What's new

[Chia sẻ] Cambodia, những khó khăn khi đi mua xe đạp

xuanbacbl

*BTC SN 2012
Thú thực với các bác chứ dạo này em yêu xe đạp hơn xe máy, ngày nào có việc buộc phải đi xe máy, chiều về kiểu gì cũng làm vài vòng bằng chân cho đỡ ghiền.
Vừa rồi có chạy chiếc asama, mà theo cảm nhận chủ quan so với cái xe sida của mình chỉ hơn được mỗi cái phuộc trước êm hơn còn lại thì chán cực, khung yếu, tay bấm thì cứng ngắc, cụm đề Shimano mà nhìn cứ cùi cùi sao ấy (hay mình chạy phải chiếc xe asama giả ta X( ). Quả thực nếu chưa chạy sida thì em đã mua... rồi.
Thế mới biết SIDA chưa phải là AIDS và càng không phải là thứ bỏ đi, vẫn chạy tốt các bác nhể:D
 

ahungxadieu

Phượt thủ
Xe đạp Asama công nhận là tiến bộ của nền sản xuất xe đạp việt nam, tương đối chuẩn hóa. Tuy nhiên nếu đem so sánh với xe lắp ráp từ các phụ tùng xe secondhand nước ngoài thì xe Asama vẫn chuối lắm, nhất là các bộ phận truyền động. Mà giá cũng chát chứ chẳng rẻ chút nào.
 

ahungxadieu

Phượt thủ
Thú thực với các bác chứ dạo này em yêu xe đạp hơn xe máy, ngày nào có việc buộc phải đi xe máy, chiều về kiểu gì cũng làm vài vòng bằng chân cho đỡ ghiền.
Vừa rồi có chạy chiếc asama, mà theo cảm nhận chủ quan so với cái xe sida của mình chỉ hơn được mỗi cái phuộc trước êm hơn còn lại thì chán cực, khung yếu, tay bấm thì cứng ngắc, cụm đề Shimano mà nhìn cứ cùi cùi sao ấy (hay mình chạy phải chiếc xe asama giả ta X( ). Quả thực nếu chưa chạy sida thì em đã mua... rồi.
Thế mới biết SIDA chưa phải là AIDS và càng không phải là thứ bỏ đi, vẫn chạy tốt các bác nhể:D
Sướng nhất là bác rồi, qua bên đó khám phá được bao nhiêu điều mới mẻ, lại tìm được xe vừa ý. Thật ra không phải xe đắt nhất, hay xe xịn nhất là tốt, mà chủ yếu là xe phù hợp với mình. Chúc bác vui vẻ với chú xe của mình.
 

Tam Anh

Phượt thủ
Vương quốc Xế Độp thứ nhì

Baby & Bike




Lá cờ màu đỏ gắn chỗ baby là để xe hơi dễ thấy khi chạy trên đường, không phải cờ đỏ sao vàng đâu nhé






Không gắn cờ kiểu này police thấy là phạt 400 đô





Gia đình hạnh phúc tràn trề
 
Last edited:

LINCOLN

Phượt thủ
Tôi cũng như Bác xuanbacbl cũng rinh dc 1 chiếc từ Cam về mới đây. Ngày nào mà 0 đạp thì ngứa. Các Bác cứ dập dòm và theo dõi từ từ đi. Đi Cam 0 khó rinh xế và mấy thứ linh tinh khác 0 khó lém. Làm vài chuyến thì thành lão làng hết.
Bác TamAnh hôm dẫn ae qua đó mở rộng tầm mắt nhớ hú e nha Bác.
 

trungq7

Phượt thủ
:))
- 30% là xe tốt, phụ tùng nổi tiếng như Shimano SIS, sơn còn nguyên, không rỉ sét. Giá khoảng 50 – 60 đô/chiếc. So với thị trường VN thì tôi nghĩ ngon hơn loại ASAMA mới.

- 10% là xe xịn, còn mới 99%, vỏ xe gai còn tua tủa, xích đĩa vừa khít. Ở VN tầm cỡ Giant cũng chưa bằng. Giá khoảng 100 đô/chiếc
Tình hình của em là nó nằm ở chổ này :)):))
 

LopBop

Phượt quái
Xe đạp Asama công nhận là tiến bộ của nền sản xuất xe đạp việt nam, tương đối chuẩn hóa. Tuy nhiên nếu đem so sánh với xe lắp ráp từ các phụ tùng xe secondhand nước ngoài thì xe Asama vẫn chuối lắm, nhất là các bộ phận truyền động. Mà giá cũng chát chứ chẳng rẻ chút nào.
Tình hình là theo những gì m biết thì asama k phải do vn sx đâu ợ,nó kiểu như xe máy rebe lu sa vậy,hầu hết là đồ đc.đặt hàng bên tq(k fải đồ tq là dỏm đâu nhé,tùy vào cái giá mà bạn đặt hàng cho họ) rồi lắp ráp tại vn.Chứ đỉnh cao công nghệ xe đạp ở vn vẫn là Thống Nhất.thui.