What's new

CHIM TRỜI CÁ NƯỚC ở rừng ngập mặn Vàm Sát đây!!!!!

Chỉ có một ngày rưỡi ở Vàm Sát thôi mà bản thân tôi cũng cảm thấy ngạc nhiên quá. Tại sao mấy lần trước tôi ghé ngang qua, mà Vàm Sát chẳng để lại cho tôi ấn tượng gì. Có chăng chỉ là bữa cơm và những bước chân cưỡi ngựa xem hoa. Vậy mà những cánh chim, khung trời, con ba khía, cá thòi lòi và mặt nước ngập mặn xanh lục ngăn ngắt màu cây đước, dừa nước, tràm, bần, sú vẹt đã mang lại cho tôi nhiều niềm vui thích quá trời! :F
Hôm thứ bảy rồi, lúc đặt lưng xuống nền đất trong căn lều 2 người nhỏ nhắn xinh xắn cùng với cô bé mới quen lúc sáng bạn của Tuannd, tự nhiên có một ý nghĩ lướt nhanh qua đầu tôi" Có lẽ đêm nay cũng là một đêm để nhớ, một đêm khác những đêm tôi nhắm nghiền mắt ngủ liền tù tì đến sáng!". Thường đó là những đêm khác những đêm thường ngày. Có thể không đặc biệt lắm, nhưng có cái khác cái lạ. Trong cái nắng oi ả bức bối của một ngày mùa hè tháng tám, dường như nằm áp lưng vào nền đất không cảm nhận thấy cái lạnh buốt giá trong đêm của rừng ngập mặn những mùa khác. Thay vào đó, là không khí dịu mát vỗ về giấc ngủ của chúng tôi. Dù trong đêm, Thảo(cô bé nằm cạnh) và tôi thức dậy hai lần, cứ sợ lỡ hẹn hò 4h sáng đi gặp...chim. Sáng chủ nhật, tôi cũng quên không hỏi Jessy có ngủ ngon không nhưng nhớ vẻ mặt vui vẻ sáng khoái của chị, tôi nghĩ chị cũng hài lòng không kém.​
Chỉ tội nghiệp các em của Jessy bảo là trong lều Tuannd đã làm j mà toàn là nước nên phải chui vào phòng. Tuannd quyết tâm giữ 1400USD mang khư khư trong người nên tuyên bố chỉ ngủ một mình hoặc hai mình, còn thì không ngủ tập thể. Còn anh Bigminh bị lệnh biệt phái đặc biệt, trong khoảnh khắc ấy bị trói chân buộc cổ nên tiu nghỉu nhìn lều them thuồng, chân bước đi mà miệng cứ lẩm bẩm" Anh thích ngủ lều, anh thích ngủ lều";)
Chúng tôi ai nấy dậy đúng giờ, tiến vào khu trung tâm chim. So với những lần mới ngủ dậy bắt đầu hành trình, mở mắt đã phải vượt qua con suối nhiều đá đi qua ướt hết cả quần ( phía dưới chân đó bạn) hoặc con đường dốc đất lem nhem thì đường đi của chúng tôi nhỏ nhắn sạch sẽ ...du dương hơn nhiều. Có sự khác lạ...chỉ là một lần trèo qua cánh cổng cao 1m5 đi vào. Đối với tôi điều đó trở nên thật là xoàng xĩnh sau vài ba lần leo núi.
Mở bài vậy được ha, không để mọi người chờ lâu, tôi post ảnh và chờ 442 vào chí cha chí choé nhé. :D
Khoảnh khắc đầu tiên của bình minh
3829526044_6f834f2287_o.jpg

Những cánh chim đầu tiên
3828726717_4a97eedd13_o.jpg
 
Vào ủng hộ nhiệt tình đi bà con. Hấp dẫn quá!
Tối nay chắc mình mất ngủ vì hồi hộp chờ đọc tiếp topic này quá.
 
