What's new

[Hỏi đáp] Cần thông tin về xe buýt ở các tỉnh thành phố

Cún Lãng Tử

Phượt quái
Hôm qua, Cún con kể cho người bạn nghe về các chuyến phượt của Cún, Bạn Cún hỏi vậy chứ có khi nào Cún thử đi xe buýt xuyên Việt chưa (loại xe buýt có vé 4 hay 5 ngàn cho 1 người). VD như từ Long An có xe buýt (giá 5 ngàn) đi đến Bến Xe Miền Tây ở SG, sau đó đi xe buýt tuyến BXMT - Chợ Bến Thành (giá 4 ngàn), rồi đón xe buýt tuyến Chợ Bến Thành đến Ngã 3 Tân Vạn (giá 7 ngàn), rồi tiếp đón xe từ Ngã 3 Tân Vạn đi Biên Hòa - Đồng Nai, . . . .

Thông thường một Tỉnh Thành thường có 1 chuyến từ đầu Tỉnh đến cuối Tỉnh, 1 chuyến từ cuối Tỉnh sáng Bến xe ở Tỉnh lân cận. Giả sử từ Bắc đến Nam đi qua 40 Tỉnh Thành, mỗi Tỉnh Thành đi xe chuyển chuyển khoảng 3 chuyến, như vậy phải đi khoảng 120 chuyến, Giá trung bình 6k/1 chuyến -> chi phí xe buýt khoảng 700k.

Để thực hiện việc này, trước tiên cần phải có thông tin xe buýt ở từng Tỉnh Thành và các chuyến sang Tỉnh lân cận, mà thông tin này thì chỉ có dân địa phương mới biết thôi.

Kính mong các bạn ở khắp mọi miền, nếu có thông tin thì xin đưa vào đây. Nếu Cún không đi được thì sau này sẽ có bạn nào đó muốn thử thì đây sẽ là thông tin đáng giá để thực hiện.

Xin cảm ơn các bạn trước. :)
 
Đi bằng xe bus đúng là ngon bổ rẻ, nhưng mình ở miền bắc nên ko giúp gì được cho bạn rồi. Hay bạn thử mua 1 bản đồ xe bus trong đó xem sao. :)
 
Đi bằng xe bus đúng là ngon bổ rẻ, nhưng mình ở miền bắc nên ko giúp gì được cho bạn rồi. Hay bạn thử mua 1 bản đồ xe bus trong đó xem sao. :)

Cún con nói thêm để các bạn rõ: Cún muốn biết các tuyến xe buýt tại tất cả các tỉnh thành phố dọc theo Quốc Lộ 1 từ Miền Bắc ra đến Miền Nam, các tuyến xe buýt này là các tuyến xe buýt đi từ Tỉnh (Thành) này đến Tỉnh (Thành) lân cận.

Ví Dụ: Theo QUốc Lộ 1
* Tỉnh Vĩnh Long:
- Tuyến xe buýt số 123 đi từ Bến Xe Cái Răng (Cần Thơ) đến Bến Xe Tân Thành (Vĩnh Long)
- Tuyến xe buýt số 234 từ Bến Xe Tân Thành (Vĩnh Long) đến Bến xe Long Hổ (Vĩnh Long)
- Tuyến xe buýt số 345 từ Bến xe Long Hổ (Vĩnh Long) đến bến xe Cái Bè Tiền Giang.

Như vậy là mình đã có xe buýt đi từ TP Cần Thơ qua Tỉnh Vĩnh Long sang tỉnh Tiền Giang.

Cứ như thế bạn nào ở Tỉnh nào nếu biết thông tin xe buýt đi từ Tỉnh Thành này sang Tỉnh Thành khác và đi từ đầu tỉnh đến cuối Tỉnh (dọc QL 1) thì cấp thông tin, sau khi có đầu đủ thông tin, ta sẽ có một danh sách các tuyến xe buýt đi từ Bắc đến Nam, quan trọng là tên của Bến xe. Nếu bạn nào có máu phượt muốn đi bằng xe buýt mà không biết thì cứ đến Bến xe hỏi dò sang bến xe tỉnh lân cận và cứ đến đâu hỏi đến đó cũng được, nhưng nếu có thông tin trước thì tốt hơn là vừa đi vừa hỏi.
 
Từ chợ Bến Thành có tuyến đi Long Khánh - Đồng Nai. Long Khánh có tuyến đi Xuân Lộc. Từ Xuân Lộc lại có tuyến đi Hàm Thuận. Sài Gòn - Bình Dương - Thủ Dầu Một - Bù Đăng (QL14). Không có xe đi Gia Nghĩa - Daknông. Mà chỉ có xe Dak Rlâp - Gia Nghĩa. Nếu đi xuyên việt bằng buýt thì chỉ e là sẽ có những tuyến phải đón xe đò đó bác Cún ah! Vì khoảng cách giữa 2 huyện giáp ranh ít có tuyến xe lắm. Nếu mà ra tới Hà nội thì chỉ sợ thời gian di chuyển khá dài đó.
 
Ở miền bắc nhiều tỉnh chưa có xe bus đâu, mà có giá cũng cao ngang xe ngoài. Ví dụ đi 70km giá 20k (em đang nói ở Nghệ An) còn đi từ đầu tỉnh đến cuối tỉnh thì có nhưng lại không giáp nối với tỉnh khác đâu ( bến cuối Nghệ An đi khoảng 20km nữa mới đến bến đầu Thanh Hóa). Mà đi xe bus phức tạp, đi xe khách cho lành, vừa nhiều xe, dịch vụ khá mà giá cũng không đắt hơn xe bus bao nhiêu (đang nói ở Nghệ An:D)
 
Ý tưởng rất hay, có khi lúc nào thất nghiệp mình làm phát kiểu này.

ngày trước lang thang ở Tây nguyên mình biết có xe bus từ Kontum đi Pleiku rồi buôn hồ, hoặc từ Quảng ngãi vào Phú yên cũng có xe bus xuyên suốt.

Có thể mình bắt xe vào kontum rồi đi xe bus tới Buôn Ma Thuột.bạn nào ở trong ấy thì lên tiếp các chuyến kế tiếp hộ mình với.
Bạn nào có nhu cầu phượt xe bus ngoài bắc mình có thể vẽ lộ trình từ Phủ lý, nhưng không đi được nhiều vì xe bus miền bắc không nối tiếp đi xa.
 
Cần thông tin về các tuyến xe bus theo bản đồ phía dưới.... thanks bác nào trả lời ạ.

8bc153575dfde5e95bc6e35c96ad6c2b_38428601.dss1.gif
 
Mình rất thích bài viết này của bạn, mình cũng đang định đi phượt kiểu này nhưng do miền Bắc không có xe buýt liên tỉnh nhiều nên mình không có đủ thông tin. Bạn nào có thông tin gì thuộc chặng Hà Nội đến tận Cà Mau thì post lên cho cả nhà cùng biết nhé.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,545
Bài viết
1,153,604
Members
190,116
Latest member
Thangcho07
Back
Top