What's new

[Chia sẻ] CHARLIE TÊN VẨN CHƯA QUEN NGƯỜI DÂN THỊ THÀNH .. !

Chào các bạn ! Đã lâu không viết bài , chợt thấy nhớ và nay đã quay về với trang , nhớ bài các bạn nhiều lắm , thôi thì sẽ ghi chép lại hồi ức chuyến đi 5 ngày của tết 2020 trở lại vùng đất Cao Nguyên đầy nắng gió !
 
Thật ra vùng đất Cao Nguyên nầy không xa lạ với mình , nhưng nó có một sự cuốn hút ,lôi cuốn , nó trở thành sự ưu tiên lựa chọn khi có được thời gian nghỉ ! 5 ngày của tết 2020 cũng không ngoại lệ ! Đi thôi , chương trình du hành đã được thống nhất như sau
Ngày 1 ( mùng 1 tết ) : Sài Gòn - Pleiku 530km , ( Căng nhất trong toàn bộ lịch trình , mình đi dài nhất là từ Huế khi trở về Qui Nhơn chuyến đi năm 2014 ,450km )
Ngày 2 : Pleilu - Kontum - Rờ Cơi ( Sa Thầy ) , quay về Pleiku , nhưng có sự cố nên thay đổi lịch trình ( sẽ rõ hồi sau )
Ngày 3 : Tham quan các cảnh đẹp ở Pleiku
Ngày 4 : Pleiku - Buôn Mê Thuộc ! ( Khác với lúc sau )
Ngày 5 Buôn Mê - Sài Gòn !
Sáng sớm 3h mình đã khởi hành theo con đường quen thuộc mỗi khi đi Cao Nguyên , theo đại lộ Bình Dương qua Huỳnh Văn Lũy - 742 đi cổng Xanh ! Hôm đó thật sự rất sợ , nhất là bà xã mình ,đường vắng lạnh ,sương mù dày đặc thế mà chỉ có hai vợ chồng chạy thôi , cảm giác sợ hãi cứ len lỏi vào đầu óc của bà xã làm mình cũng teo Bu Gi !
 
Bóng đêm cũng từ từ tan biến xua đi nổi sợ vu vơ ! Thật ra khi đến đoạn gần Phú Giáo có một nhóm thanh niên choi choi , đua xe đường vắng nhóm nầy ra sức biểu diễn để thỏa sự đam mê tốc độ hay sao ấy ! ? Chỉ tội cho những ai trở thành nạn nhận của bọn nhóc nầy ! Bỏ qua bọn đó , hai vợ chồng tăng ga lầm lũi đi về phía trước ! À lần đầu tiên trong đời đi đường dài bọn mình đi xe A.B , yên to , cốp rộng , hai chân ở tư thế thoải mái rất Ok nhe !! Nhích nhẹ ga là xe chồm tới nhẹ nhàng , nhưng cũng không vượt quá tốc độ cho phép ... !
Bình Minh trên cầu 38 .. !
20200125_064656.jpg
 
Con đường 14 ngày nay rất tốt , không như lần đầu năm 2013 mình đi Buôn Mê Thuộc , đường xấu kinh ổ gà ,ổ voi đầy rẩy , con đường 14 trước 75 một con đường bỏ hoang , mất an ninh , ngày trước 75 người Sài Gòn muốn lên Buôn Mê Thuộc phải đi vòng ra Nha Trang - Ninh Hòa theo đèo Phượng Hoàng để đi lên , đường sá khó khăn ,phương tiện đi lại cũ xưa , phải mất 2 ngày 1 đêm nếu như không bị " Đắp Mô " một từ có lẻ ngày nay các bạn trẻ không biết , chỉ các bậc U60 - U70 may ra có nhớ ! Con đường 14 quá tốt nên trên con đường nầy rát nhiều tai nạn giao thông thảm khốc , bây giờ có lẻ nổi tiếng nhất đường 14 xuyên suốt từ ngã ba Chơn Thành đến Kontum cực bắc Tây Nguyên là các chốt cảnh sát Giao thông !! Ngày Tết vắng xe nhưng cứ tà tà kiếm cơm dù phía trước con đường dài chờ đón !
20200125_064707.jpg
 
Như một dãy lụa vắt qua các tỉnh miền cao nguyên , con đường dẩn qua bao vùng miền , buổi sáng mùng 1 tết thật yên bình ! Vì đường xa nên các nơi đã qua trước đây ít có hình dọc đường , con ngựa sắt vẩn quay đều vòng bánh xe đưa mình đến nơi đã định trong cuộc du hành nầy ! Pleiku .. Lời bài hát "phố núi cao ,phố núi đầy sương ... như trong đầu , cứ nhẩm theo lời bài hát ! Trước 75 Pleiku là thành phố của lính , đâu đâu cũng có hình ảnh người lính chiến đang quay cuồng theo cỗ máy chiến tranh xảy ra trên miền đất Cao nguyên nầy ! Nơi có đại bản doanh của vùng 2 chiến thuật , những trận đánh đã đi vào lịch sử ..

Con đường như dãy lụa .. !

20200125_091848.jpg
 
Thật ra đi cũng đã nhiều rồi lang thang trên lưng con ngựa sắt , bình thường một ngày 300km như cưỡi ngựa xem hoa , nhưng lần đầu tiên chạy 530km trong 1 ngày , thử thách người cầm lái và cả người ngồi sau ! ( Năm 2013 đường xa nhất từ Huế về Bình Định 450km ) Lướt qua những vùng đất Đồng Xoài - Bù Đăng - Gia Nghĩa - Dakmil - những vòng xe quay đều đưa tôi về phía trước ! Ngày Tết hay sao nên chẳng thấy bóng áo vàng ?? Quá trưa đã thấy đoạn đường gần như ngắn lại !

Còn cách em " Má đỏ môi hồng " 86km nữa thôi !

20200125_151938.jpg
 
Con rất thích những bài viết của chú. Cô chú thật là hạnh phúc.
Con chỉ mới đi được 1/3 đoạn đường của chú là đến Hồ Tà Đùng Đak Nông thôi, trong tương lai vợ chồng con sẽ làm 1 chuyến như cô chú cho thỏa thích.
 
Tháng 1 trời Cao Nguyên trong vắt một màu xanh da trời , nắng vàng trãi rực trên khắp khung cảnh núi rừng , màu vàng cháy của những ngọn núi chung quanh , giờ thì rừng cũng ít rồi , cái hay của thời tiết lúc nầy trời nắng tưởng như thiêu đốt nhưng trái lại không nóng , chạy xe từng ngọn gió cứ vụt qua mát lạnh .. thích lắm , tháng nầy thì cái se lạnh vẩn còn lẩn khuất đâu đây !
Thoắt cái kia rồi núi Hàm Rồng thấp thoáng từ xa , Hê....hê đến với em rồi nhé .. " Em đẹp lắm Pleiku ơi ! Trái tim tôi như vỡ tan rồi..... Đôi mắt Pleiku đẹp tuyệt vời .. " Bài hát " Đôi mắt Pleiku " của nhạc sỉ Nguyễn Cường vang lên nhẹ nhẹ trên môi tôi .. !
20200125_164221.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,476
Bài viết
1,153,121
Members
190,100
Latest member
tohue6789
Back
Top