What's new

[Chia sẻ] CHARLIE TÊN VẨN CHƯA QUEN NGƯỜI DÂN THỊ THÀNH .. !

Chào các bạn ! Đã lâu không viết bài , chợt thấy nhớ và nay đã quay về với trang , nhớ bài các bạn nhiều lắm , thôi thì sẽ ghi chép lại hồi ức chuyến đi 5 ngày của tết 2020 trở lại vùng đất Cao Nguyên đầy nắng gió !
 
Trong tiếng chuông chùa ngân nga , tiếng tụng kinh công quả trên chánh điện , tâm hồn thoát tục yên lành .. Mô Phật !

20200126_081626.jpg
 
Đến 8h chạy đến Mobifone để làm sim ! Đến nơi anh bảo vệ nói sao giờ nầy người trực chưa đến , bủn rủn chân tay .. chết rồi , đứng ngồi không yên , bổng bóng một cô gái trẻ đi trên chiếc xe tay ga trờ đến , chạy đến hỏi có ' Có phải em trực ngày hôm nay ? " trả lời " Dạ phải " Ôi mùa xuân nay đã về.... ! Trình bày sự việc , sau khi kiểm tra cô ấy đã làm sim mới cho mình mà miễn phí nữa chứ ... Đúng người ngay mắc nạn gặp quí nhơn giúp đỡ ... Tiêng chuông điện thoại vang lên khi kiểm tra ... Cám ơn em , cám ơn Mobifone Gia Lai , một kỹ niệm đẹp , một điểm cộng cho " Đôi mắt Pleiku đẹp tuyệt vời !!! Lên đường thôi !
Điểm đến tiếp theo ! Biển hồ Chè , chùa Bửu Minh ...Hàng thông trăm tuổi ..!

Muốn đến biển hồ chè , tôi chạy theo đường vô khu du lịch sinh thái Biển Hồ T'Nưng , cách trung tâm thành phố khoảng 15km , gió mơn mang bên tai , lạnh nhưng sao thấy ấm ! Theo hướng dẫn của Google Map thì sẽ đến một cây cầu treo cuối biển hồ , đó là con đường ngắn nhất để đi ...

Thoáng chốc sau khi đi qua các con đường làng ! Cây cầu đơn sơ cọc cạch hiện ra ! Đúng đường rồi hay quá !

20200126_092559.jpg
 
Các bạn muốn tìm cây cầu treo cuối Biển Hồ nầy cũng dể , trên đường từ Biển Hồ vô , qua KDL Biển Hồ nhìn bên trái có bảng ghi " Thôn 3 văn hóa " bạn quẹo vào hỏi thăm dân địa phương họ sẽ hướng dẩn cho nhé ! Đường nhỏ tương đối xấu nhưng đây là con đường ngắn nhất để đi đến hàng thông trăm tuổi , hàng thông đã nghe nói lâu rồi nay có dịp mới đến , hôm nay rất rãnh rỗi thời gian nên cứ tà tà tìm kiếm , chẳng vội vàng gì !.. Chạy vong vòng rồi cũng tới , giữa cái nắng cao nguyên ,thời điểm tết nên rất đông phật tử viếng chùa lạy phật ! Mình cũng vào chánh điện đốt nhang mừng tuổi Phật cầu bình yên cho gia đạo , sau đó tìm những góc máy ít người để chụp làm kỹ niệm một lần đến thăm !

CHÙA BỬU MINH .. !

20200126_094453.jpg
 
Gần ngôi chùa ,khu vực nầy trồng chè rất nhiều , những đồi chè bạt ngàn nhưng thời điểm nầy người dân đã chặt cành tỉa ngọn nên đồi chè trông xơ xác ... Nếu mần non lá chè thời gian sau mọc lại chắc đẹp lắm .. Biển Hồ Chè tên gọi không ngoa , trải rộng tít tận chân trời ... ! Thôi thì đã đến thì cũng phải có tấm hình làm kỹ niệm .. ! Tiếc hình không up lên được .. !
 
Điểm đến tiếp theo là ngọn núi lửa đã tắt Chu Dang Ya ! Nó đã ngưng hoạt động hàng triệu năm nay , nằm ở làng Ploi Lagri , xã Chu Dang Ya huyện Chư Păh Gia Lai , Nơi đây nếu đi đến những tháng có mưa , cảnh vật sẽ xanh tươi hơn , nhiều cánh đồng hoa màu của người dân tộc xanh um , lại có nhiều hoa Dã Quỳ vào tháng 9- 10 hàng năm , do không có thời gian nên những tháng đó không đi được , tháng 2- 3 trời Tây Nguyên trong xanh cao vút nhưng màu vàng cháy khô cằn hơn những ngày thời tiết có mưa vào vụ trồng trọt , thôi thì màu vàng cháy của khung cảnh cũng có vẻ đẹp riêng của nó !! Do kết cấu của những lần phun trào khi còn hoạt động hàng triệu năm trước nên đất Bazan ở đây rất tốt , màu mỡ thích hợp cho việc trồng trọt nhất là hoa màu .. Đến cho biết Chu Dang Ya .. !

20200126_104322.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,821
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top