What's new

Cập nhật thông tin vé máy bay thuyền viên đi Hàn Quốc năm 2021

VietAIRtv

Phượt thủ
Cập nhật thông tin vé máy bay thuyền viên đi Hàn Quốc năm 2021
Vé máy bay thuyền viên đi Hàn Quốc là gì? Các hãng hàng không cung cấp vé máy bay đi Hàn Quốc? Những lưu ý đặt vé máy bay thuyền viên Hàn Quốc? Để giải đáp thắc mắc đó, mọi người đọc bài viết dưới đây của VietAIR cùng tìm hiểu nhé!

1. Các hãng hàng không cung cấp vé máy bay đi Hàn Quốc
Tại Việt Nam có các hãng hàng không cung cấp vé máy bay đi Hàn Quốc mà các hành khách cần biết như:

  • Hãng hàng không Asiana Airlines
Hàng hàng không Asiana Airlines là một trong những hãng hàng không nổi tiếng của Hàn Quốc giúp đạt chuẩn về chất lượng, dịch vụ. Tại Việt Nam, hãng hàng không này chỉ thực hiện khai thác các chuyến bay ở 3 sân bay lớn: Nội Bài (HAN), Tân Sơn Nhất (SGN), Đà Nẵng (DAD).

Hãng hàng không này sẽ có 4 hạng ghế chính như: hạng đặc biệt, hạng nhất, hạng thương gia và hạng phổ thông. Hãng luôn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp để phục vụ chu đáo cho mọi hành khách. Hãng hàng không này cung cấp vé máy bay đi Hàn Quốc tại Việt Nam.

  • Hãng hàng không Vietnam Airlines
Vietnam Airlines là hãng hàng không quốc gia hoạt động chính tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Tại Việt Nam Vietnam Airlines cũng không này cung cấp vé máy bay đi Hàn Quốc từ sân bay. Mà nếu hành khách muốn di chuyển đi Hàn Quốc từ hãng hàng không Vietnam Airlines thì cần phải di chuyển bằng các chuyến bay quá cảnh tại sân bay Nội Bài rồi mới bay sang được Hàn Quốc. Còn từ sân bay Tân Sơn Nhất thì chuyến bay của Vietnam Airlines sẽ bay thẳng sang Hàn Quốc.

  • Hãng hàng không Jeju Air
Jeju Air là hãng hàng không có trụ sở tại thành phố Jeju. Hãng hàng không này chủ yếu khai thác chuyến bay nội địa. Nhưng hiện nay, hãng hàng không Jeju Air cũng đã đẩy mạnh khai thác chuyến bay đi Hàn Quốc tại một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

  • Hãng hàng không Vietjet Air
Hãng hàng không Vietjet Air đã quá nổi tiếng tại Việt Nam. Nếu đi du lịch Hàn Quốc thì du khách không nên bỏ qua hãng hàng không này. Vietjet Air được đánh giá là hãng hàng không giá rẻ và có nhiều ưu điểm vượt trội như: máy bay hiện đại, ghế ngồi êm, tiếp viên nhiệt tình, món ăn ngon miệng,...

Di chuyển đi Hàn Quốc bằng hãng hàng không Vietjet Air từ đường bay Hà Nội – Seoul có thời gian khá thuận lợi. Hành khách di chuyển từ 1h45 và đến Hàn Quốc lúc 7h55. Còn chiều ngược lại từ 11h05 từ Hàn Quốc và tới Hà Nội lúc 14h10 theo giờ địa phương. Hãng hàng không Vietjet Air có 7 chuyến khứ hồi/tuần, thời gian bay mỗi chặng khoảng 5 tiếng, cung ứng 2.520 chỗ/tuần cho hành khách.

2. Một số lưu ý cho các thuyền viên nhập cảnh vào Hàn Quốc
2.1. Hỏi lý thu giữ tài sản của bạn

Khi sang đến Hàn Quốc, công ty sẽ yêu cầu bạn đưa hộ chiếu và tài sản riêng cho họ. Bạn cần phải hỏi rõ lý do thu giữ và yêu cầu viết giấy thu giữ những vật dụng gì của bạn bằng Tiếng Việt có chữ ký của công ty ngay cả khi họ đã đưa bạn thẻ lao động.

