What's new

Chinh phục Núi Bà Đen - Tây Ninh, và những cơn mưa.

Không sự chuẩn bị, không có ý định leo núi, không đủ nước uống, không thức ăn, chỉ có 1 tô bún lót dạ buổi sáng và những cơn mưa.



Núi bà đen nhìn từ xa

Núi Bà Đen là ngọn núi cao nhất miền Đông Nam bộ (986m), nằm cách thị xã Tây Ninh 10 km về phía đông bắc. Trên núi có nhiều chùa : chùa Hạ, chùa Trung, chùa Thượng, chùa Hang nằm ở cao độ khoảng 1/4 chiều cao của núi, mùa tín đồ đi hành hương đông nhất vào rằm tháng Giêng (vía Bà). Lúc trước muốn lên chùa thì phải leo theo đường mòn, còn ngày nay thì đã có cáp treo và máng trượt rất dễ đi nhưng tốn tiền, mùa cao điểm chịu khó cuốc bộ nhanh hơn là đi cáp treo.

Lần này đi vào đợt tiền trạm cho chương trình Trung Thu tại Tây Ninh nên không có ý định leo núi, chỉ khi lên đến chùa mới nghĩ ra ý tưởng chinh phục cái đỉnh núi này.



Khởi hành đến núi Bà Đen




5 thành viên chinh phục đỉnh núi

Núi Bà Đen có khá nhiều đường để leo lên, nhưng thông thường thì có 3 con đường sau đây:
  • Đường cột điện: dễ đi nhất, tuy dài nhưng phù hợp cho các bạn mới leo lần đầu.
  • Đường chùa: đường dốc, nắng vì đoạn từ chùa lên toàn đá, không có cây cối trên đường đi, mùa mưa đoạn này khá nguy hiểm vì nguy cơ đá lở nên các bạn nên cẩn thận đoạn này khi trời mưa.
  • Đường Ma Thiên Lãnh: đây là con đường khó đi nhất, dài nhất, và đẹp nhất. Với người mới sẽ không khuyến khích đi đường này, trừ khi các bạn đều có sức khỏe, các bạn có thể thuê người dẫn đường để lên đỉnh. Nếu các bạn chuyên nghiệp, có thể tự đi mà không cần dẫn đường.



Núi Điện Bà

Và nhóm mình chọn đi con đường Chùa. Một trải nghiệm mới cho sự cố gắng của từng người, vượt qua giới hạn thường ngày để chinh phục đỉnh núi.






Đường lên núi

Sương mù dày đặc và cơn mưa tầm tã kéo đến khi chỉ mới đến lưng chừng ngọn núi,





Nguyễn Hoành
(Theo Nguyễn Hoành's Blog, cám ơn bạn vì đã chia sẻ, nhưng xin bạn đừng để bài viết vô danh).
 
Đường trời mưa nên rất trơn trượt.












Đứng trên đỉnh núi có thể bao quát cả một vùng rộng lớn, những ngôi nhà, những cánh đồng thấp thoáng như một bức tranh.










 
Và cuối cùng cũng đã chinh phục được đỉnh núi.






Vui vì mọi người đều đã vượt qua tư tưởng bỏ cuộc giữa đường của chính mình , vì sự giúp đỡ, khích lệ lẫn nhau trong lúc khó khăn, vì cái đích cao nhất mà chúng tôi đã chinh phục được.



Sự hưng phấn thích thú khi được ngắm nhìn toàn cảnh trên đỉnh cao nhất. Bao quát tầm nhìn vẻ đẹp của những thứ xung quanh! Cùng lúc đó được đón nhận những đợt gió mát lành mà ở dưới chân núi hay lưng chừng núi bạn không thể nào có được!



Lán nghỉ chân trên đỉnh

Khâm phục những con người này, tuổi đã cao nhưng sức khỏe vẫn còn dẻo dai. Cùng nhảy múa và reo hò khi đã chinh phục được ngọn núi.








Những đám mây bồng bềnh trước mặt.


Tới thời điểm này đã là quá trưa, hết nước uống, hết lương thực. Chỉ còn niềm tin là sẽ về được đến nhà.



Hành trình leo núi gói gọn trong 1 ngày. Sáng bắt đầu khởi hành và tới tầm trưa thì lên đến đỉnh núi, lán lại nghỉ ngơi và chụp vài tấm hình rồi nhóm mình tại tiếp tục "lết xuống" chân núi.



Trạm dừng chân tại chùa.

Có một bật mí là bạn nữ trên hình leo núi bằng dép lào và đôi dép đã ko có tác dụng kể từ khi trời mưa với những đoạn đường đầy đá.



Những ngọn núi sẽ luôn chắn ngang cuộc đời bạn, thế nên đừng bao giờ bỏ cuộc hay đi tới lưng chừng rồi tụt xuống để vòng vèo qua ngọn núi! Chỉ khi đứng trên đỉnh núi chúng ta mới khám phá ra được những điều thú vị có trong cuộc sống! Những cảm giác mà khi chinh phục được những khó khăn chúng ta mới có được! Hãy mạnh mẽ và dũng cảm lên bạn nhé!

Nguyễn Hoành
(Theo Nguyễn Hoành's Blog, cám ơn bạn vì đã chia sẻ, nhưng xin bạn đừng để bài viết vô danh).
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,539
Bài viết
1,153,546
Members
190,111
Latest member
SpecialityValve
Back
Top