[TP HCM] Chia sẻ bí quyết thiết kế spa đẹp theo từng chức năng khu vực

BinbaDecor

Phượt thủ
Spa là địa chỉ mà nhiều khách hàng đến làm đẹp – thư giãn. Đây cũng là mô hình khởi nghiệp của các chủ đầu tư trẻ yêu thích cái đẹp. Tuy nhiên, làm thế nào để thu hút khách hàng? Chất lượng dịch vụ tốt, giá thành phải chăng và đặc biệt là thiết kế nội thất ấn tượng. Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn: Bí quyết thiết kế spa đẹp theo từng chức năng khu vực. Hãy cùng nhau tìm hiểu bạn nhé!

Thiết kế sảnh Spa (phòng chờ đón khách)

Đặt chân đến Spa, khách hàng trước tiên sẽ ấn tượng bởi sảnh chờ phòng khách. Đây còn là nơi trao đổi, nhận sự tư vấn từ nhân viên của Spa nên yếu tố thân thiện, tiện nghi, sang trọng và tạo cảm hứng sẽ tôn lên giá trị đẳng cấp của mô hình này.

Là bộ mặt của Spa nên thật thiếu sót nếu không nhắc đến quầy tiếp tân. Một quầy tiếp tân với thiết kế hút mắt và nhận được thiện cảm từ khách sẽ làm nổi bật logo của Spa. Hãy bố trí quầy tiếp tân sao cho kích thước hài hòa với tổng thể không gian, hạn chế chi tiết phức tạp hay quá khổ.

Phòng tắm jacuzzi trong thiết kế nội thất Spa đẹp

Là nơi diễn ra quá trình trị liệu nên chủ đầu tư càng phải chú trọng về mặt thiết kế. Vật liệu chống thấm tốt sẽ là gợi ý lý tưởng cho loại phòng này bởi thường xuyên có độ ẩm cao. Đối với phòng chăm sóc body sẽ yêu cầu sự sự sạch sẽ, thông thoáng và rộng rãi. Bạn có thể cân nhắc đưa ánh sáng tự nhiên và sắc xanh mát của cỏ cây vào không gian này với hệ cửa kính lớn, tạo tính “mở” hiệu quả.

Hệ thống đèn trần cần mang đến nguồn sáng dìu dịu để khách không cảm thấy khó chịu và thoải mái tận hưởng liệu trình trong thời gian dài. Ngoài ra, bạn cần bố trí đầy đủ vật dụng cần thiết như khăn tắm, nến, hoa, bồn tắm cũng như sắp xếp các món đồ trang trí sinh động như sỏi, đá.

Phòng xông hơi trong thiết kế nội thất Spa đẹp

Tương tự như phòng tắm, không gian này cũng cần trang bị tiện nghi và chú ý đến chất lượng nội thất. Điều đó nổi bật qua hệ thống chống thấm gần như tuyệt đối để khắc phục độ ẩm cao của căn phòng.

Những lưu ý khi thiết kế spa đẹp

Thiết kế mặt tiền spa


Vốn là nơi ghi dấu ấn đầu tiên với khách hàng khi đặt chân đến Spa, mặt tiền rất cần được chú trọng trong khoản thiết kế. Bạn nên chú ý làm sao để không gian từ ngoài vào trong phải thống nhất về phong cách bài trí.

Xác định quy mô và cân đối kinh phí đầu tư cho thiết kế Spa đẹp

Có thể nói, việc xác định quy mô kinh doạnh sẽ là tiền đề để thiết kế Spa trở nên hiệu quả. Nó dựa trên tác động của ngoại cảnh cũng như nguồn kinh phí, mong muốn của chủ đầu tư. Thế nhưng, đừng nhầm lẫn rằng cứ quy mô lớn thì sẽ hút khách, bởi sự bài trí nội thất mới đóng vai trò quyết định. Tiếp đến, một bản dự toán chi tiết về chi phí thiết kế và thi công Spa là vô cùng cần thiết. Hãy tìm hiểu giá nguyên vật liệu, nhân công,… để có giải pháp cân đối trong khả năng chi trả. Qua đó, bạn sẽ thực hiện đúng với mục tiêu trong kế hoạch kinh doanh ban đầu.