Vé máy bay thuyền viên đi Hàn Quốc


Vé máy bay thuyền viên đi Hàn Quốc

2. Yêu cầu hợp đồng lao động bằng Tiếng Việt
Bạn sẽ ký một bản hợp đồng lao động với công ty bên đó, nếu bạn không hiểu nội dung của bản hợp đồng đó bằng tiếng Hàn thì bạn nên yêu cầu một bản hợp đồng bằng tiếng Việt. Sau khi đã hiểu rõ chi tiết trong bản hợp đồng, bạn cần so sánh với bản hợp đồng đã ký với công ty xuất khẩu lao động bên Việt Nam xem các chi tiết có khớp nhau không. Nếu thấy có điểm gì bất thường hoặc không khớp với bản hợp đồng đã ký bên Việt Nam thì cần liên lạc ngay với người phụ trách hợp đồng của bạn.

Ngoài ra, bạn cần biết thêm về nội quy, quy định của công ty đối với người lao động để so sánh với hợp đồng đã ký với công ty xuất khẩu lao động. Điều quan trọng nhất cần chú ý trong điều khoản và quy định là về thời gian làm việc trong ngày, trong tuần, chế độ đãi ngộ ra sao…

Vé máy bay thuyền viên đi Hàn Quốc


Chính sách thủ tục lao động

3. Yêu cầu công ty trả lời bằng văn bản
Trong suốt quá trình làm việc, nếu có xảy ra mâu thuẫn hay các vấn đề về lương, thưởng, phạt, bạn nên gọi điện ngay cho công ty xuất khẩu lao động và trao đổi với người phụ trách bạn. Nếu không được giải quyết, bạn nên liên hệ ngay với đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc để được trợ giúp. Trong quá trình xảy ra mâu thuẫn, bạn nên yêu cầu công ty trả lời bạn bằng văn bản.

Vé máy bay thuyền viên đi Hàn Quốc


Liên hệ đại sứ quán

4. Chú ý đến các chính sách đãi ngộ của công ty
Trong mọi trường hợp, công ty đó chỉ có quyền chuyển bạn sang làm một công việc khác có chế độ tốt hơn chứ không được chuyển sang công việc có mức lương và chế độ thấp hơn. Công ty sẽ phải đóng bảo hiểm xã hội cho bạn, do đó bạn sẽ được hưởng mọi quyền lợi về bảo hiểm như ốm đau, bệnh nghề nghiệp, tai nạn. Còn khi gặp các rủi ro khách quan, bạn sẽ được hưởng hỗ trợ từ Quỹ hỗ trợ việc làm nước ngoài và công ty đó sẽ phải chi trả mọi chi phí về vé máy bay để bạn về nước.

3. Đặt vé máy bay thuyền viên đi Hàn Quốc
Đặt vé máy bay thuyền viên đi Hàn Quốc nhanh chóng, chính xác thì mọi người cần lưu ý:

  • Book vé máy bay thuyền viên đi Hàn Quốc khi sang đến Hàn Quốc thì công ty sẽ yêu cầu bạn cung cấp hộ chiếu, tài sản riêng. Bạn cần yêu cầu công ty viết giấy thu giữ vật dụng bằng tiếng Việt và có chữ ký của Công ty.
  • Nếu sang Hàn Quốc theo vé máy bay thuyền viên thì bạn cần có bản hợp đồng lao động rõ ràng với phía công ty Hàn Quốc. Bản hợp đồng đó có cả tiếng Hàn và tiếng Việt. Bạn cần xem xét thật kỹ lưỡng để đảm bảo độ chính xác và có khớp nhau.
  • Người đi Hàn Quốc theo vé máy bay thuyền viên cũng cần nắm rõ nội quy, quy định mà đã ký với công ty bên Hàn Quốc.
Hiện nay, tại Việt Nam có rất ít các đại lý cung cấp vé máy bay thuyền viên đi Hàn Quốc. Vì thế nếu bạn muốn đặt vé máy bay thuyền viên thì cần lưu ý:

  • Nên lựa chọn được đại lý tin cậy, uy tín để book được vé máy bay thuyền viên giá rẻ.
  • Nên tham khảo giá bán vé thuyền viên từ các đại lý để tiết kiệm được chi phí khi đặt vé máy bay.
  • Nên tránh đặt vé máy bay thuyền viên đi Hàn Quốc vào thời gian cao điểm. Bởi thời gian cao điểm rất dễ gặp tình trạng hết vé, giá vé bị đẩy lên khá cao.
  • Bạn cần có kế hoạch đặt vé máy bay thuyền viên từ rất sớm để tránh bị giá vé máy bay cao, đồng thời chủ động đảm bảo được thời gian của chuyến đi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,086
Bài viết
1,149,395
Members
189,870
Latest member
binnne
Back
Top