What's new

Cập nhật thông tin mới nhất về sân bay Nội Bài cập nhật năm 2021

VietAIRtv

Phượt thủ

Cập nhật thông tin mới nhất về sân bay Nội Bài cập nhật năm 2021

Sân bay Nội Bài Hà Nội là cảng hàng không lớn nhất khu vực miền Bắc. Đây là một trong những sân bay quan trọng hàng đầu của Việt Nam giúp lưu thông hàng hóa và lưu thông hành khách thuận tiện nhất. Bài viết dưới đây, VietAIR xin giới thiệu tới mọi người các thông tin mới nhất về sân bay Nội Bài.

1.Giới thiệu chung địa điểm sân bay Nội Bài

san-bay-noi-bai


Cảng hàng không quốc tế Nội Bài nằm ở xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội. Vị trí của sân bay Nội Bài nằm cách trung tâm Hà Nội hơn 30km nên di chuyển đến sân bay sẽ mất khoảng 30 - 45 phút.

Từ trung tâm Hà Nội du khách di chuyển đến sân bay Nội Bài thường là đi qua cầu Nhật Tân rồi đi thẳng theo đường Võ Nguyên Giáp. Sau đó, mọi người sẽ nhìn thấy sân bay Nội Bài ở bên tay phải.

Sân bay Nội Bài có diện tích rất rộng khoảng 304.000 m2, phục vụ công suất lên tới 30 triệu hành khách/năm. Hiện nay, tại sân bay có rất nhiều hãng hàng không khai thác như: Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air và Pacific Airlines cùng các chuyến bay quốc tế đặc biệt,...

2.Di chuyển đến sân bay Nội Bài như thế nào?

san-bay-noi-bai


Nếu như hành khách xuất phát từ trung tâm thủ đô Hà Nội thì có thể di chuyển một cách dễ dàng. Du khách có thể lựa chọn các phương tiện khác nhau như: xe buýt, xe của hãng và xe taxi.

  • Di chuyển bằng xe bus: Hành khách sẽ lựa chọn tuyến xe 07 (Cầu Giấy- Nội Bài); 17 (Long Biên- Nội Bài) hoạt động theo 02 trục đường Võ Văn Kiệt và Quốc lộ 3. Thời gian di chuyển bằng xe bus từ trung tâm ra sân bay khoảng 45 – 50 phút. Nếu mọi người mang theo ít đồ thì xe bus được coi là phương tiện thuận tiện nhất để di chuyển.
  • Di chuyển bằng xe của hãng hàng không: Các hãng hàng không hiện đều có xe phục vụ quý khách hàng. Phục vụ đón tận nơi với giá vé chỉ từ 40.000đ/ 1 chiều. Vietnam Airlines là hãng duy nhất có xe đưa đón hành khách tận nơi. Dịch vụ xe 16 chỗ ngồi để đón, trả khách tại số 1 Quang Trung, Hoàn Kiếm.
  • Di chuyển bằng xe taxi: Phương tiện xe taxi tại Hà Nội được coi là phương tiện thông dụng nhất. Mọi người có thể di chuyển từ Hà Nội đi sân bay Nội Bài bằng taxi mức giá: 250.000đ - 300.000đ/chiều.

3.Khám phá Sân bay Nội Bài và các điểm du lịch lân cận

san-bay-noi-bai


Đặt chân đến Sân bay Nội Bài bên cạnh việc di chuyển đến trung tâm thành phố du khách còn có cơ hội để khám phá rất nhiều địa điểm du lịch đẹp, hấp dẫn như:

  • Di tích thành Cổ Loa
Địa điểm du lịch Cổ Loa có vị trí gần với sân bay Nội Bài có khoảng cách 15km. Đây là điểm du lịch lịch sử nổi tiếng ở Việt Nam. Di tích thành Cổ Loa là nơi thờ vua An Dương Vương. Thành Cổ Loa là một trong những khu di tích có lịch sử lâu đời nhất tại Hà Nội. Để di chuyển từ sân bay Nội Bài mọi người đi taxi hoặc di chuyển bằng xe bus số 17 với thời gian di chuyển khoảng 20 phút.

  • Quần thể đền Sóc Sơn
Quần thể du lịch đền Sóc Sơn nằm cách sân bay Nội Bài khoảng 16km. Quần thể này được tọa lạc tại núi Vệ Linh thuộc thôn Vệ Linh, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Đền Sóc Sơn gắn liền với truyền thuyết Thánh Gióng Việt Nam. Di chuyển từ sân bay Nội Bài du khách đi xe bus với 3 chặng xe là 17, 15 và 56B. Còn nếu đi taxi thì sẽ thuận tiện và nhanh hơn rất nhiều.

  • Hồ Đại Lải
Hồ Đại Lải là một khu nghỉ dưỡng sinh thái nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Phúc. Khu nghỉ dưỡng nằm cách sân bay khoảng 15km, mọi người di chuyển khoảng 20 phút. Đối với mọi người yêu thích không gian thiên nhiên thoáng đãng sẽ mang đến giây phút thư giãn lý tưởng nhất.

  • Núi Hàm Lợn
Núi Hàm Lợn được mệnh danh là “nóc nhà thủ đô”. Nơi đây là điểm đến của rất nhiều du khách. Từ sân bay Nội Bài du khách di chuyển bằng xe taxi để tham quan được khung cảnh tuyệt đẹp này.

4.Những điều cần lưu ý khi đi máy bay

san-bay-noi-bai


Để có chuyến đi du lịch, book vé máy bay đi Hà Nội du khách cần lưu ý:

  • Lựa chọn được đơn vị book vé máy bay uy tín
Hiện nay, có rất nhiều đại lý cung cấp vé máy bay khác nhau. Vì vậy, mọi người nên tìm hiểu và lựa chọn được đại lý tin cậy có thể book được vé máy bay đi Hà Nội tiết kiệm chi phí.

  • Kiểm tra thông tin trên vé máy bay
Khi đã book được vé máy bay đi Hà Nội mọi người nên kiểm tra được thông tin trên vé máy bay. Thông tin trên vé máy bay rất quan trọng, bạn nên kiểm tra các nội dung như: ngày, giờ, tên,.. Để tránh các trường hợp rắc rối xảy ra khi làm thủ tục tại sân bay.

  • Chuẩn bị giấy tờ
Các giấy tờ cần chuẩn bị cho chuyến bay không thể thiếu như: Vé máy bay, hộ chiếu, CMND, giấy khai sinh (đối với trẻ dưới 14 tuổi)…

  • Chuẩn bị hành lý
Trước khi đi máy bay thì mọi người nên tìm hiểu về chuẩn bị hành lý và ký gửi hành lý. Thông tin này sẽ được gửi đến bạn khi bạn đặt vé máy bay trực tiếp từ website của các hãng hàng không.

  • Chuẩn bị trang phục
Khi đi du lịch hay đi công tác mọi người cũng cần chuẩn bị trang phục phù hợp để lên máy bay. Đối với quy định của các hãng hàng không thì hành khách không được mặc trang phục đính kim loại vì bạn sẽ bị kiểm tra bởi nhân viên an ninh. Ngoài ra hãy mang theo một chiếc áo khoác mỏng, đề phòng ngồi trên máy bay bị lạnh.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,539
Bài viết
1,153,547
Members
190,111
Latest member
SpecialityValve
Back
Top