 lên bus đi sang Singapore.

Ngày 8: 20/02
6h sáng đến Singapore, làm thủ tục nhập cảnh.
Về khách sạn check-in, đi MRT tham quan đảo Sentosa.
Chiều đi MRT ra thăm Merlion Park, chụp ảnh, ăn tối. Đi về Clarke Quay dạo phố đêm.

Ngày 9: 21/02
Sáng đi MRT ra đại lộ mua sắm Orchard Road.
Trưa về check-out khách sạn, đi ra phi trường Changi, bay về Sài Gòn.

Kết thúc hành trình 9 ngày 8 đêm.
 
Để cho khởi đầu có hứng thú thì em xin post trước 4 tấm ảnh tiêu biểu từ 4 nước mà đoàn đã đi qua rồi từ từ sẽ tường thuật lại sau:

Campuchia: Quảng trường độc lập

IMG_1967.jpg


Thái Lan: chùa Wat Benchamaborphit

IMG_2644.jpg


Malaysia: Tháp đôi Petronas

IMG_3086.jpg


Singapore: tượng Merlion

IMG_3341.jpg
 
Phải cám ơn anh bạn bên xe hơi Việt Nam, đã có lịch trình Lào Thái Mã Sing bằng đường bộ trong vòng 14 ngày, khi gặp bạn Lúa, lịch trình được thay đổi búa xua thành bus, air, train Cam Thái Mã Sing. Với ý tưởng đi train dọc miền Nam Thái Lan qua Singapore, một trong 10 chuyến tàu du lịch nổi tiếng thế giới.

Cũng xin cám ơn bạn backpackervn, autumnovember, BM, codai... (Chaubaogia không nhớ hết tên những bạn đã chia sẻ, thành thật xin lỗi ai mà chaubaogia đã quên tên nhé) đã chia sẻ kinh nghiệm khi đi, nhất là bạn backpackervn đã chia sẻ chi phí thấp nhất bằng cách di chuyển ban đêm vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm tiền nghỉ trọ , còn ban ngày tham quan ăn chơi nhảy múa.

Khi mới tìm bạn đồng hành, tưởng như không có ai tham gia cùng chuyến đi. Nhưng thật bất ngờ có rất nhiều bạn muốn tham gia, nhiều đến nỗi chaubaogia sợ quá, không dám nhận thêm vì chưa bao giờ đi nhiều như thế khi ra nước ngoài. Bạn hoabien_hp ở tận Hải Phòng cũng tham gia nữa, tuy nhiên bạn ấy phải bay từ Hà Nội và join đoàn từ BKK. Bạn Titigold cùng bạn của bạn ấy cũng join đoàn từ BKK vì không tham gia chặng đầu.

Mọi sự chuẩn bị đều đã sắp đặt sẵn, tuy nhiên khi đi thì nhiều bất ngờ đã xảy ra, lịch trình bị xáo trộn loạn xí ngầu hết, cuối cùng chẳng được đi chuyến tàu từ Bangkok qua Singapore, nhưng bù lại cả nhóm chúng tôi được 1 chuyến đi thật vui hơn mong đợi với thiệt hại không ngờ tới: 350USD mỗi mem.
 
Last edited:
Tới giờ G, cả nhóm có mặt tại điểm xuất phát, chiếc xe này đã chở nhóm chúng tôi lên đường:
picture.php


Tới của khẩu Mộc Bài, cả nhóm háo hức nô nức, chen chúc lúc nhúc trong khu chờ xuất cảnh, cuối cùng cũng xong và ra ngoài chụp chẹt ảnh ẹt thế này đây:
picture.php

Nhiếp ảnh gia: 2luamientay :D cứ tự phong thế cho nó máu.
picture.php

Nhiếp ảnh gia: EmHN
 
Mạng ở nhà cùi bắp quá, up 3 cái ảnh mất hơn nửa tiếng, làm ngủ quên hehe. Chaubaogia đề nghị các bạn trong nhóm cứ nhào zô up phụ, viết dùm với, cứ viết tè le đi, hay dở không cần thiết đâu, miễn là chia sẻ với phượt những thông tin có ích cho các bạn yêu thích phượt là được rồi, phải không nhỉ?
Nào, các bạn nhào zô đi, 1,2,3... zô nhé. Chaubaogia đi ngủ đây.

Chaubaogia chán cái mạng cùi bắp nhà mình quá rồi, vì 2 luamientay động viên chaubaogia viết bài, chứ thật tình dạo này chẳng muốn viết vẹt up hình hẹt gì hết, viết mà bị sửa, xóa bài hoài phát chán, hehe. Lúa viết tiếp đi nha, chaubaogia không có hứng thú viết nữa rồi.
 
Last edited:
Chaubaogia chán cái mạng cùi bắp nhà mình quá rồi, vì 2 luamientay động viên chaubaogia viết bài, chứ thật tình dạo này chẳng muốn viết vẹt up hình hẹt gì hết, viết mà bị sửa, xóa bài hoài phát chán, hehe. Lúa viết tiếp đi nha, chaubaogia không có hứng thú viết nữa rồi.

Chán thì viết tiếp lên FB đi , em Hà đã mở rồi. Bao giờ hết chán mà có hứng thì copy qua.
 
