What's new

Cập nhật hướng dẫn xin visa Đài Loan cuối năm 2018

hoangthiep2101

Phượt tử
Hiện tại tính tới thời điểm 03/11/2018 tình hình bên trung tâm văn hóa Đài Bắc đã thắt chặt thêm chính sách xin visa cho người Việt Nam.
Hiện tại để xin visa Đài có 3 cách:
  • Đi theo tour : các bạn sẽ được công ty du lịch bảo lãnh sang Đài Loan du lịch, và các bạn sẽ qua cổng hải quan bằng Visa quan hồng do bên công ty du lịch bảo lãnh cho bạn. Nhưng nhược điểm của đi theo đoàn du lịch là bạn không được tách đoàn để khám phá theo sở thích của mình (các bạn sẽ bị phạt theo điều khoản của từng công ty đưa ra).

  • Tự túc xin visa Đài Loan : Các bạn cần chuẩn bị hồ sơ để xin visa dán vào hộ chiếu như thông thường, hướng dẫn cụ thể thủ tục hồ sơ xin visa Đài Loan.

  • Trường hợp các bạn đã có visa dán Đài Loan hoặc visa của các nước tiên tiến như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, khối schengen(các quốc gia thuộc khối schengen)…. còn hạn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm trở lại thì các bạn có thể xin apply visa Đài Loan từ những visa trên.Cách này có những ưu điểm: rất tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Song bên cạnh đó có một số vướng mắc: bắt buộc các bạn cần có visa các nước tiên tiến như kể trên, nếu họ và tên của các bạn trùng với black list của trung tâm văn hóa Đài Bắc thì các bạn buộc phải làm visa dán như ở trên( Đối với trường hợp này khoảng thười gian từ tháng 09/2018 trở về trước mình vẫn có thể xin bảo lãnh mở khóa black list, nhưng tới thời điểm hiện tại thì không bảo lãnh được nữa).
Chúc các bạn xin visa Đài Loan thành công.
 
Hi Bạn, Mình cũng đang dính trường hợp bị trùng tên đây.
Vậy khi ra xin Visa thì thủ tục có đơn giản ko nhỉ? Có cần chứng minh tài chính và dịch thuật hồ sơ ko bạn?
Có 1 số bạn này cách ghi liền tên. Ví dụ: Nguyen Van Teo thì ghi là Nguyen VANTEO.
Cám ơn bạn.
 
bây giờ ghi như vậy không được nữa đâu bạn ạ, trước kia thì qua mặt được hải quan chứ giờ họ ngặt lắm.
Bạn nộp hồ sơ trực tiếp lên trung tâm văn hóa Đài Bắc nhé : hộ chiếu, chứng minh tài chính, chứng minh công việc, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
 
Hi Bạn, Mình cũng đang dính trường hợp bị trùng tên đây.
Vậy khi ra xin Visa thì thủ tục có đơn giản ko nhỉ? Có cần chứng minh tài chính và dịch thuật hồ sơ ko bạn?
Có 1 số bạn này cách ghi liền tên. Ví dụ: Nguyen Van Teo thì ghi là Nguyen VANTEO.
Cám ơn bạn.
bạn có thể dùng photoshop sửa tên lại cho chính xác, sau đó đi sân bay cao hùng or đài nam, họ sẽ cho bạn vào, còn sân bay đài bắc và đài trung 100% bị đuổi về
 
Cám ơn các bạn đã trả lời. Mai mình ra nộp hồ sơ xin Visa giấy, mấy giờ là họ cho bốc số vậy?
cám ơn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,191
Bài viết
1,150,455
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top