What's new

CcFsC Đam Mê Bất Tận @@~ Live

( Xin lỗi các bạn vì sự chậm trễ này nhé :D mong được sự lượng thứ của các pác ạ, bài viết này do thành viên cCFSc thực hiện và em sẽ Edit lại toàn bộ bài cũ, như thế nội dung sẽ liền mạch hơn ạ. )

CcFsC Đam Mê Bất Tận

24/9
Khởi đầu cho những đam mê bất tận, chúng tôi hẹn nhau 19h30’ tại Ga Hà Nội, tuy nhiên phải đến 19h55’ thì mọi người mới đông đủ ( chuẩn ra thì lúc đó tôi v Ngọc mới đến). Bác Huy Anh - phụ trách trang phục cho cả đoàn phát áo cho mọi người và không quên nhắc nhở trả tiền, hê hê. Làm 1 pô ảnh đầy hứng khởi bên con tàu mà chúng tôi chuẩn bị xuất phát nào, khuôn mặt ai cũng đầy rạng ngời và phấn khích cho cuộc hành trình.

IMG_9683_hf.jpg


20h35’: tàu chạy. Nếu như hôm qua mọi người vẫn còn thoi thóp, sốt ruột, mong chờ thì bây giờ - CHUYẾN ĐI ĐÃ THẬT SỰ BẮT ĐẦU. Sau khi yên vị vào ghế của mình và trưởng đoàn Tuấn Anh kiểm tra sĩ số xong xuôi , mọi người bắt đầu làm quen nhau.

1.jpg



Toa tàu số 13 trên con tàu SP7 thật sự ồn ào bởi chúng tôi, không cần để ý đến xung quanh, chúng tôi vui vẻ và thoải mái nói cười mặc dù chúng tôi chỉ mới biết nhau cách đây ít phút. Cảm giác của riêng tôi là dễ gần!

1-1.jpg
 
Last edited:
25/9
4h55: Tàu tới ga Lào Cai đúng như lịch trình. Lào Cai đón chúng tôi bằng cơn mưa ướt nhoẹt đường phố, hơi se lạnh với bong tối chưa tan hết của đêm. Lào Cai mưa như báo hiệu them cho sự gian nan của cuộc hành trình mà chúng tôi đang đi. Một chút lo âu về thời tiết, một chút mệt mỏi trên khuôn mặt mỗi người vì đêm trên tàu gần như không ngủ, chúng tôi lên xe đi Sapa.

6h: Sapa lạnh và mưa. Mọi người nhanh chóng nhận phòng, thay đồ leo núi, ăn sáng và dạo quanh thị trấn.

Quán trà đá như ở Hà Nội ấy, và chị bán hàng cũng rất vui tính

DSC02224_GF.jpg


Một góc nhỏ Sa Pa

timvo11.jpg


Nhà thờ, điểm chụp ảnh lưu niệm lý tưởng cho du khách khi đặt chân tới.

timvo02.jpg


4.jpg


timvo28.jpg


timvo25.jpg


2.jpg




(Xin lỗi do 4rum chỉ cho up có 7 ảnh trong 1 bài viết nên mình xin chia nhỏ bài ra nhé, chẳng qua vì mọi người ai cũng muốn có mặt thôi mà )
 
Last edited:
# Tiếp ngày 24 -9

8 giờ sáng xe lăn bánh đi Cát Cát

Hình ảnh nhìn từ trên xe

IMG_9746.jpg


Bản Cát Cát- điểm xuất phát của cung đường chinh phục Fanxipan của chúng tôi: Cát Cát – Fanxipan – Sín Chải với độ cao 1245m. Sĩ số chốt cuối cùng của cả đoàn là 12 thành viên, 1 hướng dẫn viên, 5 porter.

timvo01.jpg


“Chướng ngại vật” đầu tiên mà chúng tôi phải vượt qua là Suối vàng. Nước suối chảy mạnh và siết do những trận mưa từ mấy hôm trước ( bây giờ vẫn mưa), không thể dắt tay thành hang qua suối, các anh porter phải bắc cầu bằng tre rồi dắt tay từng người qua.

timvo30.jpg


DSC_8430_GF_GF.jpg


Nước lạnh buốt, quần ướt hết cả nhưng mới chỉ là bắt đầu. Tiếp theo là rừng vắt. Trời mưa càng khiến lũ vắt hoạt động mạnh hơn, ác liệt hơn. Dù được biết trước và chuẩn bị kĩ càng thì cũng không ai tránh khỏi vì bọn chúng cùng đồng bọn đông dã man

IMG_9771_GF.jpg


Điểm dừng chân nghỉ trưa là ké vào 1 lán nhỏ của những người H’Mông tại rừng thảo quả, trời vẫn mưa và bữa trưa được dọn ra nhanh chóng bởi những porter với cơm nắm muối vừng (1nắm/người) và 2 quả trứng luộc, tráng miệng bằng chuối ( 1quả/ người).