Đi xe qua Phnom Penh của hãng Hoàng Gia (Van Rec) cũng khá tốt, khởi hành rất đúng giờ. Xe cũng sạch, đẹp, lúc lên xe được phát 1 chai nước và 1 khăn miễn phí. Giá vé là 170k/người, và khi đến cửa khẩu Mộc Bài thì nhà xe thu gom hộ chiếu đem vào làm thủ tục xuất cảnh cho mình luôn.
Khi nhóm đến cửa khẩu thì đông lúc nhúc người đang xếp hàng làm thủ tục, Tây có ta có, nói chung là vào dịp Tết nên người ta đi chơi cũng nhiều. Thấy người ta xếp hàng nên 9 người cũng vào xếp hàng theo nhưng chẳng bao lâu sau (khoảng gần 10 phút) thì lần lượt nghe đọc tên và đi qua cửa khẩu. Lúc này trong đầu mình thắc mắc không hiểu tại sao mình vào sau mà bây giờ được đi qua trước. Khi cả nhóm qua hết rồi, tranh thủ đứng chụp 2 tấm ảnh tập thể như trên thì anh nhà xe chạy lại nói với nhóm:
- Lên xe lẹ đi mấy anh chị ơi, tranh thủ đi sớm. Khách qua hết rồi kìa.
- Đợi chụp 1 tấm kỷ niệm anh ơi.
- Em mà biết mấy anh chị thích chụp thì không cần cho tiền mấy thằng hải quan đâu. Mới cho nó 200k để nó ưu tiên cho mình qua lẹ đó.
- …
Bây giờ thì mình mới hiểu là tại sao nhóm mình được ưu tiên qua cửa khẩu nhanh thế. (c)

Thế là lên xe đi tiếp một đoạn để làm thủ tục nhập cảnh Cam. Tranh thủ cột mốc từ trên xe.

IMG_1945.jpg


Đã qua ranh giới nước bạn

IMG_1946.jpg


Đây là trạm làm thủ tục nhập cảnh bên Cam

IMG_1947.jpg


Lần lượt từng người làm thủ tục nhập cảnh, nhanh, gọn, lẹ. Em vừa qua xong liếc lại nhìn thì thấy anh nhà xe lúc nãy cũng tranh thủ nhét vào tay bạn Cam làm thủ tục tờ giấy 100k VND.
 
Qua trạm xong rồi lên xe thẳng tiến, đường xá thì tốt cộng thêm ít xe nên xe chạy tốc độ cực cao mà không cảm thấy dằn xóc gì cả. Quang cảnh hai bên đường cũng giống như nông thôn Việt Nam thôi. Trên xe mở hài của Cam, xem hình mà nói toàn tiếng Cam nghe chẳng hiểu cái mô tê chi hết, lâu lâu nghe thấy tiếng khán giả cười rần rần. Một số thành viên tranh thủ…ngủ. Chạy chẳng bao lâu thì đến bến phà

IMG_1959.jpg


Xe vừa dừng thì cũng có những người bán hàng rong vây quanh cửa xe, mời mọc khách mua hàng. Thấy có búp sen, xoài, cóc ổi mía ghim, rồi mấy con côn trùng chiên, người ta đội trên mâm, trên có rắc tỏi ớt mà không thấy có bao nylon che chắn gì hết nên không biết có vệ sinh không?

DSC09942.jpg


DSC09939.jpg


IMG_1963.jpg


Anh nhà xe kêu chúng tôi ngồi yên trên xe để xe xuống phà

IMG_1960.jpg
 
Nhìn lại tượng đài ngày bến phà

SANY1059.jpg


Từ dưới phà đi lên là chiếc xe này, dân bên Cam rất hay ngồi trên mui xe. Vì vậy chiếc xe chở khách nào cũng có chở hàng hóa hay thậm chí vài ba người trên xe, ở Việt Nam mình thì mui xe chở hàng hóa chứ người thì hơi hiếm thấy.

IMG_1961.jpg


Xe chúng tôi xuống phà, chiếc phà xoay đầu rồi qua nhanh, chẳng mấy chốc là đã qua đến bờ bên kia

SANY1060.jpg


IMG_1962.jpg


SANY1061.jpg
 
Lên phà rồi xe chở chúng tôi đi tiếp, thẳng tiến về thủ đô. Lúc này anh lơ xe đã chuyển từ tấu hài Cam sang đĩa DVD Thúy Nga 97. Được dịp coi lại mấy ca sĩ hải ngoại dancing, kệ có cái coi cho đỡ buồn, coi cái này thì mình hiểu “chăm phần chăm” nhưng không biết 1 số khách Cam trên xe có hiểu không nữa.

12h hơn xe tới thủ đô Phnom Penh, xe thả chúng tôi xuống ngay chỗ Đài độc lập. Thế là cả nhóm đi bộ theo sự dẫn dắt của anh chaubaogia đi về tìm Okay Guest House để check in. Lang thang giữa nắng trưa là một nhóm người ba lô túi xách tùm lum cũng gây sự chú ý cho mấy bác tuk tuk gần đó.

IMG_1964.jpg


Đi bộ đến đài độc lập, chúng tôi thấy một nhóm mấy anh police Cam đang tụ tập. Không biết làm gì mà đông dữ, khi chúng tôi đi băng qua đường thì mấy anh nhìn chằm chằm, chắc biết tụi tui là dân du lịch, có anh còn cười cười khoe hàm răng trắng toát. Chúng tôi đi thẳng, mấy anh đâu biết là trước khi băng qua đường tụi này đã ghi hình mấy anh rồi.

IMG_1968.jpg


Tượng đài độc lập Campuchia

IMG_1971.jpg


Cho mọi người khoe hình cái nào

IMG_1972.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,493
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top