Phong cách thiết kế nội thất Spa đẹp

Vừa gần gũi với thị hiếu của đông đảo khách hàng nhưng đồng thời cũng để lại ấn tượng khác biệt. Đó là cách để một Spa khẳng định thương hiệu của mình. Hiện nay, các phong cách nội thất rất đa dạng cho bạn nhiều sự lựa chọn phù hợp với concept của Spa. Bạn có thể tham khảo “list” phong cách thịnh hành sau đây như phong cách Eco, Tropical, Minimalism, Neo Classic hay Modern.

Bên cạnh tính thẩm mỹ thì một thiết kế Spa đẹp phải đảm bảo bố cục sắp xếp logic, thuận tiện cho khách hàng lẫn kỹ thuật viên. Bạn cần áp dụng những nguyên tắc cơ bản về cường độ ánh sáng, kiểm soát nhiệt độ, phân chia khu vực chức năng và hiệu quả cách âm. Spa được vận hành trơn tru, qua đó bộc lộ sự tinh tế và chuyên nghiệp.

Bầu không khí – yếu tố chi phối một thiết kế nội thất Spa đẹp

Ít ai biết rằng để hấp dẫn khách hàng bằng mọi giác quan thì cần tập trung tái tạo bầu không khí thư thái, dễ chịu. Chủ yếu, nó được cộng hưởng từ nhiều yếu tố như không gian thiết kế, ánh sáng, mùi hương, âm thanh và thái độ của nhân viên.

Thiết kế nội thất Spa đẹp trị liệu bằng âm thanh

Thật bất ngờ khi nhạc không lời bật trong Spa cũng có tác dụng trị liệu. Vận dụng tần số âm thanh mang bước sóng dài như sóng Theta hay Delta, dòng nhạc này làm giãn các dây thần kinh cảm giác. Ngoài ra, Spa còn kết hợp với các thanh âm gợi hình như tiếng chim hót, sóng vỗ hay suối chảy,…

Mùi hương – bí quyết cho thiết kế nội thất Spa đẹp

Mùi hương, cụ thể là tinh chất thiên nhiên, cũng góp phần hỗ trợ quá trình trị liệu diễn ra hiệu quả hơn. Ứng dụng cơ chế tác động khứu giác dẫn đến lay động cảm quan, người ta lựa chọn tinh dầu trong các liệu pháp an thần. Nhờ đặc tính nguyên chất, chiết xuất từ tự nhiên cùng khả năng khuyếch tán mạnh mẽ nên tinh dầu dễ dàng thấm sâu vào cơ thể.

Thiết kế spa ấn tượng mang đến cho bạn không gian kinh doanh lí tươ3ng nhất. Các chức năng của từng phòng dịch vụ đám ứng nhu cầu nghỉ ngơi, chăm sóc sức khoẻ. Hi vọng những lưu ý và ý tưởng thiết kế spa trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công.

>>>Tìm hiểu thêm: phong cách thiết kế spa
 

Attachments

  • f3b97f1f9c576d093446.jpg
    f3b97f1f9c576d093446.jpg
    80.5 KB · Views: 39
  • mo-tiem-nail-quang-ba.jpg
    mo-tiem-nail-quang-ba.jpg
    58.8 KB · Views: 27
  • spa-ms-thu-quan-3-13.jpg
    spa-ms-thu-quan-3-13.jpg
    38.9 KB · Views: 28
  • mo-tiem-nail-thiet-ke-2.jpg
    mo-tiem-nail-thiet-ke-2.jpg
    55.4 KB · Views: 26
  • mo-tiem-nail-trang-thiet-bi.jpg
    mo-tiem-nail-trang-thiet-bi.jpg
    48 KB · Views: 37

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,647
Bài viết
1,154,466
Members
190,155
Latest member
ncvinh123
Back
Top