DSC_8555_GF_GF.jpg



Tuy không ngon nhưng ai cũng cố gắng ăn vì ai trong chúng tôi cũng đều hiểu còn rất rất nhiều vất vả mà chúng tôi phải trải qua. Khó khăn và khắc nghiệt hơn cho chúng tôi là mưa, trời mưa khiến rừng càng ẩm ướt, đường trơn nhưng cũng vì thế mà chúng tôi càng quyết tâm, mọi người trở nên gần gũi hơn, quan tâm, chia sẻ, động viên nhau nhiều hơn. Mệt mỏi cũng bắt đầu thấm dần vào mỗi chúng tôi. Tiếp tục cuộc chinh phục những cung đường đầu tiên của Fan trong mưa, chúng tôi băng qua những cánh rừng thảo quả, mùi hoa thảo quả cùng với mùi đất bùn, mùi của núi rừng giúp tinh thần mỗi chúng tôi trở nên phấn chấn hơn. Do cuộc hành trình của chúng tôi xuất phát chậm mất 1h đồng hồ cộng them trời càng lúc càng mưa to, chúng tôi k đạt được đến độ cao 2200m theo như lịch trình mà đành phải dừng lại tại 1 thung lũng giữa rừng có suối để tiện cho việc nấu ăn và rửa chân tay , nghỉ ngơi của cả đoàn. Những người porter nhanh chóng nhóm lửa, dựng lều và nấu ăn cho chúng tôi trước khi trời quá tối. Mưa đã nhỏ hơn làm nhen nhóm trong mỗi chúng tôi hi vọng ngày mai trời sẽ tạnh.

15.jpg
 
Last edited:
#4 Tiếp

Ăn ở luôn là điều không thể thiếu trong cuộc sống, đặc biệt là trong môi trường độc lập thì rất cần sự đoàn kết của mọi thành viên tham gia. Trong chuyến đi vừa rồi mình cũng rút ra được rất nhiều kinh nghiệm, nó sẽ là người bạn bổ trợ đắc lực cho hành trình sau này cũng như trong cuộc sống sau này.

Lẽ ra mình nói về nơi ở trước nhưng ở đây mình sẽ nói qua về ăn uống.

Bếp nấu ăn, ko những nấu ăn mà còn là nơi hong phơi đồ đạc, vì trên Phan thời tiết thất thường và có nhiều sương mù nên đảm bảo với các bạn là đồ đạc mang theo sẽ ướt hết, mà còn lội qua nhiều con suối nữa. đêm nằm mà đồ ướt thì ko sao mà ngủ dc .

01.jpg


Trong rừng có rất nhiều củi, điều này ai cũng biết, Trên dẫy Hoàng Liên Sơn có rất nhiều cây Sặc, đây là loại cây thuộc họ trúc nhưng thấp và nhỏ hơn, muốn có củi thì chỉ cần vào và bẻ lấy cây đã khô là thoải mái nấu nướng, nhưng khi trời có mữa thì lại khác, cần có thứ để nhóm lửa và giữ cho lửa lâu tàn.

02.jpg


Cây này là gỗ Pơ mu hẳn hoi nhé . ko hiểu sao có khá nhiều cây gỗ quý bị hạ đốn thế này, tại những nơi hạ trại thường thì đấy là những vạt đất bằng phẳng và gần suối, thường thì ở đó đã có bếp lửa của những người đi trước đốt rồi, bác này đang chẻ từng nan củi nhỏ để nhóm bếp, gỗ pơmu tươi mà cháy đùng đùng ấy, thảo nào cháy rừng là phải


Bữa cơm có thể nói là ngon nhất trong cả cuộc hành trình, cơm gạo trắng có trứng rán

07.jpg


Cá chép suối, con cá này là bác Sơn câu được dưới suối nhé, cá suối thịt chắc và rất thơm

06.jpg


Canh măng rừng, tất nhiên rồi ở rừng thì ăn măng rừng mờ cho thêm Thảo quả, cây này trên rừng bạt ngút ngàn nhưng là của người dân trồng, ko hái mang về dc

05.jpg


Còn có thịt bê xào rau cải

03.jpg


Cây cải đắng ( Hơi quên mất để hỏi lại xem tên gì đã nhé ) Xào cùng thịt bê.... iu cha ngon tuyệt

04.jpg


Đêm đầu tiên leo núi ăn uống ngon lành, hic còn can 5 lit rượu nữa, nó say quá
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,578
Bài viết
1,153,811
Members
190,133
Latest member
ga179blue
Back
Top