Khi chúng tôi mỗi người đều đồng lòng rời bỏ giấc mơ ngọt ngào của mình để lên đường, trời còn tối đen như mực. Tuannd đi đầu, lúc nào cũng thế (nếu 5 năm nữa Tuannd có làm lãnh đạo... ở đâu đó, chắc chẳng ai lấy làm lạ nhỉ!). Thực ra đêm thứ bảy, chúng tôi cũng có một cuộc đi săn bắt ba khía, rắn, cá trong rừng mà Tuannd là thành phần cốt cát trong các vụ thế này. Tôi để dành cho anh Bigminh post bài vì tôi không có nhiều hình độc đêm ấy. Trở lại câu chuyện, đi theo con đường mòn sâu vào khu nhà của kiểm lâm, mấy con chó sủa òm sòm. Mọi người muốn chào, hỏi han các bác kiểm lâm một tí nhưng có lẽ việc khách vào vườn quá quen thuộc nên các bác cứ tiếp túc ngáy, không thèm mở mắt hay nói với ra ngoài một câu. Cũng có thể, tối qua chúng tôi đã rào trước, sẽ đi chụp hình vào sáng mai. Không ai ra, chúng tôi quay lại, đi qua cầu. Đi qua những lối nhỏ, thấy một tháp quan sát dây leo quanh, mọi người lần lượt leo lên tới đỉnh. Hình như ai cũng đồng ý ngầm là sẽ đứng ở đây đợi hoàng hôn và chờ những cánh chim đầu tiên của rừng đước.
Chân thành cám ơn Ms. Du Giang vô ném đá...(HH)(watch)

Những chú chim ào ra như ong vỡ. Tự nhiên tôi nhớ mẹ tôi quá. Vì sao bạn biêt không, khi nào ở với mẹ tôi cũng ngủ dậy cùng mẹ lúc 5h30. Mẹ tôi không bắt mà tôi quen thức dậy như vậy. Lúc ở một mình, lúc nào cũng hơn 6h tôi mới lóp ngóp bò dậy. Cũng như bọn này, chắc mỗi gia đình đều có bố mẹ chúng lôi đầu dậy biểu đi học hay đi kiếm ăn gì đó.
o

Nhà nhà mở cửa, chim chim thức dậy
3828726571_1cac99e9c1_o.jpg

3828726493_d4e79341fd_o.jpg

3829525642_987f014351_o.jpg


Mọi người bỏ hình 5h sáng đê, trời mau sáng lắm đớ!
 
Đêm rừng Vàm Sát

"Tối nay có tiết mục gì anh Minh?". Một lũ ham chơi nhao nhao hỏi, "Có ngay!", ai có cây cầm cây, ai có xô cầm xô, ai có gắp nước đá cũng chơi luôn, có em còn mang theo cả búa đi bắt cua mới ghê!!. Chuẩn bị xong xuôi, cả bọn lên đường.

Con đường vào rừng bắt đầu bằng một cây cầu treo, mọi người lần lượt qua.

picture.php


picture.php
 
Băng qua một vài khoảng đất, men theo bờ mương, lại một cây cầu treo khác

picture.php


Băng qua cây cầu treo 3 khúc này, bắt đầu vào rừng đước ngập mặn

picture.php
 
Chuẩn bị tác nghiệp, bỗng một tên "Cua tặc" nhanh như chớp nhào xuống bờ mương. Huuuuraaa!!! chiến lợi phẩm đầu tiên: một chàng cua thương binh!

picture.php
 
Tên "Cua/Rắn Tặc" này cực kỳ gian ác, thành tích của hắn dày lên theo thời gian, bây giờ hắn đã thành "Cua/Rắn&Ba Khía Tặc"!

picture.php


Ám ảnh bởi series "Sinh tồn nơi hoang dã" trên Discovery Channel hắn đã....

picture.php


Ọe! Ọe! Ọe!!!!
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,451
Bài viết
1,152,953
Members
190,092
Latest member
duocthuanhoa2024
Back
Top