What's new

[Chia sẻ] Châu Mỹ du hành kí

Chào Phươters,

Mình cũng đã xem rất nhiều chuyến đi thật đẹp của các bạn trên diễn đàn này. Mình học hoi được nhiều điều từ những thông tin của các bạn. Bây giờ có lẽ là lúc mình phải chia sẽ những cái mình được nhìn thấy, trải qua trong chuyến đi Trung và Nam Mỹ vừa rồi của mình.

Chuyến đi đã kết thúc vào đầu tháng 7 năm nay sau 8 tháng rưỡi ở trên đường,đi qua khoảng 37.000km. Sẽ mất nhiều thời gian một chút để mình đi qua những câu chuyện, kỉ niệm cùng hình ảnh nên hi vọng các bạn không quá sốt ruột với cái topic cứ hiện lên hoài. Mình không quen đánh chữ có dấu nên sẽ có những lỗi chính tả, mong mọi người thông cảm nhé.

Chuyến đi bắt đầu tại San Franciso, CA nơi mình sống vào giữa tháng 10-1012

Đây là ngựa:

i-fLhzMQF-M.jpg


còn đây là người và ngựa:

i-K7TRG3z-L.jpg


Trên xe mang theo quần áo, đồ ăn, bếp, gia vị, túi ngủ, lều trại...thập cẩm ngũ tạng nên vừa nặng lại không thoải mái. Như điều này đã được khắc phục dần dần. Cuối cùng thì mỗi người còn hai chiếc áo T-shirts, hai chiếc quần lót, 1 quần short và một quần dài + đồ đi xe máy( đồ dùng cá nhân). Những đồ không dùng thì hoặc gửi về nhà hoặc cho trên đường đi.

Con đường 1 chạy từ SF đến Pismo Beach dọc theo bờ biển thật đẹp
i-2MMnnR5-M.jpg


Có lúc lại vòng vào núi( trong ảnh không phải mây mà là sương mù, chỉ qua ngọn đồi đó là khí hậu hoàn toàn khác, có thể chênh đến 10 độ C.)
i-3dWx5J6-M.jpg


Sắp đến chỗ ngủ qua đêm tại Pismo Beach

i-JqM6Mnd-M.jpg


Kết thúc ngày đầu tiên với nhiều rượu vang và hải sản.
 
Nam California ấm hơn phía bắc nhiều và cũng rất đẹp nên quyết định cắm trại
i-xsJgsPQ-M.jpg


biển nằm ngay sau cồn cát
i-DBjx5JX-M.jpg


và chuẩn bị rời US để qua Mexico
i-6S86Q3M-M.jpg


Giấy tờ thật phức tạp vì mình ở hơn một tuần, rồi lại chạy vào đất liền trong Mexico nên phải có visa cho người và xe. Hải quan Mexico se thu khoảng $450 cho xe, khi nào xuất cảnh sẽ trả lại. Hải quan cửa khẩu không biết làm thủ thục cho xe ở đâu, may lại gặp ông luật sư này giúp đỡ không thì chắc phải mất nhiều thời gian lắm
i-LdL9q2x-M.jpg


Điểm dừng chân đầu tiên là Ensenada, Baja với rất nhiều đồ ăn ngon. Đây là tacos với nhân làm từ các loại hải sản sống, thật tươi rồi vắt chanh+ salsa là nước chấm co hành tây,cà chua,chanh và vài thứ lẩm cẩm khác
i-nDpws3H-M.jpg


Taco với thịt bò
i-DTKtqVG-M.jpg


Và món bì rán giòn cũng là món khoái khẩu ở đây
i-FRCpzm4-M.jpg


Không nhịn được cười khi nhìn thấy cái bảng này tả công dụng của Viagra
i-fvfqtF7-M.jpg
 
Baja là một bán đảo nằm phía Tây Mexico có chiều dài khoảng bằng từ Hanoi vào Saigon, cách biệt với phần còn lại của Mexico qua biển Cotez. Thời tiết ở đây hầu hết là sa mạc. Mama Espinosas là khách sạn , một trong những điểm nổi tiếng của dân motor là vì đây là diểm dừng chân của cuộc đua Baja 1000 hàng năm( chạy đường đất 1000 dặm liên tục)
i-cRGSzxG-M.jpg


Những cánh đồng nho trải dài hết tầm mắt

i-3zm37zM-M.jpg


những thung lũng xương rồng khổng lồ. Chúng cao hơn chục mét, tuổi thọ hàng trăm năm
i-LGQgJmr-M.jpg

i-wcfMjxg-M.jpg


Thật vui khi gặp tình cờ người bạn cùng câu lạc bộ cũng đang rong ruổi trên đường chiều ngược lại
i-9V3sGqB-M.jpg


