What's new

[Tổng hợp] Chia sẻ cách đi tàu điện ngầm ở Hàn Quốc cập nhật năm 2021

VietAIRtv

Phượt thủ

Chia sẻ cách đi tàu điện ngầm ở Hàn Quốc cập nhật năm 2021

Cũng giống như Việt Nam, Hàn Quốc cũng có phương tiện công cộng để thuận tiện cho mọi người di chuyển từ tỉnh này sang tỉnh kia. Tàu điện ngầm tại Hàn Quốc được đánh giá là phương tiện thuận tiện nhất. Vậy cách đi tàu điện ngầm ở Hàn Quốc như thế nào? Để giải đáp cho thắc mắc đó, các bạn cùng đọc thông tin chia sẻ của bài viết dưới đây.

1.Giới thiệu chung về phương tiện tàu điện ngầm ở Hàn Quốc

cach-di-tau-dien-ngam-o-han-quoc


Ở Hàn Quốc, tại các thành phố lớn phương tiện tàu điện ngầm là phương tiện chủ đạo ví dụ như: Seoul, Busan, Gwangju, Daegu… Còn ở các thị trấn nhỏ lẻ thì sẽ có xe bus di chuyển. Tại Seoul của Hàn Quốc thì tàu điện ngầm đã phủ sóng rộng khắp khoảng 10 lines và những tàu nội đô. Tiếp theo là Busan với 3 lines và còn lại là những thành phố khác khoảng 1 – 2 lines.

Đi lại bằng phương tiện tàu ngầm ở Hàn Quốc thì được coi là thuận tiện hơn. Bởi họ sử dụng các loại thẻ tiện lợi đa năng được sử dụng như loại ví tiền di động. Loại thẻ này có thể lưu giữ tiền cho bạn, tiêu hết tiền trong thẻ thì nạp tiền sử dụng tiếp.

2.Di chuyển bằng tàu điện ngầm Hàn Quốc sử dụng các thẻ nào?

cach-di-tau-dien-ngam-o-han-quoc


Tại Hàn Quốc để di chuyển bằng phương tiện tàu điện ngầm sẽ sử dụng các loại thử như:

  • Thẻ T – money: Có sẵn tiền trong thẻ. Mỗi lần sử dụng tàu điện ngầm, hệ thống sẽ tự động trừ tiền trong thẻ. Bạn sẽ phải mất phí 3.000 won để mua thẻ. Nếu bạn đi ít ngày (1 đến 2 ngày) thì nên sử dụng thẻ này.
  • Thẻ Seoul Pass: Dùng cho cả buýt, tàu điện ngầm ở Seoul. Loại thẻ này chủ yếu sử dụng cho xe bus nên sẽ giới hạn khi ra vùng ngoại ô.

3.Cách đi tàu điện ngầm ở Hàn Quốc

cach-di-tau-dien-ngam-o-han-quoc


Để di chuyển bằng tàu điện ngầm Hàn Quốc thì mọi người nên tham khảo cách đi lại bằng tàu điện ngầm dưới đây:

  • Cách tìm tàu điện ngầm ở Hàn Quốc
Tại Hàn Quốc lượng tàu điện ngầm đi tại rất nhiều. Thực tế có hơn 20 tuyến tàu điện ngầm. Vì thế cách để tìm được tàu điện ngầm đúng và nhanh nhất là bạn cần sử dụng Google Maps. Hầu hết các lối vào tàu điện ngầm ở Hàn Quốc đều có dạng cầu thang có mái che ở vỉa hè kèm theo logo màu vàng. Hoặc bạn có thể sử dụng các app hướng dẫn đi tàu điện ngầm.

Với các App hướng dẫn cách đi tàu điện ngầm ở Hàn Quốc sử dụng đem lại rất nhiều lợi ích; giúp mọi người tìm kiếm được tàu điện ngầm nhanh hơn, giúp cho mọi người định hình được vị trí của tàu điện ngầm. Bạn yên tâm là phần mềm này là hoàn toàn miễn phí.

  • Làm quen với bản đồ tàu điện ngầm Hàn Quốc
Một trong những cách đi tàu điện ngầm ở Hàn Quốc thuận tiện nhất đó là bạn hãy làm quen với bản đồ tàu điện ngầm Hàn Quốc. Nhờ có bản đồ tàu điện ngầm giúp cho người di chuyển có thể đi lại chính xác và hiệu quả nhất, tránh trường hợp lên nhầm tàu, nhầm tuyến.

  • Thanh toán khi di chuyển bằng tàu điện ngầm ở Hàn Quốc
Bước cuối cùng là bạn đi đến các ga tàu được chỉ định và tìm hiểu về cách thanh toán tàu điện ngầm. Việc thanh toán phương tiện tàu điện ngầm Hàn Quốc rất nhanh chóng, thuận tiện.

Hầu hết, thanh toán bằng thẻ. Bạn chỉ cần chạm thẻ vào máy soát ở hai đầu vào và đầu ra của ga tàu điện ngầm. Mỗi lần đi tàu điện bạn chỉ việc quẹt thẻ và hệ thống tự trừ đi một số tiền nhất định. Sau khi vào ga tàu, bạn chỉ cần tìm đúng chuyến tàu của mình, lên tàu, đợi đến giờ xuất phát. Tàu điện ngầm sẽ đưa bạn đến đúng địa điểm cần đến.

4.Kinh nghiệm khi đi tàu điện ngầm ở Hàn Quốc

cach-di-tau-dien-ngam-o-han-quoc


Để giúp cho mọi đi tàu điện ngầm thuận tiện, VietAIR xin chia sẻ một số kinh nghiệm đi tàu điện ngầm ở Hàn Quốc như:
  • Nếu đi lại bằng tàu điện ngầm hay xe bus nhiều, bạn nên có thẻ T Money.
  • Điện thoại nên đầy pin và có kết nối internet để google map trên điện thoại nhanh nhất.
  • Ở các ga tàu luôn có người hỗ trợ (mặc áo khoác có màu) hoặc một số nhân viên tình nguyện, bạn có thể nhờ họ để hướng dẫn chi tiết.
  • Lỡ mất vé lúc ra hay thẻ quẹt không hoạt động thì bạn có thể nhờ hỗ trợ mở cửa thoát cho mình.

5.Lưu ý khi đi tàu điện ngầm ở Hàn Quốc

cach-di-tau-dien-ngam-o-han-quoc


Đối với những người ở Hàn Quốc thì khi di chuyển bằng phương tiện tàu điện ngầm thì mọi người cũng cần tuân thủ theo những quy định cụ thể. Khi đi mọi người cần lưu ý;

  • Nên xếp hàng lần lượt để lên tàu điện ngầm.
  • Luôn đứng sau những chuyến xe đã được đánh số.
  • Không nên ngồi ở hàng ghế dành cho người được ưu tiên (người già, người khuyết tật, trẻ em, phụ nữ mang thai).
  • Trên xe không ăn uống hay nói chuyện ồn ào.
  • Đứng ở bên phải của thang cuốn nếu không quá vội vã.
  • Nên tránh đi vào thời gian từ 5h30 – 24h (1h sáng ngày hôm sau). Tuy nhiên, cần lưu ý một số tuyền tàu đóng cửa trước 1h sáng sẽ bị giảm chuyến, vì vậy hãy chú ý tới thông báo về tàu chạy ở mỗi ga.
  • Để tránh giờ cao điểm, bạn nên tránh đi chuyến tàu từ 4h30 – 20h tối.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,086
Bài viết
1,149,386
Members
189,870
Latest member
binnne
Back
Top