What's new

[Chia sẻ] CHARLIE TÊN VẨN CHƯA QUEN NGƯỜI DÂN THỊ THÀNH .. !

Chào các bạn ! Đã lâu không viết bài , chợt thấy nhớ và nay đã quay về với trang , nhớ bài các bạn nhiều lắm , thôi thì sẽ ghi chép lại hồi ức chuyến đi 5 ngày của tết 2020 trở lại vùng đất Cao Nguyên đầy nắng gió !
 
Đoạn đường Sài Gòn - Pleiku dài 530km đã bị chinh phục , nói thì đơn giản nhưng cũng lấy mất 14 tiếng trong ngày của mình , từ 3h sáng đến 17h30' , trừ 1h ăn trưa và 1h nghỉ cà phê võng tính ra tốc độ trung bình từ 45 - 55km /h ,quá chuẩn để các chốt trạm CSGT không làm khó dể mình ! Gặp các chốt đó thổi lại rách việc và mất vui cho chuyến đi các bạn nhé !
Đến Pleiku mình tìm đến khách sạn công đoàn số 9 đường Hai Bà Trưng Pleiku , giá cả hợp lý ,phòng rộng ,sạch sẻ quá đủ cho những du khách như mình ! Có một sự cố hết sức bất ngờ đã xảy đến làm mình hết hồn , số điện thoại mình vẩn hoạt động bình thường , bỗng nhiên đến khách sạn thì " bùm" sim hư..không gọi nhắn gì được có chết không !! Ngày mùng 1 Tết ở xứ lạ quê người mà không liên lạc với ai được ... Choáng váng hụt hẫng , nó có thể làm hỏng hết cả một chương trình !! Bối rối thật sự luôn ..
Để giải quyết mình xách xe tìm cách khắc phục trong vô vọng .. Tìm gặp được một cửa hàng điện thoại vô nhờ kiểm tra lại cái sim , và câu trả lời rất đau lòng " Sim của chú hư rồi "... Chỉ có Mobifone mới làm lại được sim mới ... Ở đâu ,ở đâu ?
Trong lòng buồn bã lo lắng , mất hết tinh thần ! BỖNG từ xa trên con đường Trần Phú Pleiku thấy tòa nhà mang tên Mobifone to tổ bố , chạy lại xem và niềm vui bỗng vở òa .. ! Trên cửa có tấm bảng ghi thông tin " Các ngày từ mùng 1 đến mùng 5 Cửa hàng làm việc ,sáng từ 8h - 11h , chiều từ 14h - 17h " Còn niềm vui nào bằng ,có thể cái mừng của mình giống như Christopher Columbus tìm ra Châu Mỹ !!!! Như vớ được cái phao giữa dòng , vui vẻ về báo lại cho vợ hay Hê....hê ... ! Cám ơn Mobifone Gia Lai cứu mình trước " cái chết trên chấm phạt đền " >>.

Hình cũ minh họa cho chuyến đi Pleiku lần nầy !

P1040302.JPG
 
Thành phố Pleiku Gia Lai cũng không xa lạ với mình , năm 2013 khi đến cột mốc ngã ba Tam Biên mình cũng có ghé và nghỉ tại đây 1 đêm , nhưng lần đó không đi tham quan được nhiều, lý do giành cho Pleiku nguyên một ngày rất hợp lý (Đúng theo kế hoạch thì sau khi đi Kontum về mới khám phá Pleiku City tour , nhưng do làm lại sim khẩn thiết hơn nên đổi lịch ! ) Lần trước chỉ tham quan được Biển Hồ T'Nưng , lần nầy nghiên cứu kỹ hơn nên rất nhiều điểm cần khám phá ... !

2013 Biển Hồ T'Nưng ... !

P1040460.JPG
 
Qua một đêm đầu tiên ở Pleiku có một giấc ngủ thật ngon .. ( Do mệt hay do sẽ làm được lại sim .. Chắc có lẻ cả hai nên tinh thần phấn chấn trở lại !) Buổi sáng ngày thứ hai chào đón bằng cái lạnh nhè nhẹ , thôi hôm nay sẽ dành cho Pleiku cả ngày , thong thả từ tốn mình tiếp cận thành phố khi mọi người còn ngáy ngủ ... ! Các bạn nào sau nầy có dịp ghé Pleiku nên thưởng thức tô bún bò Huế của quán 13 Lê Hồng Phong Pleiku nhé .. Ngon lắm luôn , hương vị đúng chuẩn ... lang thang nhiều nơi ăn bún bò Huế cũng nhiều , ngay ở Huế luôn , nhưng nơi đây bún bò rất hợp khẩu vị người " Đàng Trong ".. Thử xem nhé !!

Điểm đến đầu tiên là chùa Minh Thành ngay trong lòng thành phố ! Địa chỉ 348 đường Nguyễn Viết Xuân , phường Hội Phú , đây là một ngôi chùa rất lâu năm ở Pleiku , nay được trùng tu kiến tạo lại mang dáng dấp của chùa Nhật Bản nhưng nét đẹp chùa truyền thống Việt Nam hòa quyện rất hợp lý của hai nền Văn Hóa .. ! Ngày Xuân đầu năm mọi người đi lể chùa sẽ rất đông nên mình tranh thủ đến sớm , một lể bái đức Phật , hai tìm những cảnh đẹp riêng cho mình lưu làm kỹ niệm

Tiếng chuông chùa hòa trong khói hương làm dịu lòng lữ khách phương xa tìm đến .. !

20200126_074647.jpg
 
Tiếp đi chú ơi.
Con rất thích vùng đất Tây Nguyên này,đi cũng mấy lầnrồi mà ko chán. Nhớ con đường từ BMT qua Khánh Hòa quá,đèo Phượng Hoàng năm 2013 nhớ mãi.
 
Sáng đến thăm chùa rất sớm nên vắng người chứ chút nữa phật tử vãng cảnh chùa đông lắm , hôm nay dành hết thời gian cho việc tham quan thành phố nên không vội vả lắm , còn phải chờ đến Mobifone Gia Lai làm lại sim điện thoại ... Cứ từ từ .. ! Ở đây có nhiều góc máy đẹp để có những tấm hình đẹp nhe !!

20200126_081504.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,179
Bài viết
1,150,361
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top