Biết đi đường nào bây giờ
i-T3WpPsm-M.jpg


còn đường trải dài như vô tận
i-LQKRR7R-M.jpg
 
Last edited:
Điểm dừng tối nay là Bahia de Los Angeles( vịnh của những thiên thần) , từng đàn cá rất lớn săn mồi bay lên khỏi mặt nước thật thú vị.
i-LNCrPLW-M.jpg


i-M9ZBqLs-M.jpg


mảnh đất cắm trại cũng khá rẻ ngay trên bờ biển
i-mVXgvqj-M.jpg

i-SpXPLZt-M.jpg

nơi làm cá nếu câu được

i-qxNB3qf-M.jpg


chuẩn bị bữa tối với thật nhiều rau và ít bia lạnh
i-fQzZMgk-M.jpg

i-9D4cnLB-M.jpg
 
Trước khi đi vào Mexico, mình rất muốn tìm cái quán taco với cá ở Guerero Negro, mất gần một giờ thì cuối cùng cũng thấy chỉ để ăn hai cái Taco nhỏ xíu và noi chuyện với anh bán hàng vui vẻ
i-6bfVZ88-M.jpg


Gọi là quán cho sang chứ thực ra là cái xe tải cũ, sửa cái thùng thành bếp và người ăn thì phải đứng nhưng thực bõ công đi tìm
i-KBvDdFX-M.jpg


Trời bắt đầu ngả về chiều thì chúng tôi chạy đến ốc đảo tên San Ignacio với rất nhiều cây này( không tài nào nghĩ ra nổi tiếng Việt mình gọi là gì)
i-27HPVBG-M.jpg


còn đây là chỗ cắm trại ngay sat mép cái hồ nhỏ này
i-HpDzVpW-M.jpg

i-rhc5fxJ-M.jpg
 
Cắm trại xong xuôi, chạy vào thị trấn nhỏ xíu này chơi. Cũng như tất cả các thành phố, thị trấn ở trung va nam My, San Ignacio cũng có cái công viên (zocolo) nằm ngay trung tâm với cái nhà thờ nhỏ đối diện.
i-CnSQzbn-M.jpg
i-sLccRzv-M.jpg

i-TbfnhXT-M.jpg


vài con phố tĩnh lặng, yên bình
i-8QQZ5LD-M.jpg


rồi fan của đội bóng chày New York Yakee:)
i-8r7FqkD-M.jpg


tuy yên bình nhưng vẫn phải thông báo có vịt sang đường để chạy xe chậm lại

i-V2nb5n8-M.jpg


Đang ngồi ăn tối cạnh công viên thì thấy xe bán tải chạy phun mù mịt chất gì đó, chẳng thấy ai che đậy gi cả nên mình cũng kệ. Hóa ra người ta phun thuốc muỗi như ngày xưa ở Vietnam mình. Bữa ăn tối có thêm gia vị thuốc diệt muỗi cũng thêm vị đậm đà. Hi vọng là sẽ không mọc thêm cái tay hay cái đầu nữa sau khi ăn cái gia vị ấy. Lại một ngày nữa trôi qua.
 
Baja là một bán đảo nằm phía Tây Mexico có chiều dài khoảng bằng từ Hanoi vào Saigon, cách biệt với phần còn lại của Mexico qua biển Cotez. Thời tiết ở đây hầu hết là sa mạc. Mama Espinosas là khách sạn , một trong những điểm nổi tiếng của dân motor là vì đây là diểm dừng chân của cuộc đua Baja 1000 hàng năm( chạy đường đất 1000 dặm liên tục)
Biết đi đường nào bây giờ
i-T3WpPsm-M.jpg


còn đường trải dài như vô tận

Baja có thể đi bằng Bus không vậy bác, cuối tháng này Black cũng qua Cali... định nhón 1 chân qua Tijuana rồi tính tiếp...

Bác cho xin vài dòng về tình hình an ninh trên cung đường này với. Thanks a lot.
 
Mình nghĩ bạn nên thuê xe tự lái thay vì bus. Sẽ có nhiều trạm kiểm tra cua quân đội vì khu vưc này( nhất là Tijuna khá phức tạp về vấn đề bạo lực và ma túy) Nhớ bằng mọi giá tránh những liên quan đến vũ khí và thuốc kích thích.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top